Top 10 Nguồn tin chính thống về COVID-19 tại Việt Nam

Phạm Lộc 192 0 Báo lỗi

Tính đến hiện nay, tình hình về virus COVID-19 đang ngày càng nghiêm trọng và được Chính phủ đặt mức độ quan tâm hàng đầu. Song song đó, hiện tại có rất nhiều ... xem thêm...

  1. Trang thông tin đầu tiên Toplist muốn giới thiệu đến bạn đó là Thông tin chính thống từ trang web của Chính phủ - nơi đây cập nhật thông tin nhanh về tình hình virus corona cho người dân một cách chính xác nhất. Trang này đã có xác thực tick xanh của Facebook. Không chỉ đưa các thông tin uy tín đến cho độc giả, trang Thông tin Chính phủ còn cập nhật rất nhanh tình hình dịch bệnh với hình ảnh trực tiếp, nội dung súc tích.


    Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là kênh thông tin ra đời đáp ứng nhu cầu tất yếu, khách quan của cuộc sống và của sự nghiệp phát triển đất nước ta trong thời kỳ mới. Đây là kênh thông tin chính thống đã từng được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên dương.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: http://chinhphu.vn/
    • Facebook: https://www.facebook.com/thongtinchinhphu/
    Cổng thông tin điện tử Chính phủ
    Cổng thông tin điện tử Chính phủ
    Cổng thông tin điện tử Chính phủ
    Cổng thông tin điện tử Chính phủ

  2. Bộ Y tế là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về y tế, bao gồm các lĩnh vực: Y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng; giám định y khoa, pháp y, pháp y tâm thần; y, dược cổ truyền; sức khỏe sinh sản; trang thiết bị y tế; dược, mỹ phẩm; an toàn thực phẩm; bảo hiểm y tế; dân số; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ.


    Với bản quyền thuộc Bộ Y Tế, Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế (MOH) là nơi cung cấp các thông tin rất nhanh chóng và chính xác về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam. Bên cạnh các tin về hoạt động, tình hình dịch bệnh, trang còn đăng tải các tin chỉ đạo điều hành nhằm phòng chống virus Corona của Chính phủ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: https://moh.gov.vn/
    • Facebook: https://www.facebook.com/botruongboyte.vn
    • Zalo: https://oa.zalo.me/boyte
    Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế (MOH)
    Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế (MOH)
    Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế (MOH)
    Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế (MOH)
  3. Báo điện tử VTV News – Đài Truyền Hình Việt Nam là trang báo của Đài Truyền Hình Việt Nam nên các nguồn thông tin được tổng hợp đều chính thống và uy tín. Không chỉ vậy, VTV News còn có tốc độ cập nhật thông tin nhanh chóng. Riêng về dịch bệnh COVID-19, tính đến nay trang đã có khoảng hơn 1200 bài viết để thông tin đến bạn đọc. Bên cạnh website chính thức, trang còn có đến 2 trang mạng xã hội đã được Facebook xác thực là Báo điện tử VTV và Thời sự VTV.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: https://vtv.vn/
    • Facebook:
    • https://www.facebook.com/baodientuvtv/
    • https://www.facebook.com/thoisuvtv
    Báo điện tử VTV News – Đài Truyền Hình Việt Nam
    Báo điện tử VTV News – Đài Truyền Hình Việt Nam
    Báo điện tử VTV News – Đài Truyền Hình Việt Nam
    Báo điện tử VTV News – Đài Truyền Hình Việt Nam
  4. Dân Trí là một trong những trang báo điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Vốn trực thuộc Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Dân Trí luôn đảm bảo nguồn thông tin được tổng hợp phải chính thống và uy tín. Ngay trên trang chủ của báo là dòng “Dịch viêm phổi virus Corona”, tổng hợp các bài viết mới nhất, chính xác nhất về dịch bệnh nguy hiểm này. Bên cạnh đó trang còn thống kê số liệu về COVID-19 để bạn đọc tiện theo dõi.


    Báo Dân trí đã được Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang gửi Thư khen, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng Bằng khen và Chủ tịch Hội KHVN Nguyễn Mạnh Cầm nhiều lần tặng Bằng khen. Về hoạt động nghiệp vụ, báo Dân trí cũng đã được Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận bằng nhiều Giải Báo chí quốc gia.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: https://dantri.com.vn/
    Báo điện tử Dân Trí
    Báo điện tử Dân Trí
  5. Báo Nhân dân là một trang báo lâu đời và uy tín nhất ở Việt Nam, báo giấy ra đời từ những năm 1951 và báo điện tử được hình thành vào năm 1998. Báo Nhân dân cung cấp cho độc giả những tin tức kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa… trong nước và thế giới đã được chọn lọc kỹ, đảm bảo chính xác và trung thực. Báo có những chuyên mục đặc biệt thu hút sự chú ý của nhiều độc giả như tiêu điểm bàn về sự kiện nổi bật nhất trong ngày, trong tuần… Báo Nhân dân cung cấp đến độc giả ba trang tiếng nước ngoài là tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Pháp.


    Báo Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tờ báo nhận là "Cơ quan trung ương, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam" nên những thông tin về CODVID-19 ở phạm vi và cả thế giới được xuất bản tại đây cũng là một nguồn tin chính thống đáng để bạn theo dõi và cập nhật tình hình dịch bệnh liên tục giữa hàng loạt những tin tức nhiễu loạn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: https://nhandan.com.vn/
    • Facebook: https://www.facebook.com/nhandandientutiengviet/
    Báo Nhân Dân
    Báo Nhân Dân
  6. VnExpress hay Tin nhanh Việt Nam là một trang báo điện tử tại Việt Nam. Đây là báo đầu tiên ở Việt Nam chỉ có bản điện tử mà không có bản in giấy. Tòa soạn của báo đặt tại tầng 5, Tòa nhà FPT Cầu Giấy, số 17 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.


    Đúng như tên gọi, VnExpress cung cấp thông tin cho bạn đọc rất nhanh và kịp thời. Trang báo điện tử thuộc sở hữu của công ty FPT, chuyên cung cấp các nguồn thông tin chính thống với tốc độ cập nhật nhanh, mang tính thời sự. Facebook của trang báo này cũng đã được xác thực tick xanh uy tín. Chắc chắn VnExpress là trang thông tin mà bạn đọc muốn theo dõi để nhanh chóng cập nhật thông tin về dịch bệnh COVID-19 hiện nay.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: https://vnexpress.net/
    • Facebook: https://www.facebook.com/congdongvnexpress/
    Báo điện tử VnExpress – Báo tiếng Việt nhiều người xem nhất
    Báo điện tử VnExpress – Báo tiếng Việt nhiều người xem nhất
  7. Báo Tuổi Trẻ là cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên Cộng sản Thành phố Hồ Chí Minh và đã phát triển thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện, gồm các ấn bản: nhật báo Tuổi Trẻ, tuần báo Tuổi Trẻ Cuối Tuần, bán nguyệt san Tuổi Trẻ Cười, báo điện tử Tuổi Trẻ Online, Tuổi Trẻ TV Online và Tuoi Tre News.


    Cũng tương tự như Báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ Online có tốc độ cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 rất nhanh, các bài viết đa dạng và đôi khi còn được thể hiện sinh động, dễ hiểu bằng các Infographic (ảnh minh họa thông tin). Fanpage chính thức của Báo Tuổi Trẻ với hơn 2 triệu người theo dõi cũng đã được xác thực tick xanh uy tín của Facebook.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: https://tuoitre.vn/
    • Facebook: https://www.facebook.com/baotuoitre/
    Báo Tuổi Trẻ
    Báo Tuổi Trẻ
    Báo Tuổi Trẻ
    Báo Tuổi Trẻ
  8. Báo Thanh Niên là một tờ báo Việt Nam phát hành hàng ngày có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất Việt Nam với 300.000 bản/ngày. Ngày 3 tháng 1 năm 1986, báo ra số đầu tiên với tên gọi Tuần tin Thanh Niên trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.


    Báo Thanh Niên Online với bố cục đơn giản, luôn đưa các bài viết mới nhất về tình hình dịch bệnh Corona lên trang đầu để cho bạn đọc dễ theo dõi. Các nguồn thông tin được tổng hợp đều có ghi nguồn rõ ràng. Ban biên tập thậm chí còn xây dựng các video để minh họa nội dung. Báo Thanh Niên cũng có mặt trên Facebook với tick xanh và tốc độ cập nhật thông tin về virus corona không hề kém cạnh trang chủ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: https://thanhnien.vn/
    • Facebook: https://www.facebook.com/thanhnien/
    Báo Thanh Niên
    Báo Thanh Niên
    Báo Thanh Niên
  9. Trong vòng 5 năm từ khi bắt đầu xuất hiện, Zing.vn đã liên tục tăng trưởng với những số liệu ấn tượng. Từ một nhà phân phối nội dung, Zing.vn đã trở thành một trang báo thực thụ với nội dung chất lượng được sản xuất liên tục, phong phú và có lượng lớn độc giả trung thành.Được đánh giá là đơn vị báo điện tử với nội dung uy tín, Zing.vn là một trong các báo điện tử được cấp thẻ công tác tại Hội nghị APEC. Ngoài ra, Zing.vn luôn xuất hiện tại các điểm nóng tin tức như: Tường thuật sự kiện World Cup 2018, Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.


    Với tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Zing News đảm bảo cũng sẽ là một nguồn thông tin vô cùng chính xác và cập nhật liên tục về những tin tức dịch bệnh mới nhất ở Việt Nam và cả thế giới đến bạn. Ngay khi truy cập vào Zing News, bạn sẽ nhìn thấy ngay lập tức dòng tiêu đề màu đỏ "CÙNG VƯỢT QUA CODVID-19" - nơi đây sẽ giúp cập nhật số liệu ngay tại thời điểm bạn truy cập vào về số ca nhiễm tại Việt Nam lẫn thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: https://news.zing.vn/
    • Facebook: https://www.facebook.com/zingnews.info
    Zing News
    Zing News
  10. Báo điện tử Vietnamnet trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, do đó nguồn thông tin luôn được đảm bảo. Ngay khi truy cập vào trang chủ của Vietnamnet, bạn sẽ thấy hashtag #VIRUSCORONA. Tại đây, người đọc dễ dàng tìm hiểu và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh do chủng coronavirus gây ra. Ngoài ra, Vietnamnet còn cung cấp những thông tin thời sự, xã hội chính xác và nóng hổi; tin tức đời sống, giáo dục, sức khỏe thường nhật, thế giới giải trí sôi động nhanh chóng, đa dạng!

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Website: https://vietnamnet.vn/
    • Facebook: https://www.facebook.com/vietnamnet.vn/
    Báo điện tử Vietnamnet
    Báo điện tử Vietnamnet
    Báo điện tử Vietnamnet
    Báo điện tử Vietnamnet




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy