Top 6 Loại rượu vang Tây Ban Nha được yêu thích nhất hiện nay

Tran Thao 840 0 Báo lỗi

Tây Ban Nha đã lâu nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và rượu vang tuyệt vời. Trải qua hàng thế kỷ phát triển, ngày nay, rượu vang Tây Ban Nha đang thu hút sự ... xem thêm...

  1. Rượu vang Valenciso Reserva là một loại rượu vang nổi tiếng được xuất xứ từ Rioja, vùng đất nổi tiếng truyền thống làm nghề làm rượu vang nổi tiếng nhất quốc gia Tây Ban Nha. Thành phần rượu làm từ 100% Tempranillo hay còn được gọi là quốc nho, một giống nho trồng không chỉ có hương thơm quyến rũ mà còn mang đến cảm giác hấp dẫn vô cùng độc đáo.


    Sơ lược về Rioja, đây là một vùng trồng nho lớn nhất ở Tây Ban Nha, nằm dọc theo con sông mang tên Ebro với tổng diện tích trồng nho lên đến 124.000 ha bao gồm 14.000 vườn nho và khoảng hơn 150 nhà máy rượu. Về chất lượng, rượu vang vùng này được đánh giá rất cao, ngang với những thương hiệu nổi tiếng của Pháp như Bordeaux hay Burgundy nhưng giá cả thì rẻ hơn nên rất được yêu thích.


    Tên gọi Valenciso Reserva là tên gọi của hai vợ chồng làm nghề vang nổi tiếng, dù khá trẻ nhưng họ đã cho ra đời một sản phẩm rượu vang khá cao về chất lượng và tuân thủ các quy định gắt gao về quy trình sản xuất. Sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2017, họ đã mang niên rượu năm 2008 để giới thiệu, không chỉ "đỉnh" về chất lượng mà còn "đỉnh" về giá trị mà loại rượu này mang lại.


    Rượu vang Valenciso Reserva được sản xuất theo một quy trình vô cùng nghiêm ngặt và gắt gao, thu hoạch nho hoàn toàn bằng thủ công để đảm bảo lựa chọn được từng trái nho chín đều và chọn nhất để đưa vào sản xuất. Bên cạnh đó, phương pháp sản xuất là kế thừa kỹ thuật của nhà làm vang từ thế kỷ thứ 19.


    Về hương vị, có thể nói đây là một loại rượu vang làm những người trong giới phải cảm thấy kinh ngạc, ngon, tràn trề hương vị thấm đượm trong miệng. Hậu vị cân bằng và sâu, phong phú đầy sắc thái từ hương của trái anh đào kết hợp hương thơm của các loại trái cây chín tươi thêm phần quyến rũ của gỗ sồi.

      Rượu vang Valenciso Reserva là một loại rượu vang nổi tiếng được xuất xứ từ Rioja
      Rượu vang Valenciso Reserva là một loại rượu vang nổi tiếng được xuất xứ từ Rioja
      Rượu vang Valenciso Reserva
      Rượu vang Valenciso Reserva

    1. Rượu vang Tarima Hill là một loại rượu vang đỏ nổi tiếng của Tây Ban Nha. Thành phần chính được làm từ giống nho trồng Monastrell trong vườn nho 40-75 tuổi của nhà Bodegas Volver. Giống nho Monastrell chiếm khoảng 120.000 ha trên toàn thế giới về diện tích, trong đó riêng ở Tây Ban Nha đã chiếm 50.000 ha. Có thể nói Tây ban Nha không chỉ có địa chất mà còn có khí hậu vô cùng thích hợp để giống cây nho trồng này phát triển tốt nhất, cho ra loại quả có độ chua ngọt cân bằng để có thể làm nên những chai rượu vang lừng danh trên thế giới đến với những người mộ điệu.


      Thông thường, rượu vang Tarima Hill sau khi đã được lên men cẩn thận thì được ủ trong thời gian 20 tháng trong thùng gỗ sồi Pháp. Màu sắc rượu đỏ tươi, quyến rũ nổi bật với hương thơm trái cây, thoảng một chút mùi hương của hoa và cây cỏ tạo nên nét quyến rũ khó cưỡng. Hậu vị kéo dài. Đặc biệt, đối với khí hậu nóng như ở Việt Nam thì bạn nên ướp lạnh rượu rồi thưởng thức sẽ có cảm giác ngon hơn rất nhiều.

      Rượu làm từ giống nho trồng Monastrell trong vườn nho 40-75 tuổi của nhà Bodegas Volver
      Rượu làm từ giống nho trồng Monastrell trong vườn nho 40-75 tuổi của nhà Bodegas Volver
      Rượu vang Tarima Hill
      Rượu vang Tarima Hill
    2. Thành phần chính của rượu vang Muga Reserva là sự kết hợp tinh tế và hoàn hảo từ nhiều giống nho khác nhau như: Tempranillo 70%, Garnacha 20%, Mazuelo và Graciano 10%. Loại rượu vang này đến từ một trong những hãng vang gia đình danh giá nhất của vùng Rioja là Bodegas Muga.


      Vang Bodegas Muga Reserva được lên men và ủ 24 tháng trong thùng gỗ sồi được lựa chọn chế tác từ xưởng đóng thùng riêng biệt theo một quy trình truyền thống đặc biệt. Sang công đoạn chiết chai, người ta làm trong rượu từ lòng trắng trắng trắng gà tươi và lưu trữ ít nhất 12 tháng trong hầm chứa trước khi đem bán ra thị trường.


      Khi rót vang ra ly, bạn sẽ thấy được một màu tím lóng lánh rất tươi và khi ngửi lại có mùi của những quả chín mọng hoang dại, cái mùi quyến rũ còn ở trên cây khiến người ta phải thèm thuồng. Khi thưởng thức, có một chút miên man và dâng trào trong miệng, vị tannin mượt như lụa lại có thêm một chút dư vị hơi chua và vị của muối khoáng độc đáo.

      Rượu vang Muga Reserva là sự kết hợp tinh tế và hoàn hảo từ nhiều giống nho khác nhau
      Rượu vang Muga Reserva là sự kết hợp tinh tế và hoàn hảo từ nhiều giống nho khác nhau
      Rượu vang Muga Reserva
      Rượu vang Muga Reserva
    3. Rượu vang Masia La Sala là một loại vang đỏ nổi tiếng của Tây Ban Nha, được chế biến theo một công thức đặc biệt từ ba loại nho trồng có tên là Tempranillo (khoảng 50%), Cabernet Sauvignon (khoảng 45%) và Garnatxa (khoảng 5%), từ vườn nho 35 tuổi của nhà Domenech Vidal, một gia đình có kinh nghiệm làm vang đến 150 năm.


      Thông thường, rượu sau khi được lên men sẽ ủ trong thùng gỗ sồi trong khoảng thời gian ba tháng. Khi thành phẩm, rượu vang có mùi hương tươi mát từ nhiều loại quả chín mọng hòa quyện với nhau. Đến khi lắc đều, rượu lại cho một mùi hương khác là mùi hương của các loại trái cây chín đen như mận tây, chery đen thêm một chút hương vị của cam thảo, cacao. Hậu vị cân bằng, mềm mượt, có độ axit trung bình và kết thúc lâu dài và dai dẳng. Thưởng thức rượu với các món nướng không chỉ dậy lên hương vị của món ăn mà còn mang lại cảm giác đặc biệt khó cưỡng.

      Rượu làm từ ba loại nho trồng có tên là Tempranillo, Cabernet Sauvignon và Garnatxa
      Rượu làm từ ba loại nho trồng có tên là Tempranillo, Cabernet Sauvignon và Garnatxa
      Rượu vang Masia La Sala
      Rượu vang Masia La Sala
    4. Rượu vang Murviedro Coleccion Reserva cũng nằm trong top những loại vang đỏ nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha, được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới. Loại vang đỏ này là sự pha trộn tuyệt vời từ ba giống nho trồng theo một tỉ lệ nhất định để mang đến sự đặc biệt và khác lạ. Đó là Tempranillo chiếm 40%, Monastrell chiếm 40% và 20% Cabernet Sauvignon.


      Rượu được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt, được lên men ở nhiệt độ từ 10 đến 12ºC và kết thúc quá trình lên men ở 25-26ºC, sau đó mới bắt đầu tiến hành lên men Malolactic. Sau đó, người ta đem rượu được lên men ủ trong thùng gỗ sồi trong thời gian gian tối thiểu 12 tháng.


      Rượu vang Murviedro Coleccion Reserva có màu đỏ tươi, có hương thơm tao nhã của hoa quả, vani, thuốc lá và cả một chút sô cô la. Cấu trúc tròn trịa và mềm mượt trong vòng họng. Hậu vị cân bằng và sâu, phong phú đầy sắc thái mang đến cảm giác thỏa mãn.

      Rượu vang Murviedro Coleccion Reserva có màu đỏ tươi, có mùi hương tao nhã
      Rượu vang Murviedro Coleccion Reserva có màu đỏ tươi, có mùi hương tao nhã
      Rượu vang Murviedro Coleccion Reserva
      Rượu vang Murviedro Coleccion Reserva
    5. Rượu vang Murviedro Cepas Viejas Bobal là một loại vang đỏ đang rất được nhiều người ưa chuộng, thành phần được chế biến từ 100% nho đỏ Bobal nổi tiếng của vùng nho Valencia, Tây Ban Nha. So với những nước khác thì Bobal vẫn còn là một giống nho khá xa lạ bởi người ta rất ít dùng nó riêng lẻ để làm rượu mà chỉ sử dụng dưới hình thức pha trộn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, người ta mới phát hiện ra giống cây nho trồng này vẫn có thể tạo nên được một hương vị riêng của nó mà sức hấp dẫn vẫn không thua gì những giống nho khác.


      Đây là một thương hiệu rượu vang đến từ nhà Bodegas Murviedro với hơn 90 năm kinh nghiệm làm rượu vang. Từ khâu thu hoạch đến quá trình sản xuất đều được kiểm soát tốt. Quả nho phải được lựa chọn rất kỹ trước khi đưa vào sản xuất rượu, được ép và lên men ở mức nhiệt độ được kiểm soát. Sau khi được lên men, vang Cepas Viejas Bobal tiếp ủ ít nhất trong 8 tháng trong thùng gỗ sồi Mỹ và Pháp.


      Rượu có màu đỏ sậm, mang hương thơm tổng hợp của các loại trái cây của vùng nhiệt đới kết hợp với một chút hương vị béo ngọt của loại kẹo toffee và vani. Tannin mịn màng cùng với cấu trúc chắc chắn, chai rượu giữ được hương vị rất lâu sau khi mở, thích hợp dùng cho những bữa tiệc thịt đỏ như thịt đỏ và thịt thú rừng.

      Thành phần được chế biến từ 100% nho đỏ Bobal
      Thành phần được chế biến từ 100% nho đỏ Bobal
      Rượu vang Murviedro Cepas Viejas Bobal
      Rượu vang Murviedro Cepas Viejas Bobal




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy