Top 5 Nhóm nhạc gia đình nổi tiếng tại Việt Nam

  1. Top 1 Phương Thảo - Ngọc Lễ
  2. Top 2 Nhóm Ba Con Mèo
  3. Top 3 Tam ca Áo Trắng
  4. Top 4 Tam ca 3A
  5. Top 5 Bee.T

Top 5 Nhóm nhạc gia đình nổi tiếng tại Việt Nam

Ếch Xanh 474 0 Báo lỗi

Tình thân khiến họ hiểu nhau hơn trong âm nhạc và cùng nhau đi được những chặng đường dài mà không phải đối diện với những lục đục như các nhóm nhạc khác. Các ... xem thêm...

  1. Sau khi rời khỏi nhóm nhạc Trắng Đen, người ta thấy hình ảnh Ngọc Lễ luôn xuất hiện cùng với cây đàn guitar và bên cạnh là nữ ca sĩ Phương Thảo. Tuy không chính thức thành lập một nhóm nhạc nhưng Phương Thảo - Ngọc Lễ luôn được nhắc tới như một nhóm nhạc gia đình không bao giờ tan rã, họ là sự kết hợp ngọt ngào nhất của showbiz Việt.


    Trước khi trở thành một cặp tình nhân và sau này là vợ chồng, Phương Thảo - Ngọc Lễ cũng đã có tên tuổi và dấu ấn nhất định tại thị trường âm nhạc Sài Gòn. Phương Thảo là ca sĩ hát solo còn Ngọc Lễ chính là một thành viên chủ chốt trong ban nhạc Trắng Đen. Khán giả Việt trong những năm 1990 thường xuyên thấy hình ảnh một Ngọc Lễ đệm đàn cho Phương Thảo hát, đôi khi là cả hai cùng song ca. Hình ảnh của họ luôn xuất xuất hiện một cách rất giản dị mà vô cùng ấm áp, thân thương.


    Sau này, khi sinh hai cô con gái với tên gọi ở nhà là Na và Nấm, Phương Thảo - Ngọc Lễ cũng đưa cả 2 con lên sân khấu hát cùng họ. Khi ấy, gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ chẳng khác nào một nhóm nhạc gia đình với hai thế hệ là bố mẹ và các con. Hình ảnh một gia đình hạnh phúc với những tiếng hát được cất lên từ con tim nồng nàn thương yêu đã chiếm được rất nhiều thiện cảm từ phía khán giả thời bấy giờ.

    Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ
    Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng hai con gái biểu diễn trên sân khấu
    Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng hai con gái biểu diễn trên sân khấu

  2. Có thể nói, Ba Con Mèo là nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại theo đuổi phong cách nhạc rock. Nhóm gồm 3 thành viên là Phương Uyên, Cẩm Tú và Ngọc Diệp. Đây cũng chính là 3 chị em ruột trong gia đình 8 người con.


    Ba Con Mèo được thành lập vào năm 1988 và hoạt động rất tích cực trong những năm 1990, được các khán giả vô cùng yêu thích, đặc biệt là các khán giả trẻ. Mỗi thành viên trong nhóm giữ một vai trò khác nhau. Cẩm Tú lo phần phối bè và động tác khi biểu diễn, Ngọc Diệp chịu trách nhiệm phần trang phục chính và thỉnh thoảng cô cũng sáng tác nhạc. Nổi bật nhất trong nhóm là chị cả Phương Uyên.


    Cô không chỉ là giọng hát chính mà còn chịu trách nhiệm về cả phối khí và hòa âm. Những sáng tác của Phương Uyên do Ba Con Mèo thể hiện đến nay vẫn còn in đậm dấu ấn trong mỗi khán giả như: "Sài Gòn cô tiên" (2000), "Mẹ yêu",... Năm 2001, sau khi phát hành album cuối cùng, nhóm chính thức tan rã.

    Ba Con Mèo ngày ấy
    Ba Con Mèo ngày ấy
    Mẹ Yêu - Ba Con Mèo
  3. Bên cạnh Ba Con Mèo, một nhóm nhạc chị em khác cũng rất thành công trong những năm 1990 là Tam ca Áo Trắng. Tuy nhiên, nếu Ba Con Mèo theo phong cách nhạc rock sôi động thì Tam ca Áo Trắng lại gắn liền với những ca khúc về tuổi học trò mơ mộng.


    Tên gọi của nhóm được đặt một cách khá tình cờ khi ba chị em Tuyết Ngân, Minh Thư, Minh Tú tham gia một chương trình ca nhạc tại thành phố Hồ Chí minh, cả ba có một tiết mục hát nhóm và đều mặc áo trắng. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện khi ấy đảm nhiệm vai trò MC của chương trình đã giới thiệu họ là Tam ca Áo Trắng.


    Kể từ đó, cái tên này đã gắn liền với họ trong suốt những năm tháng hoạt động ở showbiz Việt. Tam ca Áo Trắng luôn gắn liền với những hình ảnh nhí nhảnh, dễ thương. Khán giả chắc hẳn không bao giờ quên được những ca khúc đình đám của họ như "Phố xa", "Vào hạ", "Mặt trời bé con",... Sau khi tất cả 3 thành viên lần lượt lên xe hoa, Tam ca Áo Trắng chính thức tan rã, tuy nhiên hình ảnh và giọng ca của họ luôn còn mãi trong lòng người yêu âm nhạc.

    Tam ca Áo Trăng hồn nhiên, nghịch ngợm ngày ấy
    Tam ca Áo Trăng hồn nhiên, nghịch ngợm ngày ấy
    Phố Xa - Tam ca Áo Trắng
  4. Tiếp tục là một nhóm nhạc ba chị em nữ đình đám thời bấy giờ, cái tên Tam ca 3A được hợp thành từ chữ A đầu tiên trong tên của 3 thành viên là Minh Anh, Minh Ánh và Ngọc Anh. Trong đó, Minh Anh và Minh Ánh là 2 chị em ruột còn ngọc Anh là con gái của nguyên Giám đốc Nhà hát Tuồng.


    Tam ca 3A được coi là nhóm nhạc nữ tiên phong ở Hà Nội, các phần trình diễn của họ luôn đạt chất lượng cao về mặt nghệ thuật, thanh nhạc cũng như có tính sáng tạo riêng trong phong cách trình diễn, khiến khán giả vô cùng thích thú.


    Qua nhiều thế hệ nhưng có lẽ ca khúc "Mong ước kỷ niệm xưa" của Tam ca 3A được khán giả nhớ đến nhiều nhất tới tận bây giờ. Vào năm 2008, Ngọc Anh bất ngờ tách nhóm và hát solo và hiện tại đang cùng gia đình định cư tại Mỹ.


    Hai thành viên còn lại của nhóm 3A là Minh Anh và Minh Ánh vẫn tiếp tục con đường ca hát của mình và đổi tên nhóm thành 2A, duy trì được một thời gian ngắn thì cả 2 cũng đều kết hôn và tạm lui vào hậu trường. Hiện tại, Minh Ánh đang làm giảng viên thanh nhạc, còn em gái Minh Anh làm việc tại Tổng cục Hàng không Việt Nam.

    Tam ca 3A
    Tam ca 3A
    Mong ước kỷ niệm xưa - Tam ca 3A
  5. Top 5

    Bee.T

    Khác với những thập niên 90 của thế kỷ XX là thời kỳ hoàng kim của các nhóm nhạc Việt, đến hiện tại thì trên showbiz Việt, mô hình nhóm nhạc không được phổ biến nữa. Trong bối cảnh như vậy, hai chị em ruột Thiều Bảo Trang - Thiều Bảo Trâm đã quyết định lập ra nhóm nhạc Bee.T, dưới dự giúp đỡ của ca sĩ Phương Uyên.


    Mặc dù mới thành lập nhưng Bee.T được giới chuyên gia khẳng định là một nhân tố sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Với ngoại hình xinh đẹp, gương mặt khả ái, gu thời trang năng động, cá tính và khả năng vũ đạo khá ổn, Bee.T chính là hình mẫu ca sĩ của các khán giả trẻ.


    Với sự hỗ trợ của ca sĩ Phương Uyên, chúng ta có thể thấy rằng, thành công trong tương lai của nhóm là rất lớn. Những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Bee.T như: "Mưa", "Thiên đường để lại", "Em nhớ anh", "Ký ức trong tôi",...

    Bee.T
    Bee.T
    Buông tay - Bee.T



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy