Top 9 Vai phản diện bị ghét nhất màn ảnh Trung Quốc

Hoàng Thủy 4245 0 Báo lỗi

Hóa thân vào những nhân vật đầy mưu mô, thâm hiểm, là những nhân vật chuyên đi làm hại người khác, những diễn viên Trung Hoa này đã từng bị khán giả ghét cay ... xem thêm...

  1. Bộ phim điện ảnh Cung toả trầm hương gây ấn tượng cho khán giả với vai Lưu Ly do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận. Vì muốn có được quyền thế, Lưu Ly sẵn sàng làm hại người chị em thân thiết nhất của mình bất chấp mọi thủ đoạn. Sở hữu vẻ ngoài thánh thiện, Lưu Ly dễ dàng đánh lừa mọi người. Bên trong cô là một kẻ tâm địa lại cực kỳ độc ác xấu xa. Triệu Lệ Dĩnh đã thật sự "lột xác" khi mạo hiểm đóng vai phản diện này mà không sợ khán giả "ném đá". Và cũng chính vì diễn xuất nhập tâm của cô khiến vai nữ chính của Châu Đông Vũ có phần bị nhạt nhòa trên phim.


    Triệu Lệ Dĩnh đưa khán giả bước vào cuộc hành trình từ một cô gái trong sáng, khao khát một cái ôm của người đàn ông trở thành một hoàng phi xảo quyệt, hãm hại cả bạn thân là Trầm Hương để bảo vệ mạng sống của mình một cách thuyết phục. Nhiều người sợ sẽ mất đi thiện cảm với Triệu Lệ Dĩnh khi xem cô đóng vai ác nhưng sau cùng lại bị diễn xuất của cô thuyết phục.

    Triệu Lệ Dĩnh
    nhận nhiều lời khen ngợi là diễn xuất tốt, chịu hy sinh cho nhân vật của mình. Trong đó, việc "xả thân" đóng cảnh nóng để bộ phim thêm phần hấp dẫn cũng là yếu tố giúp Triệu Lệ Dĩnh ghi điểm. Không chỉ vậy, khi đóng cảnh phi ngựa ở cuối phim, Triệu Lệ Dĩnh còn bị ngã rất nặng và để lại thương tích ở lưng khiến cô sau này gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện những phân cảnh hành động. Rất lâu rồi Triệu Lệ Dĩnh không còn đóng vai phản diện nhưng hình ảnh một Lưu Ly xinh đẹp, sắc sảo, đầy dã tâm và lòng tham vọng, vừa đáng thương vừa đáng trách vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.


    Link phim: https://xemphim365.net/phim/cung-toa-tram-huong

    Nhân vật Lưu Ly
    Nhân vật Lưu Ly
    Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong Cung tỏa trầm hương
    Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong Cung tỏa trầm hương

  2. Được biết đến với những vai diễn cá tính, hiền lành nhưng với bộ phim Diên hy công lược vào năm 2018, Xa Thi Mạn khiến nhiều người “sởn da gà" bởi sự tàn ác của mình. Nhàn Phi, ban đầu là một phi tần vốn không muốn bon chen, tranh giành, hằng ngày Nhàn Phi chỉ lo thêu thùa, may vá. Nàng bỏ ngoài tai mọi lời gièm pha, chấp nhận sống nhẫn nhục, ngậm đắng nuốt cay. Nàng đã từng nghĩ, chỉ cần một lòng một dạ yêu Càn Long thì chẳng cần được đáp lại, cứ giữ tình cảm ấy trong tim cũng đã đủ động lực để sống cho qua ngày. Nàng chỉ một lòng cầu mong bình an cho hoàng thượng dù người không hề để tâm. Tuy nhiên, đến khi bi kịch của gia đình xảy ra đã ép cô vào con đường cùng mà ‘vùng vẫy đứng lên’.


    Chính sự liêm khiết, nhẫn nhục đã đẩy Nhàn phi (nhân vật do Xa Thị Mạn thủ vai) vào thế bất lực tòng tâm trước sóng gió. Em trai lĩnh án tử do dính vào một vụ quan tham, nàng vẫn một mực không chịu mở lời cầu xin hoàng thượng vì sợ làm người khó xử. Thậm chí, trong tình thế “nước sôi lửa bỏng” là vậy, Nhàn phi kiên quyết lắc đầu trước sự giúp đỡ của Thuần phi (Vương Viện Khả đóng). Bởi, nàng lo sợ rằng sẽ bị lôi kéo bè phái, dính vào cuộc chiến hậu cung. Bi kịch tiếp tục nhân đôi khi cha của Nhàn phi bị bắt vì hối lộ cứu con trai. Sự việc khiến niềm tin của Ô Lạp Na Lạp sụp đổ, vì trước đó ông là con người luôn chính trực, ngay thẳng. Quá thất vọng, cô quay lưng rời khỏi ngục và kiên quyết không ra tay giúp đỡ cha ruột của mình. Cũng vì lẽ đó, em trai Nhàn phi chết vì bệnh trong tù, còn mẹ cô tự tìm đến cái chết sau khi uất hận kêu lên: “Đời ta hối hận nhất là sinh ra người con gái bất tài như ngươi”.


    Cũng từ đó, một Nhàn Phi hiền lành không bon chen cô đã ra tay giết hại những người đã bắt nạt cô trước đây. Bên cạnh đó, Nhàn Phi của Xa Thi Mạn đã lần lượt đưa ra mưu kế để quyết tâm lấy được ngôi vị “mẫu nghi thiên hạ". Nhưng sau cùng, khi được địa vị cô lại không có được người yêu thương.


    Link phim: https://vieon.vn/dien-hy-cong-luoc-vietsub.html

    Nhân vật Nhàn Phi - Xa Thị Mạn đóng
    Nhân vật Nhàn Phi - Xa Thị Mạn đóng
    Cảnh phim kinh điển của Xa Thị Mạn
  3. Trong bộ phim nổi tiếng "Diên hy công lược", vai diễn bị ghét nhất phim thuộc về Nhĩ Tình, cung nữ thân cận của Phú Sát hoàng hậu. Trong Diên Hi Công Lược, nếu như các phi tần mỹ nữ đấu đá với nhau để tranh sủng thì vẫn có những góc khuất yên ắng hơn, có những cuộc chiến quy mô nhỏ hơn nhưng có khi lại "dơ" hơn để giành giật một... thị vệ. Nói chung cứ là tranh giành đàn ông, thì các cô sẽ có thể nghĩ ra đủ mọi thủ đoạn, bất chấp là trở thành một nhân vật "nổi đình đám" sau một đêm vì quá đáng ghét. Chính là Nhĩ Tình do Tô Thanh thể hiện.


    Ban đầu, Nhĩ Tình do Tô Thanh thủ vai là một nhân vật chiếm được thiện cảm của khán giả vì dịu dàng, đoan trang, xinh đẹp, lại không thích sân si hay tranh giành với ai điều gì. Cô chỉ im lặng đứng bên cạnh Phú Sát hoàng hậu, làm nô tì thân cận nhất, chia sẻ nhiều bí mật nhất với chủ tử. Tuy nhiên, sau đó Nhĩ Tình lộ mặt thật là một người đầy tâm kế, từng dùng nhiều thủ đoạn hòng hãm hại Anh Lạc, tham lam giành giật Phó Hằng về tay mình.


    Và tất nhiên, hôn ước ban xuống cho Phó Hằng và Nhĩ Tình là cú chốt cuối cùng, khiến cô chỉ sau 1 tập phim có một đội ngũ antifan hùng mạnh. Tô Thanh cũng đảm nhận vai Nhĩ Tình quá xuất sắc, ngoại hình xinh đẹp, kỹ năng diễn xuất của cô được giới chuyên môn đánh giá rất cao.


    Link phim: https://vieon.vn/dien-hy-cong-luoc-vietsub.html

    Nhân vật Nhĩ Tình
    Nhân vật Nhĩ Tình
    Một đoạn trong bộ phim Diên hy công lược
  4. Trong số những mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Hong Kong thập kỷ trước, Châu Hải My được công nhận là nữ diễn viên sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ và nổi tiếng nhất. Năm 2018, Châu Hải My thể hiện xuất sắc khi nhập vai nhân vật phản diện hiếm hoi trong sự nghiệp diễn xuất đó chính là Thiên Hậu trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "Hương mật tựa khói sương". Với diễn xuất xuất thần của mình trong vai ác này, Châu Hải My bị cư dân mạng nhập tâm ghét và vào tận blog cá nhân chửi mắng, đến nỗi phải đóng blog.


    Trong bộ phim Hương mật tựa khói sương, Châu Hải My đóng vai Thiên Hậu, người đứng dưới một người trên vạn người, đáng ra phải là bậc mẫu nghi thiên hạ nhưng bà lại là người tàn ác bậc nhất. Trong phim, Thiên Hậu không những giết Hoa thần, bày mưu hại mẹ Dạ thần - tất cả những người bà ta đánh giá là tình địch – là người tình của phu quân. Ngoài ra bà ta còn dùng trăm phương nghìn kế giết Cẩm Mịch, dùng mọi thủ đoạn để chia cắt cha con Cẩm Mịch, chia cắt tình yêu lứa đôi thuần khiết giữa Cẩm Mịch và Hoả thần. Cái kết dành cho Thiên Hậu quả thật quá dễ dàng cho những tội ác mà bà gây ra.


    Đóng vai Thiên Hậu độc ác, nữ diễn viên Hong Kong Châu Hải My bị nhiều khán giả kéo vào trang cá nhân để "ném đá". Một số người công kích diện mạo của nữ diễn viên sinh năm 1966, chê cô già, răng xấu hay nhận xét Châu Hải My suốt ngày chỉ biết trừng mắt. Thậm chí có người còn lôi bệnh cũ của Châu Hải My ra để rủa cô chết sớm. Phải nhận nhiều lời lẽ tiêu cực từ cộng đồng mạng, trạng thái tinh thần của Châu Hải My bị mất cân bằng, cô chia sẻ nhiều bài viết, video nói về cách giữ tâm bình yên trước khi quyết định đóng trang cá nhân.


    Link phim: https://vieon.vn/huong-mat-tua-khoi-suong.html

    Nhân vật Thiên Hậu - Do Châu Hải My thủ vai
    Nhân vật Thiên Hậu - Do Châu Hải My thủ vai
    Một đoạn trong phim Hương Mật Tựa Khói Sương
  5. Mùa hè năm 2017, cộng đồng yêu phim xứ Trung và cả Việt Nam gần như “phát cuồng” vì bộ phim ngôn tình mang tên Sở Kiều Truyện với dàn diễn viên trẻ trung nhưng đầy thực lực. Trong phim, cặp đôi chính Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) và Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) chiếm trọn trái tim khán giả vì sự tài giỏi, nhanh nhạy, thông minh cùng những màn tương tác cực ngọt ngào. Tuy vậy, một nhân vật khác cũng được đông đảo người hâm mộ phim đặc biệt chú ý, đó chính là Nguyên Thuần công chúa do Lý Thấm thủ vai.

    Trong phim Sở Kiều truyện, vai phản diện nhất phim bất ngờ không thuộc về Yến Tuân, mà lại được ưu ái riêng cho Nguyên Thuần do Lý Thấm đóng. Nguyên Thuần vốn là một nàng công chúa xinh đẹp, ngây thơ trong sáng, từ nhỏ được sống trong giàu sang phú quý cùng sự yêu thương của mẫu hậu nên không vướng chút ưu tư. Vẻ đẹp thuần khiết cùng tính cách trẻ con nhưng thiện tâm của cô khiến khán giả vô cùng yêu thích. Thêm vào đó là tình cảm mà Nguyên Thuần dành cho Yến Tuân bao nhiêu năm cũng khiến khán giả cảm động. Nhưng sau này, cũng chính vì yêu Yến Tuân quá mà cô dần dần trở nên độc ác, xấu xa.


    Đặc biệt sau cái chết của mẫu thân, Nguyên Thuần - Lý Thấm đóng chính thức lật mặt trở thành ác nữ của phim. Nguyên Thuần từng trộm binh phù, dẫn binh đe dọa thành Hồng Xuyên, ép Sở Kiều đầu hàng. Bao nhiêu tướng sĩ, bách tính thương vong, thậm chí Sở Kiều cũng suýt chết dưới tay Nguyên Thuần nếu không có Vũ Văn Nguyệt đến kịp thời. Sở Kiều Truyện đã khép lại với một cái kết mở, nhiều khán giả yêu thích vô cùng tiếc nuối bình luận rằng vừa mới kịp thấy Nguyên Thuần độc ác, đất diễn ít ỏi, chưa kịp hoàn thành vai ác nữ đã hết phim rồi.


    Link phim: https://vieon.vn/so-kieu-truyen.html

    Nhân vật Nguyên Thuần
    Nhân vật Nguyên Thuần
    Diễn xuất của Lý Thấm trong vai Nguyên Thuần
  6. Hậu Cung Như Ý truyện - Một trong tuyệt phẩm cung đấu của Lưu Liễm Tử làm mưa làm gió cả Châu Á năm 2018. Và đến bây giờ, những mảnh ghép trong bộ phim vẫn là được nhiều khán giả quan tâm và vẫn giữ được sức nóng. Có lẽ, một trong những thành công nhất của Như Ý Truyện chính là đưa những chi tiết rất đời thực cuộc sống vào chính câu chuyện của mình. Nhân vật Vệ Yến Uyển - Lệnh Phi trong Như Ý Truyện do Lý Thuần đóng, đây được xem là nhân vật phản diện bị ghét nhất phim với biết bao mưu hèn, kế bẩn. Một nhân vật được xây dựng với xuất thân nô bộc và sử dụng thủ đoạn thấp kém để cung đấu, tranh đoạt sủng ái, ham muốn trở thành phi tần của Càn Long.


    Tuy không được thông minh hay sở hữu nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành", gia thế khủng như các phi tần khác nhưng Lệnh phi do Lý Thuần đóng trong "Hậu cung Như Ý truyện" khiến người ta phải ngỡ ngàng vì dã tâm, tham vọng quá lớn. Vệ Yến Uyển đã dùng rất nhiều chiêu trò chỉ để thu hút Càn Long.


    Nàng ta sẵn sàng từ bỏ thanh mai trúc mã của mình là Lăng Vân Triệt, ham vinh hoa phú quý mà quyến rũ hoàng thượng, nuôi mộng “gà hóa phượng hoàng”. Yến Uyển độc ác đến nỗi sẵn sàng ra tay hãm hại Hoàng tử, hại Như Ý mất đi đứa con trai mới lọt lòng. Vì mờ mắt trước quyền lực mà cuối cùng, sau khi ngồi lên ngôi vị quyền lực nhất hậu cung, Vệ Yến Uyển do Lý Thuần thủ vai đã bị các vị phi tần khác tố cáo tội trạng, truất quyền quản lý hậu cung, bị chính Càn Long ban chết bằng thuốc độc.


    Link phim: https://vieon.vn/hau-cung-nhu-y-truyen-vietsub.html

    Nhân vật Lệnh Phi Vệ Uyển Uyển
    Nhân vật Lệnh Phi Vệ Uyển Uyển
    Diễn xuất của Lý Thuần trong bộ phim Hậu cung Như Ý truyện
  7. Trước khi có mặt trong tác phẩm này, cái tên Dương Di chưa được khán giả biết đến nhiều vì hầu như chỉ đóng vai thứ. Tuy từng lo lắng, sợ hỏng hình ảnh trong sáng khi biết Kim Linh là nhân vật phản diện, song cô đã có quyết định sáng suốt, chấp nhận "làm kẻ ác". Thật may mắn, Kim Linh đã giúp Dương Di tỏa sáng, vươn lên hàng ngôi sao trên màn ảnh nhỏ TVB. Vai diễn phản diện đầu tiên này là một thách thức không nhỏ trong sự nghiệp diễn xuất của Dương Di. Tuy nhiên, Dương Di đã rất xuất sắc thể hiện một Diêu Kim Linh bất chấp thủ đoạn chỉ vì danh vọng, quyền lợi. Nhưng tất cả những điều trên đều có thể hiểu được là vì Kim Linh muốn bảo vệ chính bản thân mình, không muốn khuất phục trước một ai.


    Bộ phim Cung tâm kế đươc đánh giá là tác phẩm khai thác đầy đủ những gì xảy ra trong cung cấm, với những "cuộc chiến" khốc liệt từ các cung nữ đến những phi tần.Tuy không phải là chị em ruột nhưng Kim Linh do Dương Di đóng được mẹ Lưu Tam Hảo cưu mang từ nhỏ nên cả hai rất thân thiết. Mẹ Lưu Tam Hảo bị bắt vào cung vì bà có bàn tay rất khéo, có thể thêu thùa và làm đồ trang sức rất đẹp. Lưu Tam Hảo càng lớn càng xinh đẹp, đặc biệt được thừa hưởng tài hoa của mẹ. Lúc này, trong cung có 4 vị Thượng cung có quyền lực cao nhất, luôn đấu đá nhau. Lưu Tam Hảo và Kim Linh với sự ngây thơ của mình cũng bị vướng vào những ân oán ấy, trong khi Lưu Tam Hảo hiền lành, nhân hậu, tâm sáng như gương nên không mang hận oán thì ngược lại, Kim Linh ôm hận trong lòng và quyết tâm nắm quyền hành trong tay để trả thù những kẻ đã gây đau khổ cho mình.


    Kim Linh - nhân vật do Dương Di thủ vai tìm cách tiếp cận Hoàng Thái hậu và lợi dụng tình cảm với Lưu Tam Hảo để lấy lòng Hoàng thượng vì nàng biết Hoàng thượng rất quý Lưu Tam Hảo. Hoàng Thái hậu ngày càng yêu mến Kim Linh và muốn lập nàng làm phi. Vì xuất thân không rõ ràng, Kim Linh đã gặp phải nhiều chỉ trích khiến nàng vô cùng đau đớn. Điều này vô tình khiến Hoàng thượng càng thêm yêu thương Kim Linh và quyết phong nàng làm Quý phi. Để củng cố ngôi vị, nàng không ngại nhúng tay vào tội ác. Kim Linh không nương tay với bất cứ ai, từ Thái giám đến các Thượng cung, Quý phi và cả Hoàng Thái hậu. Người phát hiện ra tội ác của nàng, trớ trêu thay, lại chính là Lưu Tam Hảo.


    Link phim: https://vieon.vn/cung-tam-ke-long-tieng.html

    Nhân vật Kim Linh
    Nhân vật Kim Linh
    Diễn xuất của Dương Di trong bộ phim Cung tâm kế
    Diễn xuất của Dương Di trong bộ phim Cung tâm kế
  8. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là một bộ phim truyền hình Trung Quốc có đề tài cổ trang huyền huyễn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Phim kể về chuyện tình kéo dài ba đời ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu - Bạch Thiển Thượng Thần và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa.


    Hoàng Mộng Oánh vốn là nữ diễn viên chuyên trị vai ác trong loạt phim cổ trang của điện ảnh Hoa ngữ. Trong phim, vì tình yêu mà nàng công chúa xinh đẹp, đơn thuần Tố Cẩm trở nên tàn độc khi luôn tìm đủ mọi cách chia rẽ Bạch Thiển (Dương Mịch) và Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình). Không chỉ cướp đi đôi mắt của Bạch Thiển mà còn vu khống cho người vô tội tội, thậm chí hành hạ Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba), để đến cuối cùng Tố Cẩm phải nhận cái kết cay đắng cho hành vi ác độc của mình.


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/81019520?source=35

    Tố Cẩm (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)
    Tố Cẩm (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)
    Tố Cẩm (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)
    Tố Cẩm (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)
  9. Vật Trong Tay kể về nữ chính Hà Nghiên trong một lần lái xe đến thăm bạn trai Lương Viễn Trạch ở con đường hẻo lánh thì phát hiện nam chính Thẩm Tri Tiết bị nạn nên dừng lại cứu. Tuy nhiên đây chỉ là cái bẫy, bởi Thẩm Tri Tiết đang bị truy nã cùng hai tên thuộc hạ, anh tính thủ tiêu cô nhưng thuộc hạ lúc này nổi hứng muốn làm bậy, thế là Hà Nghiên phải chịu nhục, mất đời con gái trong trắng. Cô thề mình phải sống để trả thù, trong lúc tên thuộc hạ mải mê cơ thể cô, Hà Nghiên đoạt mạng hắn bằng một dao, phóng xe thoát thân, không quên làm Tri Tiết bị thương.


    Cảnh sát vào cuộc điều tra, bắt được Thẩm Tri Tiết và cho hắn lãnh án tử hình. Tuy nhiên, nhờ là con riêng của ông trùm hắc đạo với vỏ bọc bên ngoài là doanh nhân lớn, Tri Tiết trốn ngục thành công, bốn năm sau ngồi chức tổng tài, lấy thân phận là Phó Thận Hành quay về trả thù nữ chính. Hàng loạt hành động ác độc bắt đầu khi hắn hạ thuốc rồi quay clip Hà Nghiên, bắt cô làm gái gọi, cưỡng ép cô, buộc cô ly hôn chồng Lương Viễn Trạch, hành hạ chồng cô, thậm chí tẩy não và phẫu thuật anh thành con người khác.


    Phó Thận Hành được gọi là "đệ nhất tra nam", chính là nhân vật phản diện gây ám ảnh. Hà Nghiên ám ảnh cực độ với Phó Thận Hành, cô cực kì sợ hãi, đồng thời hận hắn thấu xương tuỷ nhưng không dễ dàng chịu thua số phận, cô quyết sống sót bằng mọi cách để trả thù. Cô khiến tên biến thái Phó Thận Hành yêu mình điên dại, dày vò tâm can hắn. Con đường ngược tâm của hắn bắt đầu khi hắn sa lầy vào tình yêu, sau cùng khiến hắn yêu thật lòng rồi tự tìm cái chết để tạ lỗi với cô.


    Link phim: https://vieon.vn/vat-trong-tay.html

    Bành Quán Anh - Phó Thận Hành (Vật trong tay)
    Bành Quán Anh - Phó Thận Hành (Vật trong tay)
    Bành Quán Anh - Phó Thận Hành (Vật trong tay)
    Bành Quán Anh - Phó Thận Hành (Vật trong tay)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy