Top 10 Ngôi làng đẹp nhất Việt Nam

Tạ Hương 4288 2 Báo lỗi

Nhắc đến làng quê Việt Nam là nhắc đến bầu trời tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt. Trước bao đổi thay của thời gian, dù nhịp sống hiện đại của thành phố ... xem thêm...

  1. Làng Cù Lần là một ngôi làng nhỏ nằm ở xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Ngôi làng nằm lọt thỏm dưới chân núi Lang Biang, cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù khoảng 20km, cách trung tâm Thành phố Đà Lạt gần 30km. Đường đi đến làng Cù Lần được xem là một trong những con đường đẹp nhất cả nước, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 30 phút đi xe từ trung tâm thành phố theo con đường hướng về cao nguyên Lang Biang sẽ đến được với ngôi làng. Thử một lần đến với ngôi làng nhỏ xinh này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị, không chỉ là thiên nhiên hoang sơ, những cây cù lần xen lẫn hoa kim châm vàng rực, những ngôi nhà sàn mái tranh, mà còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn như leo núi, băng rừng, cắm trại, giao lưu cồng chiêng... Đây là một điểm đến thích hợp cho những ai thích sống chậm, muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.


    Câu chuyện về làng Cù Lần bắt đầu từ xuất xứ của cái tên Cù Lần. Cây Cù Lần vốn là loại cây dược liệu dùng để cầm máu các vết thương. Cây này cũng có thể được con người đẽo gọt trở thành những quà tặng du lịch Đà Lạt mang nhiều ý nghĩa của núi rừng Tây Nguyên. Khu Du Lịch làng Cù Lần chủ yếu hướng du khách đến với các hoạt động ngoài trời, thư giãn vào hòa mình vào thiên nhiên núi rừng như đi xe đạp địa hình, thả diều, cưỡi ngựa, săn gà rừng, bắt cá suối, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống… là nơi tuyệt vời để tổ chức các hoạt động team building. Đến với làng Cù Lần bạn sẽ tìm lại được cảm giác bình yên, thanh tịnh. Vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn, một mô hình du lịch mang đậm tính văn hóa như làng Cù Lần chắc hẳn sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho cuộc hành trình tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

    Làng Cù Lần (Lâm Đồng)
    Làng Cù Lần (Lâm Đồng)
    Làng Cù Lần (Lâm Đồng)
    Làng Cù Lần (Lâm Đồng)

  2. Khác với làng Cù Lần, làng Bình An gây ấn tượng với du khách khi đến đây bởi vẻ đẹp tinh tế của kiến trúc kiểu Pháp kết hợp hài hòa với những kiến trúc chắt lọc từ văn hóa dân gian địa phương. Ngôi làng nằm ở ven hồ Tuyền Lâm, nơi đây được ví như ốc đảo đầy hoa, được bao phủ bởi thiên nhiên đẹp lãng mạn đến say lòng người. Cảnh quan nơi đây vừa tươi đẹp lại vừa yên bình, từng góc vườn, từng cành hoa, chiếc lá... đều được chăm chút một cách tỉ mỉ tạo cho bạn một cảm giác ấm cúng, thư thái trong tâm hồn đúng như tên gọi làng "Bình An". Ngôi làng với những biệt thự, những căn nhà theo kiến trúc cổ điển Pháp đem lại không gian vừa Tây vừa lãng mạn cho nơi này.


    Ngôi làng này tựa như một ốc đảo nằm lạc lõng giữa thiên nhiên tươi đẹp và thanh bình của rừng thông xanh mát cùng hồ nước mênh mông. Cảnh quan đẹp không kém những câu chuyện cổ tích với ngôi nhà cổ điển, những thảm cỏ xanh ngút, những lối đi rải sỏi, những loài hoa mọc khắp lối qua, những hàng thông in bóng xuống mặt hồ xanh ngắt - nơi đây đẹp tựa hồ bước ra từ một câu chuyện thần tiên nào đó rất nên thơ mà du khách sẽ không thể nào quên được. Bao quanh nơi đây rừng thông xanh ngát trải dài đến tận mặt nước hồ, không gian tĩnh lặng nghe được cả tiếng chim hót cùng không khí trong lành mát mẻ của Đà Lạt có thể sẽ khiến bạn chẳng muốn rời chân.

    Làng Bình An (Lâm Đồng)
    Làng Bình An (Lâm Đồng)
    Làng Bình An (Lâm Đồng)
    Làng Bình An (Lâm Đồng)
  3. Làng bích hoạ Tam Thanh nằm ở xã Tam Thanh, thành phố Tam Kì, tỉnh Quảng Nam. Đây là làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam, nằm trong Dự án giao lưu Mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt do tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện. Bằng bàn tay tài hoa của người nghệ sĩ, những tình nguyện viên Hàn Quốc đã làm cho những bức tường đơn điệu ở làng chài nghèo này được khoác tấm áo mới, trở nên sống động hơn. Những bức họa phản ánh nét giản dị, cuộc sống sinh hoạt của người dân một cách chân thực với những màu sắc tươi sáng đã trở thành điểm nhấn thu hút du khách tìm đến với ngôi làng này.


    Những bức tranh đã khiến vùng quê nghèo Tam Thanh như được tái tạo lại một lần nữa. Nó như được bước mình sang một trang mới, nơi chứa đầy hi vọng của một cuộc sống ấm no hạnh phúc, một vụ mùa bội thu, sóng yên biển lặng, nó khiến cuộc sống nơi đây không còn buồn tẻ và nặng nhọc không khí mưu sinh vất vả nữa. Những bức tường, hàng rào thô sơ đã được thay bằng những hình vẽ, họa tiết ngộ nghĩnh như những câu chuyện trẻ thơ. Những con đường nhỏ trong làng cũng trở nên thơ mộng lạ thường. Những bức họa không chỉ tạo nên sức hút du khách tới thăm ngôi làng độc đáo mà còn làm cho cuộc sống của người dân nơi đây thêm nhẹ nhàng, thư thái, khác hẳn với những gam màu trầm buồn trước đây.

    Làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam)
    Làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam)
    Làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam)
    Làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam)
  4. Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 44km. Đường Lâm là quê hương của Ngô Quyền và Phùng Hưng nên được gọi là “đất hai vua”. Cho đến ngày nay, làng Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ có cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình… với 956 ngôi nhà truyền thống. Năm 2006, Đường Lâm trở thành làng cổ đầu tiên ở nước ta được Nhà nước trao bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Mùa lễ hội làng Đường Lâm diễn ra vào tháng Giêng âm lịch hàng năm. Lễ hội truyền thống làng Mông Phụ diễn ra từ ngày mùng 4 đến mùng 10, được xem là lễ linh thiêng nhất của năm. Lễ tế Thành Hoàng làng tổ chức tại ngôi đình làng cổ nhất với các hoạt động rước kiệu, dâng lợn, dâng gà… Sau đó người dân trong làng sẽ tham gia vào các trò chơi dân gian như cờ người, cờ tướng, chọi gà, bịt mắt bắt vịt… tạo nên không khí lễ hội vui tươi, náo nhiệt.

    Lễ hội của thôn Đông Sàng được tổ chức, cầu cho Quốc thái dân an, mùa màng bội thu với nhiều hoạt động hấp dẫn như múa lân, lễ rước nước, tế lễ. Đoàn rước nước bắt đầu từ đình làng đến bờ sông Hồng với rồng, lân, ngựa, cờ… kéo dài suốt gần một ngày. Đến Đường Lâm trong thời gian này, bạn sẽ được tận hưởng không khí lễ hội hết sức náo nhiệt và thưởng thức những món ăn đặc sản mà chỉ có trong ngày hội. Không bon chen, xô bồ, làng cổ Đường Lâm luôn khoác lên mình vẻ trầm mặc, chân chất, đậm hồn Việt, màu xanh mơn mởn của cánh đồng lúa, cây đa, hình ảnh người nông dân cần mẫn đã tạo nên bức tranh yên bình, đẹp đẽ. Đến với Đường Lâm, du khách không chỉ được khám phá kiến trúc của làng Việt Nam xưa mà còn có cơ hội thưởng thức những món ngon như bánh tẻ, chè lam, gà mía...

    Một góc làng cổ Đường Lâm (Hà Nội)
    Một góc làng cổ Đường Lâm (Hà Nội)
    Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội)
    Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội)
  5. Làng cổ Phước Tích thuộc thôn Phước Phú, xã Phong Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Theo một số tài liệu lịch sử có ghi chép lại thì ngôi làng này được hình thành từ thế kỷ 15, gần sát với thời điểm nhà nước phong kiến Đại Việt mở mang cõi đất về phương Nam. Thời gian đầu ngôi làng này có tên là Phúc Giang, với Giang ý chỉ một vùng sông nước, Phúc trong phúc lộc, phúc đức. Dưới thời Tây Sơn, tên ngôi làng được đổi thành Hoàng Giang, để tưởng nhớ công ơn khai phá, xây dựng làng của dòng họ Hoàng. Khi tới thời vua Gia Long, một lần nữa ngôi làng này được đổi tên thành Phước Tích, với mong muốn người dân trong làng sẽ tích được nhiều phúc đức để lại cho đời sau.


    Đúng như ý nghĩa tên gọi của ngôi làng, các thế hệ người dân ở đây đều tiếp nối truyền thống của cha ông để lại. Từ đời này sang đời khác họ vẫn hăng sang lao động, miệt mài sáng tạo để làm nên những giá trị to lớn cho làng quê. Những kiến trúc cổ độc đáo, những nét văn hóa dòng họ, làng xóm, làng nghề đã tạo nên một nét đẹp văn hóa làng quê đậm nét của miền Trung. Điều khiến làng Phước Tích Huế trở nên đặc sắc hơn bao giờ hết đó chính là hệ thống những không gian nhà cổ, những ngôi nhà vườn truyền thống từ thời xưa, được sắp xếp theo dạng ba xóm gắn kết với nhau. Hiện nay, trong làng có khoảng 117 hộ dân, với gần 30 nhà cổ, gồm 10 nhà thờ, còn lại phần đa là những ngôi nhà rường đặc trưng của Huế, được thiết kế theo lối 3 gian 2 chái. Trong đó có tới 12 ngôi nhà rường được xếp hạng có giá trị đặc biệt.

    Làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên Huế)
    Làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên Huế)
    Làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên Huế)
    Làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên Huế)
  6. Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết, làng chài Mũi Né luôn có một sức quyến rũ đến lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng. Nhìn từ trên cao xuống, khung cảnh quen thuộc của vùng biển, những ghe đánh bắt phía xa xa nằm xen với những chiếc thúng xanh bắt mắt. Bước xuống một đoạn bậc tam cấp, bạn sẽ “rơi” vào khu chợ cá. Đây là nơi người dân địa phương tiến hành thả lưới mỗi sáng cũng như thu mua những con ghẹ, tôm, cá tươi từ những thuyền thúng vừa đánh bắt mang vào. Khung cảnh mua bán tấp nập ở đây cứ tiếp diễn ngày này tháng nọ như một vòng tuần hoàn. Bắt đầu từ 5h30 đến 6h sáng trở đi, những chiếc thuyền, chiếc thúng ngoài khơi xa lần lượt mang theo một nguồn hải sản lớn vào bờ. Những người đàn ông lực lưỡng nhảy xuống kéo thuyền thúng, lôi hết những gì đánh bắt được trong đêm xuống, đổ ra tấm bạt trải dài trên cát. Làng chài Mũi Né chủ yếu phục vụ cho nhu cầu dân sinh, tuy nhiên cũng có rất nhiều khách du lịch tìm đến để mua về hoặc chế biến thưởng thức tại chỗ.


    Nếu đến đây vào dịp sáng sớm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân trở về sau những chuyến đi biển khuya. Đến làng chài, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của các ngư dân. Khi các chiếc thúng nhỏ trở về, công sức đánh bắt được đổ ra một tấm bạt nhỏ, từ đây sẽ phân loại ra ghẹ, cá theo chủng loại, kích thước rồi bán lại cho khách du lịch hoặc người dân địa phương. Hải sản tươi sống giá rẻ được mua bán và trao đổi nhanh chóng tùy vào chất lượng, kích cỡ. Từ 9 giờ sáng trở đi, bãi biển lại bắt đầu thưa dần. Đến khoảng 10 giờ, trên bãi cát chỉ còn vài người nán lại bán cho bằng hết số hải sản ít ỏi cho những du khách tham quan trễ. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức vị ngon của biển cả ngay trên bờ với mức giá rẻ nhất hoặc mua về nhà vài loại hải sản tươi ngon. Vừa ăn, bạn vừa thoải mái ngắm cảnh biển, cảnh nhộn nhịp mua bán của người dân vùng biển.

    Làng chài Mũi Né (Bình Thuận)
    Làng chài Mũi Né (Bình Thuận)
    Làng chài Mũi Né (Bình Thuận)
    Làng chài Mũi Né (Bình Thuận)
  7. Làng Pơ Mu là một ngôi làng nhỏ Ngọc Chiến - Mường La - Sơn La. Làng Pơ Mu nằm riêng giữa núi đồi, đón du khách ghé đến bằng cảnh đẹp mơ màng, ẩn chứa những nét cổ kính để cho du khách ghé đến đều không nỡ quay đi. Khám phá làng Pơ Mu là du khách cũng đang được khám phá một bản làng ở cao nhất huyện Mường La, đi từ trung tâm thành phố Sơn La cách 80km về hướng Đông Bắc. Đến với Sơn La, thông thường du khách sẽ lựa chọn những điểm du lịch vốn nổi tiếng như Mộc Châu để tham quan ngắm cảnh. Còn nếu bạn mong muốn có những trải nghiệm mới thì nên thử sức khám phá làng Pơ Mu, thế nhưng đường đến với Pơ Mu không dễ dàng, tuy vậy nếu bạn vượt qua được những cung đường khúc khuỷu, những ngọn núi cao thì đến được với Pơ Mu bạn sẽ không bao giờ hối hận với công sức đã bỏ ra. Làng Pơ Mu khó đến được, chính vì thế nên ở nơi đây vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa cổ kính xa xưa mà chưa bị mất “chất”, khung cảnh cứ ngỡ như là trong truyện cổ tích.


    Làng Pơ Mu có độ cao 1800m so với mực nước biển, chính nhờ độ cao đó mà khi khám phá làng Pơ Mu bạn có thể yên tâm rằng khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm giúp bạn có được những chuyến du lịch trải nghiệm. Đến du lịch, khám phá làng Pơ Mu bạn có thể đến bất cứ thời điểm nào trong năm, cùng với khí hậu mát mẻ đó chính là không khí trong lành, không khói bụi mà được ẩn trong những lớp sương mù tinh nguyên. Vừa đặt chân đến Ngọc Chiến, bạn sẽ nhìn thấy được trọn vẹn khung cảnh làng Pơ Mu thơ mộng và xinh đẹp bởi những ngôi nhà gỗ. Điểm đặc biệt khiến cho làng Pơ Mu khác so với những bản làng khác đó chính là việc ở Pơ Mu dù còn rất nhiều hộ nghèo nhưng tất cả nhà đều được làm từ gỗ quý Pơ Mu. Du khách sẽ không khỏi trầm trồ và ngạc nhiên khi khám phá làng Pơ Mu bởi hiện nơi đây có hơn 1000 ngôi nhà làm hoàn toàn từ gỗ pơ mu quý hiếm. Người dân Pơ Mu sẽ cho bạn biết được rằng để làm được một ngôi nhà từ gỗ pơ mu phải trải qua quá trình khó khăn như thế nào trong việc chọn gỗ, chọn từ gốc đến ngọn. Và để có được một làng Pơ Mu nên thơ như hiện đại là cả một quá trình xây dựng của con người Pơ Mu.

    Làng Pơ-mu (Sơn La)
    Làng Pơ-mu (Sơn La)
    Làng Pơ Mu
    Làng Pơ Mu
  8. Nằm trong lòng Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận, từ nhiều năm nay, làng chài Cửa Vạn đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân, mà còn được những thôn nữ làng chài trực tiếp hướng dẫn tham quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá… Làng chài Cửa Vạn có nguồn gốc từ hai làng chài cổ là Giang Võng và Trúc Võng, cùng với các hòn đảo, trở thành một bộ phận cấu thành Vịnh Hạ Long, nay thuộc địa phận phường Hùng Thắng (TP Hạ Long). Làng chài Cửa Vạn hiện là nơi sinh sống của 176 hộ, với trên 750 nhân khẩu, hầu hết sống bằng nghề chài lưới. Đến với Cửa Vạn, du khách dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngôi nhà kèo cột vào nhau chống giông bão, những ngư dân giản dị, chất phác nhưng vô cùng mến khách, những đứa trẻ da sạm đen, dáng nhỏ nhắn mà nụ cười lại rất tươi vui, hồn nhiên…


    Khung cảnh bình yên, hiền hoà, chứa đựng đầy nét nguyên sơ của một làng chài trên biển. Khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ được chèo thuyền tham quan quanh làng, cùng dân chài kéo lưới, ra khơi câu mực, hoà trong từng vị mặn mòi của ngư dân vùng biển. Những đêm làng chài vào hội, hoặc có đám cưới, du khách còn được nghe dân chài hát ghẹo, hát chèo đường (một hình thức diễn xướng với nhiều làn điệu dân ca đặc hữu vùng Vịnh Hạ Long). Tất cả tạo nên sự hấp dẫn, độc đáo đến vô cùng. Khi đến với Cửa Vạn, du khách còn tiếp tục được thưởng thức thêm nhiều hình thức du lịch mới lạ, độc đáo khác, như thăm hang Tiên Ông, tới khu hồ Ba Hầm, leo núi, câu mực, đến Đầm câu cá… với phương tiện đi lại là đò gỗ, mủng gỗ… do chính ngư dân làng chài chuyên chở. Ngày nay cách tốt nhất để thăm quan làng chài này là lựa chọn các du thuyền ngủ đêm trên vịnh, trên hành trình du thuyền sẽ ghé thăm các làng chài, du khách có thể dễ dàng khám phá bằng cách tự chéo thuyền kayak hoặc chèo thuyền nan.

    Làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh)
    Làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh)
    Làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh)
    Làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh)
  9. Làng gốm Bát Tràng là một làng gốm truyền thống nổi tiếng nằm ở huyện Gia Lâm, Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Với lịch sử lâu đời, ngôi làng nổi tiếng với nghề gốm sứ chất lượng cao và được coi là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu trong khu vực. Qua nhiều thế kỷ, những người thợ gốm của làng đã mài giũa kỹ năng, truyền lại kỹ thuật và kiến thức từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những người thợ thủ công của làng Bát Tràng được biết đến với kỹ năng làm gốm và sự sáng tạo đặc biệt. Du khách có thể khám phá nhiều xưởng khác nhau và chứng kiến các nghệ nhân làm việc, nặn đất sét thành đồ gốm đẹp bằng các kỹ thuật truyền thống như ném bánh xe, tráng men và nung trong lò nung. Mỗi món đồ đều được chế tác tỉ mỉ, phản ánh nét thẩm mỹ truyền thống và giá trị văn hóa của Việt Nam.


    Làng gốm Bát Tràng là thiên đường cho những người yêu thích đồ gốm, cung cấp nhiều lựa chọn sản phẩm gốm để mua. Vô số cửa hàng và chợ gốm sứ trong làng trưng bày một loạt các tác phẩm độc đáo và tuyệt đẹp, khiến nơi đây trở thành nơi lý tưởng để tìm những món quà lưu niệm đặc biệt hoặc những đồ trang trí đẹp mắt cho đồ trang trí nhà cửa của một người. Du khách cũng có thể tìm thấy các mặt hàng gốm sứ được thiết kế riêng và cá nhân hóa, giúp họ có thể mang về nhà một tác phẩm di sản nghệ thuật của Bát Tràng. Làng gốm Bát Tràng không chỉ là nơi chứng kiến nghề làm gốm truyền thống mà còn là nơi trải nghiệm sâu sắc về văn hóa và di sản Việt Nam. Nghề thủ công đặc biệt, các sản phẩm gốm sứ sống động và các hoạt động thực hành của ngôi làng khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho cả những người đam mê nghệ thuật và khách du lịch đang tìm kiếm trải nghiệm văn hóa đích thực ở Hà Nội.

    Làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)
    Làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)
    Làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)
    Làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)
  10. Làng Tân Hóa là một ngôi làng ở xã miền núi sâu, thuộc huyện Minh Hóa, cách thành phố Đồng Hới, Quảng Bình 130km, cách trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng 70km. Làng Tân Hóa ẩn mình giữa vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục của tỉnh Quảng Bình, được bao quanh bởi những cánh đồng xanh tươi, những ngọn đồi nhấp nhô và những dòng suối trong vắt, ngôi làng mang đến một môi trường thanh bình làm say đắm du khách. Ở Tân Hóa, đã nóng thì nắng gay gắt, song, mùa mưa lại đến sớm từ tháng 7 tới tháng 11 âm lịch. Cũng bởi có nhiều hang động nên nước thoát chậm làm xảy ra nhiều trận lũ lụt kéo dài. Làng Tân Hóa có hang động Tú Làn cũng là phim trường các bộ phim điện ảnh nổi tiếng: Đảo Đầu Lâu, Người Bất Tử,... Nếu không khám hang động Tú Làn, du khách cũng có thể tới làng du lịch Tân Hóa trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa ở những căn nhà mô phỏng nhà chống lũ.


    Vào 13 giờ 45 phút, ngày 19/10 tại Samarkand, Uzbekistan (theo giờ địa phương), Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa là Làng Du lịch tốt nhất thế giới. Đây là địa phương duy nhất của Việt Nam được bầu chọn trong danh sách 260 làng du lịch đến từ 60 quốc gia tham dự giải năm 2023. Làng Tân Hóa với vẻ đẹp thiên nhiên, cộng đồng thân thiện và trải nghiệm nông thôn đích thực mang đến cho du khách cơ hội thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố và tận hưởng sự yên bình của một vùng quê Việt Nam. Cho dù đó là khám phá những phong cảnh đẹp như tranh vẽ, giao lưu với người dân địa phương hay thưởng thức các món ăn truyền thống, chuyến thăm làng Tân Hóa hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và phong phú.

    Làng Tân Hóa (Quảng Bình)
    Làng Tân Hóa (Quảng Bình)
    Làng Tân Hóa (Quảng Bình)
    Làng Tân Hóa (Quảng Bình)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy