Top 10 Nhân vật được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

Hằng Mắm 299 0 Báo lỗi

Đến hẹn lại lên, Google - nền tảng tìm kiếm lớn nhất thế giới đã công bố danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam trong năm 2022. Theo đó, những ... xem thêm...

  1. Lê Hồng Đăng là một nam diễn viên người Việt Nam. Anh được biết đến qua các bộ phim Cầu vồng tình yêu, Chỉ có thể là yêu, Tuổi thanh xuân, Zippo, mù tạt và em, Mátxcơva - Mùa thay lá, Người phán xử, Cả một đời ân oán, Mê cung, Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng và chương trình Nhật ký Vàng Anh.


    Trong bảng danh sách này, Hồng Đăng là người được tìm kiếm nhiều nhất do bê bối tình dục tại trời tây. Cụ thể, vào cuối tháng 6, anh và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị tình nghi liên quan đến vụ việc cưỡng bức một cô gái trong chuyến du lịch tại Tây Ban Nha. Khi đó, là một trong những cái tên lớn hàng đầu của màn ảnh nhỏ khu vực miền Bắc, Hồng Đăng ngay lập tức lọt top tìm kiếm và nhận hàng loạt làn sóng chỉ trích dữ dội từ công chúng.


    Sau khi trở về Việt Nam, Hồng Đăng hạn chế xuất hiện trước công chúng. Theo kết quả được Google công bố, cùng với Hiền Hồ thì Hồng Đăng là những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022.

    Hồng Đăng (Diễn viên)
    Hồng Đăng (Diễn viên)
    Hồng Đăng
    Hồng Đăng

  2. Cuối tháng 3/2022, Hiền Hồ vướng ồn ào tình cảm với đại gia U60 đã có vợ con. Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh chứng minh nữ ca sĩ cặp kè. Trước ồn ào, Hiền Hồ giữ im lặng, khóa tài khoản Facebook và Fanpage cá nhân. Cô cũng bị hủy hàng loạt show diễn, khán giả đề nghị "phong sát" vì những bê bối đời tư.


    Gần một tháng không động tĩnh, Hiền Hồ chính thức lên tiếng thừa nhận sai lầm của mình. Cô viết thư tay xin lỗi khán giả và coi những đó sự chỉ trích là bài học rất lớn trong cuộc đời để cô tự chất vấn và nhìn nhận lại bản thân.Hiền Hồ cho biết: "Giờ đây tôi phải đối mặt và gánh chịu. Những thông tin xung quanh, dù đúng hay sai thì việc giải thích không còn quan trọng ở hiện tại nữa. Tôi xin nhận lỗi về bản thân và gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những người vì chuyện này mà bị ảnh hưởng, xin lỗi khán giả, những người biết và yêu mến Hiền Hồ. Tôi rất mong được sự thông cảm và bao dung của tất cả mọi người".


    Sau nửa năm rút lui thì tháng 9/2022, Hiền Hồ bất ngờ trở lại với các hoạt động âm nhạc. Thế nhưng, làn sóng tẩy chay nữ ca sĩ vẫn còn mạnh mẽ. Đơn cử như vụ việc cô bị một trường đại học gạch tên khỏi danh sách biểu diễn phút chót vì sự phản đối dữ dội của các sinh viên. Có thể nói, bê bối đời tư ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Hiền Hồ và khiến khán giả bắt đầu khắt khe hơn với trường hợp nghệ sĩ vi phạm những chuẩn mực đạo đức.

    Hiền Hồ (Ca sĩ)
    Hiền Hồ (Ca sĩ)
    Hiền Hồ (Ca sĩ)
    Hiền Hồ (Ca sĩ)
  3. Người tiếp theo tiếp nối danh sách đương nhiên là người bạn cùng vướng “phốt” chung với Hồng Đăng - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Cuối tháng 6 năm 2022, Hồ Hoài Anh cùng gia đình có chuyến đi châu Âu nhưng không xin phép. Theo lịch trình, anh cùng gia đình sẽ về Việt Nam vào ngày 1 tháng 7 năm 2022.


    Tuy nhiên, chỉ có vợ và hai con của anh về nước vào ngày hôm đó, anh cùng nam diễn viên Hồng Đăng bị một cô gái người Anh 17 tuổi cáo buộc xâm hại tình dục và bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ hôm 25/6. Theo lời kể của cô gái, hai người đã đưa cô về phòng khách sạn và cưỡng hiếp cô. Để xóa bỏ bằng chứng, họ bắt cô đi tắm, đề phòng trường hợp bị buộc tội. Anh bị đình chỉ công tác tại Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia. Đồng thời, hàng loạt nhãn hàng đã gỡ bỏ hình ảnh của anh và hủy hợp đồng. Hai nghệ sĩ này đã được toà án ở Tây Ban Nha trả hộ chiếu và cho về nước hôm 7/8, sau khoảng gần một tháng rưỡi bị giữ lại.


    Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, nam nhạc sĩ đang có những động thái hoạt động, làm việc trở lại khi tham gia một chương trình âm nhạc.

    Hồ Hoài Anh
    Hồ Hoài Anh
    Hồ Hoài Anh
    Hồ Hoài Anh
  4. Nhân vật tiếp theo là một nghệ sĩ Trung Quốc - Lý Dịch Phong. Lý Dịch Phong là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc được biết đến với vai Bách Lý Đồ Tô trong phim truyền hình Cổ kiếm kỳ đàm. Anh xếp hạng thứ 9 trong danh sách những ngôi sao Trung Quốc của tạp chí Forbes năm 2015 với thu nhập ước tính khoảng 69 triệu Nhân dân tệ.


    Vốn đang là nam thần nổi tiếng, anh chàng lại vướng phải scandal mua dâm khiến sự nghiệp lụi tàn. Theo CCTV chiều ngày 11 tháng 9 năm 2022, Lý Dịch Phong bị cảnh sát Bắc Kinh điều tra vì các dấu hiệu vi phạm pháp luật cụ thể là hành vi mua dâm nhiều lần. Phía cảnh sát Bắc Kinh cũng đã đưa ra thông báo trên mạng xã hội Weibo: "Người này thú nhận đã nhiều lần mua dâm và đã bị quản thúc". Mặc dù phía cảnh sát không nói rõ họ tên là ai nhưng phía CCTV cho hay Lý Dịch Phong đã bị bắt tạm giam. Hiện tại vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

    Lý Dịch Phong
    Lý Dịch Phong
    Lý Dịch Phong
    Lý Dịch Phong
  5. Triệu Quân Sự (sinh ngày 14 tháng 7 năm 1991) là một phạm nhân người Việt Nam, nổi tiếng khi đã vượt ngục ba lần tính đến năm 2022. Anh hiện đang chịu án tù chung thân với các tội danh giết người, trộm cắp tài sản, đào ngũ, trốn khỏi nơi giam giữ và cố ý gây thương tích.


    Khoảng 17:00 ngày 31 tháng 5 năm 2022, Triệu Quân Sự đã vượt ngục lần thứ 3 khi trốn khỏi trại giam. Đến chiều ngày 1 tháng 6 cùng năm, lực lượng Công an xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá bắt được phạm nhân trên đường Quốc lộ 1 trong khi đang truy tìm đối tượng trên địa bàn tại một khu vực dân cư cách trại giam khoảng 30 km; khi đó Sự đang tìm cách để lẩn trốn sau khi vượt ngục. Trong lời khai của mình, Sự cho biết đã lấy trộm hai chiếc xe đạp của người dân ven đường và bán đi một chiếc bị hỏng được 100.000 đồng để mua thức ăn trước khi bị phát hiện.


    Ngay sau khi Triệu Quân Sự bị bắt, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã viết thư khen ngợi tới Công an tỉnh Thanh Hoá vì bắt được phạm nhân và đề nghị khen thưởng với những người tham gia vào quá trình bắt giữ Sự. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn cũng ký quyết định khen thưởng hai ngày sau đó, tặng phần thưởng và bằng khen cho những người dân và công an xã Yên Dương tham gia vào quá trình truy bắt phạm nhân. Công an tỉnh đã ghi nhận việc bắt giữ được đối tượng là có sự hỗ trợ lớn từ người dân khi đã thông báo về sự xuất hiện của Sự tại chợ Vừng, xã Yên Dương. Sau khi được chuyển giao cho Cục Điều tra Hình sự để điều tra và xử lý, đến ngày 25 tháng 11 năm 2022, Tòa án quân sự Quân khu 4 đã kết án Sự thêm sáu năm tù vì trốn khỏi nơi giam giữ và trộm cắp tài sản.

    Triệu Quân Sự
    Triệu Quân Sự
    Triệu Quân Sự
    Triệu Quân Sự
  6. Trương Mỹ Lan (tên gọi khác: Trương Muội) là một nữ doanh nhân, tỉ phú người Việt gốc Hoa. Bà là người sáng lập và hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Gia tộc Trương Mỹ Lan là một trong những gia tộc giàu có nhất Việt Nam. Bà có chồng là ông Eric Chu Nap Kee, một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản tại Hồng Kông.


    Năm 1992, bà Trương Mỹ Lan thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vạn Thịnh Phát hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn. Sau đó, Vạn Thịnh Phát mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Năm 2007, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, tên viết tắt là VTP Group Holdings, với vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng được thành lập. Tại VTP Group Holdings, bà Lan sở hữu 80% cổ phần, tương đương lượng vốn góp trị giá 4.800 tỷ đồng.


    Ngày 8 tháng 10 năm 2022, bà Trương Mỹ Lan bị bắt với cáo buộc gian dối trong phát hành và mua bán trái phiếu, chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng, xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan. Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân - tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng - trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, nguyên phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

    Trương Mỹ Lan
    Trương Mỹ Lan
    Trương Mỹ Lan
    Trương Mỹ Lan
  7. Vachirawit Chiva-aree hay còn gọi là Bright (tiếng Thái: ไบร์ท), sinh ngày 27 tháng 12 năm 1997) là một diễn viên, ca sĩ, MC, người mẫu người Thái Lan lai Mỹ và Trung. Anh đã tốt nghiệp chương trình giáo dục trung học cơ sở tại Trường Suankularn Witayalai và chương trình giáo dục trung học phổ thông tại trường Triam Udom Suksa. Ban đầu, anh theo học Chương trình tiếng Anh Kỹ thuật Thammasat (TEPE) tại khoa Khoa học, Đại học Thammasat nhưng rồi lại đổi sang thi bằng cử nhân ngành Marketing (chương trình quốc tế) tại Đại học Bangkok.


    Anh nổi tiếng sau khi diễn vai Sarawat trong 2gether: The Series (2020) và Still 2gether (2020). Năm 2021, anh tham gia dự án phim F4 Thailand: Boys Over Flowers, chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản đình đám Boys Over Flowers. Anh sẽ đảm nhận vai Thyme (Dōmyōji Tsukasa), vai chính và là người đứng đầu hội F4.


    Anh được tìm kiếm nhiều nhờ ngoại hình điển trai cùng khả năng diễn xuất tốt. Việc lọt top tìm kiếm tại Việt Nam hứa hẹn anh sẽ sớm trở thành một trong những diễn viên hot nhất khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

    Bright Vachirawit
    Bright Vachirawit
    Bright Vachirawit
    Bright Vachirawit
  8. Lý Nhã Kỳ tên thật Trần Thị Thanh Nhàn (sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982) là nữ diễn viên, doanh nhân người Việt Nam. Cô được biết đến qua vai Diễm Kiều trong phim truyền hình Kiều nữ và đại gia (2008). Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam.


    Năm 2016, cô được nhận tước vị Công chúa Châu Á do hoàng đế tối cao Mangacop Unipa Saud Al Hadj đại diện cho Chính quyền Bộ tộc Mindanao của Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất BangsamoroPhilippines phong tặng, sau đó Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte chính thức gửi thư chúc mừng Hoàng gia Mindanao và Lý Nhã Kỳ nhân dịp được sắc phong tước vị này.


    Lý Nhã Kỳ cũng là một trong những cái tên tích cực hoạt động trong năm 2022 và xếp vị trí thứ 8 trong top tìm kiếm. Cô đóng phim cùng tài tử xứ Hàn Han Jae Suk, tham gia Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, là nữ chính trong show hẹn hò Người Ấy Là Ai.

    Lý Nhã Kỳ
    Lý Nhã Kỳ
    Lý Nhã Kỳ
    Lý Nhã Kỳ
  9. Diễn viên hài Hữu Tín "thân bại danh liệt" vì bị khởi tố, bắt giam vì sử dụng ma túy vào ngày 17/6 vừa qua. Sự việc trên khiến nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng vì Hữu Tín chưa từng vướng scandal.


    Cũng từ sự việc này, nhiều nghệ sĩ trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận khi bênh vực Hữu Tín bất chấp sự chỉ trích từ phía cộng đồng mạng. Đáng chú ý những lời thương xót đàn em của NSND Hồng Vân: "Cả đêm qua không tài nào ngủ được, vừa giận, vừa buồn, vừa thương... Cuộc sống tự mình định đoạt, tương lai do mình quyết định, còn sống là còn phấn đấu, sai đến đâu sửa đến đó, vấp ngã chỗ nào đứng lên ở chỗ đó. Hãy cố gắng vì những người thân bên mình...".


    Dưới bài đăng, NSND Việt Anh bình luận về trăn trở của nữ nghệ sĩ: "Anh mới biết tối qua, chắc bị ai tị hiềm chỉ điểm. Ở nhà mà sao công an biết vô bắt? Bạn với bè!".


    Đoạn hội thoại trên đã gây xôn xao cõi mạng khiến hai nghệ sĩ nhận "gạch đá". Không ít khán giả tỏ ra thất vọng vì phát ngôn thiếu suy nghĩ của giới nghệ sĩ trước sai lầm của Hữu Tín.

    Hữu Tín
    Hữu Tín
    Hữu Tín
    Hữu Tín
  10. Nguyễn Tuấn Hải sinh năm 1967, tại một gia đình chuyên làm cửa sắt ở mặt phố Hàng Cót, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Biệt danh "Bánh" của Hải được đặt theo tên của bố ông ta. Thuở đó, phố Hàng Cót nổi tiếng là địa bàn "nóng" về tệ nạn xã hội, tội phạm hình sự. Và những tệ nạn đó nhiễm sạch vào lý trí của Hải "Bánh". Từ khi còn cắp sách đến trường, Hải đã lập băng nhóm để cướp tài sản của người dân, thậm chí cướp cả của cướp.


    Danh tiếng của Hải "Bánh" nổi lên khi ông ta có 6 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích và Gây rối khi chưa bước qua tuổi thành niên. Năm 13 tuổi, Hải kết thân với Long "Máy Chém", một kẻ chuyên chém người. Cả hai sau nhiều trận huyết chiến đã thu phục được nhiều đàn em và Hải "Bánh" được tôn làm đại ca. Sau một thời gian, băng của Hải mở rộng địa bàn, thu phục thêm nhiều đàn em và tổ chức bảo kê cho đám móc túi ở chợ Đồng Xuân.

    Hơn chục năm làm đại ca ở Hà Nội, Hải "Bánh" làm dày hồ sơ lý lịch bằng số tiền án, tiền sự. Đến khi bị Công an Hà Nội truy bắt gắt gao, đầu năm 1993, ông ta rủ một số đàn em trốn vào TP.HCM, thành lập nhóm giang hồ "Trà Bắc", hoạt động ở quận Tân Bình. Tuy nhiên sau đó, Hải "Bánh" bị Công an Hà Nội bắt giữ về tội Gây rối trật tự. Đặc biệt có tiếng trong chuyên án Nam Cam Z5.01. Lý do Hải Bánh được tìm kiếm nhiều trong năm 2022 là vì anh đã ra tù năm nay sau quãng thời gian cải tạo tích cực nên đã khiến cộng đồng xôn xao.

    Hải Bánh
    Hải Bánh
    Hải Bánh
    Hải Bánh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy