Top 10 Tuyến cáp treo độc đáo nhất tại Việt Nam

Green Apple 566 1 Báo lỗi

Cáp treo là phương tiện phục vụ cho những chuyến du lịch, hành hương trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Cáp treo không chỉ giúp du khách tiết kiệm được thời gian ... xem thêm...

  1. Chùa Hương là một quần thể văn hóa, tôn giáo gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, các ngôi miếu thờ thần,... tại Hà Nội. Đến đây, du khách có thể thả hồn mình hòa cùng thiên nhiên ở vùng đất in dấu Phật. Với hệ thống cáp treo chùa Hương mới, du khách chỉ mất 15 phút để lên tới chùa chính thay vì phải đi bộ, leo từ bến thuyền suối Giải Oan lên động Hương Tích mất gần một ngày như trước kia.


    Hệ thống cáp treo chùa Hương có chiều dài tổng tuyến là 1.218 m, nối từ sau chùa Thiên trù lên đến động Hương Tích với 45 cabin (6 người/cabin), công suất 1.500 khách/giờ. Hệ thống cáp gồm 7 cột và ba nhà ga: ga Thiên Trù, ga Giải Oan, ga Hương Tích, có thể vận hành an toàn trong mọi điều kiện thời tiết cùng gió dưới cấp 6. Hàng năm, hệ thống cáp treo chùa Hương vẫn được bảo trì thường xuyên, đảm bảo sự an toàn cho các du khách.


    Trải nghiệm tuyến cáp treo chùa Hương, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh chùa Hương từ trên cao với những cánh rừng nguyên sinh, dãy núi cao hùng vĩ. Hệ thống cáp treo được xây dựng và đưa vào sử dụng không chỉ giúp du khách có thể thuận tiện di chuyển mà còn giúp du khách có thể ngắm nhìn bao quát khung cảnh có một không hai từ trên cao của chùa Hương.


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 1000m
    • Giá vé: 180.000 đồng
    • Địa chỉ: Thuộc hệ thống cáp treo chùa Hương, xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội
    Cáp treo chùa Hương
    Cáp treo chùa Hương
    Cáp treo chùa Hương - Hà Nội
    Cáp treo chùa Hương - Hà Nội

  2. Núi Tà Cú nằm cách thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận 28 km về phía Nam, là một thắng cảnh kỳ thú của tỉnh Bình Thuận. Khung cảnh nơi đây kỳ vĩ với núi non trùng điệp và thấp thoáng mái chùa cổ kính. Đến đây, du khách có hai cách để lên núi Tà Cú, một là tốn gần 3 giờ đồng hồ men theo hơn 1.000 bậc thang hoặc, hai là sử dụng hệ thống cáp treo - một trong những hệ thống cáp treo độc đáo tại Việt Nam.


    Hệ thống cáp treo núi Tà Cú dài 1.600 m, gồm 35 cabin đóng mở tự động với công suất 1.000 khách/giờ. Ngồi trên cabin, du khách có thể tận hưởng cảm giác lướt trên những ngọn cây xanh ngắm nhìn khu rừng bao la. Với quãng đường gần 2km, khi di chuyển bằng tuyến cáp treo Tà Cú, du khách sẽ chỉ mất thời gian từ 7-10 phút.


    Cáp treo Tà Cú đi qua chùa Linh Sơn Trường Thọ, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh ngôi chùa nổi tiếng tại đây từ trên cao với vẻ đẹp cổ kính, núi rừng tĩnh lặng. Với mức giá khá rẻ, chỉ từ 40.000-100.000 đồng, du khách có thể lựa chọn loại vé khứ hồi hoặc một chiều để di chuyển.


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 1.600m
    • Giá vé: 40.000-100.000 đồng
    • Địa chỉ: Núi Tà Cú, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
    Cáp treo núi Tà Cú
    Cáp treo núi Tà Cú
    Cáp treo núi Tà Cú - Bình Thuận
    Cáp treo núi Tà Cú - Bình Thuận
  3. Cáp treo núi Bà Đen - Tây Ninh hay còn được biết với tên là cáp treo Núi Bà, được thiết kế bằng công nghệ hiện đại tương đương hệ thống cáp treo vượt biển Vinpearl Land - Nha Trang và được thay đổi các trụ đỡ và nhà ga để phù hợp với địa hình đồi núi. Hệ thống cáp treo có tổng chiều dài 1.084 m, gồm 37 cabin (8 người/cabin), là một trong những tuyến cáp treo độc đáo nhất tại Việt Nam.


    Ngồi trên cabin, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi Bà Đen. với thời gian vận hành lên hoặc xuống mất khoảng 5 phút/lượt. Việc đưa hệ thống cáp treo mới vào hoạt động tại núi Bà Đen, Tây Ninh đã từng bước cải thiện được vấn đề lượng khách du lịch ngày càng tăng cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong việc trải nghiệm và khám phá.


    Cáp treo Núi Bà Đen bắt đầu từ đỉnh núi Bà Đen có độ cao 986m, giúp du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Núi Bà Đen, một trong những ngọn núi cao nhất của khu vực Bắc Bộ. Ngoài ra, cáp treo núi Bà Đen còn sở hữu ga Bà Đen có diện tích lớn nhất thế giới với 10.959m2.


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 1.847m
    • Giá vé: 150.000-250.000 đồng
    • Địa chỉ: Sun World Núi Bà Đen, Tây Ninh
    Cáp treo núi Bà Đen
    Cáp treo núi Bà Đen
    Cáp treo núi Bà Đen - Tây Ninh
  4. Cáp treo Yên Tử - Quảng Ninh là một trong 5 tuyến cáp treo trên núi hiện đại nhất, nơi du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. Thực hiện cuộc hành hương về Yên Tử, du khách như thoát khỏi thế giới, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Bạch Vân Sơn (Yên Tử) từ cabin của cáp treo.


    Hệ thống cáp treo Yên Tử gồm hai tuyến, tuyến số một đưa du khách từ độ cao khoảng 50m lên độ cao 450m gồm 16 cabin với công suất 2.400 khách/giờ, tuyến thứ hai nối từ chùa Một Mái với khu vực tượng An Kỳ Sinh với chiều dài 900m, gồm 36 cabin với công suất 1.800 khách/giờ. Đây là tuyến cáp treo độc đáo giúp du khách được tận mắt chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh núi rừng nguyên sinh Yên Tử và không khí trong lành của một vùng đất thiêng.


    Hệ thống cáp treo Yên Tử là hệ thống cáp treo duy nhất và đầu tiên của miền Bắc vào năm 2001. Tuyến cáp treo đưa du khách trải nghiệm cảm giác như ngồi trên mây, chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong xanh độc đáo của vùng đất thiêng liêng ở độ cao lên tới 1.068m so với mực nước biển.


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 2.100m
    • Giá vé: 200.000-350.000 đồng
    • Địa chỉ: Chùa Yên Tử, Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh
    Tuyến cáp treo Yên Tử
    Tuyến cáp treo Yên Tử
    Tuyến cáp treo Yên Tử - Quảng Ninh
    Tuyến cáp treo Yên Tử - Quảng Ninh
  5. Cáp treo đồi Robin - Đà Lạt là một trong những tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam, được thiết kế theo công nghệ hiện đại nhất của Áo và Thụy Sĩ. Hệ thống tuyến cáp dài 2.267 m, gồm 50 cabin nối đồi Robin với Thiền viện Trúc Lâm được xây dựng đầu năm 2002 và chính thức đi vào hoạt động một năm sau đó.


    Đồi Robin có diện tích khoảng 15.000 m2 với nhà ga chiếm 1/2 diện tích được trang bị hệ thống tách cáp theo dây chuyền đường ray để cabin có thể tự chặn lại cho khách lên xuống. Ngồi trên cabin, du khách có thể vừa thưởng thức những món ăn mang hương vị của xứ sở Đà Lạt, lại có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao.


    Cáp treo đồi Robin hay cáp treo Đà Lạt là tuyến cáp treo đầu tiên và duy nhất tại thành phố Đà Lạt, được xây dựng từ năm 2003. tuyến cáp treo đưa du khách đi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố hoa Đà Lạt từ trên cao. Tràn ngập ánh mắt của du khách chính là một khung cảnh thơ mộng của thành phố mù sương, như chốn thần tiên. Trải nghiệm đi cáp treo đồi Robin là một điều thú vị!


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 2.267m
    • Giá vé: 60.000-100.000 đồng
    • Địa chỉ: Đồi Robin, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    Cáp treo đồi Robin
    Cáp treo đồi Robin
    Cáp treo đồi Robin - Đà Lạt
  6. Cáp treo Nữ Hoàng là tuyến cáp treo thứ hai của tỉnh Quảng Ninh. Đây là tuyến cáp treo thuộc quần thể vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam là Sun World Halong Complex. Hệ thống cáp treo khởi đầu từ bãi biển Bãi Cháy nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh, đi qua Cửa Lục, cầu bãi Cháy và kết thúc tại đồi Ba Đèo.


    Cáp treo Nữ Hoàng là tuyến cáp treo nắm giữ hai kỷ lục Guiness thế giới về tuyến cáp treo với trụ cáp cao nhất thế giới với chiều cao là 188,88m cùng kỷ lục cáp treo có cabin lớn nhất thế giới với sức chứa 230 người, gấp hơn 7 lần sức chứa của tuyến cáp treo Hòn Thơm- tuyến cáp treo dài nhất thế giới.


    Ngoài ra, cáp treo Nữ Hoàng của tỉnh Quảng Ninh cũng là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới chỉ có 2 cabin, du khách chỉ mất khoảng 5 phút để đi hết tuyến cáp treo dài hơn 2.000m. Trải nghiệm tuyến cáp treo tại đây sẽ đưa du khách ngắm nhìn vẻ đẹp hút hồn của Vịnh Hạ Long-kỳ quan thiên nhiên thế giới với vẻ đẹp thơ mộng hữu tình.


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 2.222m
    • Giá vé: 250.000-350.000 đồng
    • Địa chỉ: Bãi biển Bãi Cháy, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
    Cáp treo Nữ Hoàng
    Cáp treo Nữ Hoàng
    Cáp treo Nữ Hoàng- Quảng Ninh
  7. Tuyến cáp treo Vinpearl Land - Nha Trang là tuyến cáp treo vượt biển nối thành phố Nha Trang với khu du lịch Hòn Ngọc Việt trên đảo Hòn Tre. Đây là tuyến cao treo vượt biển dài nhất thế giới và cũng là cáp treo có sức chứa nhiều nhất 8 người/cabin. Công trình này được khởi công vào năm 2006 và được khánh thành sau hơn 14 tháng thi công. Tuyến cáp dài 3.320 m, gồm 9 cột trụ với tổng trọng lượng lên đến 7.000 tấn, cáp có 65 cabin với công suất 1.500 khách/giờ.


    Ngồi trên cáp treo Vinpearl Land ở độ cao 54m, du khách có thể thu vào tầm mắt gần như toàn bộ thành phố biển Nha Trang với những bãi biển trải dài, những khu vui chơi giải trí,...Tuyến cáp treo có độ cao trung bình từ 40-60m so với mực nước biển, bao gồm các trụ cột có độ cao từ 7,96-54,65m.


    Tuyến cáp treo Vinpearl Land từng là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, đồng thời là tuyến cáp treo chứa được nhiều người trên một cabin nhất. Năm 2018, tức là sau 6 năm, kỷ lục này mới bị tuyến cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc xô đổ.


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 3.320m
    • Giá vé: 432.000 đồng
    • Địa chỉ: Trần Phú, Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
    Tuyến cáp treo Vinpearl Land
    Tuyến cáp treo Vinpearl Land
    Tuyến cáp treo Vinpearl Land - Nha Trang
  8. Hệ thống cáp treo Bà Nà là một trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới với 3 tuyến cáp: Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine với 201 cabin, công suất 3.000 khách/giờ. Với tổng chi phí xây dựng lên đến 300 tỷ đồng trong nhiều năm, cáp treo Bà Nà Hills được xây dựng theo công nghệ Áo, đảm bảo tiêu chuẩn châu Âu, là điểm thu hút du khách gần xa. Ngồi trên cabin, du khách được tận hưởng khung cảnh tuyệt vời, đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ.


    Hệ thống cáp treo Bà Nà Hills không chỉ là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng nói riêng mà còn là niềm tự hào của Việt Nam nói chung, bởi nó đạt được 4 kỷ lục thế giới gồm:

    • Cáp treo có chiều dài dài nhất thế giới: 5.771,61m
    • Cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới: 1.368,93 m
    • Tuyến cáp treo có tổng chiều dài cáp dài nhất: 11.587 m
    • Trọng lượng cáp nặng nhất thế giới: 141,24 tấn

    Hệ thống cáp treo Bà Nà Hill cũng là tuyến cáp treo dài thứ ba tại Việt Nam. Không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bạt ngàn tựa như những dải lụa bồng bềnh, du khách còn có cơ hội được khám phá khu quần thể vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam là Sun World Ba Na Hills. Du khách có thể ghé thăm Cầu Vàng- cây ầu gây sốt trên mạng xã hội thế giới và giành được rất nhiều giải thưởng kiến trúc uy tín nổi tiếng.


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 5.771,61m
    • Giá vé: 650.000-800.000 đồng
    • Địa chỉ: Núi Bà Nà, thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng
    Hệ thống cáp treo Bà Nà Hills
    Hệ thống cáp treo Bà Nà Hills
    Hệ thống cáp treo Bà Nà Hills - Đà Nẵng
  9. Cáp treo Fansipan - Lào Cai được đi vào hoạt động từ đầu năm 2016 và đạt hai kỷ lục Guiness là cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410m) và cáp treo ba dây dài thứ hai thế giới (6.292,5m), chỉ sau tuyến cáp treo Hòn Thơm tại Phú Quốc. Hệ thống cáp treo Fansipan có sức chứa tối đa từ 30 - 35 khách/cabin và công suất vận chuyển lên đến 2.000 khách/giờ, rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh núi từ 2 ngày còn 15 phút.


    Ngồi trên cabin, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh kỳ vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn với xung quanh là mây trắng bồng bềnh. Vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa cũng được thu hết vào trong tầm mắt của mỗi du khách từ trên cao khi ngồi trên tuyến cáp treo Fansipan.


    Từ năm 2016, nhờ có tuyến cáp treo Fansipan dài thứ hai thế giới mà giấc mơ chinh phục "Nóc nhà Đông Dương" của nhiều du khách đã trở thành hiện thực. Những điểm du lịch nổi tiếng của Sapa như Sun World Fansipan Legend trở thành nơi du lịch ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Giá vé của tuyến cáp treo là 350.000 đồng với trẻ em có chiều cao từ 1-1,4m và 550.000 đồng với người lớn, trẻ dưới 1m sẽ được miễn phí.


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 6.292,5m
    • Giá vé: 350.000-550.000 đồng
    • Địa chỉ: Thị trấn Sapa, Sapa, tỉnh Lào Cai
    Cáp treo Fansipan
    Cáp treo Fansipan
    Cáp treo Fansipan - Lào Cai
  10. Tuyến cáp treo Hòn Thơm gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với du khách trong và ngoài nước bởi kỷ lục Guiness vô cùng ấn tượng khi là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 7.899,7m. Cáp treo Hòn Thơm bắt đầu từ ga An Thới, băng qua Hòn Dừa, Hòn Rớ và điểm kết thúc tại Ga Hòn Thơm, Phú Quốc.


    Cáp treo Hòn Thơm được công ty sản xuất và xây dựng cáp treo Doppelmayr xây dựng. Hệ thống cáp treo được thiết kế với 70 cabin, mỗi cabin có thể chứa 30 người, tổng công suất ước tính lên tới 3.500 người/giờ. Di chuyển trên tuyến cáp treo Hòn Thơm chỉ tốn 15 phút, một con số ấn tượng cho chiều dài gần 8km. Ngồi trên tuyến cáp treo, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh rực rỡ, tươi đẹp của phía Nam đảo Phú Quốc.


    Không chỉ có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ bên trong cáp treo, mỗi ga cáp treo Hòn Thơm đều được thiết kế theo lối kiến trúc Phục hưng cổ điển, là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách có thể chụp ảnh lưu niệm và tham quan. Du khách cũng có thể đến Công viên thiên nhiên Hòn Thơm bằng cáp treo để đến 6 khu check-in nổi tiếng và tham gia những trò chơi cảm giác mạnh tại công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á đến thời điểm hiện tại là Aquatopia.


    Thông tin chi tiết:

    • Chiều dài: 7.899,9m
    • Giá vé: 320.000 đồng
    • Địa chỉ: Quần đảo An Thới, phía Nam Phú Quốc
    Cáp treo Hòn Thơm là cáp treo dài nhất thế giới
    Cáp treo Hòn Thơm là cáp treo dài nhất thế giới
    Cáp treo Hòn Thơm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy