Top 7 Tỷ phú Việt Nam có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới

Vũ Minh Hoàng 731 0 Báo lỗi

Thời gian gần đây, tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới. Theo đó, Việt Nam cũng vinh dự có những đại diện xuất sắc đã lọt top tỷ phú thế ... xem thêm...

  1. Ông Phạm Nhật Vượng là tỉ phú đầu tiên của Việt Nam được Forbes công nhận lần đầu vào năm 2013 với tài sản 1,7 tỉ đô la Mỹ. Trong nhiều năm về sau ông luôn có mặt trong danh sách tỉ phú thế giới và người giàu nhất Việt Nam. Ông Vượng sinh ra tại Hà Tĩnh, tốt nghiệp đại học Địa chất Moscow tại Nga với bằng cử nhân Kỹ thuật Kinh tế Địa chất. Vì sinh ra trong thời điểm đất nước còn khó khăn nên ngay từ khi còn rất trẻ, trong ông đã hình thành tư tưởng và mơ ước phải học thật giỏi để kiếm tiền, trang trải cho cuộc sống gia đình và xây dựng quốc gia.


    Tập đoàn Vingroup được hoạt động dựa trên chiến lược xây dựng và phát triển dựa trên bốn nhóm thương hiệu chính đó là: Vinhome (bất động sản), Vinpearl ( du lịch - giải trí), Vincharm (chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp) và Vinmec (y tế chất lượng cao). Không những thế, tập đoàn còn mở rộng ra các lĩnh vực khác như: Vinschool ( hệ thống giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, VinWonders (vui chơi - giải trí), VinFa (dược phẩm),.... Có thể nói rằng, Vingroup luôn được đánh giá cao là thương hiệu đa ngành và là tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Không những thế, doanh nghiệp còn tạo ra dấu ấn trong lĩnh vực bất động sản với những công trình lớn mang tầm cỡ quốc tế như: Time City, Royal City, chung cư Vinhomes Nguyễn Chí Thanh,... và chắc chắn cũng không thể không nhắc đến đó chính là tòa nhà Landmark 81 cao nhất tại Việt Nam và cả Đông Nam Á.


    Một cú hích lớn đã được Phạm Nhật Vượng tạo ra đó chính là sự ra đời của thương hiệu xe Vinfast vào tháng 10 năm 2018. Dù cho đây chỉ mới là một doanh nghiệp xe hơi non trẻ tại Việt Nam nhưng cũng đã khiến cho cả thế giới phải cảm thấy ngạc nhiên bởi những gì mà thương hiệu này đã làm được. Tại triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022 ở Mỹ, VinFast công bố tầm nhìn trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022.

    Phạm Nhật Vượng
    Phạm Nhật Vượng
    Phạm Nhật Vượng
    Phạm Nhật Vượng

  2. Trần Đình Long là cái tên máu mặt trong giới doanh nhân. Ông là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn đối với ngành thép Việt Nam. Thậm chí, sức ảnh hưởng trên sàn chứng khoán của ông còn được so kè với tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Với những người trẻ đang muốn khởi nghiệp, ông chính là một biểu tượng sáng để noi theo. Hiện tại, ông đang là Chủ tịch HĐQT CTY Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát. Trong giới, mọi người gọi ông với biệt danh đầy ca ngợi là Vua thép Việt.

    Trần Đình Long
    sinh ngày 22/2/1961 sinh ra và lớn lên ở Hải Dương. Từ nhỏ, ông đã được khen là sáng dạ, thông minh và ham học hỏi. Sau này khi trưởng thành, ông cũng tự hoạch định những mục tiêu to lớn cho riêng mình. Khởi đầu với công việc là buôn đồ cũ, để sở hữu gia tài nghìn tỉ như hiện tại, ông từng phải trải qua không ít những khó khăn, trắc trở. Qua hàng chục năm, bằng sự tính toán và kiến trì, ông đã thành công xây dựng một đế chế thép hùng mạnh và trải rộng khắp Việt Nam. Những sản phẩm, hoạt động kinh doanh của Hòa Phát đều chiếm thị phần lớn trên thị trường. Cũng từ đây, ông ngày càng trở thành cái tên khiến mọi doanh nhân phải kính nể và ngưỡng mộ.

    Trần Đình Long
    Trần Đình Long
    Trần Đình Long
    Trần Đình Long
  3. Nguyễn Thị Phương Thảo là một tỷ phú có tiếng, được mọi người biết đến với vai trò là CEO Vietjet Air. Bà Thảo sinh năm 1970 tại Hà Nội, có bằng tiến sĩ tự động hóa tại học viện Mendeleev, cử nhân học viện Thương mại Matxcơva, cử nhân trường Kinh tế quốc dân Moskva. Thuộc nhóm du học sinh Đông Âu, nhờ tham gia các hoạt động thương mại, bà Thảo kiếm được 1 triệu đô la Mỹ đầu tiên năm 21 tuổi. Năm 2021 HDBank, ngân hàng bà Thảo ngồi ghế phó chủ tịch thường trực, đạt lợi nhuận trước thuế gần 8.000 tỉ đồng, tăng 40% so với năm trước, con số cao nhất trong lịch sử hơn 30 năm hoạt động của nhà băng này.


    Do ảnh hưởng của việc đóng cửa biên giới và giãn cách xã hội, Vietjet Air, hãng hàng không do bà Thảo sáng lập có thời điểm hoạt động giảm xuống mức tối thiểu, chỉ vận chuyển hàng hóa hoặc vận chuyển thuốc men, vật tư y tế, nhân sự hỗ trợ chống dịch. Tận dụng thời điểm nhu cầu bay thấp, bà Thảo đã dẫn dắt việc chuyển đổi số tại Vietjet Air, nâng cấp nhiều tính năng mới, đưa ra giải pháp thanh toán nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong mục tiêu trẻ hóa đội máy bay, Vietjet Air đàm phán với các nhà cung cấp để điều chỉnh hợp đồng thời gian nhận máy bay và điều khoản thanh toán có lợi hơn. Cuối năm 2021, Vietjet đưa loại máy bay thân rộng vào khai thác, đáp ứng nhu cầu phục hồi của ngành hàng không khi Việt Nam và các quốc gia trong khu vực khôi phục hoạt động du lịch.

    Nguyễn Thị Phương Thảo
    Nguyễn Thị Phương Thảo
    Nguyễn Thị Phương Thảo
    Nguyễn Thị Phương Thảo
  4. Tỷ phú Bùi Thành Nhơn sinh năm 1958 tại xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp trong một gia đình đông anh em. Ông được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng và giàu có trong giới bất động sản, nhưng ông lại là người có nhiều năm khởi nghiệp trong ngành thuốc thú y. Ông Bùi Thành Nhơn xuất thân là cử nhân nông nghiệp và tốt nghiệp khóa Executive MBA, HSB - TUCK, Đại học Dartmouth, Hoa Kỳ.


    Bùi Thành Nhơn nổi tiếng đi lên từ một kỹ sư chăn nuôi thú y trở thành "ông trùm" địa ốc nghìn tỷ Novaland Group. Ông là nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland. Đầu năm 2022, ông Nhơn rút khỏi vị trí chủ tịch Novaland, công ty bất động sản niêm yết trên sàn chứng khoán, chỉ nắm giữ vị trí chủ tịch NovaGroup, tập đoàn tư nhân vừa tái cấu trúc hoạt động với tám mảng kinh doanh cốt lõi, từ bất động sản, nông nghiệp tới các mảng kinh doanh mới như hàng tiêu dùng, dịch vụ bán lẻ, dịch vụ giải trí, logistics, công nghệ, tài chính… Novaland là thành viên chủ chốt của NovaGroup. Niêm yết trên thị trường chứng khoán năm 2016. Hiện tại công ty đang triển khai nhiều đại dự án nổi bật: Aqua City, Nova World Phan Thiết, Nova World Hồ Tràm… Novaland công bố sở hữu quỹ đất 10.555 héc ta có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong 5 – 7 năm tới.

    Bùi Thành Nhơn
    Bùi Thành Nhơn
    Bùi Thành Nhơn
    Bùi Thành Nhơn
  5. Hồ Hùng Anh sinh ra tại Hà Nội nhưng quê gốc của ông lại ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 1987, ông Hùng Anh thi đỗ vào khóa 22 đào tạo Kỹ sư tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Với thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, ông đã vinh dự được Bộ Quốc phòng lựa chọn đi du học ngành kỹ thuật quân sự tại Liên Xô. Tuy nhiên, khi Liên Xô tan rã ông đã chuyển sang theo học ngành kỹ sư điện tử tại trường đại học Bách Khoa Kiev, Ukraine. Ông là chủ tịch Techcombank, ngân hàng tư nhân tốp đầu và là ngân hàng thứ hai tại Việt Nam vươn tới cột mốc lợi nhuận một tỉ đô la Mỹ (năm 2021).


    Cùng với tỉ phú Nguyễn Đăng Quang, ông Hùng Anh là một trong các thành viên sáng lập tập đoàn Masan. Hoạt động kinh doanh của ông Hùng Anh tập trung trong các lĩnh vực tài chính, bất động sản và tài chính công nghệ. Ông đang dẫn dắt One Mount Group, hệ sinh thái số triển khai các giải pháp công nghệ nhằm chuyển đổi các mô hình kinh doanh truyền thống từ mảng phân phối, bất động sản và bán lẻ. One Mount kỳ vọng tối ưu lợi ích cho toàn chuỗi cung ứng, từ đối tác kinh doanh (nhất là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ) cho đến khách hàng đầu cuối. Masterise Group, công ty bất động sản do người thân ông Hồ Hùng Anh dẫn dắt hiện là một trong các nhà phát triển dự án năng động trên thị trường. Chủ tịch Techcombank có phong thái lãnh đạo quyết đoán và sâu sát trong công việc. Ông kín tiếng trước các phương tiện truyền thông, nhưng có tư tưởng hội nhập và quản trị hiện đại.

    Hồ Hùng Anh
    Hồ Hùng Anh
    Hồ Hùng Anh
    Hồ Hùng Anh
  6. Ông Nguyễn Đăng Quang sinh năm 1963 tại Quảng Trị, là một trong những doanh nhân nổi danh từ các nước Đông Âu. Bản thân ông là một người theo lĩnh vực toán học và vật lý với học vị tiến sĩ Vật lý hạt nhân - Đại học Vật lý Ứng dụng - Viện Hàn lâm Khoa học - Belarus. Ông Quang từng kinh doanh hàng tiêu dùng tại Đông Âu (FMCG), bắt đầu sự nghiệp thông qua việc bán mỳ gói cho người Việt sinh sống tại đây và trở về nước thành lập Tập đoàn Masan, sau đó đầu tư vào Techcombank.


    Dưới bàn tay của ông Quang, Masan Food nay đã phát triển thành Masan Group hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, đồ uống (Masan Consumer Holdings), thức ăn chăn nuôi – chế biến thịt (Masan Nutri-Science) và khoáng sản (Masan Resources với nòng cốt là mỏ Núi Pháo). Là một tỷ phú tự thân, ông chủ của Masan Group là tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho những startup Việt, đặc biệt là những người trẻ luôn muốn khám phá giới hạn bản thân, vượt mọi khó khăn để vươn tới thành công. Bên cạnh đó, ông cũng có nhiều câu nói mang triết lý kinh doanh ý nghĩa, thấm thía dành cho người trẻ khởi nghiệp.

    Nguyễn Đăng Quang
    Nguyễn Đăng Quang
    Nguyễn Đăng Quang
    Nguyễn Đăng Quang
  7. Tỷ phú Trần Bá Dương sinh năm 1960 tại Huế nhưng lớn lên ở Đà Lạt trong một gia đình gồm 7 anh chị em. Ông là người sáng lập và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) vào năm 1997. Ngoài ra ông còn được biết đến tới tư cách Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh. Ông Dương là người ưa thích sáng tạo và giỏi về cơ khí. Trong công việc, chủ tịch Trường Hải quan tâm đến tiểu tiết và luôn giữ ý tưởng cải tiến. Tại Thaco, gia đình ông Dương sở hữu cổ phần trực tiếp và gián tiếp thông qua công ty Trần Oanh với tỉ lệ hơn 60%.


    Năm 2021, tập đoàn Trường Hải tái cấu trúc với sáu mảng hoạt động: ô tô – nông nghiệp – bất động sản, xây dựng – cơ khí, công nghiệp hỗ trợ – logistics –thương mại dịch vụ. Hiện tại, ô tô là ngành nghề kinh doanh chủ lực của tập đoàn tư nhân này trong suốt hơn hai thập niên với việc lắp ráp, nhập khẩu, phân phối và dịch vụ sửa chữa cho nhiều thương hiệu như KIA, Mazda, Peugeot, BMW, Foton, Mitsubishi Fuso. Trường Hải cũng sản xuất, lắp ráp xe buýt và xe tải thương hiệu Thaco với tỉ lệ nội địa hóa 35–45% đối với xe tải và 60% với xe buýt. Các hoạt động kinh doanh nổi bật khác của Trường Hải bao gồm: chủ đầu tư dự án Sala tại Thủ Thiêm thông qua công ty địa ốc Đại Quang Minh, chủ đầu tư khu kinh tế Chu Lai (Quảng Nam). Năm 2021, công ty mua lại siêu thị Emart của tập đoàn Hàn Quốc để phát triển siêu thị bán lẻ hiện đại.

    Trần Bá Dương
    Trần Bá Dương
    Trần Bá Dương
    Trần Bá Dương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy