Top 9 Nhóm trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất

Hằng Nga 15508 0 Báo lỗi

Chọn trường để học là một trong những vấn đề được cả xã hội quan tâm và chú ý. Trong khi số lượng các trường đại học trong cả nước ngày càng nhiều thì tỷ lệ ... xem thêm...

  1. Các trường Công an nhân dân hiện nay đang rất hot đối với các bạn học sinh. Với đặc thù là đào tạo nên những chiến sĩ Công an nhân dân gióp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc thì ngành Công an đang rất thu hút.


    Đặc biệt, nếu theo học ngành này thì sẽ hoàn toàn không lo đến việc không xin được việc làm vì sau khi ra trường các sinh viên sẽ được phân công tác ngay. Trong tình hình thất nghiệp ngày càng tăng cao thì các trường Công an nhân dân đang là sự lựa chọn của nhiều bạn. Cũng chính vì thế mà để vào được các trường này bên cạnh yêu cầu về sức khỏe, chính trị thì yêu cầu học lực rất là cao, đặc biệt đối với nữ.


    Điểm chuẩn của các trường Công an nhân dân những năm gần đây thường trên 25 điểm. Đồng thời cần có một đam mê với ngành để thực hiện tốt nhiệm vụ. Nếu các bạn có học lực tốt, đam mê thì có thể đây là lựa chọn chính xác.

    Hình ảnh Học viện cảnh sát nhân dân
    Hình ảnh Học viện cảnh sát nhân dân
    Hình ảnh Công an nhân dân
    Hình ảnh Công an nhân dân

  2. Bên cạnh các trường Công an nhân dân thì trường thuộc khối Quân đội cũng thu hút không kém học sinh đăng ký. Điểm chuẩn vào trường khá cao đồng thời đặc thù công tác vất vả nhưng hàng năm số lượng đăng ký vào các trương Quân đội cũng rất cao. Tuy nhiên vì đặc thù nên các trường này rất hạn chế sinh viên nữ nên đây cũng là một thiệt thòi cho các bạn nữ vì sẽ rất khó để cạnh tranh vào trường. Sau khi ra trường thì các bạn sẽ được phân công tác nên không lo ngại là sẽ không có việc làm.


    Hiện nay ở Việt Nam có tất cả 11 học viện, 12 trường đại học và 10 trường cao đẳng quân sự đào tạo sĩ quan cho tất cả các ngành, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Trong đó có 20 trường tuyển học sinh phổ thông và hạ sĩ quan, binh sĩ. Học viện Quốc phòng ở Hà Nội chỉ tuyển sinh các sĩ quan quân đội đã tốt nghiệp các trường Học viện quân sự cấp trung. Học viện Lục quân Đà Lạt chỉ tuyển sinh các sĩ quan đã tốt nghiệp các trường sĩ quan: lục quân 1, lục quân 2, tăng- thiết giáp, công binh, pháo binh, phòng hóa, thông tin, đặc công. Học viện Chính trị chỉ tuyển sinh các sĩ quan đã tốt nghiệp trường Sĩ quan chính trị và các trường Sĩ quan, học viện khác trong quân đội.

    Về mặt tổ chức, Có 6 Học viện lớn và 2 Trường Sĩ quan Lục quân, 1 trường Sĩ quan chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng; Các học viện, nhà trường còn lại được biên chế vào các Tổng cục, Quân - binh chủng và Bộ Tư lệnh Biên phòng, Ban Cơ yếu Chính phủ.


    Căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ đào tạo sĩ quan theo quy mô, tính chất tác chiến quân sự mà các trường đại học quân sự được phân cấp như sau:

    • Học viện Quốc phòng là Học viện quân sự cấp cao chuyên đào tạo sĩ quan cấp chiến dịch, chiến lược quân sự;
    • Các học viện còn lại: Học viện Chính trị Quân sự, Học viện Lục quân Đà Lạt, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Quân y, Học viện Hậu cần, Học viện Hải quân, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Phòng không - Không quân, Học viện Biên phòng là các Học viện quân sự cấp trung đào tạo sĩ quan cấp chiến dịch, chiến thuật trung đoàn, sư đoàn;
      Nhóm trường thuộc Quân đội
      Nhóm trường thuộc Quân đội
      Nhóm trường thuộc Quân đội
      Nhóm trường thuộc Quân đội
    • Bác sĩ tương lai là mơ ước của nhiều bạn trẻ vì thế học y là con đường mà các bạn chọn. Các bạn thường nói làm bác sĩ để cứu người nhưng cứu người không dễ. Vì vậy mà yêu cầu của một bác sĩ là vừa có tài vừa có tâm. Vững về chuyên môn và một đạo đức nghề nghiệp cao đẹp là điều mà các bác sĩ cần phải có.


      Hiện nay, số lượng các trường đào tạo về ngành Y Dược khá là nhiều nhưng chất lượng chưa đồng đều. Vì vậy, muốn đảm bảo cho tương lai về sau các bạn nên cân nhắc chọn các trường đào tạo uy tín như Đại học Y Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh,...

      Nhóm trường Y dược
      Nhóm trường Y dược
      Nhóm trường Y dược
      Nhóm trường Y dược
    • Ngoại thương là một trong những trường top đầu của cả nước về chất lượng giảng dạy và chất lượng sinh viên. Sinh viên theo học các trường ngoại thương thường năng động, giao tiếp tốt, có khả năng ngoại ngữ và trình độ chuyên môn cao do vậy các nhà tuyển dụng rất ưa chuộng sinh viên đến từ các trường ngoại thương.


      Việc xin việc làm của sinh viên ngoại thương thường dễ dàng hơn và dễ tìm được công việc mơ ước hơn vì chất lượng đầu ra tốt. Chính vì yêu cầu cao từ sinh viên nên điểm chuẩn để vào đại học ngoại thương thường khá là cao nên nếu bạn có học lực trung bình thì nên cân nhắc trước khi đăng ký.

      Trường Đại học Ngoại thương
      Trường Đại học Ngoại thương
      Trường Đại học Ngoại thương
      Trường Đại học Ngoại thương
    • Học kinh tế từng là mơ ước của rất nhiều học sinh. Tuy hiện nay độ hot đã giảm nhưng vẫn không thể phụ nhận chất lượng của các trường này vì vậy các nhà tuyển dụng vẫn rất ưu ái các sinh viên đến từ đại học kinh tế và kinh tế-luật. Điểm chuẩn vào trường ở mức khá nên các bạn cũng nên suy nghĩ về việc lựa chọn ngôi trường này để theo học.


      Ngành này vẫn đang được chú trọng vì chúng đóng vai trò vô cùng lớn trong sự phát triển kinh tế đất nước. Các lĩnh vực về kinh tế thường khá phức tạp vì chúng đòi hỏi nhiều kiến thức, sự linh hoạt nhạy bén trong các con số. Những đòi hỏi của ngành cũng khá cao vì tính chất cơ bản của lĩnh vực này không hề đơn giản.

      Trường Đại học Kinh tế - Luật
      Trường Đại học Kinh tế - Luật
      Trường Đại học Kinh tế - Luật
      Trường Đại học Kinh tế - Luật
    • Bên cạnh các ngành công an, quân đội, y-dược, kinh tế thì để một đất nước phát triển vững mạnh, chắc chắn sẽ rất cần những nhân lực có chuyên môn kỹ thuật cao. Do đó, người học ngành kỹ thuật luôn có thể tự tin về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.


      Ở nước ta, trong số các trường nổi tiếng đào tạo nhóm ngành kỹ thuật thì Đại học Bách khoa là một cái tên tiêu biểu. Đại học bách khoa với ưu điểm là nhiều ngành nghề, chất lượng đào tạo ổn là sự lựa chọn của nhiều bạn khi đến với ngưỡng cửa đại học. Điểm chuẩn của các trường này không quá cao nên không khó quá để vào các trường Đại học bách khoa. Tuy nhiên, trong quá trình học sinh viên cần phải liên tục trao dồi những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để thuận tiện cho công việc tương lai.

      Đại học Bách khoa Hà Nội
      Đại học Bách khoa Hà Nội
      Đại học Bách khoa Hà Nội
      Đại học Bách khoa Hà Nội
    • Hiện nay ngành du lịch và dịch vụ đang dần được hồi sinh và phát triển trở lại sau khoảng gian khó khăn vì phải tạm dừng. Du lịch và các ngành dịch vụ khác đang được con người hết sức quan tâm. Người ta sẵn sàng chi trả cho những chuyến đi, những trải nghiệm tại các địa điểm, môi trường mới. Con người dần biết hưởng thụ nhiều hơn những dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe hay những dịch vụ trải nghiệm các thú vui mới.


      Con người và thế giới ngày càng hội nhập nên việc đi du lịch trong nước hay thậm chí ngoài nước cũng được nhiều người lựa chọn, dám chi trả cho những chuyến đi đó. Vì thế mà những người làm về du lịch hay dịch vụ lại càng có nhiều cơ hội việc làm hơn, phát triển hơn trong lĩnh vực này. Đây cũng là miếng lớn để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho sự nghiệp sau này.


      Các trường đào tạo về nhóm ngành này: Trường trung cấp Saigontourist, Đại học Hoa Sen, Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn, Cao đẳng văn hoá nghệ thuật và du lịch Sài Gòn,....và còn rất nhiều các trường khác.

      Nhóm trường về du lịch, dịch vụ
      Nhóm trường về du lịch, dịch vụ
      Nhóm trường về du lịch, dịch vụ
      Nhóm trường về du lịch, dịch vụ
    • Với xu hướng toàn cầu hoá hiện nay thì việc biết tiếng nước ngoài là một lợi thế. Thế giới ngày càng hội nhập, con người dễ dàng kết nối từ khắp mọi nơi trên Trái đất này. Học và biết ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn cho con người phát triển bản thân, nghề nghiệp và các mối quan hệ.


      Cơ hội việc làm cho việc học ngoại ngữ khá cao. Bạn có thể trở thành một giáo viên dạy tiếng tại các trung tâm, các trường Đại học, bạn có thể trở thành thông dịch viên cho các doanh nhân hay các chương trình giao lưu quốc tế. Bạn cũng có thể trở thành một MC song ngữ bằng tài năng diễn thuyết hấp dẫn của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kỹ năng về ngoại ngữ của mình trong các lĩnh vực khác như kinh tế, tài chính, du lịch,.....


      Một số ngoại ngữ phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo: Tiếng Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Thái Lan,.....Bạn có thể tham khảo một số trường đào tạo về ngôn ngữ như Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn, Đại học ngoại ngữ - Tin học, Đại học Sư Phạm, Học viện Ngoại giao,...

      Nhóm trường về Ngôn ngữ
      Nhóm trường về Ngôn ngữ
      Nhóm trường về Ngôn ngữ
      Nhóm trường về Ngôn ngữ
    • Thời đại số hiện nay khiến công nghệ ngày càng phát triển. Người người nhà nhà đều sử dụng mạng để kết nối, liên lạc, làm việc. Mọi lĩnh vực đều có thể áp dụng công nghệ để giải quyết các bài toán trong cuộc sống. Bỏ qua các mặt trái của chúng thì công nghệ thông tin đã giúp ích cho con người rất nhiều. Từ việc kết nối, học online, làm việc từ xa, mua sắm online, tin tức từ châu lục khác mà ta vẫn có thể biết được. Ngày nay không ai mà không sử dụng công nghệ.


      Cơ hội việc làm ở hiện tại và tương lai của ngành này là vô cùng lớn. Bạn có thể làm Người vận hành, quản lý, điều phối kỹ thuật trong các công ty phát triển, gia công về phần mềm, thiết kế website, các công ty tư vấn, thiết kế các giải pháp IT,....


      Ngành này đã, đang và sẽ là ngành hot để bạn có thể tham khảo và lựa chọn theo học. Việc bạn theo học ngành này sẽ là một lợi thế. Một số trường bạn có thể tham khảo về lĩnh vực này: Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học FPT, Đại học Sư phạm kỹ thuật, Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học tự nhiên,....

      Nhóm trường về máy tính và công nghệ thông tin
      Nhóm trường về máy tính và công nghệ thông tin
      Nhóm trường về máy tính và công nghệ thông tin
      Nhóm trường về máy tính và công nghệ thông tin




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy