Top 5 Lý do khiến Makima trong Chainsaw Man trở thành nhân vật phản diện

Diem Quynh 58 0 Báo lỗi

Bom tấn anime hot nhất năm 2022 Chainsaw Man đã thành công ngoài mong đợi và một trong những lí do khiến nó xuất sắc như vậy là vì sự xuất hiện của phản diện ... xem thêm...

  1. Khác với những thợ săn quỷ là người hoặc bán nhân khác sẽ có những khế ước với một vài con quỷ: Denji kí khế ước với Quỷ Cưa và Quỷ Máu, Aki Hayakawa kí khế ước với Quỷ Cáo, Quỷ Lời Nguyền, Quỷ Tương Lai, Quỷ Chi Phối,... thì bản thân Makima lại chính là một con quỷ thực sự ẩn sau một vẻ ngoài như một quý cô xinh đẹp và danh nghĩa là Thợ săn Quỷ cấp cao tại Dịch vụ An toàn Công cộng.


    Có bản chất là Quỷ Chi Phối (hay còn gọi là Quỷ Thao Túng) nên Makima rất giỏi trong việc chi phối suy nghĩ của người khác cũng như khiến cho những người đó không hề nghi ngờ gì mà nghe lời mình không chút do dự. Từ những tập đầu tiên có thể thấy việc chiêu mộ Denji về đội của mình vì Makima biết Denji sẽ nghe lời như một chú chó để sai bảo, việc của Makima là cho Denji một cuộc sống ấm no như cậu ta mong muốn và cậu ta sẽ làm mọi thứ Makima yêu cầu.


    Ngay cả một người như Aki Hayakawa dù bề ngoài là một người lạnh lùng quyết đoán và cẩn thận trong mọi việc nhưng cuối cùng chính Aki cũng không ngờ rằng bản thân Aki cũng sẽ bị Makima lợi dụng và chi phối hoàn toàn.

    Makima có thân phận thực sự là một con quỷ
    Makima có thân phận thực sự là một con quỷ
    Makima có thân phận thực sự là một con quỷ
    Makima có thân phận thực sự là một con quỷ

  2. Trong Chainsaw Man, Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền là 4 con quỷ mạnh nhất, ra đời từ 4 nỗi sợ lớn nhất của con người. Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền bao gồm: Quỷ Chi Phối, Quỷ Chiến Tranh, Quỷ Đói Khát và Quỷ Chết Chóc. Trong đó, Makima là Quỷ Chi Phối - kẻ nắm giữ sức mạnh từ việc chi phối đầu óc con người, khiến cho họ tin tưởng mà làm theo lời Makima và tin rằng họ nên làm thế. Nếu như không thể chi phối hay thao túng ai, Makima có lẽ không thể mạnh đến vậy.


    Kỵ sĩ thứ hai là Quỷ Chiến Tranh Yoru ban đầu xuất hiện dưới hình dạng một con chim cú - loài chim đại diện cho chiến tranh trong tín ngưỡng của một số nền văn hóa xưa. Kỵ sĩ thứ ba là Quỷ Đói Khát Fami - đại diện cho nỗi sợ đói khát của loài người. Kỵ sĩ thứ tư là Quỷ Chết Chóc - đây cũng được xem là con quỷ mạnh nhất và đáng sợ nhất. Với tất cả những nỗi sợ trên con người vẫn có thể giữ được mạng sống của mình, nhưng một khi đã đánh mất đi tính mạng thì sẽ không còn gì cả.

    Makima là một trong Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền
    Makima là một trong Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền
    Makima là một trong Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền
    Makima là một trong Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền
  3. Ngoài khả năng thao túng thần sầu, Makima còn mang trong mình nhiều khả năng vượt trội khác như sức khỏe thể chất khỏe mạnh, cô nàng hoàn toàn có thể hạ gục đối thủ dễ dàng mà không cần đến việc sử dụng những năng lực siêu nhiên khác nữa. Ngoài ra, Makima còn mang trong mình khứu giác đặc biệt giúp cho Makima có thể phân biệt mọi người bằng "mùi".


    Là một con quỷ có sức mạnh to lớn, Makima có quyền lực đặc biệt giúp cho cô nàng có thể điều khiển được các sinh vật khác yếu hơn mình, buộc họ lập giao ước, ngoài ra những người có thiện cảm với Makima cũng dễ dàng bị thao túng hơn. Bên cạnh đó, Makima còn mang trong mình những năng lực đặc biệt khác bổ trợ cho việc chiến đấu và thực hiện các kế hoạch của mình: Chia sẻ tri giác giúp Makima có thể mượn tai sinh vật đã chi phối để nghe ngóng tình hình; chi phối xác chết để thiết lập nên một đoàn quân, thao túng lực giúp Makima có thể gây sát thương hay điều khiển vật thể từ phạm vi rất xa.

    Makima nắm trong tay hàng loạt sức mạnh khủng khiếp
    Makima nắm trong tay hàng loạt sức mạnh khủng khiếp
    Makima nắm trong tay hàng loạt sức mạnh khủng khiếp
    Makima nắm trong tay hàng loạt sức mạnh khủng khiếp
  4. Makima với lý tưởng vĩ đại rằng sẽ tiêu diệt hết tất cả những con quỷ tồn tại trên trái đất, kể cả những người chị em của mình trong Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền gồm Quỷ Chiến Tranh, Quỷ Đói Khát và Quỷ Chết Chóc để thế giới này không còn phải đau khổ vì những nỗi đau này nữa. Tuy nhiên cách thức Makima đã làm để đạt được điều đó làm cho cô nàng trở thành một kẻ độc tài không hơn không kém.


    Makima đã ra tay với quá nhiều những nhân vật vô tội, bất chấp tất cả dù cho phải đánh đổi người đã luôn bên cạnh phục tùng mình miễn là đạt được mục đích cuối cùng - tạo nên một thế giới hoàn hảo. Do vậy, cho tới nay vẫn luôn có những ý kiến tranh luận rằng Makima liệu có phải người xấu không? Đây là một câu hỏi khó bởi lý tưởng mà Makima mong ước về thế giới này không còn chiến tranh, nạn đói và những điều đau khổ là một lý tưởng cao đẹp, nhưng trên hành trình đạt được ước mơ đó, Makima đã phải đánh đổi quá nhiều. Vì lí do đó, trong mắt phần đông khán giả mùa 1 của Chainsaw Man đều đồng ý rằng Makima không thể được cảm thông, Makima thực sự là một phản diện - và là một phản diện vô cùng ấn tượng.

    Makima là một kẻ độc tài
    Makima là một kẻ độc tài
    Makima là một kẻ độc tài
    Makima là một kẻ độc tài
  5. Một năng lực đặc biệt khác nữa mà Makima có chính là khả năng tiêu diệt kẻ thù dù không có mặt ở địa điểm đó hay cách xa nơi ở của kẻ thù hàng ngàn cây số.


    Sức mạnh này của Makima có thể thực hiện được khi Makima có được tên của mục tiêu và sự hy vọng của con người. Tất cả những người ở gần Makima lúc này sẽ phải che mắt trong khi Makima triệu hồi sức mạnh đặc biệt này. Những ai bị Makima liếc nhìn trong khi cô nàng đang triệu hồi sức mạnh chắc chắn sẽ phải chết và sẽ là một cái chết từ từ bên trong và như đang bị nghiền nát.


    Ngoài ra, Makima còn có thể hạ nốc ao đối thủ chỉ bằng việc chỉ ngón trỏ vào mục tiêu và nói "Bang", đây quả là một sức mạnh khủng khiếp của Makima khiến bất cứ đối thủ nào đối diện với Makima cũng phải nao núng. Makima cũng có thể sử dụng sức mạnh của mình để chém đầu đối thủ ở cự ly gần nhưng điều kiện là những người xung quanh sẽ phải bịt mắt bằng vải đen.

    Makima có thể chiến đấu với kẻ thù từ khoảng cách xa
    Makima có thể chiến đấu với kẻ thù từ khoảng cách xa
    Makima có thể chiến đấu với kẻ thù từ khoảng cách xa
    Makima có thể chiến đấu với kẻ thù từ khoảng cách xa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy