Top 12 Nghệ sĩ hài Việt Nam ở miền Bắc được yêu thích nhất hiện nay

Võ Thu Hằng 5332 1 Báo lỗi

Chúng ta thường nghe câu "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Các nghệ sĩ hài chính là những người đã mang lại những giâu phút khoái chí cho mọi người. Họ ... xem thêm...

  1. Nghệ sĩ ưu tú Xuân Hinh sinh ra trong một gia đình đông anh em tại vùng quê quan họ Bắc Ninh. Tuổi thơ của anh từng nếm trải không ít khó khăn và vất vả. Tuy nhiên, anh lại có niềm đam mê cahát ngay từ khi còn nhỏ.


    Với tài năng thiên bẩm, anh hát gì cũng hay, hóa thân vào nhân vật nào cũng rất xuất sắc. Dù hóa thân vào vai bất cứ nhân vật nào (chính diện hay phản diện, đàn ông hay đàn bà), Xuân Hinh cũng đều diễn rất thành công và mỗi lần danh hài xuất hiện là một lần khán giả được cười vui vẻ. Không chỉ cống hiến hết mình trên sân khấu, nghệ sĩ Xuân Hinh ngoài đời cũng vô cùng thẳng thắn và thân thiện với khán giả. Bởi vậy, trong lòng công chúng anh đã là Nghệ sĩ Nhân dân trong lòng họ từ lâu.

    Xuân Hinh
    Xuân Hinh
    Xuân Hinh
    Xuân Hinh

  2. Quốc Anh sinh năm 1962 tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, anh là một nghệ sĩ chèo nhưng cũng rất nổi tiếng trong các chương trình, tiểu phẩm hài đem lại những phút giây thư giãn và tràng cười không ngớt cho khán giả qua những vai diễn hề chèo kiểu “đểu, đĩ”. Có lẽ khán giả chưa thể quên được hình ảnh một ông xã trưởng xu nịnh và hám gái trên sân khấu chèo của Quốc Anh. Tuy nhiên, cái dí dỏm, chọc cười ấy lại chỉ được bắt gặp trên sân khấu còn ngoài đời anh mang vẻ điềm tĩnh của một người đàn ông đã đi qua nhiều giông tố. Phía sau màn ảnh nhỏ, người nghệ sĩ tài năng với vẻ ngoài tưởng chừng như vô cùng đào hoa này lại có cuộc sống riêng tư khá long đong và lận đận.


    Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, bằng tài năng của mình, Nghệ sĩ Quốc Anh đã là Nghệ sĩ Nhân dân và là giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội.

    Quốc Anh
    Quốc Anh
    Quốc Anh
  3. Cái tên Tự Long đã quen thuộc với những khán giả khi anh xuất hiện trong "Gặp nhau cuối tuần" hay "Gặp nhau cuối năm". Có thể nói Tự Long, Công Lý hay Xuân Bắc là bộ ba danh hài thường xuyên góp mặt chung trong các tiểu phẩm hài trên truyền hình. Danh hài Tự Long đã mang về cho mình một số giải thưởng, đáng kể đến là anh đã được nhận danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân dân" từ khi còn rất trẻ.


    Không chỉ trở thành "văn hóa Tết" của bao gia đình Việt với Táo Quân, Tự Long còn được yêu mến bởi thường xuyên có những màn đối đáp duyên dáng và khéo léo trên mạng xã hội với "cặp bài trùng" của anh là Nghệ sĩ Nhân dân Xuân Bắc.

    Táo Tự Long
    Táo Tự Long
    Tự Long
  4. Minh Vượng là cái tên không xa lạ gì với chúng ta, với những khán giả quan tâm đến những tiểu phẩm hài. Chị có mái tóc ngắn và thân hình "mập". Nhắc đến chị ai cũng nhớ trong các tiểu phẩm hài, "Gặp nhau cuối tuần" và nhiều chương trình khác. Chị sinh ra trong một gia đình nghèo.


    Không chỉ tham gia diễn hài, chị còn tham gia các phim truyền hình và là giảng viên một trường nghệ thuật. Có thể nói nghệ sĩ Minh Vượng rất tài năng. Mỗi lần chị xuất hiện trên sân khấu là bao nhiêu mệt mỏi tan biến. Với một nghệ sĩ như Minh Vượng, khán giả sẽ không bao giờ quên chị. Không quên bởi cái tâm, không quên bởi cách diễn rất hay và duyên dáng.

    Minh Vượng
    Minh Vượng
    Minh Vượng
  5. Cũng giống như bao nghệ sĩ khác, nghệ sĩ Công Lý được biết đến qua những tiểu phẩm hài, những chương trình mà anh từng tham gia. Với khán giả khi nhắc đến anh họ nghĩ ngay đến vai "Bắc Đẩu" trong "Gặp nhau cuối năm". Và chương trình "Gặp nhau cuối tuần", "Gặp nhau cuối năm" đã làm nên tên tuổi của anh. Anh tham gia rất nhiều chương trình truyền hình khác nhau, mỗi lần anh tham gia khán giả đều rất yêu thích.


    Anh đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2018. Có thể nói đây là thành công rất lớn đối với anh. Tuy nhiên về chuyện tình cảm, anh không được suôn sẻ như những nghệ sĩ khác, hạnh phúc đó rồi bỗng chốc lại vụt biến. Và hiện tại anh vẫn đang làm việc và cống hiến bằng cái tâm, cái lòng yêu nghề của mình cho khán giả.

    Công Lý
    Công Lý
    Công Lý
  6. Quang Tèo là nghệ danh của nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Tiến Quang. Bên cạnh là một diễnviên thành danh trên lĩnh vực điện ảnh, truyền hình với những vai nông dân cần cù, hài hước anh còn là một sĩ quan đang công tác trong một đơn vị nghệ thuật quân đội là Nhà hát kịch nói Quân đội và đang mang hàm Thượng tá.


    Trong suốt mấy chục năm cống hiến trên sân khấu, anh đã trở thành một danh hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng. Anh luôn được nhiều người hâm mộ yêu quý bởi nét bình dị và chất phác. Giống như cặp đôi Xuân Bắc - Tự Long, những vai diễn cặp giữa Quang Tèo và Giang Còi cũng được coi là một cặp bài trùng ăn ý trên sân khấu hài mang lại cho không ít khán giả những tiếng cười hào sảng, giúp họ giải tỏa stress trong công việc cũng như cuộc sống.

    Quang Tèo
    Quang Tèo
    Quang Tèo
  7. Nghệ sĩ Xuân Bắc sinh ra tại tỉnh Phú Thọ. Anh là một diễn viên vô cùng tài năng. Không chỉ thành công trên con đường nghệ thuật hài, anh còn đảm nhận vai trò MC trong một số chương trình. Dù với cương vị là diễn viên hài hay MC anh đều được khán giả yêu thích. Những chương trình làm nên tên tuổi của anh có thể kể đến là Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Đuổi hình bắt chữ, Vua Tiếng Việt và một số chương trình khác.


    Trong suốt những chặng đường mà nghệ sĩ Xuân Bắc đi qua anh đã gặt hái không ít giải thưởng cho mình ví dụ: "Thanh niên ưu tú thủ đô", "Đại sứ thiện chí cho UNICEF", "Nghệ sĩ Nhân dân". Điều đáng quý hơn không chỉ ở giải thưởng, mà ở anh hiện lên chính là sự nhiệt huyết và yêu nghề. Anh luôn thân thiện với đồng nghiệp và mọi người xung quanh mình. Đó là điều mà khán giả luôn dành tình cảm cho anh đến bây giờ. Hiện tại anh đã lập gia đình và hạnh phúc bên những người thân.

    Nghệ sĩ Xuân Bắc
    Nghệ sĩ Xuân Bắc
    Nghệ sĩ Xuân Bắc
  8. Chí Trung là con trai của Nghệ sĩ Nhân dân Quý Dương song anh lại không dựa vào danh tiếng của bố để nổi tiếng. Anh trúng tuyển vào học tại Nhà hát tuổi trẻ ngay từ khi 17 tuổi và đây cũng chính là cột mốc trong bước ngoặt cuộc đời của anh.Thành công với chính kịch, Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung có những vai diễn điển hình như Romeo trong Romeo và Juliet, Đôn sứt trong Lời thề thứ 9… nhưng dường như khán giả biết tới anh nhiều hơn với vai trò một nghệ sĩ hài.


    Anh thường thủ vai Táo Giao thông nhiều năm trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Với cách diễn hài tỉnh queo, thỉnh thoảng buông ra một câu bằng chất giọng đặc trưng; kiểu nhăn mặt hay tướng đi thậm chí cả lúc quát tháo trên sân khấu, Chí Trung cũng có thể khiến khán giả bật cười. Nhưng những tiếng cười mà anh mang đến cho khán giả thật sâu sắc và chân chất chứ không phải là cười nhảm hay cười nhạt.

    Chí Trung
    Chí Trung
    Chí Trung
  9. Vân Dung là nghệ sĩ hài được khán giả biết đến qua nhiều chương trình. Danh hài thường tham gia đóng Táo quân với bộ ba Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long. Với sự nhiệt tình trong công việc, Vân Dung được các đồng nghiệp và những người hâm mộ rất yêu quý.


    Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật nên Vân Dung thừa hưởng một số nét duyên từ bố mẹ. Chị tham gia rất nhiều chương trình nhưng khán giả biết đến qua các chương trình hài. Hiện tại, nghệ sĩ Vân Dung có cuộc sống rất hạnh phúc bên chồng và con. Khán giả sẽ rất yêu quý chị bây giờ và sau này, chỉ cần chị giữ mãi nét duyên của mình, của một nghệ sĩ hài Vân Dung.

    Vân Dung
    Vân Dung
    Vân Dung
  10. Khi nói đến Quang Thắng chúng ta thường nghĩ ngay đến cái mũi của anh, chính cái mũi ấy đã tạo nên biệt hiệu cho anh là "Quang Thắng mũi to". Với khả năng diễn xuất hài hước, dí dỏm đã làm khán giả vui vẻ và có một cảm giác thú vị khi xem những tiểu phẩm anh diễn. Anh cũng được khán giả biết đến qua "Gặp nhau cuối tuần", "Gặp nhau cuối năm". Một tác phẩm hài kinh điển nữa cả nghệ sĩ Quang Thắng là tác phẩm hài tết "Chôn Nhời"


    Hiện tại anh đang sống hạnh phúc bên vợ và con. Khán giả rất mong anh sẽ cống hiến càng nhiều những tiểu phẩm hay cho nghệ thuật. Với anh khán giả không bao giờ quên khuôn mặt với "cái mũi" to duyên dáng ấy.

    Quang Thắng
    Quang Thắng
    Quang Thắng
  11. Chiến Thắng tên thật là Nguyễn Chiến Thắng. Anh sinh trưởng trong một gia đình không mấy khá giả tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay từ nhỏ, Chiến Thắng đã phải bươn chải trong cuộc sống. Anh từng làm thuê nhiều nghề để kiếm tiền giúp đỡ gia đình như bán kem rong, gánh gạch thuê, làm đá ốp lát, khắc bia mộ, nặn tượng, vẽ tranh… Đó đều là những bí mật trong cuộc đời anh mà rất ít người biết.


    Có thể nói, hiếm có nghệ sĩ hài nào ngay khi ra mắt công chúng lại nhận được nhiều ưu ái như Chiến Thắng. Từ áo lính của Bộ đội Biên phòng Hà Giang, Chiến Thắng đến với khán giả rất tình cờ khi tham gia một chương trình của Gặp nhau cuối tuần. Với sự hài hước, khả năng ứng biến nhanh nhẹn cùng giọng nói gây cười, anh đã khiến khán giả phải ôm bụng cười ngả nghiêng qua rất nhiều hài kịch có sự góp mặt của mình. Ngoài ra, anh cũng rất thành công trong vai trò ca sĩ với những bài hát trữ tình ngọt ngào và sâu lắng như: Tâm sự với em, Chôm chôm lý qua phà, Đạo làm con, Gợi nhớ quê hương…

    Chiến Thắng
    Chiến Thắng
    Chiến Thắng
  12. Giang Còi là biệt danh của nghệ sĩ Lê Hồng Giang. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ hài của miền Bắc được khán giả yêu mến. Bằng lối nói chuyện hài hước, dí dỏm, anh luôn tạo được tiếng cười cho mọi lứa tuổi khán giả. Mặc dùng oại hình không được cao to và điển trai như những nghệ sĩ khác nhưng với tài năng của mình anh đã chinh phục được đông đảo khán giả và tạo nên thương hiệu Giang Còi từ đó.


    Khác hẳn với các nghệ sĩ khác, trong cuộc sống hàng ngày, anh chọn cho mình lối sống bình dị, luôn tạo sự vui vẻ và chân tình nên được mọi người rất quý mến. Gần đây, anh không thường xuyên xuất hiện trên truyền hình vì bận với vai trò Giám đốc Hãng phim Hà Nội và cũng một phần vì trọng trách với gia đình nên anh ít tham gia nghệ thuật hơn.

    Giang Còi
    Giang Còi
    Giang Còi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy