Top 10 Tỷ phú Việt Nam làm giàu từ 2 bàn tay trắng

Vũ Thu Huyền 3440 0 Báo lỗi

Ở Việt Nam, có rất nhiều tỉ phú có xuất thân "giàu từ trong trứng", nhưng cũng có những tỉ phú không có may mắn xuất thân từ những gia đình giàu có, danh giá. ... xem thêm...

  1. Năm sinh: 1968
    Quê quán: Hà Nội
    Phạm Nhật Vượng nằm giữ vị trí là tỷ phú Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách tỷ phú xuất sắc do tạp chí Forbes của Mỹ đánh giá công bố, nằm trong 10 tỷ phú mới xuất sắc nhất thế giới vào năm 2013, được coi là tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán của Việt Nam.
    Phạm Nhật Vượng từng có tuổi thơ khó nhọc vào thời bao cấp khó khăn của đất nước. Bước ngoặt lớn của cuộc đời ông là vào năm 1987, sau khi thi đỗ Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội rồi được chọn sang Nga du học. Con đường kinh doanh của Phạm Nhật Vượng bắt đầu xuất phát từ đây từ những gói mì ăn liền. Tập đoàn Technocom của ông được thành lập vào năm 1993, nhanh chóng mở rộng quy mô sau đó.
    Đi lên từ hai bàn tay trắng, hiện nay, Phạm Nhật Vượng trở thành ông chủ của Tập đoàn Vingroup được ngưỡng mộ không chỉ bởi sự giàu có, mà còn nhờ những điều tuyệt vời mà người ta nghĩ rằng người Việt Nam khó có thể làm được.
    Đi lên từ hai bàn tay trắng, hiện nay, Phạm Nhật Vượng trở thành ông chủ của Tập đoàn Vingroup
    Đi lên từ hai bàn tay trắng, hiện nay, Phạm Nhật Vượng trở thành ông chủ của Tập đoàn Vingroup

  2. Năm sinh: 1962
    Quê quán: Bình Định
    Đoàn Nguyên Đức hay còn gọi là Bầu Đức, là một nhân vật nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam, đồng thời là một doanh nhân vô cùng thành đạt với thương hiệu nổi tiếng Hoàng Anh - Gia Lai. Đoàn Nguyên Đức nổi tiếng là tỉ phú vô cùng đặc biệt bởi ông đi lên từ hai bàn tay trắng.
    Đoàn Nguyên Đức sinh ra trong một gia đình nghèo khó với đông anh chị em. Ông có một tuổi thơ cơ cực, hàng ngày chăn trâu, kéo cày, cuốc đất… để giúp đỡ gia đình. Sau 4 lần thi đại học mà không đỗ, ông quyết định khăn gói vào TP. Hồ Chí Minh để nuôi sống bản thân và tích góp kinh nghiệm cho tương lai.
    Sau nhiều thay đổi trong kinh doanh bằng nghề mộc và nội thất, tới năm 1993, xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku của Đoàn Nguyên Đức ra đời, sau là Công ty Cổ Phần Hoàng Anh Gia Lai, mở ra một thời kỳ tươi sáng về sau trong lĩnh vực khoáng sản, gỗ, cao su, địa ốc và bóng đá.
    Đoàn Nguyên Đức nổi tiếng là tỉ phú vô cùng đặc biệt bởi ông đi lên từ hai bàn tay trắng
    Đoàn Nguyên Đức nổi tiếng là tỉ phú vô cùng đặc biệt bởi ông đi lên từ hai bàn tay trắng
  3. Năm sinh: 1977
    Quê quán: Hưng Yên
    Trịnh Thế Đức là một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam có tuổi đời còn khá trẻ. Năm 2000, sau khi xuất ngũ trở về quê hương, anh Trịnh Thế Đức bắt đầu bước vào con đường tìm cách vươn lên làm giàu.
    Từ một anh công nhân làm thuê trong nhà xưởng điện lạnh, với hai bàn tay trắng, nhưng bằng sự chịu khó, bản chất thông minh, khát vọng làm giàu và vượt qua chính mình, chàng thanh niên trẻ của Hưng Yên còn nhiều nghèo khó đã từng bước vươn lên làm chủ công nghệ.
    Hiện nay, Trịnh Thế Đức giữ chức Giám đốc công ty Điện lạnh Việt Đức, một doanh nghiệp điện lạnh lớn tại Hà Nội, mang đến công ăn việc làm tương đối ổn định cho hàng chục lao động. Với tuổi đời khiêm tốn, nhưng những gì mà tỷ phú trẻ Trịnh Thế Đức đạt được lại khiến bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ và nể phục.
    Trịnh Thế Đức giữ chức Giám đốc công ty Điện lạnh Việt Đức
    Trịnh Thế Đức giữ chức Giám đốc công ty Điện lạnh Việt Đức
  4. Năm sinh: 1970
    Quê quán: Hà Nội
    Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam. Từ cô bé mồ côi trong một gia cảnh nghèo khó, Lê Hồng Thủy Tiên đã vươn lên trở thành bà chủ “đế chế” hàng hiệu ở Việt Nam, giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific Group với khối tài sản vô cùng khổng lồ.
    Xuất phát điểm từ một gia đình đông anh chị em vào thời chiến tranh tại Hà Nội, bằng sự cố gắng và chăm chỉ vươn lên không ngừng, Lê Hồng Thủy Tiên giành được hợp đồng mở siêu thị đầu tiên ở Việt Nam khi chưa đầy 25 tuổi. Từ đó trở đi, khối tài sản của nữ tỉ phú này cứ không ngừng tăng lên một cách nhanh chóng.
    Tập đoàn Imex Pan Pacific Group của Lê Hồng Thủy Tiên có doanh thu rất cao, lên đến con số 500 triệu USD (hơn 10.000 tỷ đồng) mỗi năm.
    Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam
    Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam
  5. Năm sinh: 1972
    Quê quán: Sài Gòn
    HaNa Đặng tên thật là Đặng Thị Thanh Hương, là một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam và cũng là một trong ba nữ tỷ phú tại Việt Nam được báo chí Anh ca ngợi. HaNa Đặng là một tấm gương đầy nghị lực, người phụ nữ Việt Nam làm giàu từ 2 bàn tay trắng đáng để chúng ta ngưỡng mộ.
    Sinh ra vào đúng thời chiến tranh, HaNa Đặng có một tuổi thơ vô cùng nghèo khó phải ăn cơm trộn ngô, khoai. Bà đã từng làm đủ thứ nghề từ giáo viên tiếng Anh, lễ tân khách sạn đến làm quảng cáo. Năm 1994, sự nghiệp kinh doanh của HaNa Đặng bắt đầu khi một số công ty của Mỹ mời bà về công tác. Những hợp đồng quảng cáo đầu tiên của HaNa Đặng là quảng cáo cho nhãn hàng CocaCola, quảng cáo mỹ phẩm Maybelines, quảng cáo cho Nestle.
    Nhờ năng lực của mình, bà trở thành Giám đốc tiếp thị cho nhãn hiệu Mead Johnson và viên sủi Plusssz. Hiện nay, HaNa Đặng là người phụ nữ quyền lực điều hành tới 15 công ty lớn nhỏ, nổi bật nhất là Tập đoàn Golden Communication.
    HaNa Đặng là người phụ nữ quyền lực điều hành tới 15 công ty lớn nhỏ
    HaNa Đặng là người phụ nữ quyền lực điều hành tới 15 công ty lớn nhỏ
  6. Năm sinh: 1971
    Quê quán: Khánh Hòa
    Đặng Lê Nguyên Vũ là tỉ phú Việt Nam được mệnh danh là "ông vua cà phê", là “zero to hero” (từ vô danh trở thành anh hùng). Vào năm 2012, Đặng Lê Nguyên Vũ được tạp chí National Geographic Traveller vinh danh là “Vua Cà phê Việt”. Ông chính là người sáng lập, là Tổng Giám đốc của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên nổi tiếng.
    Đặng Lê Nguyên Vũ sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông với muôn vàn khó khăn, vất vả. Chính vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, trong ông đã hình thành ước mơ làm giàu cháy bỏng. Năm 1996, Đặng Lê Nguyên Vũ vay mượn tiền khắp nơi mở một quán cà phê nhỏ có diện tích chỉ hơn 2 mét vuông, chuyên rang và xay cà phê cho những quán cà phê khác. Dần dần, thương hiệu cà phê mang tên Trung Nguyên của ông càng trở lên lớn mạnh, trở thành thương hiệu cà phê số một ở Việt Nam.
    Cà phê Trung Nguyên của tỉ phú tài ba này nhanh chóng trở thành một thương hiệu quốc tế, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực cà phê.
    Đặng Lê Nguyên Vũ là tỉ phú Việt Nam được mệnh danh là
    Đặng Lê Nguyên Vũ là tỉ phú Việt Nam được mệnh danh là "ông vua cà phê"
  7. Năm sinh: 1936
    Quê quán: Bình Định
    Người phụ nữ Trần Thị Hường với biệt danh Tư Hường là một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam đáng để chúng ta ngưỡng mộ.
    Bà Trần Thị Hường chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ do gia cảnh quá nghèo túng. Hầu hết thời gian của bà đều là đi làm thuê, buôn bán dầu dừa, buôn vải, bán rượu… để trang trải cho gia đình mình. Dù chỉ làm thuê và buôn bán nhỏ lẻ nhưng bà cũng đã tích lũy được một số vốn để bắt đầu việc kinh doanh sau này.
    Đầu những năm 90, bà Trần Thị Hường cho xây dựng nhà máy bia ở Khánh Hòa rồi đem bán, xây nhà máy Sài Gòn Cola ở TP. Hồ Chí Minh rồi cũng nhượng lại cho tập đoàn Coca-Cola; tiếp tục xây dựng rồi bán nhà máy nước tăng lực Lipvitan... Năm 1993, Tập đoàn Hoàn Cầu do bà sáng lập bắt đầu hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, ngân hàng và du lịch nghỉ dưỡng.
    Trần Thị Hường là tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam đáng để chúng ta ngưỡng mộ
    Trần Thị Hường là tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam đáng để chúng ta ngưỡng mộ
  8. Năm sinh: 1954
    Quê quán: Quảng Ninh
    Một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam mà Toplist muốn nhắc đến đó là ông Đào Hồng Tuyển, người đàn ông được mệnh danh là "Chúa đảo Tuần Châu".
    Ít ai có thể ngờ rằng, để có được khối tải sản khổng lồ đầy ngưỡng mộ ấy, ông Đào Hồng Tuyển từng trải qua một thuở hàn vi cơ cực. Rời quân ngũ với số tiền trợ cấp ít ỏi vào những năm 80, Đào Hồng Tuyển lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Ông phải lang thang khắp nơi, bươn chải mọi việc để mưu sinh, làm tất cả những công việc khó nhọc nhất như dọn chuồng lợn, bưng bê bia tại quán nhậu. Những lúc phải ngủ trên vỉa hè, ở công viên đã khiến ông thấm thía được cái đói, cái nghèo, cái rét, cái hèn… Tất cả những khó khăn đó đã trở thành động lực để ông Đào Hồng Tuyển vươn lên thành đạt như bây giờ.
    Năm 1997, với danh nghĩa là chủ tịch công ty TNHH Âu Lạc, ông Đào Hồng Tuyển dành 80 tỷ đồng để tiến hành dự án xây dựng con đường từ đất liền dẫn ra đảo Tuần Châu cùng 55 công trình đồ sộ khác nhau. Dự án được cho là điên rồ nhất vào thời điểm lúc đó lại giúp ông gặt hái được những thành công lớn, đưa ông trở thành "Chúa đảo Tuần Châu".
    Đào Hồng Tuyển, người đàn ông được mệnh danh là
    Đào Hồng Tuyển, người đàn ông được mệnh danh là "Chúa đảo Tuần Châu"
  9. Năm sinh: 1959
    Quê quán: Đồng Tháp
    Nguyễn Minh Tuấn sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Hoàn cảnh gia đình khiến ông Tuấn không được học hành đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, bù lại, ông lại có một khả năng nhạy bén bẩm sinh trong kinh doanh cùng khát vọng làm giàu vô cùng mãnh liệt.
    Năm 1982, sau khi từ quân ngũ trở về, không có tiền cũng không có nghề nghiệp nên ông ở lại tiệm làm móng của chị ruột để phụ giúp những công việc lặt vặt. Sau một năm, Nguyễn Minh Tuấn sắm sửa đồ nghề, chọn một góc nhỏ vỉa hè để hành nghề mài kềm. Sau nhiều năm tích cóp, năm 1992, xưởng sản xuất Kềm Nghĩa của ông ra đời, rồi trở thành Công ty TNHH Cơ khí Kềm Nghĩa, sau đó là Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa.
    Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa từ đó về sau cứ phát triển một cách bền vững, gây dựng được thương hiệu và vị thế cao tại thị trường Việt Nam, chiếm tới 80% thị phần.
    Nguyễn Minh Tuấn sinh ra ở gia đình nghèo khó nhưng lại có khả năng nhạy bén bẩm sinh trong kinh doanh
    Nguyễn Minh Tuấn sinh ra ở gia đình nghèo khó nhưng lại có khả năng nhạy bén bẩm sinh trong kinh doanh
  10. Năm sinh: 1978
    Quê quán: Sóc Trăng
    Mã Đào Ngọc Bích là một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam. Sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh vô cùng khó khăn, đông anh chị em nên Ngọc Bích không đủ điều kiện để học đại học.
    Năm 1997, Mã Đào Ngọc Bích rời quê hương Sóc Trăng, cùng chị gái lên TP. Hồ Chí Minh làm tại các tiệm chăm sóc sắc đẹp. Sau 10 năm vừa làm vừa học, tích cóp kinh nghiệm, hiểu thế nào là sales và marketing, Mã Đào Ngọc Bích quyết định lập nghiệp với số vốn nhờ tích cóp và vay mượn.
    Thành công tiếp nối thành công, Mã Đào Ngọc Bích giữ cương vị là Tổng giám đốc Công ty Angel Beauty, sở hữu Viện chăm sóc da Angel Beauty, dược mỹ phẩm Skin Doctors… Mã Đào Ngọc Bích được vinh danh là một trong những nữ Doanh nhân Việt Nam xuất sắc trong năm 2013.
    Mã Đào Ngọc Bích giữ cương vị là Tổng giám đốc Công ty Angel Beauty
    Mã Đào Ngọc Bích giữ cương vị là Tổng giám đốc Công ty Angel Beauty



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy