Top 10 Công ty gia đình nổi tiếng tại Việt Nam

Lương Thu Hà 3816 0 Báo lỗi

Trong điều kiện nền kinh tế đang từng bước chuyển biến, hội nhập toàn cầu, không thể không kể đến vai trò của các thành phần kinh tế tư nhân, kinh tế ngoài nhà ... xem thêm...

  1. Tập đoàn KIDO được thành lập vào năm 1993 và từ đó trở thành một trong những công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam. Trong suốt 22 năm đầu của chặng đường phát triển, KIDO đã thiết lập và giữ vững vị thế dẫn đầu ở một loạt các sản phẩm bánh kẹo, bánh quy và kem dưới thương hiệu KIDO.


    Năm 2015, hướng đến mở rộng và phát triển sang lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, Tập đoàn KIDO chính thức được thành lập. Tại tập đoàn KIDO, hai nhà sáng lập là Chủ tịch HĐQT Trần Kim Thành cùng em trai Tổng giám đốc Trần Lệ Nguyên và các thành viên trong gia đình đang nắm giữ tỷ lệ sở hữu lớn nhất. Bánh kẹo chính là sản phẩm đưa KIDO từ một công ty gia đình thành lập năm 1993 vào nhóm những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng sau hơn 2 thập kỷ.


    Phát huy các nền tảng sẵn có, KIDO tiếp tục duy trì và phát triển vị thế dẫn đầu trong ngành hàng lạnh với các sản phẩm Kem, Sữa & các sản phẩm từ Sữa và mở rộng danh mục sản phẩm sang lĩnh vực thiết yếu với dầu ăn, mì ăn liền, hạt nêm, nước chấm, cà phê, thực phẩm đóng gói tiện lợi… nhằm chăm sóc gian bếp gia đình Việt và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng suốt cả ngày. Các sản phẩm trực thuộc KIDO được vinh danh vào Thương hiệu Quốc gia bao gồm: Dầu và Bơ thực vật Tường An, Kem cao cấp Celano và Kem cao cấp Merino.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 138 – 142, Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

    Điện thoại: 028 3827 0468

    Fax: (84) (28) 3827 0469

    Email: info@kdc.vn

    Website: www.kdc.vn

    Gọi điện
    Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido
    Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido
    Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido
    Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido

  2. Top 2

    Tập đoàn DOJI

    Gọi điện

    Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập ngày 28/07/1994. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ 20, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, vốn là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ tại Việt Nam.

    Tập đoàn DOJI do gia tộc họ Đỗ, với người sáng lập là ông Đỗ Minh Phú – chủ tịch DOJI hiện nay - sở hữu, nằm trong danh sách 750 doanh nghiệp gia đình lớn nhất thế giới năm 2019. Tập đoàn DOJI trở thành Công ty đầu tiên đã đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu Việt Nam Star Ruby – VSR. Kể từ đó, Công ty được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, đưa Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ Đá quý quốc tế. Với tầm nhìn chiến lược, quan điểm phát triển bền vững, tiềm lực hùng mạnh, Tập đoàn DOJI khẳng định đẳng cấp thương hiệu quốc gia Việt Nam, sẵn sàng tâm thế hội nhập và vươn xa trong khu vực cũng như trên trường quốc tế trong tương lai.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Toà nhà DOJI Tower, 5 Lê Duẩn,P. Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3366 2288

    Email: info@doji.vn

    Website: doji.vn

    Facebook: facebook.com/doji.vang/

    Gọi điện
    Tập đoàn DOJI
    Tập đoàn DOJI
    Tập đoàn DOJI
    Tập đoàn DOJI
  3. Top 3

    Tập đoàn Vingroup

    Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại Ucraina. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP. Nắm giữ các vị trí quan trọng nhất tại Vingroup, vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng hiện đang là gia đình giàu có nhất sàn chứng khoán Việt Nam.


    3 nhóm hoạt động trọng tâm của Tập đoàn bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Tập đoàn luôn nỗ lực đạt được mục tiêu tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu, mang lại sự hài lòng cho khách hàng ở mức độ cao nhất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 7 Đường Bằng Lăng 1, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội
    Điện thoại:
    024 3974 9999
    Fax:
    +84 (24) 3974 8888

    Website: vingroup.net

    Facebook: facebook.com/vingroup.net/

    Tập đoàn Vingroup
    Tập đoàn Vingroup
    Tập đoàn Vingroup
    Tập đoàn Vingroup
  4. VietJet tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, tên tiếng Anh: VietJet Aviation Joint Stock Company. Trên thị trường hàng không dân dụng Việt Nam, hàng không Vietjet air là hãng hàng không tư nhân đầu tiên có mặt trên thị trường. Hãng hàng không VietJet được thành lập từ 3 cổ đông chính là Tập đoàn T&C, Sovico Holdings và HD Bank . Người đề xuất ra đề án thành lập hãng hàng không này là bà Nguyễn Thị Phương Thảo – nữ tỷ phú tự thân người Việt Nam. Dù có sự kết hợp của 3 doanh nghiệp lớn, nhưng người giữ vị trí điều hành và sở hữu tới 90% cổ phần của VietJet Air là bà Nguyễn Thị Phương Thảo.


    Bên cạnh hoạt động vật chuyển hàng không, doanh nghiệp còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng, hàng hóa, dịch vụ thông qua các hệ thống công nghệ thương mại điện tử được phát triển dành riêng cho doanh nghiệp. Hiện nay, Vietjet Air là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn Khai thác (IOSA). Trong quá trình hình thành, hoạt động của bản thân trên thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu đáng tự hào như: Xếp hạng 7 sao về an toàn hàng không ở mức cao nhất thể giới bởi Airlineratings.com; Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất 2018 – 2019 bởi Airlineratings.com; Top 50 hãng hàng không toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính năm 2018 bởi tạp chí Airfinace Journa,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    302/3 Phố Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội
    Điện thoại:
    1900 1886
    Email:
    19001886@vietjetair.com
    Website:
    vietjetair.com/vi
    Facebook:
    facebook.com/vietjetvietnam/


    Gọi điện
    Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet
    Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet
    Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet
    Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet
  5. Sun Group là tập đoàn được thành lập bởi các du học sinh, sau khi tốt nghiệp đại học tại Nga đã trụ lai Ukraine lập nghiệp. Trải qua nhiều năm phát triển, Sun Group đã xây dựng được khá nhiều những công trình đẳng cấp khẳng định vị thế của người Việt Nam tại Ukraine như: trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt Nam tại nước ngoài Barabasova, siêu thị & văn phòng cho thuê Sun City, công viên nước Jungle( là công viên nước trong nhà lớn nhất Ukraine), Làng Thời Đại(mô hình hiện đại nhất của cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài)…

    Sau những thành quả tốt đẹp đã đạt được tại Ukraine, SunGroup đã quyết tâm trở về Việt Nam và chọn Đà Nẵng, thành phố biển xinh đẹp có nhiều tiềm năng lớn làm điểm bắt đầu sự nghiệp của mình. Sở hữu 3 thương hiệu thành viên là Sun World- thương hiệu vui chơi giải trí, Sun Hospitality Group – thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng và Sun Property Group- thương hiệu Bất động sản cao cấp và hàng trăm công trình dự án trải dài khắp ba miền đất nước, Sun Group tự hào góp phần không nhỏ đưa Việt Nam thành một điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực và thay đổi vị thế du lịch Việt Nam trên trường thế giới.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Tầng 11 – Tòa nhà ACB, 218 Bạch Đằng, phường Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam - 023 6381 9181
    • Tầng 9 – Tòa nhà Sun City, 13 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Việt Nam - 024 3938 6569
    • Tầng 19 – Tòa nhà Vincom Centre 13 Lê Thánh Tôn, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - 028 3914 2045
    • Tầng 3 - Khách sạn Novotel Da Nang Premier Han River 36 Bạch Đằng, phường Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam - 0236 3890 874

    Email: thutrang@sun-group.info

    Website: sun-group.info

    Facebook: facebook.com/tapdoanmattroi/

    Gọi điện
    Tập đoàn Sun Group
    Tập đoàn Sun Group
    Tập đoàn Sun Group
    Tập đoàn Sun Group
  6. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/1993. Đây là ngân hàng TMCP mạnh nhất nhì Việt Nam những năm 2012 trở lại. Trong đó, doanh nhân Trần Mộng Hùng là thành viên sáng lập nhà băng kiêm vị trí Chủ tịch HĐQT lúc bấy giờ. Năm 2012, sau biến cố hàng loạt các cán bộ cấp cao của ACB dính vào vòng lao lý, gia đình ông Hùng đã trở lại “nắm quyền” tại ngân hàng này. Sự kiện nổi bật đánh dấu cho lần trở lại chính là tháng 9/2012, ông Trần Hùng Huy - con trai ông Hùng đã ngồi lên chiếc ghế cao nhất của ACB. Cũng từ đây, ngân hàng Á Châu bắt đầu công cuộc “vươn vai đứng dậy” sau khủng hoảng.


    ACB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp và hơn 9.000 nhân viên làm việc, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng. Vị thế của ACB trong 5 năm tới là vị thế của một ngân hàng hàng đầu xác lập trên 5 lĩnh vực; trong 3 năm nữa là ngân hàng có cấu trúc hoạt động hiệu quả vượt trội; và trong năm 2014, ACB là ngân hàng hoạt động có quy tắc: tăng trưởng phải bền vững, quản lý phải ngày càng chuyên nghiệp, thu nhập chính đáng, và lợi nhuận ở mức hợp lý.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 442 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0839 290 999

    Email: acb@acb.com.vn

    Website: acb.com.vn

    Facebook: facebook.com/NganHangACB/

    Gọi điện
    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
  7. Được thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát đã trở thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam và cạnh tranh ngang tầm với các tập đoàn nước giải khát Quốc tế tại Việt Nam. Theo Asia Times thì tập đoàn này hoạt đông theo mô hình doanh nghiệp gia đình và cho đến nay vẫn là một doanh nghiệp gia đình kinh doanh hiệu quả và thành công tại Việt Nam. Tân Hiệp Phát đã ghi dấu sự phát triển vượt bậc của một thương hiệu Việt vươn tầm ra thế giới.


    Tân Hiệp Phát tự hào là đơn vị tiên phong giới thiệu ra thị trường ngành hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe với các nhãn hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng yêu thích như: Nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà sữa Macchiato Không Độ, Nước tăng lực Number 1 Chanh, Dâu, nước ép trái cây Number 1 Juicie, sữa đậu nành Number 1 Soya, sữa đậu xanh Number 1 Soya, nước tinh khiết Number 1, nước uống vận động Number 1 Active, trà Ô Long Không Độ Linh Chi, Trà Bí đao collagen…


    Với hoài bão “Trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm”, Tân Hiệp Phát đã không ngừng đầu tư phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ, và tự hào là một trong những đơn vị trong nước sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới như dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, dây chuyền công nghệ châu Âu, Nhật Bản…

    Sản phẩm của Tân Hiệp Phát liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn, vinh danh Thương Hiệu Quốc Gia, cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác, được tin dùng rộng rãi nhờ đảm bảo công tác quản lý chất lượng, bảo vệ môi trường và đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:
    219 Đại Lộ Bình Dương, Thành phố Thuận An, Bình Dương
    Điện thoại:
    0898 760 066
    Email:
    info@thp.com.vn
    Website:
    thp.com.vn
    Facebook:
    facebook.com/tanhiepphat/

    Gọi điện
    Tập đoàn Tân Hiệp Phát
    Tập đoàn Tân Hiệp Phát
    Tập đoàn Tân Hiệp Phát
    Tập đoàn Tân Hiệp Phát
  8. Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cùng vợ và các con của mình được đông đảo công chúng biết đến với hình ảnh một gia đình doanh nhân giàu sang. Với việc tạo dựng Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group), ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện đang nắm giữ đến 70% thị phần hàng hiệu ở Việt Nam. IPPG là tập đoàn kinh doanh bản lẻ hàng đầu Việt Nam. Cho đến nay, IPPG đã phát triển với 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết.


    Sau 34 năm hoạt động, không chỉ nỗ lực trong kinh doanh, hỗ trợ phát triển kinh tế Việt Nam, IPPG cũng luôn hướng đến các hoạt động an sinh xã hội, bảo trợ trẻ em và tôn vinh văn hóa Việt. Đó là những thành tựu mà IPPG đã không ngừng dày công để xây dựng cho đất nước và cộng đồng. IPPG sẽ không ngừng bứt phá mọi giới hạn để trở thành Tập đoàn bán lẻ thời trang, nhà đầu tư kinh doanh phi hàng không hàng đầu tại Việt Nam & trong khu vực để đưa cộng đồng tiếp cận những trải nghiệm quốc tế. IPPG tự hào là một trong số ít các công ty tư nhân vinh dự được các Bộ, Ban ngành Nhà nước, Chính phủ Việt Nam trao tặng hơn 350 giấy khen, kỷ niệm chương, huân chương vì những nỗ lực đóng góp cho phát triển của đất nước, cộng đồng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Trụ sở: Tầng 3, Opera View Tower, 161 Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM - 028 3824 8117
    • Chi nhánh: Tầng 2, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, P.Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, HN - 024 3944 9535 - 3936 7055

    Email: info@imexpan.net

    Website: ippgroup.vn

    Facebook: facebook.com/ippgroup.vn/

    Gọi điện
    Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group)
    Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group)
    Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group)
    Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group)
  9. Ông Vưu Khải Thành khởi nghiệp năm 1980 với 2 tổ sản xuất Bình Tiên và Vạn Thành, sản xuất dép cao xu xuất khẩu sang thị trường Liên Xô, các nước Đông Âu, sau đó là phục vụ thị trường Tây Nam Trung Quốc và các nước Tây Âu. Đến năm 1990, Bình Tiên chuyển hướng sang tập trung vào thị trường nội địa và nhanh chóng trở thành thương hiệu số 1 với thông điệp "Nâng niu bàn chân Việt". Vưu Lệ Quyên, con gái lớn của ông Vưu Khải Thành – Chủ tịch của Biti’s được chọn làm người kế nghiệp tiếp theo tại công ty giày dép nổi tiếng.


    Một hệ thống phân phối sản phẩm Biti’s trải dài từ Nam ra Bắc với 07 Trung tâm chi nhánh, 156 Cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 trung gian phân phối bán lẻ, đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 9.000 người lao động tại Tổng Công ty Biti’s và Công ty Dona Biti’s với sản lượng hàng năm trên 20 triệu đôi, chủng loại sản phẩm phong phú, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như giày thể thao cao cấp, giày nữ thời trang, giày tây da, giày vải, dép xốp EVA, hài đi trong nhà … Tại Trung Quốc, Biti’s đã thiết lập 04 văn phòng đại diện với 30 tổng kinh tiêu, hơn 300 điểm bán hàng để từng bước đưa sản phẩm Biti’s chiếm lĩnh thị trường biên mậu đầy tiềm năng này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 22 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại:
    (028) 3875 3443 & 19002126
    Email:
    tuvan_online@bitis.com.vn / chamsockhachhang@bitis.com.vn

    Website: bitis.com.vn

    Gọi điện
    Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s)
    Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s)
    Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s)
    Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s)
  10. Tiền thân của Tập đoàn TTC là cơ sở sản xuất cồn được thành lập bởi hai nhà sáng lập Ông Đặng Văn Thành và Bà Huỳnh Bích Ngọc. Tại thời điểm đó, với vốn điều lệ 100 triệu đồng và 20 cán bộ nhân viên, Thành Thành Công là một trong những cơ sở sản xuất cồn có quy mô lớn nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh.


    Kết tinh nhiều thế mạnh, Tập đoàn đã và đang ngày càng mở rộng đầu tư đa lĩnh vực: Nông nghiệp, Năng lượng, Bất động sản, Bất động sản Công nghiệp, Du lịch và Giáo dục và hơn 120 Đơn vị trực thuộc. Hướng đến mục tiêu trở thành một trong 05 Tập đoàn đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, quản lý chuyên nghiệp và phát triển bền vững. Trên nền tảng chặng đường phát triển đã qua, đến nay, TTC đã khẳng định thương hiệu và củng cố vị thế thông qua những chỉ số tăng trưởng đầy tiềm năng, đồng thời nỗ lực chinh phục chiến lược phát triển 5 năm 2021 - 2025 và tầm nhìn đến 2030.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 253 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM.
    Điện thoại:
    028 3997 7727
    Fax:
    +84 28 3997 7728
    Email:
    info@ttcgroup.vn

    Website: ttcgroup.vn

    Gọi điện
    Tập đoàn Thành Thành Công (TTC)
    Tập đoàn Thành Thành Công (TTC)
    Tập đoàn Thành Thành Công (TTC)
    Tập đoàn Thành Thành Công (TTC)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy