Top 5 Ngành học chất lượng cao đáng học nhất hiện nay

Kim Ngưu 23 0 Báo lỗi

Chương trình đào tạo chất lượng cao tại các trường đại học đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây do yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng ... xem thêm...

  1. Ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao đào tạo đào tạo kỹ sư CNTT chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn vững chắc, kỹ năng nghề nghiệp thành thạo, thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp để đảm nhận những vị trí nghề nghiệp khác nhau trong lĩnh vực CNTT, không đơn thuần chỉ là lập trình viên đơn thuần.


    Kỹ sư chất lượng cao ngành CNTT được trông đợi có khả năng nắm vững kiến thức đại cương, cơ sở ngành, chuyên ngành và chuyên sâu nhằm vận dụng để triển khai các giải pháp và sản phẩm CNTT, cũng như khả năng thích ứng tốt với những thay đổi không ngừng của công nghệ; có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp thích ứng với những vị trí nghề nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT; có khả năng làm việc độc lập, tự học tập, tự nghiên cứu để có thể thích ứng với những thay đổi trong môi trường nghề nghiệp hoặc xã hội; thể hiện đạo đức nghề nghiệp, sự tự tin, lòng nhiệt tình, và sự đam mê trong nghề nghiệp.


    Việc theo học ngành công nghệ thông tin chất lượng cao sẽ giúp các bạn có được công việc tốt tại các công ty, tập đoàn như: Tư vấn, giám sát, quản lý hoạt động công nghệ thông tin; lập trình viên, kỹ thuật viên, quản trị viên hệ thống công nghệ thông tin; cán bộ nghiên cứu, phân tích; giảng viên giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Ngành thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành hot được nhiều sinh viên lựa chọn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận, đó là sinh viên ngành này sau khi ra trường rất khó để có thể có một công việc phù hớp với mức lương cao, mặc dù môi trường làm việc lĩnh vực này vẫn còn thiếu nhân lực. Đó là bởi vì các sinh viên tốt nghiệp đa phần chưa lành nghề, hoặc mới chỉ quen tay. Việc học chương trình chất lượng cao ngành thiết kế đồ họa sẽ giúp cho sinh viên loại bỏ tất cả những cản trở này, để ứng tuyển vào một công ty lớn với mức lương lí tưởng.


    Chương trình thiết kế đồ họa chất lượng cao tập trung đào tạo thực hành, thực chiến các dự án thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như: Motion Graphic Design; Strory and Cinematophy; Design Management; Tiếng Anh chuyên ngành đồ họa…


    Không những thế, hiện nay các trường đại học đào tạo thiết kế đồ họa chất lượng cao sẽ được giảng dạy, hỗ trợ từ các doanh nghiệp, công ty có uy tín tại Việt Nam và nước ngoài. Từ đó, sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên ngành để hiểu rõ các nguyên lý thiết kế và quy trình thiết kế sản phẩm đồ họa doanh nghiệp từ khâu đầu đến khâu cuối. Sinh viên cũng có khả năng sáng tạo ý tưởng, nghiên cứu, lý luận, tiếp cận nhanh với công nghệ mới và thực tiễn sản xuất.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Ngoại ngữ có vai trò quan trong trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa, là ngôn ngữ giúp kết nối toàn cầu trong hợp tác và đầu tư ở mọi lĩnh vực như giáo dục, y tế, kinh doanh, thương mại, công nghệ, du lịch,... Do đó, việc học ngoại ngữ và ngoại ngữ nâng cao là nhu cầu thiết yếu.


    Đa phần việc học tập ngoại ngữ tại các trường đại học đều chỉ dừng lại ở mức độ thông dụng thông thường, tuy nghiên, để có thể có được công việc tốt ở các vị trí nghiên cứu ngôn ngữ, biên phiên dịch,… thì sinh viên sau khi ra trường cần mất rất nhiều thời gian trau dồi nâng cao. Trong khi đó, việc học tập ngoại ngữ chất lượng cao sẽ đi sâu vào nghiên cứu về ngôn ngữ chú trọng tính thực tiễn và trang bị cho sinh viên những kĩ năng, phản xạ cả về ngôn ngữ lẫn tác phong làm việc rất phù hợp cho việc cạnh tranh trong môi trường Quốc tế sau khi ra trường. Ngành ngoại ngữ cũng là một ngành học giúp cho các bạn có thể tự tin và mạnh dạn hơn khi bước ra xã hội.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Điểm khác biệt của chương trình Chất lượng cao so với chương trình đào tạo tiêu chuẩn ngành công nghệ sinh học, đó là ngoài việc sinh viên được giảng dạy bằng tiếng anh trong suốt quá trình học tập thì sinh viên còn được tham gia tất cả các hội thảo, hội nghị, tham luận, trao đổi khoa học với các giáo sư, nghiên cứu viên, chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới.


    Chương trình chất lượng cao được tổ chức và quản lý đào tạo với sĩ số lớp học phù hợp mô hình học tập chủ động, tích cực; khoảng 30 sinh viên 1 lớp, cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại; môi trường học tập năng động; việc đào tạo sinh viên chương trình Chất lượng cao được đảm nhiệm và giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước có trình độ cao, chuyên nghiệp và nhiệt tình….; sinh viên có các chương trình hỗ trợ trong suốt quá trình học tập như đội ngũ trợ giảng, tư vấn học đường,… Vì vậy, chương trình chất lượng cao ngành này sẽ đảm bảo tính hiệu quả cao và đầu ra đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Marketing hiện nay tại các trường đại học phần lớn được thiết kế trên khung chương trình đào tạo cử nhân quốc tế với yêu cầu về nâng cao trình độ kiến thức, nội dung giảng dạy sâu rộng hơn, đề cao tư duy sáng tạo, tự học, tăng cường kỹ năng thực hành, kiến thức thực tế, khả năng sử dụng tiếng anh và tin học.


    Chương trình cung cấp cho người học kiến thức về các lĩnh vực thuộc chuyên môn và thực tiễn trong lĩnh vực Marketing. Chương trình sẽ giúp sinh viên trau dồi kỹ năng Anh ngữ tương đương với trình độ ielts 5.5 - 6.0, tạo nền tảng vững chắc trong việc nâng cao các kỹ năng giao tiếp như nghe, nói và phát huy toàn diện khả năng sử dụng tiếng anh chuyên ngành của người học. Việc này sẽ hỗ trợ rất lớn cho các sinh viên khi tiếp cận với môi trường marketing quốc tế.


    Ngành Maketing đang có nhiều cơ hội phát triển rộng mở vs mức lương lí tưởng cùng với việc phát triển của nền tảng internet như hiện nay thì đây chắc chắn là một ngành học thu hút rất nhiều các bạn sinh viên.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy