Top 10 Món ăn ngon nhất làm nên đặc trưng ẩm thực của Singapore

Mai Tuyet Nguyen 201 0 Báo lỗi

Khi du lịch Singapore, bạn có thể ghé thăm các khu sắc tộc, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn đặc trưng của người Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, ... xem thêm...

  1. Nói đến ẩm thực Singapore, dường như không khi nào thiếu vắng món Nasi Lemak nổi tiếng. Tuy là món ăn truyền thống của người dân Malaysia và được ra đời ngay tại đất nước này, nhưng món cơm trộn Nasi Lemak lại là món ăn vô cùng phổ biến tại Singapore. Có dịp đi tour du lịch Singapore, bạn có thể dễ dàng bắt gặp Nasi Lemak trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng và quán ăn tại đảo quốc này. Dù ở đây, món ăn có chút biến tấu trong nguyên liệu và cách chế biến, nhưng hương vị đậm đà và béo ngậy, với mùi thơm quyến rũ khó cưỡng của món ăn vẫn không bị mất đi.


    Cộng đồng người Hoa và Ấn tại Singapore đặc biệt có sở thích dùng Nasi Lemak cho bữa điểm tâm, bắt đầu một ngày mới với bữa ăn ngon lành và đầy đủ năng lượng. Nasi Lemak chỉ đơn giản là cơm trắng được nấu cùng nước cốt dừa và lá dứa, vì vậy mỗi hạt cơm lại đậm đà một hương vị béo ngậy cùng mùi thơm thoang thoảng, hấp dẫn đặc trưng, dễ dàng gây nghiện cho bất cứ ai có dịp nếm thử.


    Tại Singapore có phục vụ cả hai phiên bản của cơm trộn Nasi Lemak. Theo kiểu ăn truyền thống của người Malaysia, Nasi Lemak được dùng kèm với cá cơm chiên, đậu phộng, dưa leo và một quả trứng gà luộc. Và theo biến tấu mới của Nasi Lemak tại Singapore, món cơm này lại dùng kèm với đùi gà chiên, xúc xích gà, chả cá, rau nấu cà ri và thịt hộp. Đặc biệt, Nasi Lemak không thể thiếu vắng nguyên liệu vô cùng quan trọng là sốt ớt, giúp đảm bảo được trọn vẹn hương vị đặc trưng, độc đáo cho món ăn. Đôi khi người Singapore chỉ cần cơm trắng Nasi Lemak ăn kèm với ớt thôi cũng đủ ngon lành.


    Tuy không phải món ăn truyền thống, quốc hồn quốc tuý của Singapore, nhưng lạ thay du khách đến đây đều được giới thiệu để thưởng thức Nasi Lemak. Một số người còn khẳng định rằng, đã đến Singapore mà chưa ăn Nasi Lemak sẽ là điều đáng tiếc rất lớn trong chuyến đi. Để chuyến du lịch Singapore của bạn một ngày nào đó đảm bảo được trọn vẹn, đừng bỏ quên món cơm trộn độc đáo Nasi Lemak này trong hành trình của mình nhé.

    Nasi Lemak
    Nasi Lemak
    Nasi Lemak
    Nasi Lemak

  2. Tour Singapore nhiều năm qua luôn là hành trình hấp dẫn du khách Việt vì vẻ hiện đại, môi trường xanh sạch và phố xá tấp nập. Đến Singapore du lịch thì nhất định du khách phải khám phá văn hóa ẩm thực phong phú ở Đảo quốc Sư tử này. Trong nhiều món ăn quen thuộc nổi tiếng của Singapore, có một món ngon có thể còn lạ với nhiều người là Ayam Buah Keluah.


    Trong ẩm thực Singapore, Ayam Buah Keluah là món ăn của người Peranaka. Hương vị của món ăn Ayam Buah Keluah sẽ khiến bạn ngất ngây ngay miếng nếm đầu tiên. Món ăn này được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là người dân Peranakan. Truyền thống tạo nên món ăn độc đáo Ayam Buah Keluah là loại hạt đặc trưng với vỏ cứng và bên trong thì có nước hương vị khá cay.


    Nguyên liệu chính để làm món Ayam Buah Keluah chính là thịt gà, nếu bạn không thích thịt gà thì đầu bếp có thể sử dụng thịt lợn để chế biến. Hương vị của hạt keluak chính là một trong những hương liệu tạo nên món ăn khó quên này. Món Ayam Buah Keluah được thực hiện vô cùng kỳ công. Từng hạt keluak sẽ được kì cọ thật kỹ lưỡng, ngâm trong nước hai ngày. Khéo léo giữ khe hở của hạt để cắt bỏ đi một phần đầu hạt và tách giữ lại phần thịt màu đen bên trong. Sau đó, người làm sẽ đem hạt đi giã nhuyễn trộn đều với các loại gia vị khác. Bột gia vị được gọi tên là rempal làm từ bảy loại nguyên liệu. Phần thịt gà sau khi đã làm sạch thì đầu bếp sẽ đặt các phần thịt gà, bột rempah vào nồi hầm. Điều chỉnh lửa vừa phải để nước trong nồi trong khoảng thời gian nửa ngày cho đến khi phần nước có độ sền sệt.


    Bạn đã thấy món Ayam Buah Keluah thực hiện quá kỳ công phải không. Thế nên, các hàng quán ven đường thường không có thực đơn cho món Ayam Buah Keluah phục vụ thực khách, mà chỉ một số nơi mới có phục vụ món ngon này. Ăn kèm với Ayam Buah Keluah còn có thức ăn khác. Theo truyền thống, món Ayam Buah Keluah được ăn kèm với cơm trứng chinacalok. Cơm chinacalok là món trứng tráng khá cầu kỳ khi dùng nguyên liệu trứng gà tráng với tôm hấp. Và hoàn thành bữa ăn Ayam Buah Keluah sẽ còn một đĩa sambal kangkong là rau muống đấy bạn ạ.


    Thật cầu kỳ cho một món ăn bạn nhỉ. Món Ayam Buah Keluah sẽ không trở nên ngon miệng nếu như thiếu đi sự kết hợp một trong 2 món khác như cơm trứng tráng tôm hấp – rau muống sambal kangkong. Tuy cầu kỳ nhưng món ngon này chắc chắn sẽ góp phần làm cho bạn thêm ấn tượng và nhớ về ẩm thực Singapore nhiều hơn? Vậy nếu có dịp đến chơi Đảo quốc Sư tử thì bạn hãy tranh thủ “tăm tia” một lần món Ayam Buah Keluah ngon đặc biệt và độc đáo này nhé.

    Ayam Buah Keluah
    Ayam Buah Keluah
    Ayam Buah Keluah
    Ayam Buah Keluah
  3. Du lịch Singapore từ lâu không chỉ thu hút du khách khắp nơi bởi vẻ đẹp của một quốc đảo xinh đẹp và sạch nhất thế giới, mà còn bởi những trung tâm ăn uống sầm uất hội tụ nhiều món ăn ngon từ khắp nơi trên thế giới. Khách du lịch đến với đảo quốc này luôn thích thú với việc khám phá nhiều hương vị khác nhau từ nền ẩm thực Ấn Độ, Mã Lai, Trung Hoa hay các nước phương Tây khác. Ở Singapore, không phụ thuộc vào các tour du lịch Singapore đã định sẵn, bạn có thể tự do thưởng thức món cua sốt ớt ngon tuyệt và nhiều món hải sản khác tại đại lộ Orchard hay khu chợ Geylang sầm uất. Bạn cũng có thể thử món cà ri gà, mì xào belacan hay mắm tôm Malaysia…tại khu ẩm thực ở chợ Lau Pa Sat. Trung tâm China Town về đêm lại sôi động với nhiều quán ăn và nhà hàng, đặc biệt với các món mì của người Hoa và Hàn Quốc. Thế nhưng, nếu những ai đã từng nghe qua hay thưởng thức món Curry laksa tại Malaysia hay Indonesia thì hẳn sẽ muốn ghé khu phố ẩm thực Katong một lần để thưởng thức lại món ăn đặc biệt này. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên lắm vì Curry laksa ở đây không hoàn toàn giống với món laksa mà bạn đã ăn trước đó đâu nhé.


    Theo truyền thuyết thì đây là món ăn truyền thống của người Peranakan – những người gốc Trung Hoa di cư đến vùng đảo Malaca. Đây là món ăn phổ biến trong các gia đình ở Malaysia nhưng cũng khá phổ biến ở Singapore và Indonesia, nơi có nhiều người Peranakan sinh sống. Hương vị nồng nàn của món mì laksa nổi tiếng này chính là sự kết hợp của nhiều thành phần, trong đó quan trọng nhất là nước cốt dừa và cà ri. Mùi thơm, vị béo của nước cốt dừa, vị đậm đà của cà ri kết hợp cùng mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, đậu hũ và giá thái nhỏ…khiến cho nhiều thực khách phải xiêu lòng. Thế nhưng, sự sáng tạo của những đầu bếp tài hoa nấu món Curry laksa ngon nhất thế giới ở khu Katong lại tạo nên một hương vị mới cho món ăn truyền thống này. Để được ăn món Curry laksa đúng điệu Singapore, bạn nên ghé quán 328 Katong Laksa nằm trên đại lộ East Coast ngay tại trung tâm ẩm thực Katong. Đây là quán ăn lâu đời với lịch sử hơn 100 năm và có món laksa ngon nhất, là nơi truyền tải những nét đặc sắc nhất, tạo nên sự nổi tiếng cho món ăn này.


    Đây cũng là nơi có công thức chế biến món cà ri cầu kỳ nhất. Nước cà ri ở đây được nấu từ nước hầm tôm, chả cá, sốt tôm Peranakan, cà ri gravy và sốt laksa cô đặc nên có vị rất thanh, ngọt nhẹ, béo nhẹ, cay cay nhưng vẫn đậm đà và không ngán. Món laksa ở đây không có rau mà chủi dùng giá trộn với bún sợi to, chả cá thái sợi. Tôm nõn tươi, sò huyết tươi không nấu chín trước mà để lên bề mặt rồi dội nước cà ri đang sôi sùng sục vào để chúng vừa chín tới, lúc ăn nhai sần sật và còn ngọt vị hải sản tươi sống. Curry laksa ở Katong không được nêm bằng hành hay ngò mà chỉ được rắc một ít rau răm thái nhuyễn đã phơi khô từ trước. Món ăn này thường ăn kèm với sa tế tôm được xào từ ớt bột và tôm Peranakan.


    Có một điều thú vị khi thưởng thức món Curry laksa ở nơi nổi tiếng này là không được dùng đũa mà phải ăn bằng thìa. Vì vậy, khi chế biến món ăn, người đầu bếp thường cắt ngắn sợi mì cho dễ ăn. Theo người dân ở vùng này thì cách ăn đặc biệt ấy được gắn liền câu chuyện về một vị quan vì rất thích ăn món mì này mà thường xuyên cải trang để đi ăn món ăn bình dân này. Sau này, ông đã ra lệnh cho mọi người là sau này ăn laksa chỉ được dùng thìa mới cảm nhận hết được cái tinh hoa của vị nước cà ri. Thói quen ấy lưu truyền cho tới bây giờ và ngẫu nhiên trở thành một điều mới mẻ đối với thực khách khi đến thưởng thức món Curry laksa tại Katong.

    Curry laksa
    Curry laksa
    Curry laksa
    Curry laksa
  4. Cơm gà Hải Nam không còn là món ăn xa lạ với nhiều du khách. Tuy có mặt ở nhiều nước như Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam nhưng hương vị riêng biệt của cơm gà Hải Nam Singapore vẫn luôn để lại nhiều dư vị tuyệt vời với nhiều du khách khi đã thưởng thức qua.


    Tuy có nguồn gốc từ tỉnh Hải Nam, Trung Quốc nhưng giờ đây nếu kể đến những món ăn phổ biến ở Singapore thì không thể nào thiếu món cơm gà Hải Nam. Cũng như cách chế biến món cơm gà Hải Nam Đài Loan, cơm gà Hải Nam Trung Quốc, món cơm gà Hải Nam Singapore cũng khá công phu. Cũng với nguyên liệu chính là gà, gia vị gừng, tỏi, ớt và gạo để nấu cơm. Bước đầu tiên vẫn là luộc gà. Gà sau khi làm sạch, để ráo nước cho vào nồi luộc chín kỹ rồi để nhanh vào nước lạnh để tạo một lớp chất dạng hồ hay thạch bao quanh da gà.


    Theo phiên bản truyền thống thì người dân Hải Nam giữ nước luộc gà này lại để làm món súp mặn và dùng một loại nước luộc gà khác cho việc nấu cơm gà. Tuy nhiên ở Singapore, nước luộc gà này dành để nấu cơm gà. Để món cơm gà thật ngon, người ta cho mỡ gà vào chảo rán cho đến khi mỡ tan hết rồi cho thêm ít tỏi vào. Tiếp đến cho gạo vào xào để mỡ gà thấm vào từng hạt gạo rồi cho nước luộc gà vào. Cũng giống như việc nấu cơm bình thường, bạn phải canh sao cho nước luộc gà vừa đủ để cơm được thơm, dẻo. Để món cơm gà thật ngon thì không thể không kể đến món nước chấm. Việc làm nước chấm cũng khá công phu. Bạn phải chọn nước mắm thật ngon. Tỏi, ớt, gừng phải băm thật nhuyễn, thêm ít đường và nước cốt chanh vào tô nước chấm sau đó khuấy đều cho mọi gia vị hòa lẫn vào nhau. Ở Hải Nam, người ta còn dùng thêm cả dầu hào trong khi xì dầu thì thông dụng ở Malaysia và Singapore hơn. Phần lớn món cơm gà được dùng với dưa leo như một sự kết hợp hài hòa giữa âm dương ngũ hành.


    Ngày nay cơm gà Hải Nam được xem là một trong những món ăn quốc hồn quốc túy của Singapore, thường được phục vụ tại các cuộc triễn lãm quốc tế và còn là món ăn được phục vụ trên các chuyến bay của hãng Hàng Không Singapore. Đến thăm đảo quốc sư tử, du khách không khó để tìm món cơm gà Hải Nam vì nó có mặt ở khắp các khu ẩm thực, đặc biệt tại các nhà hàng nổi tiếng như: Five Star Hainanese Chicken Rice, Boon Tong Kee,..cơm gà Hải Nam Singapore rất ngon và được trình bày rất nghệ thuật. Giá một phần cơm gà khoảng từ 2 đến 4 đô-la Singapore. Ở một số cửa hàng còn có kèm các phần phụ như trứng luộc, gan gà, đậu phụ,… Tuy nhiên cốt lõi của món ăn này vẫn là hương vị đặc trưng riêng biệt của người Singapore không nhầm lẫn với món cơm gà của bất cứ quốc gia nào khác.


    Vì vậy, khi chọn cho mình Tour du lịch Singapore ngoài việc tham quan đảo quốc thì việc thưởng thức ẩm thực Singapore cũng là một điều vô cùng thú vị. Trong thế giới ẩm thực đó, bạn đừng bỏ quên món cơm gà Hải Nam. Dù rằng món ăn này có mặt ở nhiều nơi nhưng chắc rằng Singapore vẫn sẽ đem đến cho bạn một hương vị cơm gà Hải Nam đặc trưng của đảo quốc sư tử mà bạn không thể tìm kiếm vị tương tự ở những nơi khác.

    cơm gà Hải Nam Singapore
    cơm gà Hải Nam Singapore
    Cơm gà Hải Nam
    Cơm gà Hải Nam
  5. Đến với Singapore, ngoài việc tham quan các địa danh nổi tiếng và mua sắm, thưởng thức ẩm thực cũng là một thú vui không thể bỏ lỡ. Một trong các món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến thăm Singapore là Satay. Nên nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Singapore một cách đúng nghĩa, nhất định phải một lần nếm thử món thịt nướng Satay rất ngon miệng.


    Món ăn này khá phổ biến, được bày bán tại hầu hết các nhà hàng, quán ăn và các khu chợ ẩm thực của Singapore. Satay hay còn gọi là thịt xiên nướng, được cho là món quà dành cho những tín đồ barbecue nhưng nó rất dễ ăn, nên hầu như mọi người đều yêu thích. Thực tế món thịt xiên nướng không quá xa lạ, bởi món ăn này đã xuất hiện từ lâu và có mặt tại nhiều quốc gia khác nhau. Nhưng Satay lại mang những nét độc đáo riêng của Singapore. Satay được du nhập từ Malaysia vào Singapore và có một vài thay đổi trong khâu chế biến, để phù hợp với khẩu vị của người dân tại đây, cũng như làm nên nét đặc sắc riêng cho món ăn.


    Thịt xiên Satay thường là thịt gà, bò hoặc cừu, được tẩm ướp thật kỹ và xiên vào các que tre được vuốt nhỏ. Sau đó thịt sẽ được quét lên một lớp dầu để có màu vàng hấp dẫn, và được nướng trên bếp than củi đã cháy kỹ, mang lại cho thực khách dư vị và mùi thơm khó cưỡng. Nét đặc sắc của món Satay Singapore là nước xốt đậu phộng đặc biệt thơm ngon, góp phần kích thích khẩu vị của thực khách. Satay thường được bán theo phần, mỗi phần gồm 10 xiên dùng kèm với tương ớt hoặc xốt đậu phộng ngọt, hành lá, dưa leo và bánh gạo Ketupat.


    Món thịt xiên nướng Satay là một trong các món ngon được nhiều trang web du lịch ưu ái dành tặng những lời có cánh. Đây cũng là một trong những món ăn của Singapore dù khá đơn giản, nhưng mùi vị của nó với những đặc trưng rất riêng đã làm say lòng nhiều thực khách một khi đã nếm thử nó

    Món thịt xiên nướng Satay
    Món thịt xiên nướng Satay
    Thịt xiên nướng Satay
    Thịt xiên nướng Satay
  6. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những điểm du lịch nổi tiếng và những khu mua sắm sầm uất, Singapore còn để lại cho du khách nhiều ấn tượng tốt đẹp bởi những món ăn ngon và đặc sắc. Một trong những món ăn vặt của Singapore đã làm xiêu lòng biết bao lượt khách du lịch là Ice kachang hay còn gọi là đá bào, một món ăn mát lạnh đến tê lưỡi.


    Tuy đơn giản nhưng Ice kachang là một điểm nhấn góp phần làm cho nền ẩm thực Singapore có thêm nhiều màu sắc. Món ăn này vô cùng phổ biến và được người dân Singapore, đặc biệt là giới trẻ yêu thích. Dần dà Ice kachang được du khách nước ngoài biết đến và bắt đầu nổi tiếng bởi sự độc đáo và hấp dẫn từ cách bày trí cho đến hương vị thơm ngon, lạ miệng. Điểm đặc biệt của món tráng miệng này là bên dưới lớp si rô hương trái cây với nhiều mùi vị và màu sặc sỡ là những món chè được nấu từ các loại đậu và thạch, cùng trái cây tươi; các thành phần này hoà quyện với nhau một cách hài hoà. Món ăn luôn mang lại sự thích thú và ngạc nhiên cho thực khách, cũng như sự dễ chịu; giúp bạn đánh tan cơn khát và sự mệt mỏi trong ngày nắng nóng hoặc sau một ngày dạo chơi, tham quan tại Singapore. Vì sự phổ biến của món ăn, bạn có thể dễ dàng thưởng thức một phần Ice kachang mát lạnh tại tất cả các khu ẩm thực đường phố hoặc các quầy chuyên phục vụ món ăn này dọc trên vỉa hè, có rất nhiều mùi vị si rô và phần nhân bên dưới cho bạn lựa chọn. Chắc chắn món ăn sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị khiến bạn nhớ hoài trong chuyến du lịch Singapore của mình.


    Khi đưa các đoàn khách đến tham quan và khám phá đất nước Singapore xinh đẹp, hầu hết các đại lý du lịch đều cố gắng giới thiệu đến du khách những món ăn đặc trưng và phổ biến nhất tại đây, trong đó chắc chắn không thể bỏ qua món Ice kachang. Như một đặc trưng không thể thiếu trong hành trình khám phá ẩm thực, Ice kachang – đá bào Singapore luôn mang lại sự thi vị đặc biệt cho du khách trong chuyến đi của mình.


    Ice kachang – đá bào Singapore
    Ice kachang – đá bào Singapore
    Ice kachang của Singapore
    Ice kachang của Singapore
  7. Trong số những món ngon của Singapore, nổi tiếng nhất và được nhiều khách du lịch nước ngoài tìm kiếm để thưởng thức nhất có lẽ phải kể đến món mỳ hoành thánh (hay còn gọi là sủi cảo). Một tô mỳ hoành thánh bốc khói với mùi thơm hấp dẫn luôn đủ quyến rũ để làm say lòng cả những thực khách khó tính nhất. Hầu hết các tour đi Singapore hiện nay đều đưa mỳ hoành thánh vào thực đơn để đoàn khách có dịp nếm thử món ăn nức tiếng này.


    Mỳ hoành thánh Singapore có nguồn gốc từ Quảng Đông, nhưng lại có chút biến tấu thú vị trong cách chế biến, mang lại hương vị độc đáo, phù hợp hơn với khẩu vị người dân địa phương. Người Singapore ưa chuộng mỳ hoành thánh được nấu khô ăn kèm và thường được ăn kèm với một đĩa hoành thánh chiên. Một tô mỳ hoành thánh trông vô cùng hấp dẫn, gồm có mì sợi vàng ươm được luộc vừa chín, vài viên hoành thánh được gói vừa ăn với phần nhân chủ yếu là thịt và các loại hải sản xay nhuyễn, điểm thêm các loại rau xanh. Mì hoành thánh theo phong cách Singapore phải có thêm xá xíu, là những lát thịt quay được ướp đậm đà rất ngon miệng; đây chính là điểm nhấn đặc biệt và khá quan trọng cho món ăn.

    Mỳ hoành thánh Singapore được dùng với nhiều loại nước sốt khác nhau, tuỳ thuộc vào mỗi quán ăn với những công thức riêng biệt. Nhưng phần nguyên liệu chính của nước sốt vẫn là sự kết hợp từ sốt cà chua, tương ớt và dầu mè. Phần nước sốt càng đậm đà, đặc sắc thì món ăn sẽ càng thơm ngon, quyến rũ. Theo chia sẻ của các du khách từng có dịp thưởng thức mỳ hoành thánh tại Singapore, đây chính là món ăn được yêu thích và được nhớ đến nhiều nhất sau chuyến đi. Có lẽ chính vì hương vị đậm đà của nước sốt cùng sự kết hợp hài hoà giữa các thành phần đã làm nên một món ăn hấp dẫn, dễ đi vào lòng người và còn khó quên nữa.


    Một chuyến du lịch đến một quốc gia, một thành phố có đáng nhớ và ý nghĩa hay không còn phụ thuộc vào cơ hội khám phá nền ẩm thực của mảnh đất ấy. Và có thể nói, một khi đã đi du lịch đến với Singapore mà vẫn chưa thưởng thức một tô mỳ hoành thánh sẽ là một thiếu sót rất lớn cho chuyến đi của bạn!


    Mỳ hoành thánh Singapore
    Mỳ hoành thánh Singapore
    Mỳ Hoành Thánh
    Mỳ Hoành Thánh
  8. Khi kể tên các món ngon ẩm thực Singapore, chắc chắn không thể bỏ qua món bak kut teh đặc sắc, một món quà tinh tế đã được người dân Singapore dành tặng cho nền ẩm thực thế giới. Đây cũng là một trong những món ăn rất phổ biến và có từ lâu đời của đảo quốc sư tử xinh đẹp.

    Bak kut teh còn gọi là súp sườn heo có từ thế kỷ 19. Nguồn gốc của món ăn này được cho là xuất hiện cùng những người dân lao động người Hoa từ các tỉnh Quảng Đông và Tứ Xuyên, Trung Quốc, khi đến Singapore. Món này gồm có sườn heo nhiều thịt, được hầm trong nước dùng đặc biệt, chỉ bao gồm thảo mộc và các loại gia vị như đinh hướng, quế, hồi, lá thì là và rau mùi. Tất cả gia vị hoà quyện một cách hài hoà, làm nên món súp có hương vị đậm đà đặc trưng và nhiều chất bổ dưỡng.


    Một bát súp bak kut teh thường đi kèm với, rau xanh, giò cháo quẩy và tàu hũ ky om. Người ta cũng có thể ăn kèm món ăn này thêm với cơm hoặc bún. Gia vị phong phú trong món bak kut teh đã làm nên một món ăn ngon miệng vừa túi tiền, lại có lợi cho sức khoẻ và vô cùng tiện lợi, dễ chế biến. Món ăn này cũng rất phổ biến, nên rất dễ tìm để thưởng thức ở Singapore. Tuy nhiên, một số địa chỉ tại Singapore nổi tiếng với món bak kut teh là nhà hàng Founder Bak Kut Teh trên đường Balestier, hoặc NgAh Sio Pork Ribs Eating House, trên đường Rangoo,...Những nhà hàng này luôn đông thực khách cả thực khách địa phương lẫn du khách từ nhiều nơi trên thế giới, khi có dịp lưu lại Singapore, đều dành thời gian để đến đây thưởng thức món ăn này.


    Nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện một tour nước ngoài, hãy chọn đất nước Singapore làm điểm dừng chân nhé. Trong hành trình ấy, đừng quên khám phá các món ăn ngon được chế biến khéo léo bởi người địa phương. Đặc biệt bạn cũng đừng bỏ lỡ một lần thưởng thức bak kut teh - món súp sườn heo hấp dẫn trên, chắc chắn bạn sẽ không quên được hương vị tuyệt vời của nó đâu.

    Bak kut teh
    Bak kut teh
    Bak kut teh
    Bak kut teh
  9. Khi kể tên các món ăn ngon nhất và đặc sắc nhất của nền ẩm thực Singapore, chúng ta không thể bỏ qua cái tên khá nổi tiếng Roti Prata, một món ăn đã đi theo năm tháng cùng người dân Đảo quốc Sư tử này. Roti Prata hấp dẫn đã chiếm trọn trái tim hàng triệu thực khách bởi nhiều yếu tố khá đặc trưng.


    Món ăn này còn được gọi là bánh kếp cà ri, được người dân Singapore biến tấu từ món cà ri theo kiểu Ấn Độ. Roti có nghĩa là “bánh mì” và prata có nghĩa là “phẳng”, phần bột của bánh có mùi thơm là lạ và vị ngọt nhẹ, bánh thường được ăn kèm với súp đậu dhal, cà ri cừu hoặc cà ri cá. Tuy nhiên, bạn nhớ đừng ăn món này bằng dĩa hay thìa; cách tốt nhất để nếm món prata kì diệu này là dùng tay nhúng bánh vào nước sốt cà ri ăn kèm; chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngon hơn và hấp dẫn hơn nhiều. Ngoài ra, một số người Singapore chỉ thích ăn bánh Roti Prata với chút đường rắc trên bề mặt; hoặc những người thích ăn trứng cũng yêu thích món prata trứng. Món ăn nhẹ nhưng đầy đủ dưỡng chất rất được người dân Singapore ưa chuộng và thường được dùng trong bữa điểm tâm.


    Hiện nay, món ăn này còn được sáng tạo thêm các cách thưởng thức mới, trở thành món ăn vặt hấp dẫn của giới trẻ Singapore khi được ăn kèm với sầu riêng, kem lạnh, pho mát, chocolate và chuối... Tất cả đều rất hấp dẫn cho một bữa tối thú vị. Trên khắp nẻo đường Singapore, các khu chợ hoặc chợ ẩm thực ban đêm, bạn đều có thể tìm thấy một cửa hàng chuyên bán món Roti Prata, vì vậy đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đặc trưng và vô cùng ngon miệng này trong chuyến du lịch của mình bạn nhé. Món bánh tuy giản dị nhưng lại mang hương vị đặc biệt rất riêng, cùng với những biến tấu phong phú có thể mang lại cho thực khách nhiều cung bậc thi vị khi thưởng thức.

    Roti Prata
    Roti Prata
    Roti Prata
    Roti Prata
  10. Đối với những ai đã có dịp đi du lịch Singapore, chắc chắn đã được giới thiệu về một món tráng miệng rất phổ biến đối với người dân tại đây – chè Cendol. Đây là một món ăn được ưu ái mệnh danh là tinh tuý ẩm thực của khu vực Đông Nam Á. Do đó, du khách nếu đã có dịp đặt chân đến Singapore xinh đẹp mà chưa thưởng thức chè cendol, thực sự sẽ là điều sẽ vô cùng đáng tiếc.


    Chè Cendol thơm mát là một trong những món ngon thuộc ẩm thực Singapore từ lâu đã rất nổi tiếng, được nhiều du khách nước ngoài biết đến và háo hức tìm kiếm nếm thử khi du lịch đến đây. Những chén chè cendol mát thanh, béo ngậy và thơm ngon có thể được tìm thấy tại khắp các nẻo đường Singapore, cả trong các chợ địa phương và khu chợ đêm, khu ẩm thực đường phố, đến những nhà hàng sang trọng...

    Nguyên liệu chính trong chén chè cendol thường bao gồm nước cốt dừa béo ngậy, bánh lọt với hương dứa có màu xanh hấp dẫn. Thường, trong món chè này, người ta sử dụng đường thốt nốt, nên vị ngọt của chè rất thanh không gây ngán. Gần đây, chè cendol đã có thêm các biến tấu mới với một số nguyên liệu khác được thêm lên trên ly chè như đá bào, đậu đỏ, siro, gạo nếp, thạch rau câu, trân châu..., mang lại những bất ngờ mới cho thực khách. Có thể nói, chè cendol là một trong những món ăn mang ‘quốc hồn quốc tuý’ của đất nước Singapore. Trong những thập niên 60 đến 80, những chiếc xe đẩy chuyên bán món chè cendol đã trở nên quen thuộc và góp phần làm nên nét đẹp trong ẩm thực đường phố Singapore. Cho đến nay, ẩm thực Singapore, vẫn không thể thiếu được món ăn thơm mát này, khi nó luôn có công dụng đặc biệt vào những ngày hè oi bức.


    Trong số các tour nước ngoài giá rẻ hiện nay, Singapore luôn nằm trong top đầu quốc gia được lựa chọn nhiều nhất. Có lẽ một phần nguyên nhân làm nên sự hấp dẫn cho đất nước này là do nền ẩm thực vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Trong đó những món ăn giản dị nhưng phổ biến và tuyệt vời như chè cendol, cũng góp phần không nhỏ, trong việc níu giữ bước chân du khách xa gần, đến và lưu lại ở đảo quốc sư tử này lâu hơn trong các hành trình khám phá

    Chè Cendol
    Chè Cendol
    Chè Cendol
    Chè Cendol




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy