Top 10 Bài hát được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2022

Miu Lee 1223 1 Báo lỗi

Mới đây Google công bố danh sách 10 ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam và đây cũng chính là những ca khúc được nghe nhiều nhất, trong đó đa phần đều ... xem thêm...

  1. Ra mắt vào ngay tối ngày đầu tiên của năm 2022, MV Gieo Quẻ của Hoàng Thùy Linh kết hợp với Đen Vâu có thể xem như một món quà ngập tràn năng lượng tích cực, mở hàng cho làng nhạc Việt năm nay với nhiều niềm hi vọng lạc quan. Thông qua MV này, Hoàng Thùy Linh cũng muốn góp một phần sức mạnh tinh thần cho cộng đồng dịp năm mới, như một lời động viên đến mọi người sau quãng thời khó khăn 2 năm vừa qua vì COVID-19.


    Trong MV, Hoàng Thùy Linh hóa thân thành bà bói với tạo hình kỳ công. MV lồng ghép những chi tiết nhẹ nhàng, hài hước, ẩn ý về quãng thời gian 2 năm tắc đường vì đại dịch. Bài hát cũng nói về những băn khoăn dịp năm mới, như chuyện công danh, tiền bạc, cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên về chuyện tình duyên, cô gái trong ca khúc lại không cần biết trước. Bài hát mang đến thông điệp chỉ cần tin tưởng bản thân sẽ làm chủ được vận mệnh. Và tất nhiên, đã là Hoàng Thùy Linh thì các MV của cô ra mắt đều ẩn chứa 1500 Easter Egg từ lời bài hát cho đến phần hình ảnh rõ ràng cũng có, lắt léo cũng có và tất cả đều khiến khán giả thích thú săn trứng. Hình tượng xuyên suốt của Hoàng Thùy Linh trong Gieo Quẻ tiếp tục là một nhân vật khá tâm linh một bà thầy bói ngồi trong một căn phòng âm u huyền bí với đầy đủ dụng cụ hành nghề. Dịp cuối năm, thầy Linh lại càng tất bật hơn bao giờ hết với thập phương bá tánh vì theo niềm tin tâm linh, đây là thời điểm mọi người muốn xem trước những gì sẽ xảy ra trong năm tới để có thể chuẩn bị tinh thần.

    Tuy nhiên từ chính việc hên xui may rủi trong việc gieo quẻ đầu năm, Hoàng Thùy Linh lại muốn khắc họa về việc vận mệnh nằm trong chính tay mỗi người nắm giữ. Về hình ảnh và chủ đề Gieo Quẻ, Hoàng Thùy Linh cũng có chia sẻ không muốn hướng đến việc truyền bá mê tín dị đoan mà đơn thuần thể hiện một nét văn hóa những ngày đầu năm, hình tượng bà bói cũng được thể hiện hài hước.

    Gieo quẻ
    Gieo quẻ
    Gieo quẻ

  2. Đức Phúc là nam ca sĩ tài năng của dòng nhạc trẻ Việt Nam, bước ra từ cuộc thi giọng hát Việt năm 2015 với giải quán quân. Đức Phúc khiến người khác có cái nhìn không mấy thiện cảm về ngoại hình của mình, anh còn có thời gian bị khán giả ngó lơ.


    Nhưng giờ đây khi Đức Phúc được xếp vào hàng ngũ của ngôi sao trẻ tuổi tài cao, không chỉ nổi trội về ngoại hình với diện mạo đậm chất Hàn Quốc, nam ca sĩ còn có khối lượng bài hát thu hút được nhiều sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Ca khúc Ngày đầu tiên ra do ca sĩ Đức Phúc thể hiện được ra mắt trong mùa Valentine dành cho các cặp đôi yêu nhau nên cũng đầy sự ngọt ngào, lãng mạn và ấm áp. Ca khúc cũng đánh dấu sự hợp tác tiếp theo của Đức Phúc và nhạc sĩ Khắc Hưng sau bản hit Hơn cả yêu. MV với nội dung là một sự kiện cầu hôn bất ngờ có thật của một cặp đôi thật, không theo kịch bản. Cặp đôi chính là Mai Như Quỳnh (người mẫu, diễn viên) và Trang Công Minh (đạo diễn hình ảnh). Nam chính đã cùng ê-kíp MV bí mật chọn một địa điểm trên cao ở Hà Nội để thực hiện màn tỏ tình. Như Quỳnh lần lượt được dẫn qua các cánh cửa chứa kỷ niệm trong 5 năm yêu. Cuối cùng, cô gặp bạn trai ở sân khấu được trang trí lộng lẫy, lung linh. Tổng kinh phí cho sản phẩm khoảng 1 tỷ đồng. Theo Đức Phúc, anh gặp khó khăn trong việc tìm nhân vật thích hợp, cũng như huy động 200 nhân sự từ Nam ra Bắc, 30 máy quay đến phim trường. Ê-kíp đã nỗ lực, tập trung cao độ trong bối cảnh dịch bệnh để có thể hòa thành sản phẩm.


    Chào sân trong làng nhạc Việt năm 2022 bằng sản phẩm MV Ngày đầu tiên đã cán mốc 15M lượt xem trong vòng 1 tuần, nhanh chóng vươn lên vị trí top 1 thịnh thành trên Youtube. Hiện nay ca khúc Ngày đầu tiên đã đạt hơn 47 triệu lượt xem.

    Ngày đầu tiên
    Ngày đầu tiên
    Ngày đầu tiên
  3. Sau thời gian ra mắt, Chạy về khóc với anh của Erik giành vị trí Top 1 Trending trong danh mục âm nhạc thịnh hành của YouTube Việt Nam. MV Chạy về khóc với anh của Erik được phát hành từ ngày 26/01/2022 và luôn lọt Top trong suốt những ngày qua. Sau thời gian ra mắt, ngày 10/2, MV này chiếm vị trí 1 On Trending For Music trên nền tảng YouTube, 1 ZingChart, 1 Apple Music Chart cùng hơn 6,3 triệu views.


    Chạy về khóc với anh
    là một bản ballad được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện, người đã viết nên nhiều ca khúc hit cho giọng ca gốc Hà thành. Ca khúc mới nhất này thuộc dòng nhạc sở trường của Erik. MV được dựng theo phong cách đậm nét Á Đông nhẹ nhàng, không drama. Erik chinh phục khán giả bởi giọng hát đầy cảm xúc và tạo hình lãng tử cùng những cảnh quay vô cùng nên thơ. Ngay từ khi ra mắt, bài hát đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và tìm kiếm từ phía khán giả bởi giai điệu và lời ca của nó rất cuốn hút. Erik lần đầu được khán giả biết đến qua cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013. Cuối năm 2015, anh trở thành một hiện tượng lạ và mới của Vpop dưới sự dẫn dắt của Aiden trưởng nhóm St.319. Chỉ với vài câu hát tung thử nghiệm, trào lưu sau tất cả bỗng bùng lên như một cơn bão càn quét khắp mạng xã hội. Thời điểm đó, mặc dù được coi là tân binh nhưng Erik cùng hit của mình đã mạnh mẽ đánh bật tất cả đàn anh đàn chị Vpop trên bảng xếp hạng âm nhạc. Có thể nói, Sau tất cả đã làm nên thành công bước đầu và trải một con đường bằng phẳng cho Erik nhiều lợi thế khi mới tiến vào Vpop.


    Chạy về khóc với anh được nhiều nghệ sĩ tên tuổi đánh giá cao như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Lam Trường,... Cho tới hiện tại, nó vẫn trở thành bài hát được vang lên ngẫu hứng ở nhiều sân khấu đặc biệt được yêu cầu nhiều nhất khi Erik xuất hiện.

    Chạy về khóc với anh
    Chạy về khóc với anh
    Chạy về khóc với anh
  4. Sở hữu khá nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám trên mạng xã hội, nàng dâu Hương Ly trong MV Vui Lắm Nha được nhiều netizen gọi bằng cái tên thân thuộc là Ly tỷ tỷ. Với chất giọng cao vút, nội lực, Hương Ly hát bằng tất cả cảm xúc của mình và chỉn chu trong từng sản phẩm ra mắt khán giả. Nếu sự toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật của Hương Ly đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả thì sự chăm chút, yêu thương hết mực gia đình nhỏ của Hương Ly lại càng làm nhiều netizen ngưỡng mộ hơn.


    Đằng sau giọng hát trong trẻo ấy là một tổ ấm yêu thương với 2 cậu con trai đáng yêu, được đơm hoa kết trái từ câu chuyện tình yêu như cổ tích của Ly tỷ tỷ và chồng là chàng trai quê ở Thái Nguyên, học khoa Piano của học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Chồng của Hương Ly đi đánh đàn và Ly hát, nghệ thuật đã cho cả hai gặp nhau và cũng chính nghệ thuật đã gắn kết tình cảm của cả hai thêm bền lâu qua thời gian. Hương Ly nghe theo mệnh lệnh của trái tim và tiến tới hôn nhân khá sớm khi chỉ mới ở tuổi đôi mươi. Sau một tuần tổ chức lễ cưới trong MV Vui Lắm Nha, cô dâu Hương Ly và chú rể Jombie đã chính thức về chung một nhà và mang đến cái kết đẹp cho trend nhạc cưới năm Tân Sửu, với hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube. Ít ai biết, nàng dâu Hương Ly ngoài đời thực cũng có một tổ ấm ngọt ngào như trong MV. Đó là niềm tự hào to lớn của Hương Ly mỗi khi mang đến một sản phẩm mới cho khán giả. Phía sau mỗi bài hát thành công, là sự động viên, hỗ trợ và yêu thương của người chồng.


    MV Vui Lắm Nha như một câu chuyện cổ tích bước ra ngoài đời thực của ca sĩ Hương Ly, khiến nhiều người phải ao ước và chúc mừng cho cô. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu một mốc phát triển trong sự nghiệp ca hát sau này của nữ ca sĩ.

    Vui lắm nha
    Vui lắm nha
    Vui lắm nha
  5. Nal tên đầy đủ là Hồ Phi Nal, một nam ca sĩ trẻ đang được cư dân mạng quan tâm. Dù mới xuất hiện trên thị trường nhạc Việt chưa lâu nhưng các sản phẩm của anh đều nhanh chóng gây chú ý và đạt được thành công. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến ca khúc Y chang xuân sang đang làm mưa làm gió hiện nay.


    Sau thành công của các bản hit Rồi tới luôn, Thương nhau tới bến, Đau ở đây này, Rồi nâng cái ly, nam ca sĩ Nal đầy tiềm năng lại tiếp tục cho ra mắt khán giả yêu nhạc ca khúc mới mang tên Y chang xuân sang. MV Y chang xuân sang về chủ đề đám cưới, với giai điệu vui tươi, hài hước hứa hẹn sẽ chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả yêu nhạc. Ca khúc nhanh chóng thu hút đông đảo người xem với hơn 34 triệu view trên nền tảng YouTube. Với tên tiêu đề độc đáo gây tò mò, kết hợp giai điệu lạ lẫm nói về lời tỏ tình của một chàng trai dành cho người yêu đã chiếm trọn sự yêu thích của dân mạng. Chỉ 1 tuần sau khi ra mắt, ca khúc này còn vượt qua đàn anh Lê Bảo Bình, chễm chệ vị trí đầu tiên bảng xếp hạng trên ứng dụng nghe nhạc Zing MP3. Mặt khác, đoạn điệp khúc trong Y chang xuân sang còn được sử dụng làm nhạc nền của hơn 550 nghìn video TikTok, khiến cho nó càng trở nên phủ sóng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đến nay, sau 2 tháng đăng tải lên YouTube, sản phẩm âm nhạc thứ 2 của Nal hiện đã đạt hơn 77 triệu view và vẫn tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt. Chưa kể đến hàng trăm nghìn người hâm mộ thi nhau cover hay remix lại.


    Đây quả là những con số ấn tượng đối với ca sĩ tân binh mới gia nhập showbiz Việt. Y chang xuân sang thực sự là một bước tiến vượt bậc trên con đường âm nhạc, được đông đảo khán giả hưởng ứng, dành lời khen. Qua những thành công liên tiếp như vậy, không ít người hâm mộ tin rằng trong tương lai gần, anh sẽ là gương mặt tạo được tiếng vang lớn trong làng nhạc Việt.

    Y chang xuân sang
    Y chang xuân sang
    Y chang xuân sang
  6. Giang Jolee tên thật là Nguyễn Hương Giang, sinh ngày 31/7/1996, cô sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng, cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình vào năm 2018, cô đã từng cover lại các ca khúc hot trend đình đám một thời, hiện nay cô là một trong những ca sĩ ở Sky Bolero và cũng là thành viên của AZ Entertainment.


    Hoa tàn tình tan là một bài hát do Ngô Mạnh Thắng sáng tác và được thể hiện qua lời hát của nữ ca sĩ trẻ Giang Jolee, đây cũng chính là sản phẩm đầu tay làm nền móng cho sự nghiệp ca hát của cô ấy, bài hát đã nhận được khá nhiều sự yêu thích và ủng hộ từ phía khán giả. Những lời ca cất lên nhẹ nhàng nhưng chất chứa lên nổi lòng yêu đương của một người con gái, cảm xúc mãnh liệt ấy đã in đậm và làm sáng lên lời bài hát. Đây cũng là ca khúc đã đưa nữ ca sĩ lên những nền tảng mạng xã hội nổi tiếng đồng thời đem về nhiều thành tích cho sản phẩm âm nhạc. Sau 10 tháng ca khúc ra mắt, hiện tại Giang Jolee đã nắm trong tay con số với hơn 10 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube, qua đó là bước đệm vững chãi trên con đường showbiz sau này.


    Với giọng hát ngọt ngào trong vắt cùng giai cùng giai điệu sâu lắng và da diết, ca khúc Hoa tàn tình tan đang dần dần trở thành hot trend trên các trang mạng xã hội, được nhiều bạn trẻ cover lại.

    Hoa tàn tình tan
    Hoa tàn tình tan
    Hoa tàn tình tan
  7. Khắc Việt sinh năm 1987 là một nhạc sĩ, ca sĩ trẻ ở dòng pop và ballad hiện đang nổi tiếng ở Việt Nam. Sinh ra và lớn lên ở Yên Bái, trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật, bố mẹ là công chức. Sau khi học xong phổ thông trung học, Khắc Việt cùng em ruột của mình thi đỗ vào nhạc viện Hà Nội (Học viện âm nhạc Quốc Gia bây giờ) vào năm 2005. Vì gia đình không dư giả về kinh tế, để trang trải cuộc sống, Khắc Việt từng phải đi bán xăng và hát lót suốt 3 năm trời.


    Chạy về nơi phía anh, cánh tay này dài rộng lắm là câu hát quen thuộc mỗi lần lướt Tiktok, câu hát này chính là một trong những sản phẩm âm nhạc mới nhất của nam ca sĩ Khắc Việt mang tên Chạy về nơi phía anh. Lời bài hát đã chạm đến trai tim của nhiều cô gái, bởi người con gái dù có mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai dựa vào, một bài hát đầy cảm xúc đã khiến người nhiều nghe yêu thích. Không phải là một bản ballad chất chứa nhiều tâm tư khiến người nghe phải buồn tới xé lòng như những sản phẩm âm nhạc đã ra mắt trước đây. Chạy về nơi phía anh lại gửi trao thông điệp yêu thương, đong đầy niềm hạnh phúc lứa đôi. Đây được xem là ca khúc mà nam ca sĩ Khắc Việt đã dành hết tâm huyết và tấm lòng, ca khúc mang ý nghĩa sâu sắc về câu chuyện tình yêu giữa đôi trai gái khi tình yêu phải trải qua nhiều sóng gió.


    Ca từ mộc mạc, giản dị giống như lời thả thính, tỏ tình của chàng trai dành cho nửa kia khi anh muốn là bờ vai vững chãi, là đôi tay rộng lớn và ấm áp để che chở cho người mình yêu thương dễ dàng khiến trái tim cô gái rung động, thổn thức.

    Chạy về nơi phía anh
    Chạy về nơi phía anh
    Chạy về nơi phía anh
  8. Amee tên thật là Trần Huyền My, sinh năm 2000, là nữ ca sĩ trẻ Việt Nam. Cô từng gây sốt với bài hát đen đá không đường chỉ sau khi ra mắt 1 ngày MV đã cán mốc 2 triệu lượt xem và lọt vào top thịnh thành của Youtube là một tân binh mới toanh trong làng nhạc Vpop.


    Amee sở hữu chất giọng trong veo vừa dễ thương pha chút trẻ con nhưng đã khiến nhiều người ấn tượng không thôi, nữ ca sĩ còn có vẻ đẹp ngọt ngào, đáng yêu hứa hẹn sẽ làm nên nhiều dự án mới mẻ được trông chờ trong thời gian tới. Sau một thời gian dài vắng bóng, thì ca sĩ trẻ Amee đã trở lại đường đua âm nhạc vào đúng dịp Valentine 2022 với một ca khúc Thay mọi cô gái yêu anh, như một thông điệp yêu thương ngọt ngào. Bài hát nhận được rất nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ hiện nay cũng được cover rất nhiều trên nền tảng Tiktok. Thay mọi cô gái yêu anh gần gũi với âm nhạc những năm trước đây với cấu trúc khá ngắn gọn, rõ ràng gồm 2 đoạn nhạc, trong đó mỗi đoạn lại gồm có 2 câu nhạc.


    Màu sắc của giọng trưởng đã tạo cho ca khúc có tính chất trữ tình trong sáng, phù hợp với việc thể hiện tình yêu của lứa tuổi học trò. Ca khúc Thay mọi cô gái yêu anh đánh dấu một bước tiến trên con đường âm nhạc của Amee, cho cô thêm sự tự tin sau một thời gian dài vắng bóng.

    Thay mọi cô gái yêu anh
    Thay mọi cô gái yêu anh
    Thay mọi cô gái yêu anh
  9. Châu Khải Phong tên thật là Lê Văn Thuận, sinh ngày 30/10/1986. Quê quán tại Nghệ An, anh sở hữu chiều cao 1m73 và nặng 71kg. Châu Khải Phong có thể sáng tác và chơi giỏi 2 loại nhạc cụ ghita và organ.


    Các giải thưởng anh đã đạt được là giải nhất tiếng hát HSSV toàn quốc năm 2004, giải nhì sao mai khu vưc miền trung 2007. Sinh ra trong một gia đình làm nông ở miền trung, không có điều kiện tốt ngay từ nhỏ anh đã phải cố gắng vừa đi học, vừa làm thêm để phụ giúp gia đình. Châu Khải Phong bắt đầu được khán giả biết đến vào năm 2010. Cho đến tận bây giờ rất ít ca sĩ thị trường nào giữ vững được phong độ như anh. Từ ngoại hình đến giọng hát và cả những bản hit liên tục được khán giả biết đến như là Ngắm hoa lệ rơi, anh thích em như xưa, anh sẽ tập quên,... Châu Khải Phong đã chứng minh được bản thân anh ta là một ca sĩ đi lên bằng chính năng lực và tài năng của mình. Nhưng ca khúc thực sự đã đưa anh quay trở lại là Không trọn vẹn nữa, bài hát thực sự đã chạm đến trái tim của người nghe. Ca từ sâu lắng khiến cho khán giả cũng trở nên đồng cảm và hòa vào từng giai điệu cùng với nam ca sĩ. Châu Khải Phong thực sự là một ca sĩ có hoàn cảnh éo le, và anh là một tấm gương cho việc theo đuổi và tin tưởng vào đam mê của mình.


    Chỉ sau vài ngày ca khúc Không trọn vẹn nữa được ra mắt trên Zing MP3, đã vượt mặt rất nhiều bản hit khác để vươn lên vị trí đứng đầu bảng Zing chat và cán mốc hơn 99.1 triệu lượt nghe và 22.1 triệu lượt tim. Đây là một thành quả xứng đàng sau bao tháng ngày cố gắng và nổ lực của nam ca sĩ, anh cũng chính là một hình mẫu ca sĩ lí tưởng của Việt Nam.

    Không trọn vẹn nữa
    Không trọn vẹn nữa
    Không trọn vẹn nữa
  10. Đinh Tùng Huy tên thật là Đinh Văn Hóa, sinh ra và lớn lên ở Thái Bình. Anh không chỉ được khán giả biết đến với danh dưng ca sĩ nổi tiếng, mà còn là người đứng sau một số bản hit thành công của nhiều tên tuổi lừng danh khác trong Vbiz.


    Ai chung tình được mãi là sáng tác của Đông Thiên Đức, được thể hiện qua giọng hát Đinh Tùng Huy. Với Ai chung tình được mãi, Đông Thiên Đức vẫn sáng tác theo công thức cũ. Đó là màu nhạc ballad, bài hát đi từ phân khúc cho đến điệp khúc đôi và lặp lại cấu trúc. Số lượng ca khúc ballad kiểu này trên thị trường khó để đếm xuể. Bản phối Ai chung tình được mãi là của Minh Thụy, do đó màu sắc âm nhạc càng có nhiều nét tương đồng với những sản phẩm ballad. Ca khúc cũng đã đánh dấu được tên tuổi của mình khi đem về con số hơn 60 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube, qua đó là bước đệm cho những sản phẩm âm nhạc khác của nam ca sĩ Đinh Tùng Huy.


    Sau hàng loạt ca khúc đình đám Người lạ thoáng qua, yêu em thật đấy… thì Đinh Tùng Huy đã tận dụng được cơ hội khi ca khúc mới với MV mang tên Ai chung tình được mãi, ngay sau khi ra mắt đã nhanh chóng lọt top trending Youtube và được nhiều bạn trẻ cover lại.

    Ai chung tình được mãi
    Ai chung tình được mãi
    Ai chung tình được mãi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy