Top 10 ngành học mang đến thu nhập khủng và cơ hội thăng tiến nhanh nhất

Happy Sunshine 6179 0 Báo lỗi

Trong xã hội hiện nay có rất nhiều ngành nghề cho bạn sự lựa chọn. Để có thể thành công, một phần quan trọng là sự tự tin và yêu nghề, phần còn lại phụ thuộc ... xem thêm...

  1. Tài chính là não bộ của mỗi doanh nghiệp, để não bộ đó được minh mẫn sáng suốt thì cần có những cách quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả và những nhân lực quản lý tài chính doanh nghiệp tài ba. Quản lý tài chính một cách thông minh sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát dòng tài chính của mọi hoạt động hay sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp quyết định, từ đó định hướng được hướng đi và khả năng phát triển trong tương lai một cách dễ dàng. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp rất cần thiết các nhân sự quản lý tài chính cấp cao.


    Công việc quản lí tài chính bản chất là công việc hoạch đinh các chính sách tài chính trong doanh nghiệp làm cơ sở quyết định các khoản đầu tư và tài trợ để từ đó lợi nhuận được tăng trưởng phù hợp so với mức đầu tư vào tài sản cố định, máy móc hoặc từ việc nâng cấp công nghệ sản xuất hiện tại… đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, quyền kiểm soát hoạt động và tình trạng doanh nghiệp thông qua kiểm soát dòng tiền Hầu hết các hoạt động trong doanh nghiệp đều có tác động tới tài chính trong doanh nghiệp. Do đó nhà quản trị thông qua dòng tiền có thể kiểm soát hầu hết các hoạt động đang diễn ra và hiệu quả của các hoạt động đó thông qua tình hình tài chính.


    Và chỉ với tấm bằng cử nhân tài chính, bạn đã có thể tìm được một công việc ưng ý đúng chuyên ngành. Bắt đầu với tư cách là thực tập sinh ở doanh nghiệp hay tổ chức, sự nghiệp của bạn sẽ phát triển nhanh nếu bạn là người có năng lực và nhiều điểm mạnh, thậm chí ngay trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay cũng sẽ không làm bạn bị ảnh hưởng. Thu nhập trung bình tại Mỹ: 81.060 USD.

    Và chỉ với tấm bằng cử nhân tài chính, bạn đã có thể tìm được một công việc ưng ý đúng chuyên ngành
    Và chỉ với tấm bằng cử nhân tài chính, bạn đã có thể tìm được một công việc ưng ý đúng chuyên ngành

  2. Giáo dục nước nhà đang trong cơn chuyển mình để tìm ra con đường phát triển cho chính mình và cho cả tương lai dân tộc. Trong cuộc chuyển mình đó, thầy cô giáo đóng vai trị là những tiên phong vì chất lượng giáo dục nói cho cùng gắn liền với chất lượng đội ngũ.


    Giảng viên đại học là một ngành nghề đáng mơ ước ở Việt Nam. Là giáo viên đã rất được coi trọng, là giáo viên đứng trên giảng đường đại học lại càng vinh dự hơn. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều bạn trẻ nỗ lực phấn đấu để trở thành người trao truyền kiến thức cho sinh viên, mở ra cho họ cơ hội nghề nghiệp sáng lạng khi họ tốt nghiệp đại học.


    Tuy là ngành có số giờ làm việc tại cơ quan trong tuần ít nhất (trung bình khoảng 30 giờ/tuần) cũng như có số ngày nghỉ hàng năm cao nhất (tới 31 ngày), nhưng với các giáo sư, giảng viên và các nhà quản lý trường đại học thì mức thu nhập bình quân rất hấp dẫn với 81.491 USD/năm. Những người nắm cương vị chủ chốt tại các trường đại học có mức thu nhập lên đến 550.000 USD/năm

    Giảng viên đại học là một ngành nghề đáng mơ ước ở Việt Nam
    Giảng viên đại học là một ngành nghề đáng mơ ước ở Việt Nam
  3. Marketing là một ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Hiệu quả của hoạt động bán hàng sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ marketing vì các công ty cần hoạt động marketing để thăm dò, thu thập về những sở thích, thói quen và nhu cầu của đối tượng khách hàng trước khi đưa ra một sản phẩm và nó còn chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Vì vậy, chắc chắn yêu cầu về một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, phải có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm là hết sức cần thiết.


    Đồng thời, với xu thế hội nhập toàn cầu thì ngành Marketing chính là ngành dễ xin việc nhất hiện nay và ngay khi có việc làm, mức lương được nhận cũng không hề nhỏ. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn là ngành tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.


    Một khảo sát do tập đoàn PayScale thực hiện cho thấy mức lương của các cử nhân ngành marketing đã tăng vọt từ 40.800 USD lên đến 79.600 USD trong vài năm trở lại đây. Vì vậy, nếu còn băn khoăn khi chọn ngành Marketing thì thông tin trên có thể khiến bạn yên tâm rồi nhé!

    Hiệu quả của hoạt động bán hàng sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ marketing
    Hiệu quả của hoạt động bán hàng sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ marketing
  4. Khi xã hội ngày càng phát triển, áp lực công việc càng dễ dàng tạo nên trạng thái lo lắng, căng thẳng cho con người. Dĩ nhiên khi ấy, nhu cầu sử dụng các dịch vụ tâm lý cũng tăng cao và bác sĩ tâm lý trở thành một ngành hot. Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, nghề tư vấn tâm lý đã và đang ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam và thu hút đông đảo bạn trẻ.


    Bên cạnh đó, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tâm lý rất đa dạng, sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học có thể đảm trách nhiều công việc khác nhau như giảng dạy và nghiên cứu tâm lý học tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm, viện nghiên cứu; chuyên viên tư vấn tâm lý tại các công ty, trường học, trung tâm, đài phát thanh, đài truyền hình; chuyên viên trị liệu tâm lý tại bệnh viện,...


    Đặc biệt, mức lương và chế độ đãi ngộ trong ngành này được dự đoán là ngày càng tăng cao. Các bạn trẻ đang có mong muốn trở thành một chuyên gia tư vấn tâm lý trong tương lai thì hãy mạnh dạn và tự tin để lựa chọn ngành này. Theo ước tính, múc thu nhập trung bình của họ sẽ từ 66.500 USD/năm đến 95.000 USD/năm. 19%, là tỷ lệ tăng trưởng của nghề này trong 1 thập niên tới đây.

    Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, nghề tư vấn tâm lý đã và đang ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam và thu hút đông đảo bạn trẻ
    Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, nghề tư vấn tâm lý đã và đang ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam và thu hút đông đảo bạn trẻ
  5. Công nghệ thông tin, mạng Internet đang phát triển như vũ bão và tham gia trong hầu hết các quá trình vận động của thế giới. Đây chính là lý do khiến cho những việc làm từ kỹ thuật hỗ trợ máy tính, đến quản lý mạng, thiết kế phần mềm và các cơ sở dữ liệu đều có mức lương hấp dẫn.


    Kĩ sư phần mềm là công việc nghiên cứu, thiết kế, phát triển và kiểm tra vận hành của các hệ thống điều khiển bằng phần mềm cùng các phần mềm phân phối và đáp ứng mạng làm việc. Các kĩ sư phần mềm tiếp xúc với các trình ứng dụng trong đa dạng ngành nghề như: y khoa, công nghiệp, quân sự, thông tin liên lạc, hàng không vũ trụ, kinh doanh, khoa học và tin học thường thức.


    Sự tăng trưởng chủ yếu trong các dịch vụ tin học và xử lý dữ liệu đang được các chuyên gia dự báo là ngành công nghiệp mở rộng nhanh nhất trong nền kinh tế của Việt Nam sắp tới. Bên cạnh đó, Cách mạng 4.0 đang lan tỏa trên toàn thế giới, do đó nhu cầu ứng dụng kĩ thuật cao của xã hội ngày càng lớn nên trong thời gian tới, kỹ sư phần mềm là nghề nghiệp có mức thu nhập cao và dễ dàng thăng tiến nhất.

    Mức lương trung bình là 80.500 USD/năm. Tuy nhiên, mức lương này được dự đoán là có thể tăng cao trong thời gian tới.


    Kĩ sư phần mềm là công việc nghiên cứu, thiết kế, phát triển và kiểm tra vận hành của các hệ thống điều khiển bằng phần mềm cùng các phần mềm phân phối và đáp ứng mạng làm việc
    Kĩ sư phần mềm là công việc nghiên cứu, thiết kế, phát triển và kiểm tra vận hành của các hệ thống điều khiển bằng phần mềm cùng các phần mềm phân phối và đáp ứng mạng làm việc
  6. Trong thời đại công nghệ hóa hiện đại hóa hiện nay, lập trình máy tính đã trở thành một trong những ngành “hái ra tiền” của tất cả các quốc gia. Công việc lập trình máy tính nghe qua có vẻ đặc biệt đơn giản, lập trình viên thường viết các chương trình để chạy trên phần mềm, đồng thời phát hiện và khắc phục nếu nhận thấy có sự sai sót. Nói tóm lại, công việc của một lập trình viên chính là duy trì và phát triển để các phần mềm và máy tính có thể hoạt động hiệu quả và đáp ứng nhu cầu người dùng tốt hơn.

    Hiện nay, trong khi các ngành khác nhu cầu nhân lực và mức lương có xu hướng giảm qua các năm. Thì ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng vẫn vững vàng giữ được vị trí “hot”.

    Theo thống kê thì thu nhập bình quân của ngành này trên thế giới là 12.640 USD. Mức thu nhập của một lập trình viên máy tính ở Việt Nam có thể dao động từ 10 - 100 triệu đồng 1 tháng tùy vào trình độ và chất lượng làm việc. Rõ ràng đây là một công việc có mức thu nhập cao và có cơ hội thăng tiến nhanh, nhất là trong thời kì tình trạng thất nghiệp đang diễn ra ở nước ta.

    Trong thời đại công nghệ hóa hiện đại hóa hiện nay, lập trình máy tính đã trở thành một trong những ngành “hái ra tiền” của tất cả các quốc gia
    Trong thời đại công nghệ hóa hiện đại hóa hiện nay, lập trình máy tính đã trở thành một trong những ngành “hái ra tiền” của tất cả các quốc gia
  7. Thị trường mua bán bất động sản đang ngày càng phát triển và luôn nằm trong trạng thái nóng bỏng hàng ngày, hàng giờ. Vì vậy, nhu cầu về việc thẩm định giá trị mỗi bất động sản được bán, thế chấp, bảo hiểm, đánh thuế hay đấu thầu tăng lên chóng mặt trong những năm gần đây.

    Trong tương lai, ngành nghề này hứa hẹn sẽ bùng nổ trở lại và mang đến nhiều lợi nhuận cho những chủ đầu tư và môi giới. Ngành nghề này mang lại cơ hội tự tạo việc làm của nó rất phong phú và tạo ra các mối quan hệ cá nhân đa dạng. Thu nhập trung bình của ngành này thuộc loại khá, với 55.020 USD/ năm.


    Tuy nhiên, thu nhập chính đối với các chuyên viên thẩm định bất động sản thường đến từ "hoa hồng" trong mỗi lần thẩm định. Vì vậy, nếu là một chuyên viên thẩm định "lành nghề" thì thu nhập hàng tháng không phải là mối lo của các bạn.

    Thị trường mua bán bất động sản đang ngày càng phát triển và luôn nằm trong trạng thái nóng bỏng hàng ngày, hàng giờ
    Thị trường mua bán bất động sản đang ngày càng phát triển và luôn nằm trong trạng thái nóng bỏng hàng ngày, hàng giờ
  8. Quản lý nhân sự không còn giới hạn ở việc tuyển người, sắp xếp mức lương mà còn phải lập được các kế hoạch mang tầm chiến lược cho sự phát triển của công ty.


    Trong khi đó, những công ty công nghệ có vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày một nhiều. Chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường rất quy mô, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những “chiêu” tuyển dụng nhân tài rất hấp dẫn như việc sẵn sàng chi trả mức lương trên 1000 USD cho người những kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh.


    Quản lý nhân sự không còn giới hạn ở việc tuyển người, sắp xếp mức lương mà còn phải lập được các kế hoạch mang tầm chiến lược cho sự phát triển của công ty. Quản lý nhân sự cấp quốc tế đang thực sự trở thành một nghề “hot” với mức thu nhập bình quân hàng năm khoảng 73.500 USD, đặc biệt với những giám đốc nhân sự cấp cao, mức thu nhập bình quân hàng năm có thể lên tới 285.000 USD.

    Quản lý nhân sự không còn giới hạn ở việc tuyển người, sắp xếp mức lương mà còn phải lập được các kế hoạch mang tầm chiến lược cho sự phát triển của công ty
    Quản lý nhân sự không còn giới hạn ở việc tuyển người, sắp xếp mức lương mà còn phải lập được các kế hoạch mang tầm chiến lược cho sự phát triển của công ty
  9. Sử dụng điện là nhu cầu thiết yếu đối với mỗi gia đình. Và khi nhu cầu này càng tăng thì việc cài đặt, bảo trì hay sửa chữa các thiết bị điện cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Quá trình hội nhập quốc tế hiện nay đang đòi hỏi Việt Nam - một quốc gia thuần nông cũng như nhiều nước trong khu vực phải thúc đẩy phát triển công nghiệp, điện tử. Những sản phẩm về điện hay những sản phẩm cơ khí ngày càng nhiều, chúng xuất hiện trong hầu hết các sản phẩm của đời sống xã hội và nó nhu cầu cần thiết không thể thiếu. Chính vì vậy, trong thị trường lao động đang thiếu "thợ" hiện nay thì, nhân viên sửa chữa điện trờ thành nghề "hot" hơn bao giờ hết.


    Bên cạnh đó, nếu học ngành này người học còn có cơ hội được đi xuất khẩu lao động sang các nước phát triển. Ngay từ giảng đường đại học, các nhà tuyển dụng đã tạo dựng sợi dây liên kết giữa nhà trường và công ty, mỗi khóa tốt nghiệp đều có những chỉ tiêu kí kết hợp đồng lao động. Như vậy có thể thấy, cơ hội việc làm cũng như nguy cơ thất nghiệp của ngành này chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Ở Mỹ, đây được cho là ngành nghề có tiềm năng phát triển với mức thu nhập bình quân là 51.110 USD và số lượng vị trí dự kiến năm 2024: 85.900.

    Trong thị trường lao động đang thiếu
    Trong thị trường lao động đang thiếu "thợ" hiện nay thì, nhân viên sửa chữa điện trờ thành nghề "hot" hơn bao giờ hết
  10. Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp luôn phải không ngừng phát triển.


    Kinh doanh, doanh nghiệp ở Việt Nam đang ngày càng phát triển và tiến bộ, để có thể đáp ứng nhu cầu hội nhập. Chỉ tính riêng khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, Việt Nam chúng ta đã có khoảng 20 vạn doanh nghiệp, ngoài ra các doanh nghiệp lớn, liên doanh, doanh nghiệp hoạt động ngoài nước cũng rất phát triển. Đây là cơ hội về số lượng việc làm trong ngành này nhưng cũng đặt ra thách thức rất lớn về vấn đề chất lượng nguồn nhân lực.


    Nếu bạn thích sự năng động, hãy lựa chọn quản trị kinh doanh, mình tin là nếu có năng lực thật sự, chắc chắn khi ra trường mức lương của bạn không tồi đâu.Với những cử nhân tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, thị trường việc làm đối với họ là vô cùng rộng lớn, họ có cơ hội làm việc tại tất cả các đơn vị hay các công ty trong nước cũng như của nước ngoài. Hầu hết các tổ chức đều có hoạt động kinh doanh và với một lượng lớn các doanh nghiệp tại Việt Nam, như vậy, cơ hội nghề nghiệp là không nhỏ.


    Bên cạnh đó, nếu bạn vừa có kiến thức dồi dào lại thêm cả kinh nghiệm thực tế khi làm việc thì đây chính là điều kiện vàng giúp bạn leo lên những nấc thang thành công, đặc biệt là ghi bạn có bằng thạc sĩ MBA. Với tầm bằng này thì các giám đốc ngân hàng, công ty tài chính sẽ nhanh chóng mời bạn về công ty họ. Thu nhập bình quân của ngành này rất cao, lên tới: 115.320 USD/năm.


    Quản trị kinh doanh
    Quản trị kinh doanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy