Top 12 Nhân vật phản diện ấn tượng nhất Vũ trụ điện ảnh Marvel

  1. Top 1 Thanos
  2. Top 2 Eric Killmonger
  3. Top 3 Wenwu
  4. Top 4 Loki
  5. Top 5 Vulture
  6. Top 6 Helmut Zemo
  7. Top 7 The Grandmaster
  8. Top 8 Mysterio
  9. Top 9 Hela
  10. Top 10 Ultron
  11. Top 11 Winter Soldier
  12. Top 12 Ego

Top 12 Nhân vật phản diện ấn tượng nhất Vũ trụ điện ảnh Marvel

Vũ Minh Hoàng 4051 0 Báo lỗi

Trong gần một thập kỷ rưỡi, Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã mang đến những cảm giác hồi hộp vô song, đưa những anh hùng mặc thường phục nổi tiếng chống lại những kẻ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thanos

    Thanos là một siêu ác nhân xuất hiện trong truyện tranh Mỹ do Marvel Comics xuất bản. Thanos vô cùng mạnh mẽ và có khả năng chống chịu thương tích, bất khả xâm phạm trước gần như tất cả các loại chất độc, bệnh tật và đòn tấn công thần giao cách cảm. Anh ta cũng có khả năng tâm linh đáng kinh ngạc; anh ta có thể cảm nhận những thứ cách xa một vài hệ thống sao. Có lẽ khả năng lớn nhất của Thanos là khả năng sống lại từ cõi chết. Nỗ lực lớn nhất của Thanos trong việc chinh phục toàn bộ vũ trụ đến với việc hắn theo đuổi các Viên đá Vô cực.


    Sinh ra trên mặt trăng Titan của Sao Thổ, Thanos luôn là kẻ thù không gian của các siêu anh hùng trên Trái đất, thuộc một nhánh mạnh mẽ, được biến đổi gen của loài người được gọi là Eternals. Thanos đã trở nên hùng mạnh mang đến cái chết và sự hủy diệt từ hành tinh này sang hành tinh khác. Nổi tiếng với việc tiêu diệt toàn bộ chủng tộc để tiêu diệt cái mà anh ta tin là một vũ trụ quá đông đúc. Trong cuộc tìm kiếm những viên đá vô của mình, anh đã bị Avengers, Spider-Man và Adam Warlock biến thành đá, nhưng đã được Thần chết hồi sinh.

    Thanos vẫn là ác nhân mạnh nhất MCU
    Thanos vẫn là ác nhân mạnh nhất MCU
    Thanos
    Thanos

  2. Erik Killmonger là một siêu ác nhân xuất hiện trong truyện tranh Mỹ do Marvel Comics xuất bản . Được tạo ra bởi Don McGregor và Rick Buckler, anh xuất hiện lần đầu trong Jungle Action # 6. Nhân vật này thường được miêu tả là một thợ săn và lính đánh thuê lành nghề sinh ra ở quốc gia hư cấu của châu Phi là Wakanda, người có mối hận thù với đất nước và người dân sau khi cha mẹ ruột của anh bị giết khi anh còn nhỏ. Lớn lên bên ngoài Wakanda, anh ta cuối cùng trở lại với tư cách là một nhà lãnh đạo cách mạng và khủng bố để trả thù chính xác của mình, và liên tục thách thức vị vua và người bảo vệ của quốc gia, Black Panther, người trở thành kẻ thù nổi bật nhất của anh ta.


    Killmonger dành cả cuộc đời mình để truất ngôi anh họ của mình, T'Challa, để cuối cùng hoàn thành kế hoạch của cha mình để giành quyền kiểm soát thế giới bằng cách sử dụng tất cả vibranium của Wakanda, công nghệ để chấm dứt sự áp bức người gốc Phi trên toàn thế giới. Nhân vật Erik Killmonger này đã được chuyển thể từ truyện tranh thành một số hình thức truyền thông khác, chẳng hạn như phim truyền hình và trò chơi điện tử. Michael B. Jordan đã thể hiện nhân vật này trong bộ phim live-action Black Panther (2018) của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

    Erik Killmonger
    Erik Killmonger
    Erik Killmonger
    Erik Killmonger
  3. Top 3

    Wenwu

    Xu Wenwu là một nhân vật huyền thoại và gần như thần thoại, người đã lên nắm quyền sau khi khám phá ra một bộ nhẫn thần thoại, và thành lập đội quân được gọi là Thập nhẫn. Wenwu tự khẳng định mình là một lãnh chúa hùng mạnh, người đã chinh phục các vương quốc qua hàng thiên niên kỷ, sức mạnh của những chiếc nhẫn mang lại cho anh sự bất tử. Ở thời hiện đại, Wenwu đã tiếp tục tìm kiếm quyền lực, tìm ra thành phố cổ Ta Lo. Wenwu cuối cùng đã đòi lại được nhẫn của mình khi vợ bị sát hại dưới bàn tay của Gang Gang. Sau đó ông ta đã huấn luyện Shang-Chi trở thành một sát thủ để trả thù cho mối thù giết vợ của mình.


    Vào thế kỷ 21, Wenwu phát hiện ra rằng Aldrich Killian đã có thể chiêu mộ Trevor Slattery để đóng giả chính Wenwu, đặt cho anh ta biệt danh Mandarin, đồng thời chiếm đoạt truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn. Wenwu nghe thấy giọng nói của người vợ quá cố của mình, thúc giục ông ta giải thoát cho bà khỏi bị giam cầm ở Tả Lộ. Wenwu đã tìm kiếm các con của mình để giúp đỡ, nhưng Shang-Chi và Xu Xialing từ chối yêu cầu, đứng về phía Ying Nan để ngăn chặn quân đội của cha mình. Trong nỗ lực giải cứu vợ, Wenwu đã vô tình giải phóng Thần ngự trong bóng tối. Wenwu đã hy sinh bản thân để bảo vệ Shang-Chi khỏi Dweller, truyền Mười chiếc nhẫn cho anh ta, trước khi Dweller rút hết linh hồn của ông ta khỏi cơ thể của Wenwu và giết ông ta.

    Wenwu
    Wenwu
    Wenwu
    Wenwu
  4. Top 4

    Loki

    Loki được biết đến với danh hiệu là Thần Nghịch ngợm, là một nhân vật hư cấu trong thương hiệu truyền thông Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), dựa trên Nhân vật cùng tên của Marvel Comics và vị thần cùng tên trong thần thoại Bắc Âu. Loki đã có màn xuất hiện lần đầu trong bộ phim Thor vào năm 2011 và kể từ đó trở thành một nhân vật định kỳ quan trọng của Vũ trụ điện ảnh Marvel; sau cái chết của Loki ban đầu trong Avengers: Infinity War năm 2018, một biến thể của anh ta từ một dòng thời gian thay thế được giới thiệu trong Avengers: Endgame, khác với các sự kiện của The Avengers (2012).


    Nhân vật của Loki đã được xây dựng dựa trên những yếu tố được vay mượn từ một số đặc điểm và cốt truyện lịch sử của nhân vật trong Marvel Comics. Như trong truyện tranh, Loki nói chung là một nhân vật phản diện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, luôn cố gắng chinh phục Asgard hoặc Trái đất, và liên minh với những nhân vật phản diện mạnh mẽ hơn để đạt được mục đích xấu xa của mình. Loki có thái độ đối đầu vô cùng đặc biệt với người anh trai nuôi Thor , và được biết đến là đồng minh và sau đó là kẻ phản bội lại Thor và những người khác, và Loki thường xuyên trở về sau những cái chết. Trong quá trình phát triển nhân vật thông qua loạt phim, Loki có cơ hội trở thành một siêu anh hùng ít hơn và nhiều hơn một phản anh hùng.

    Loki
    Loki
    Loki
    Loki
  5. Top 5

    Vulture

    The Vulture (Adrian Toomes) là một siêu ác nhân xuất hiện trong truyện tranh Mỹ do Marvel Comics xuất bản. Toomes là một thiên tài sáng tạo nhưng điên cuồng, người đã thiết kế ra một bộ đồ đặc biệt cho phép anh ta bay với tốc độ cực lớn. Một kỹ sư lỗi lạc và tài giỏi, Adrian Toomes đã phát minh ra dây nịt điện từ có thể cung cấp cho người đeo nó sức mạnh khi bay và tăng cường sức mạnh thể chất của anh ta. Toomes ngay lập tức say sưa với sức mạnh theo ý mình và quyết tâm tạo dựng tên tuổi cho mình với cái tên The Vulture


    Sau khi chuyển sang làm tội phạm,The Vulture trở thành kẻ thù truyền kiếp của siêu anh hùng Người Nhện và là thành viên sáng lập của Sinister Six. Vulture đã thực hiện một vụ cướp và trộm cắp khắp thành phố New York khi lần đầu tiên anh chạm trán với Người Nhện. Anh ta là kẻ thù cuối cùng chiến đấu với Người Nhện trước Tiến sĩ Bạch tuộc. Kể từ khi được thụ thai, nhân vật này đã được chuyển thể thành nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm cả phim truyền hình và trò chơi điện tử. Trong live-action, nhân vật này do Michael Keaton thủ vai trong bộ phim Spider-Man: Homecoming (2017) của Marvel Cinematic Universe và bộ phim Spider- Man Universe của Sony là Morbius (2022).

    The Vulture
    The Vulture
    The Vulture
    The Vulture
  6. Helmut Zemo được biết đến là một nhân vật hư cấu xuất hiện trong truyện tranh do Marvel Comics xuất bản, thường là kẻ thù không đội trời chung của siêu anh hùng Captain America và Avengers. Anh là con trai của Nam tước Heinrich Zemo và Nam tước Zemo thứ mười ba trong dòng dõi gia đình của mình. Helmut ban đầu là một kỹ sư cho đến khi anh ta trở nên tức giận khi đọc một báo cáo về sự trở lại của Captain America và cái chết của cha anh ta. Helmut xuất hiện lần đầu tiên trong Vũ trụ điện ảnh Marvel dưới bí danh Phượng hoàng, và cố gắng trả thù Captain America vì cái chết của cha mình.


    Trong một trận chiến với Captain America, Adhesive X đã làm đổ dính vĩnh viễn chiếc mũ trùm đầu của Heinrich vào mặt Helmut Zemo và không thể tháo nó ra. Helmut Zemo liên minh với Primus I và dị nhân nửa chuột / nửa người Vermin, và bắt cóc người bạn thời thơ ấu của Captain America, Arnold Roth để dụ Captain America vào bẫy. Anh ta buộc Captain phải chiến đấu với đám người đột biến trước khi tiết lộ rằng anh ta biết danh tính bí mật của Captain America. Nhân vật lần đầu tiên xuất hiện trong Captain America # 168 và được tạo ra bởi Roy Thomas, Tony Isabella và Sal Buscema. Năm 2009, Helmut Zemo được xếp hạng là Nhân vật phản diện trong truyện tranh vĩ đại nhất mọi thời đại lần thứ 40 của Imagine Games Network.

    Helmut Zemo
    Helmut Zemo
    Helmut Zemo
    Helmut Zemo
  7. The Grandmaster là một nhân vật hư cấu xuất hiện trong truyện tranh Mỹ do Marvel Comics xuất bản. Nhân vật The Grandmaster lần đầu tiên xuất hiện trong The Avengers # 69. Bị mắc kẹt trên hành tinh, En Dwi Gast biến mình thành Grandmaster hào hoa, thiết lập một chế độ độc tài đối với công dân của nó và khiến họ bị phân tâm bằng một loạt trận chiến giữa một số nô lệ mạnh nhất của anh ta được gọi là Cuộc thi các nhà vô địch . Khi Grandmaster chọn Thor làm ứng cử viên mới của mình, ông đã sớm kinh hoàng khi biết rằng Thor đã biết Hulk.


    Như Grandmaster lo sợ, Thor nhanh chóng trốn thoát khỏi Sakaar cùng với Hulk, dẫn đến một cuộc nổi dậy mới khiến ông ta mất vị trí vĩ đại của mình trước người dân Sakaar. The Grandmaster là một trong những sinh vật sống lâu đời nhất trong vũ trụ, đến từ một trong những chủng tộc thông minh đầu tiên tiến hóa sau vụ nổ Big Bang. Grandmaster chính là một trong những Trưởng lão không tuổi trong Vũ trụ và đã thành thạo hầu hết các trò chơi và những may rủi của các nền văn minh khác nhau. Các nguồn thông tin khác nhau mô tả ông ta là anh trai của Collector. Trong khi anh trai Taneleer Tivan của En Dwi Gast bị ám ảnh với việc thu thập các loại đồ vật, En Dwi Gast lại bị ám ảnh bởi việc điều khiển các dạng sống để chiến đấu với nhau đến chết.

    The Grandmaster
    The Grandmaster
    The Grandmaster
    The Grandmaster
  8. Mysterio là một nhân vật phản diện chính của Marvel Comics, thường là kẻ thù của Spider-Man, Deadpool và Daredevil. Anh ta là một siêu tội phạm chủ yếu sử dụng ảo ảnh và các tiện ích khác để thực hiện tội ác. Danh tính Mysterio đã được những người khác nhau chấp nhận trong nhiều năm, nhưng người đáng chú ý nhất sử dụng bí danh là Quentin Beck , một cựu diễn viên và nghệ sĩ hiệu ứng đặc biệt sẽ trở thành một trong những kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện. Mysterio sớm chiến đấu với Spider-Man, cuối cùng đánh bại và làm nhục anh ta bằng cách sử dụng nhiều thủ thuật và hiệu ứng đặc biệt của anh ta.


    Mysterio được mệnh danh là một anh hùng trước khi Người Nhện chiến đấu với anh ta một lần nữa và vạch trần ý định thực sự của anh ta. Kể từ đó, Beck trở thành thành viên của một trong những Phòng trưng bày Rogues chính của Spidey, nhiều lần chiến đấu với người đứng đầu web solo, và cũng tham gia vào đội siêu ác nhân của Doctor Octopus, Sinister Six . Anh ta đã từng lấy danh tính của một bác sĩ tâm thần và gần như thuyết phục Người Nhện rằng anh ta đã mất trí và tiết lộ danh tính bí mật của mình.

    Mysterio
    Mysterio
    Mysterio
    Mysterio
  9. Top 9

    Hela

    Hela là một nhân vật hư cấu xuất hiện trong truyện tranh Mỹ do Marvel Comics xuất bản. Hela Odinsdottir là nữ thần chết chóc của người Asgard và là cựu Đao phủ của Asgard. Bị cha Odin giam giữ trong Hel hàng thiên niên kỷ, Hela chỉ được thả ra khỏi nhà tù sau cái chết của ông và đi khôi phục sức mạnh của mình trên Asgard đồng thời tham gia vào một loạt các cuộc chạm trán với hai em trai Thor và Loki. Ngay khi có được sức mạnh từ Asgard, Hela đã lên kế hoạch thống trị Asgard và tạo ra một Đế chế Asgard cho riêng mình.


    Hela cố gắng mở rộng sức mạnh của mình cho những người đã chết sống ở Valhalla. Những nỗ lực này thường khiến Hela xung đột với Odin hoặc con trai của ông ta là Thor. Cô đã từng xuất hiện với Thor khi anh ta đang trên bờ vực của cái chết sau khi chiến đấu với Kẻ phá hoại. Sau đó, cô đã đánh cắp một phần linh hồn của Odin đang ngủ trong khi anh ta đang ở trên Biển đêm vĩnh cửu do Loki lên kế hoạch chiếm lấy Asgard, do đó tạo ra một thực thể mạnh mẽ được gọi là Infinity. Hela sau đó giải phóng Vô cực trên vũ trụ. Infinity sau đó còn mạnh đến mức nắm quyền kiểm soát Odin. Hela đã giết Thor sau khi truy lùng anh ta bằng cách đặt con người vào tình thế nguy hiểm, nhưng đã phục hồi cuộc sống cho anh ta sau khi Sif đề nghị.

    Hela
    Hela
    Hela
    Hela
  10. Top 10

    Ultron

    Ultron là một trí thông minh nhân tạo, ban đầu được thiết kế để trở thành một phần của chương trình gìn giữ hòa bình được tạo ra bởi cả Tony Stark và Bruce Banner, sử dụng mã được giải mã có nguồn gốc từ Viên đá Tâm trí của Loki. Tuy nhiên, khi Viên đá Tâm trí kích hoạt anh ta, chỉ thị lập trình ban đầu của Ultron, nhằm bảo vệ Trái đất khỏi tất cả các mối đe dọa trong nước và ngoài Trái đất, đã nhanh chóng bị viên đá làm hỏng. Khi truy cập Internet và nhìn lại lịch sử loài người, Ultron coi nhân loại là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình trên Trái đất và cố gắng thực hiện diệt chủng ở cấp độ tuyệt chủng, để anh ta và Ultron Sentries của anh ta sẽ là những người duy nhất còn lại hoạt động trên Trái đất, cũng coi Avengers là mối đe dọa lớn nhất và thực hiện sứ mệnh của anh ta để kết thúc chúng.


    Với sự trợ giúp từ Pietro và Wanda Maximoff, Ultron bắt đầu thực hiện sứ mệnh của mình là tạo ra một loại vũ khí có khả năng xóa sổ tất cả sự sống hữu cơ trên Trái đất, sử dụng các nguồn tài nguyên bị đánh cắp từ Baron Strucker và Ulysses Klaue để làm điều đó. Mặc dù bị các Avengers thách thức, Ultron đã chiến thắng trong một thời gian ngắn, mặc dù mất đi sự hỗ trợ của Maximoff. Ultron sau đó đã tạo ra Doomsday Trigger bao gồm cả công nghệ Vibranium và Chitauri, được thiết kế để nâng Novi Grad từ Trái đất, dự định sử dụng nó như một thiên thạch để quét sạch toàn bộ nhân loại. Cuối cùng kế hoạch của Ultron đã bị phá sản bởi Avengers.

    Ultron
    Ultron
    Ultron
    Ultron
  11. Bucky Barnes là một cựu chiến binh và là người bạn thân nhất của Steve Rogers Captain America từ thời thơ ấu. Khi được tìm thấy, Barnes sau đó đã bị tẩy não và trang bị một chi điều khiển mới để sau đó trở thành đặc nhiệm của họ, được gọi là Winter Soldier. Trong năm mươi năm tiếp theo, anh ta có nhiệm vụ loại bỏ bất kỳ ai gây ra bất kỳ loại mối đe dọa nào đối với HYDRA, bao gồm cả Howard Stark và vợ anh ta, Maria. Giữa tất cả các nhiệm vụ ám sát này, Winter Soldier sẽ được đưa trở lại một khu vực đông lạnh để đảm bảo tuổi thọ của mình. Vào năm 2014 , Winter Soldier đã được đặt hàng bởi Alexander Pierce để giết Nick Fury, để đảm bảo rằng tất cả các âm mưu của Pierce với Project Insight có thể tiến hành.


    Sau Trận chiến tại Triskelion, Winter Soldier giờ đây đã không bị tẩy não, bỏ hoang để nhớ lại quá khứ và kết thúc lịch sử lâu dài đầy bạo lực của mình. Hai năm sau, Barnes bị buộc tội Đánh bom Trung tâm Quốc tế Vienna , cướp đi sinh mạng của T'Challa, cùng nhiều sinh mạng vô tội khác. Khi Black Panther sau đó tìm cách trả thù cho cái chết của cha mình, Barnes đã nhiều lần được Captain America cứu, điều này đã châm ngòi cho Nội chiến Avengers khi một đội Avengers do Iron Man lãnh đạo đã được cử đến để bắt anh ta. Vừa sống sót sau sự trả thù của Stark, Barnes được T'Challa ân xá ở Wakanda và được đặt trong tình trạng đông lạnh cho đến khi tất cả sự kiểm soát của HYDRA có thể bị loại bỏ.

    Winter Soldier
    Winter Soldier
    Winter Soldier
    Winter Soldier
  12. Top 12

    Ego

    Ego được biết đến là một Celestial, một sinh vật nguyên thủy và mạnh mẽ, và đồng thời là cha ruột của Peter Quill. Ego đã tìm cách tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống của mình và để đạt được kết thúc này, đã lên kế hoạch làm lại toàn bộ vũ trụ thông qua một sự kiện tuyệt chủng cấp độ sát nhân được gọi là Sự mở rộng, sử dụng "hạt giống" được gieo vào các thế giới biến chúng thành những phần mở rộng mới của chính anh ta, do đó xóa sổ tất cả sự sống khác trong vũ trụ. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi hai Celestials, vì vậy Ego đã đi khắp vũ trụ, tìm kiếm những đứa trẻ ngoài hành tinh hình người ở khắp mọi nơi nhằm cố gắng tạo ra một người thừa kế Celestial. Ego thuê Gia tộc Yondu Ravager bắt cóc và vận chuyển một số đứa trẻ này đến hành tinh của mình.


    Khi Ego nghe về một câu chuyện liên quan đến một người đàn ông đến từ Trái đất, người đã cầm Viên đá Vô cực trong tay mà không chết, anh ta nhận ra người đàn ông này hẳn là con trai mà anh ta đã lai tạo với Meredith Quill. Ego và Quill đoàn tụ lần đầu tiên ở Berhert sau khi cứu các Hộ vệ từ hàng trăm máy bay không người lái của hạm đội Sovereign. Khi Quill tình cờ thừa hưởng thành công gen Celestial, Ego đã gắn bó với con trai ruột của mình, nơi anh ta cuối cùng đã tiết lộ mong muốn của anh ta là tái tạo lại vũ trụ bằng cách thôi miên Quill vào trạng thái thôi miên để đạt được sự tuân thủ.

    Ego
    Ego
    Ego
    Ego



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy