Nhóm trường thuộc Quân đội

Bên cạnh các trường Công an nhân dân thì trường thuộc khối Quân đội cũng thu hút không kém học sinh đăng ký. Điểm chuẩn vào trường khá cao đồng thời đặc thù công tác vất vả nhưng hàng năm số lượng đăng ký vào các trương Quân đội cũng rất cao. Tuy nhiên vì đặc thù nên các trường này rất hạn chế sinh viên nữ nên đây cũng là một thiệt thòi cho các bạn nữ vì sẽ rất khó để cạnh tranh vào trường. Sau khi ra trường thì các bạn sẽ được phân công tác nên không lo ngại là sẽ không có việc làm.


Hiện nay ở Việt Nam có tất cả 11 học viện, 12 trường đại học và 10 trường cao đẳng quân sự đào tạo sĩ quan cho tất cả các ngành, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Trong đó có 20 trường tuyển học sinh phổ thông và hạ sĩ quan, binh sĩ. Học viện Quốc phòng ở Hà Nội chỉ tuyển sinh các sĩ quan quân đội đã tốt nghiệp các trường Học viện quân sự cấp trung. Học viện Lục quân Đà Lạt chỉ tuyển sinh các sĩ quan đã tốt nghiệp các trường sĩ quan: lục quân 1, lục quân 2, tăng- thiết giáp, công binh, pháo binh, phòng hóa, thông tin, đặc công. Học viện Chính trị chỉ tuyển sinh các sĩ quan đã tốt nghiệp trường Sĩ quan chính trị và các trường Sĩ quan, học viện khác trong quân đội.

Về mặt tổ chức, Có 6 Học viện lớn và 2 Trường Sĩ quan Lục quân, 1 trường Sĩ quan chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng; Các học viện, nhà trường còn lại được biên chế vào các Tổng cục, Quân - binh chủng và Bộ Tư lệnh Biên phòng, Ban Cơ yếu Chính phủ.


Căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ đào tạo sĩ quan theo quy mô, tính chất tác chiến quân sự mà các trường đại học quân sự được phân cấp như sau:

  • Học viện Quốc phòng là Học viện quân sự cấp cao chuyên đào tạo sĩ quan cấp chiến dịch, chiến lược quân sự;
  • Các học viện còn lại: Học viện Chính trị Quân sự, Học viện Lục quân Đà Lạt, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Quân y, Học viện Hậu cần, Học viện Hải quân, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Phòng không - Không quân, Học viện Biên phòng là các Học viện quân sự cấp trung đào tạo sĩ quan cấp chiến dịch, chiến thuật trung đoàn, sư đoàn;
    Nhóm trường thuộc Quân đội
    Nhóm trường thuộc Quân đội
    Nhóm trường thuộc Quân đội
    Nhóm trường thuộc Quân đội

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy