Top 9 Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Bangkok, Thái Lan

Laa Lee 5064 0 Báo lỗi

Nhắc đến Thái Lan người ta sẽ nghĩ ngay đến những ngôi chùa Phật giáo lớn được xây dựng ở đây. 95% dân số Thái Lan theo đạo Phật và một phần văn hóa truyền ... xem thêm...

  1. Chùa Phật Ngọc là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất toạ lạc ở Thái Lan. Chùa tọa lạc ở trung tâm lịch sử Bangkok (quận Nakhon), bên trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Việc xây dựng ngôi chùa này bắt đầu khi vua Phật Yodfa Chulaloke (Rama I) dời đô từ Chonburi về Bangkok năm 1785. Wat Phra Kaew nằm cạnh Cung điện Lớn và có tầm quan trọng bậc nhất trong các ngôi chùa nổi tiếng của Thái Lan, được xem như nhà chùa của Hoàng gia, với diện tích rộng đến 945.000 m².


    Chùa Phật Ngọc bao gồm hơn 100 tòa nhà cao tầng và là ngôi chùa duy nhất không có sư sãi. Chùa Phật Ngọc nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc, mà còn vì bức tượng Phật bằng ngọc bích thiêng liêng nhất trong hằng hà sa số tượng Phật trên vương quốc. Không giống như các ngôi chùa khác tại Thái Lan, chùa này không có khu nhà ở cho các vị sư mà chỉ có các tòa nhà được trang trí các cảnh linh thiêng, các bức tượng.

    Wat Phra Kaew Bangkok - Chùa Phật Ngọc
    Wat Phra Kaew Bangkok - Chùa Phật Ngọc
    Wat Phra Kaew Bangkok - Chùa Phật Ngọc
    Wat Phra Kaew Bangkok - Chùa Phật Ngọc

  2. Wat Ratchanaddaram (tiếng Thái: วัดราชนัดดาราม , tiếng Việt: Chùa Ra-cha-nách-đa-ram) là một ngôi chùa khá lớn nằm ngay giao lộ Ratchadamnoen Klang và Mahachak Road, thuộc quận Phra Nakhon, Bangkok. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1846 theo lệnh của vua NangKlao, tức vua Rama III. Chùa gây chú ý với đài kỉ niệm Loha Prasad. Đài kỉ niệm này cao 36 m, những chóp nhọn bằng thép bao phủ những tháp tua tủa lên không trung, có tất cả 37 tháp.


    Ngoài ra, đến với Wat Ratchanaddaram du khách còn được mua bùa hộ mệnh và những món đồ trang sức làm quà. Người Thái rất tâm linh, đối với họ tấm mùa đeo trên người sẽ giúp tránh được mọi tai họa và bảo vệ bản thân. Chùa Wat Ratchanaddaram còn có một tượng phật được làm bằng vàng cao to đặt ngay chính diện.


    Chùa Wat Ratchanaddaram trở thành địa điểm du lịch tâm linh và du khách như được trở về cõi Phật. Nếu có dịp du lịch Bangkok, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu và khám phá ngôi chùa linh thiêng bậc nhất xứ Chùa Vàng này nhé.

    Bên ngoài đài kỉ niệm Loha Prasad
    Bên ngoài đài kỉ niệm Loha Prasad
    Chùa Wat Ratchanaddaram
    Chùa Wat Ratchanaddaram
  3. Wat Traimit (tiếng Thái:วัดไตรมิตร), còn có tên tiếng Việt là Chùa Phật Vàng, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan. Nhờ có vẻ đẹp độc đáo, lịch sử của nó, và nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối cao 3 m đúc bằng vàng khối, nặng 5,5 tấn, chùa luôn thu hút được lượng du khách lớn. Người địa phương cho rằng bức tượng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Chùa này tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong.


    Ngôi chùa này càng nổi tiếng hơn sau khi đội bóng Leicester giành được giải vô địch ngoại hạng Anh. Lúc trước đội bóng này chẳng được một ai biết đến cả, nhưng khi đến ngôi chùa Phật Vàng linh thiêng để nhờ sư trụ trì làm lễ cầu may thì bỗng dưng nổi tiếng vô cùng. Từ đó, ngôi chùa này đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn tại Bangkok, khi đến du lịch Thái Lan không một du khách nào có thể bỏ qua ngôi chùa này.

    Vẻ đẹp của ngôi chùa Phật vàng nổi tiếng ở Bangkok
    Vẻ đẹp của ngôi chùa Phật vàng nổi tiếng ở Bangkok
    Pho tượng Phật vàng bên trong ngôi chùa
    Pho tượng Phật vàng bên trong ngôi chùa
  4. Chùa Wat Bowonniwet Vihara (tiếng Thái: วัดบวรนิเวศวิหาร) là ngôi chùa khá nổi tiếng nằm ở quận Phra Nakhon, Bangkok. Chùa này là trung tâm của phái Thammayut và là ngôi chùa được các triều vua Chakri thường xuyên lui tới. Chùa được xây dựng vào năm 1936, là nơi vua Rama IV lên ngôi và ban hành luật pháp. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa Thái Lan và Trung HoaHiện nay trong chùa còn phần mộ của vị quốc vương này, để phật tử khắp nơi đến cúng bái.


    Chùa là trung tâm phật giáo của quận Phra Nakon, Bangkok. Nơi đây ngày xưa có rất nhiều hoàng tử và vua Bhumibol đã từng tu tại chùa này. Các Bảo tháp vàng tại đền thờ của wat mang di tích và đống tro tàn của Thái hoàng. Hai tịnh xá đều đóng cửa cho công chúng. Các bot hình chữ T giữ một thời gian Sukothai tráng lệ Phật, đúc trong năm 1257 AD để ăn mừng freedeom từ Khymers. Các bức tranh 3 chiều tưởng tượng trên các bức tường nội thất của bot là truyền thống ánh sáng và hạn chế trong vấn đề của họ và phong cách. Monk nghệ sĩ Khrua trong Khong giới thiệu phong cách phương tây trong những bức tranh miêu tả chủ đề Phật giáo.

    Một ban thờ trong ngôi chùa Wat Bowonniwet
    Một ban thờ trong ngôi chùa Wat Bowonniwet
    Chùa Wat Bowonniwet
    Chùa Wat Bowonniwet
  5. Wat Pathum Wanaram (tiếng Thái: วัดปทุมวนาราม,phiên âm kiểu tiếng Việt: Chùa Pa-thum-wa-na-ram) là ngôi chùa nằm ở quận Pathum Wan. Chùa nằm giữa 2 trung tâm thương mại lớn của Bangkok là Siam Paragon và Central world, nằm trên đường Siam Square. Chính vì thế mà chùa được khá nhiều khách du lịch quốc tế ghé thăm. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1857 bởi vua King Mongkut (Rama 4) là nơi tiến hành các nghi lễ của hoàng tộc, tôn giáo của vua gần Sa Pathum Palace.


    Chùa có kiến trúc khá đặc sắc với kiểu kiến trúc mang đậm phong cách kiến trúc của Phật giáo Nguyên thuỷ, kiểu kiến trúc gần giống với kiểu kiến trúc Phật giáo Nguyên Thủy (Thammayut Nikaya) của Campuchia. Chùa là một trong 3 ngôi chùa Hoàng gia theo Phật giáo này. Chùa là nơi diễn ra các hoạt động tôn giáo chính và là nơi tiến hành các nghi lễ Hoàng gia. Chùa còn là nơi hỏa táng thi hài của Hoàng Hậu Princess vào năm 2006 tại Phra Meru Mas - một nơi dùng để hỏa thiêu thi hài Hoàng gia-trước khi đem về Sanam Luang để chôn cất.

    Chùa tọa lạc ở một trong những khu vực sầm uất nhất ở Bangkok
    Chùa tọa lạc ở một trong những khu vực sầm uất nhất ở Bangkok
    Chùa Wat Pathum Wanaram
    Chùa Wat Pathum Wanaram
  6. Chùa Wat Suthat Thepwararam (tiếng Thái: วัดสุทัศน์เทพวราราม) nằm trên đại lộ Bamrung Muang ở thủ đô Bangkok. Chùa Wat Suthat Thepwararam được xây dựng vào năm 1807 do hoàng đế Rama I xây dựng và tới triều đại Rama III mới hoàn tất. Chùa đã có nhiều kỉ lục như là ngôi chùa có lưu giữ nhiều tượng Phật mạ vàng nhất và là ngôi chùa cao nhất tại Bangkok, Thái Lan.


    Toàn bộ khuôn viên chùa Wat Suthat Thepwararam được lát bằng đá hoa cương vô cùng sạch sẽ, yên tĩnh và thoáng mát. Tượng thờ chính trong gian chính điện của chùa là bức tượng Phật mạ vàng (Phra Sisakayamuni) cổ nhất và là bức tượng Phật mạ vàng lớn nhất tại Thái Lan, tượng nặng tới 5,5 tấn. Tòa thư viện sau chùa được xem là to nhất và là đẹp nhất trong loại này tại Thái Lan. Thư viện này cao 72 m với 68 cây cột bao quanh. Bên trong tòa nhà có bức tượng Phật tọa thiền bằng đồng mạ vàng (PhraPutatrilokachet) khá sắc sảo cao 8,45 m và và bề ngang là 5,2 m. Đậy là một trong những địa điểm bạn có thể căn nhắc tham quan khi đi du lịch tại Thái Lan.

    Chùa Wat Suthat Thepwararam
    Chùa Wat Suthat Thepwararam
    Chùa Wat Suthat Thepwararam
    Chùa Wat Suthat Thepwararam
  7. Wat Yan Nawa (tiếng Thái: วัดยานนาวา, tiếng Việt: Chùa Thuyền) là ngôi chùa nổi tiếng nằm ở đường Charoen Krung thuộc quận Sathon, Bangkok. Đây là ngôi chùa độc nhất vô nhị vì nó được xây dựng theo hình dáng một con thuyền và được xây dựng bởi vua Rama III. Hình dáng chùa được xây dựng theo kiểu kiến trúc hình dáng con thuyền của người Trung Hoa cùng với kiến trúc Thái là các chedi cao vút mang đậm phong cách thời Ayuthaya. Đồng thời ngôi chùa còn là nơi lưu giữ nhiều xá lợi nhất ở Thái Lan.


    Chùa không quá lớn, bên trong chùa bày trí cũng khá đơn giản. Chùa thờ phật và rất nhiều bình xá lợi. Xá lợi là những vật còn lại sau khi hỏa táng xác các nhà sư. Xá lợi có nhiều kích cỡ khác nhau, từ to bằng hạt đậu, hạt lạc đến ngón tay út. Màu sắc xá lợi cũng rất đa dạng, có viên trong suốt, có viên màu ngà, viên màu xanh, viên màu đỏ huyết dụ hay có viên lại trắng như pha lê… Xá lợi có nhiều hình thù khác nhau, viên thì tròn, viên thì hình đa giác, viên thì hình ô voan. Xá lợi muôn hình vạn trạng như vậy, bởi lẽ nó là hiện thân cho thời gian tu hành cũng như thứ bậc đắc đạo khác nhau của từng nhà sư.

    Ngôi chùa nổi tiếng bởi mang hình dáng một con thuyền
    Ngôi chùa nổi tiếng bởi mang hình dáng một con thuyền
    Chùa Wat Yan Nawa
    Chùa Wat Yan Nawa
  8. Chùa Wat Arun (Tiếng Việt: Chùa Bình Minh) nằm ở bờ Tây sông Chao Phraya, Chonburi, là một trong những biểu tượng của du lịch Bangkok. Chùa được xây bằng gạch và phủ ngoài bằng sứ Trung Quốc nhiều màu sắc. Điều đặc biệt ở chùa là khi đứng ở ban công cao nhất của chùa, bạn sẽ có thể thấy được toàn cảnh sông Chao Phraya và Bangkok từ cầu Rama I đến Hoàng cung.


    Chùa Wat Arun rất hùng vĩ với chiều cao hơn 70 m. Xung quanh các ngọn tháp, những mảnh kính hoặc gốm sứ nhỏ được trang trí, tạo màu sắc lộng lẫy, bắt mắt, làm nên nét đẹp riêng biệt cho điểm đến này. Thậm chí, nhiều người còn xem Chùa Wat Arun là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan. Wat Arun có nhiều ngọn tháp, trong đó tháp cao nhất nằm ở trung tâm ngôi chùa. Ngọn tháp này được trang trí rất đẹp mắt, tinh xảo bằng các mảnh thuỷ tinh nhỏ và đồ sứ. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch của Thái Lan.

    Ngôi chùa hiện lên thơ mộng cạnh dòng sông Chao Phraya
    Ngôi chùa hiện lên thơ mộng cạnh dòng sông Chao Phraya
    Chùa Wat Arun
    Chùa Wat Arun
  9. Wat Pho sở hữu diện tích lên tới 80.000 m2. Chùa sở hữu hơn một ngàn ảnh Phật, cùng bức tượng Phật ngồi tựa dài 46 m, cao 15 m. Toàn thân tượng được bọc vàng và ngọc mẫu đính trên mắt. Điều đặc biệt là trên bàn chân của tượng trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong cách Trung Hoa và Ấn Độ. Thậm chí trong khuôn viên chùa còn có một trường dạy massage chuyên cung cấp những nhân viên massage hàng đầu trong cả nước. Vì thế khi đến Wat Pho đừng quên thư giãn một chút với một suất massage Thái.


    Không chỉ thu hút bởi pho tượng Phật khổng lồ, trong chùa Wat Pho Bangkok còn có tới hơn 1000 tượng Phật khác nhau bạn có thể thỏa sức thăm quan chiêm ngưỡng chúng. Nếu bạn cùng người thân của mình muốn tìm hiểu rõ hơn lịch sử cũng như những nét độc đáo về ngôi chùa này, bạn có thể thuê những người hướng dẫn viên ở đây thuyết minh bằng tiếng anh, với giá từ 200-400 baht (giá sẽ phụ thuộc vào số lượng người trong đoàn).

    Cận cảnh bức tượng Đức Phật ngồi tựa nổi tiếng của chùa Wat Pho.
    Cận cảnh bức tượng Đức Phật ngồi tựa nổi tiếng của chùa Wat Pho.
    Chùa Wat Pho
    Chùa Wat Pho



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy