Top 10 Nhóm nhạc nổi tiếng nhất châu Á

Mẫn Trần 19976 5 Báo lỗi

Nền âm nhạc của châu Á đang rất phát triển với những làn sóng âm nhạc nổi bật đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản,... Đây đều là những quốc gia có nền âm nhạc phổ biến ... xem thêm...

  1. Top 1

    BLACKPINK

    Blackpink là một trong những nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới, với các thành viên Jennie, Jisoo, Rosé và Lisa tiếp tục phá vỡ những kỷ lục mới. Blackpink là ban nhạc Kpop nữ có thứ hạng cao nhất được thành lập bởi YG Entertainment. Khi Blackpink ra mắt, công ty YG Entertainment của họ cho biết cái tên này có ý định truyền đạt rằng nhóm không chỉ là hiện thân của vẻ đẹp.


    Blackpink đã phát hành ít hơn 20 bài hát kể từ khi ra mắt vào năm 2016, bao gồm cả phiên bản tiếng Nhật của các bài hát tiếng Hàn. Đĩa đơn "Boombayah" của họ đã trở thành bản hit quán quân đầu tiên trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Songs. Họ là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn tại Coachella và đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube giờ đây họ là nhóm nhạc được đăng ký nhiều nhất trên nền tảng này đồng thời là nhóm nhạc nữ đầu tiên từ bất kỳ quốc gia nào góp mặt trong danh sách 30 Under 30 của Forbes Châu Á.

    Năm 2019, Blackpink đã phá ba kỷ lục Guinness thế giới với đĩa đơn "Kill This Love", đã có hơn 312 triệu lượt nghe trên Spotify và hơn 824 triệu lượt xem trên YouTube. Đây là lý do Blackpink là nhóm nhạc nữ Kpop đỉnh nhất thế giới. Bài hát “Ddu-Du Ddu-Du” của Blackpink hiện là video âm nhạc được xem nhiều nhất của một nhóm nhạc Kpop trên Youtube, với 730 triệu lượt xem. Lượng người theo dõi trên mạng xã hội của nhóm cũng đang phá kỷ lục. Lisa, vũ công chính và là em út của nhóm, là nữ nghệ sĩ Kpop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram với hơn 16 triệu người theo dõi.


    Năm ra mắt: 2016

    Thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa

    BLACKPINK
    BLACKPINK
    BLACKPINK

  2. Top 2

    BTS

    BTS là một nhóm nhạc nam Kpop đến từ Hàn Quốc – cái tên này là từ viết tắt của cụm từ tiếng Hàn Bangtan Sonyeondan. Tuy nhiên, họ còn được gọi là Bangtan Boys và đã điều chỉnh tên BTS của mình để viết tắt cho "Beyond The Scene". Nhóm được thành lập vào năm 2010 trước khi ký hợp đồng với Big Hit Entertainment vào năm 2013. Trong khi phát hành âm nhạc thông qua Universal Music, họ đã phát hành tám album phòng thu trong suốt sự nghiệp của mình, gần đây nhất là "Be", được phát hành trở lại vào năm 2020.


    Đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên của BTS là "Dynamite", được phát hành cùng năm đó và phá kỷ lục YouTube về buổi ra mắt được xem nhiều nhất. Giống như các ban nhạc pop trước đó, nhóm có nghệ danh khác với tên thật của họ. Các thành viên của BTS bao gồm: RM là rapper chính và trưởng nhóm của ban nhạc. Jin được biết đến với vai trò là một giọng ca chính và đã có bằng nghệ thuật và diễn xuất của Đại học Konkuk. Suga là một rapper trong ban nhạc. J-hope là một trong những người sáng tác của nhóm. V giữ vai trò ca sĩ, ngoài ra anh còn là một diễn viên. Jungkook là thành viên trẻ nhất của nhóm và Jimin là giọng ca chính.


    BTS đã trở thành một hiện tượng toàn cầu trong vài năm qua và được coi là nhóm nhạc nam lớn nhất thế giới, với tài sản ròng trị giá 50 triệu đô la, theo Phong cách sống châu Á. BTS là nghệ sĩ bán chạy nhất trong lịch sử đất nước và cũng trở thành nhóm nhạc nhanh nhất kể từ The Beatles giành được bốn album đứng đầu tại Mỹ, trong vòng chưa đầy hai năm. Nhóm nhạc nam nổi tiếng đã phá kỷ lục về lượt xem nhiều nhất trên Youtube trong 24 giờ vào tháng 8 năm 2020, với video "Dynamite" của họ đạt 101,1 triệu lượt xem chỉ sau một ngày. Video nhạc "Dynamite" có hơn một tỷ lượt xem trên YouTube tính đến tháng 9 năm 2022.


    Năm ra mắt: 2013

    Thành viên: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V, Jungkook

    BTS
    BTS
    BTS
  3. Top 3

    EXO

    Nhóm nhạc nam Hàn Quốc-Trung Quốc EXO được coi là một trong những nhóm nhạc Kpop lớn nhất trong ngành không chỉ vì đây là ban nhạc thành viên mà còn vì tầm ảnh hưởng và sự nổi tiếng toàn cầu và quốc tế. Họ được mệnh danh là những ông hoàng của Kpop. Vì sự nổi tiếng nhanh chóng của họ, các thành viên EXO đã có được một lượng lớn người hâm mộ trên toàn cầu, những người được gọi là EXO-L. Người ta nói rằng cái tên EXO bắt nguồn từ từ Exoplanet. Nhóm nhạc bao gồm 8 thành viên là Suho, Xiumin, Baekhyun, Chen, Chanyeol, DO, Kai và Sehun.


    Những chàng trai tài năng này bắt đầu sự nghiệp khi còn rất trẻ. Tuổi tác của các thành viên EXO là bằng chứng cho thấy nhóm không chỉ trưởng thành về tài năng và kỹ năng mà còn cả về tuổi tác Nhóm nhạc nam này được thành lập vào năm 2011 dưới sự quản lý của SM Entertainment nhưng nó đã ra mắt vào năm 2012. Ban nhạc hát và biểu diễn không chỉ các thể loại âm nhạc khác nhau mà họ còn biểu diễn và hát nhạc của mình bằng các ngôn ngữ khác nhau như tiếng Quan Thoại, tiếng Nhật và tiếng Nhật. Hàn Quốc.


    Ban đầu, EXO có 12 thành viên nhưng được tách thành 2 nhóm nhỏ : EXO-K (Suho, Baekhyun, Chanyeol, DO, Kai và Sehun) biểu diễn âm nhạc của họ bằng tiếng Hàn và EXO-M (Xiumin, Lay, Chen và các thành viên cũ Kris, Luhan và Tao) biểu diễn bằng tiếng Quan Thoại. Sau đó, họ chỉ còn là một nhóm khi Tao, Kris và Luhan, Lay rời nhóm, trở thành nhóm nhạc nam 8 thành viên cho đến hiện tại. Những thành tích ấn tượng của EXO với tư cách là một nhóm nhạc trong ngành công nghiệp K-pop là vô cùng to lớn.


    Năm ra mắt: 2012

    Thành viên: Suho, Xiumin, Baekhyun, Chen, Chanyeol, DO, Kai và Sehun

    EXO
    EXO
    EXO
  4. Top 4

    Twice

    Giống như nhiều nghệ sĩ Kpop nổi tiếng nhất hiện nay, bao gồm cả Monsta X và IZ*ONE, Twice bắt nguồn từ một chương trình thi đấu thực tế. Sê-ri Sixteen năm 2015 có sự tham gia của nhiều "thực tập sinh" của JYP Entertainment thuật ngữ được sử dụng cho những thần tượng đầy tham vọng chuẩn bị cho màn ra mắt tiềm năng tranh giành một vị trí trong đội hình cuối cùng của nhóm. Sau hàng loạt thử thách kiểm tra khả năng hát, đọc rap và vũ đạo cũng như thần thái của các thí sinh, 7 thí sinh đã bị loại, 9 người còn lại đã thành lập một nhóm nhạc mới.


    Twice tạo nên sự khác biệt so với các nhóm nhạc Kpop khác nhờ giai điệu vui tươi và phong cách đầy màu sắc về thời trang, kiểu tóc và cách trang điểm của các thành viên cũng như concept nhóm mà mỗi thành viên được thể hiện bằng một màu sắc riêng. Mặc dù Twice luôn có lượng người hâm mộ quốc tế đáng kể, nhưng năm 2019 đã chứng kiến nhóm có những bước tiến lớn để trở thành nhóm nhạc dẫn đầu Kpop toàn cầu. Twice bắt đầu chuyến lưu diễn đầu tiên tại Mỹ vào tháng 7, đánh dấu một chương mới trong việc kết nối với khán giả bên ngoài châu Á.


    Việc phát hành thường xuyên đã đưa Twice vươn lên vị trí hàng đầu trong các nghệ sĩ Hàn Quốc. Trên YouTube, BTS , Blackpink và nghệ sĩ solo Psy là những nghệ sĩ Kpop duy nhất có video âm nhạc có nhiều lượt xem hơn Twice. Bên cạnh việc thường xuyên đứng đầu các bảng xếp hạng và giành được các giải thưởng âm nhạc ở Hàn Quốc, nhóm nhạc gồm 9 thành viên này đã đạt được thành công gần như vô song ở Nhật Bản. Đầu năm nay, Twice trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên tổ chức dome tour tại Nhật Bản, thu hút khoảng 210.000 người tham dự qua 5 buổi hòa nhạc.


    Năm ra mắt: 2017

    Thành viên: Jihyo, Jeongyeon, Momo, Nayeon, Sana, Mina, Dahyun, Chaeyoung và Tzuyu

    Twice
    Twice
    Twice
  5. Bộ năm là nhóm đầu tiên ra mắt từ Big Hit Entertainment kể từ khi siêu sao toàn cầu BTS ra mắt vào năm 2013. Họ không chỉ là đàn em của BTS mà còn là một phần quan trọng trong chiến lược toàn cầu trong tương lai của Big Hit và sau khi làm nên lịch sử (và tiếp tục làm như vậy ) với Bangtan. Nhưng với sản phẩm đầu tay của họ, Tomorrow X Together (gọi tắt là "TXT") đã khẳng định rằng họ không phải bản sao của BTS; họ là nhóm độc đáo riêng với năng lượng vui tươi, khái niệm trẻ trung và một album đầy những bản nhạc lạc quan.


    Tổng cộng có năm thành viên, Tomorrow X Together là một nhóm thanh thiếu niên đã cho thấy rằng họ có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Yeonjun được tiết lộ là thành viên đầu tiên của TXT, một vũ công điêu luyện, là người lớn nhất trong nhóm. Soobin 18 tuổi và là trưởng nhóm, trong khi Huening Kai 16 tuổi. TXT đã hứa hẹn sẽ mang đến một câu chuyện hấp dẫn tương tự như BTS, một câu chuyện mà những giấc mơ có thể thành hiện thực.


    Mini album đầu tay The Dream Chapter: STAR đã phát hành vào thứ Hai (ngày 4 tháng 3) và không mất nhiều thời gian để nhóm nhạc nam Hàn Quốc giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Top Albums, thống trị xu hướng Twitter toàn cầu và có một thỏa thuận phân phối tại Hoa Kỳ với Republic Records. Chưa kể, video âm nhạc cho đĩa đơn đầu tay "Crown" của Tomorrow X Together đã đạt hơn 14 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên.


    Năm ra mắt: 2019

    Thành viên: Yeonjun, Soobin, Beomgyu, Taehyun và Huening Kai

    Tomorrow X Together
    Tomorrow X Together
    Tomorrow X Together
    Cỏ Trang 2017-03-08 06:07:04
    ây a.... TFBoys! mãi yêu các em
  6. Stray Kids là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi JYP Entertainment thông qua chương trình sống còn cùng tên năm 2017. Nhóm ra mắt vào ngày 25/3/2018 với 9 thành viên. Stray Kids bao gồm tám thành viên sinh từ năm 1997 đến 2001. Độ tuổi của họ dao động từ 17 đến 20 tuổi vào thời điểm ra mắt vào tháng 3 năm 2018. Vào tháng 10 năm 2019, JYP thông báo rằng Kim Woojin sẽ chính thức rời Stray Kids và chấm dứt hợp đồng với lý do hoàn cảnh cá nhân khiến anh ấy rời đi. Mặc dù đã có rất nhiều suy đoán về nguyên nhân có thể khiến Woojin rời đi nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào được JYP tiết lộ.


    Trước khi ra mắt chính thức với bài hát có tựa đề “District 9” vào ngày 26 tháng 3 năm 2018, nhóm đã có một chương trình sống còn trên Mnet mang tên Stray Kids được phát sóng từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 12 năm 2017. Ý tưởng của chương trình sống còn này rất giống với Sixteen đã thành lập Twice. Khi Stray Kids bắt đầu, nhóm đã phát hành một bài hát trước khi ra mắt có tựa đề "Hellevator" vào năm 2017. Bài hát được sáng tác và viết bởi Bang Chan, Han và Chang-bin cùng các nhạc khác.


    JYP đã công bố buổi giới thiệu đầu tay của Stray Kids mang tên “I am Not” và họ đã đạt vị trí thứ 4 trên Gaon Album Chart. Họ bắt đầu biểu diễn ở nước ngoài tại KCON Japan 2018 trước buổi giới thiệu thứ 2 “I am Who.” Tiếp nối thành công, nhóm nhạc K-pop này đã phát hành thêm một số EP. Nó bao gồm sê-ri mini album Clé 2019: Clé 1: MIROH , Clé 2: Yellow Wood và Clé: Levante. Stray Kids tiếp tục hoạt động nhóm với 8 thành viên. Họ đã đạt đến đỉnh cao thành công với album phòng thu Go Live. Album phát hành vào tháng 6 năm 2020 nhanh chóng trở thành album bán chạy nhất với hơn 250.000 bản tính đến tháng 8. Với thành tích này, Go Live đã được Gaon Chart trao chứng nhận Bạch kim.


    Năm ra mắt: 2018

    Thành viên: Bang Chan, Changbin, Hyunjin, Lee Know, Han, Felix, Seungmin và IN

    Stray Kids
    Stray Kids
    Stray Kids
  7. Top 7

    GOT7

    Ngành công nghiệp KPop ngày càng phát triển lớn mạnh khi làn sóng Kpop ngày càng đến được với nhiều người hơn, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nước ngoài. JYP Entertainment được biết đến với việc ra mắt thành công nhiều nhóm nhạc nam và nhóm nhạc nữ. Vào tháng 1 năm 2014, họ đã ra mắt một nhóm nhạc nam mới, tên là GOT7. GOT7 bao gồm 7 thành viên bao gồm Jae Bum (JB), Jackson, Mark, Youngjae, Jinyoung, Bambam và Yugyeom. Sự xuất của họ trong ngành công nghiệp Kpop đã thu hút được nhiều sự chú ý cũng như chiếm được nhiều trái tim của người hâm mộ bằng tài năng ca hát và vũ đạo.


    GOT7 được biết đến là nhóm nhạc nam thế hệ thứ ba tại Hàn Quốc khi ra mắt vào năm 2014. Cũng giống như các nhóm nhạc nam thế hệ thứ ba khác, các thành viên GOT7 hiện đang ở độ tuổi 20. JB và JR đã tham gia đợt tuyển dụng thực tập sinh mở rộng lần thứ 5 của JYP vào năm 2009 và giành vị trí số 1, sau đó họ được tuyển chọn làm thực tập sinh của JYP Entertainment. Mark được một người đại diện theo dõi khi anh ấy vẫn còn là học sinh trung học ở Los Angeles, California, và sau đó anh ấy tham gia Buổi thử giọng toàn cầu của JYP vào năm 2010.


    Jackson là một trong những cựu thành viên của Đội đấu kiếm quốc gia Hồng Kông. Sau đó, anh ấy tham gia Buổi thử giọng toàn cầu của JYP tại Hồng Kông vào năm 2011 và được tuyển chọn làm thực tập sinh. Bam Bam giành được vị trí thứ 2 trong cuộc thi LG Entertainer 2010 và cuối cùng được tuyển bởi JYP. Yugyeom được tuyển vào năm 2011 sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi nhảy. Young Jae gia nhập GOT7 sau khi GOT7 ra mắt được 7 tháng. EP đầu tiên của GOT7 “Got it?” đã giành vị trí đầu tiên trong danh mục Album Thế giới của Bảng xếp hạng Billboard, cũng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng The Gaon Album Chart.


    Năm ra mắt: 2014

    Thành viên: Jay B, Mark, Jinyoung, Jackson, Youngjae, BamBam và Yugyeom

    GOT7
    GOT7
    GOT7
  8. One Ok Rock là một ban nhạc rock Nhật Bản được thành lập vào năm 2005 và ra mắt vào năm 2007.Kể từ đó, ban nhạc đã phát triển với tốc độ nhanh chóng với sự ủng hộ to lớn của thế hệ trẻ nhờ âm thanh dựa trên emo và rock cùng với các màn biểu diễn trực tiếp sôi nổi. Ban đã nhanh chóng trở thành một trong những ban nhạc rock nổi tiếng nhất của Nhật Bản nhờ những buổi hòa nhạc cực kỳ thành công như Nippon Budokan Live năm 2010, Yokohama Stadium Live năm 2014 và các chuyến lưu diễn trong năm 2013 & 2015.


    Năm 2016, One Ok Rock đã tổ chức một buổi hòa nhạc trực tiếp ngoài trời thu hút nhiều sự chú ý. con số đáng kinh ngạc là 110.000 người và vào năm 2018, họ đã tổ chức một dome tour toàn quốc bao gồm hai ngày tại Tokyo Dome. Vào tháng 4 năm 2015, ban nhạc đã ký hợp đồng phân phối trên toàn thế giới với Warner Bros và kể từ đó đã tổ chức các chuyến lưu diễn ở Mỹ, Châu Âu, Nam Mỹ và Úc.


    One Ok Rock đã phát hành Ambitions vào năm 2017, đánh sập các bảng xếp hạng ở Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ, đồng thời tiếp nối thành công đó với ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Eye of the Storm hai năm sau đó. Ban nhạc đã phát hành album Eye of the Storm vào năm 2019 và được chọn là người mở màn cho Chuyến lưu diễn châu Á của Ed Sheeran.


    Ban nhạc rock Nhật Bản thành công nhất thế kỷ 21. One Ok Rock đã bán hết vé các chuyến lưu diễn ở các quốc gia lớn ở Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ và đang nhanh chóng trở thành hiện tượng trên toàn thế giới khi họ cũng đứng chung sân khấu với một số ban nhạc lớn nhất trên thế giới.


    Năm ra mắt: 2007

    Thành viên: Moriuchi Takahiro, Toru, Ryota Kohama, Tomoya Kanki

    One Ok Rock
    One Ok Rock
    One Ok Rock
  9. Trong thế giới tươi sáng và nhộn nhịp của văn hóa đại chúng Nhật Bản, các ban nhạc thần tượng chiếm ưu thế. Babymetal là những nhóm nhạc bao gồm các thần tượng hoặc những ngôi sao trẻ được sản xuất bởi các tập đoàn với mục đích duy nhất là tiếp thị cho các thanh thiếu niên và trẻ em Nhật Bản làm hình mẫu lý tưởng. Babymetal là ban nhạc thần tượng chân chính của Nhật Bản. Giọng hát của họ được hỗ trợ bởi nhạc cụ heavy metal, được biểu diễn bởi một nhóm nhạc sĩ phiên bản được gọi là "Ban nhạc Kami" tại các buổi biểu diễn. Ý tưởng của nhóm là sự kết hợp giữa thể loại metal và thần tượng. Họ đã phát hành album đầu tay cùng tên vào tháng 2 năm 2014.


    Ban nhạc Babymetal xác định phong cách của mình là một thể loại mới có tên là "kawaii metal" ("kawaii" có nghĩa là "dễ thương") và giải thích rằng đó là "sự pha trộn giữa âm của thần tượng J-pop và heavy metal". Ngoài khiêu vũ, bộ ba đều thể hiện giọng hát. Su-metal là giọng ca chính, được ghi nhận trên trang web chính thức của Babymetal với giọng hát và vũ đạo, trong khi Moametal và Yuimetal được ghi nhận với giọng hát và vũ đạo. Đĩa đơn CD indie đầu tiên của Babymetal, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng indie hàng tuần của Oricon và số một trong bảng xếp hạng indie hàng tuần của Tower Records Shibuya.


    Năm ra mắt: 2011

    Thành viên: Su-Metal và Moametal

    Babymetal
    Babymetal
    Babymetal
  10. Red Velvet là một nhóm nhạc nữ gồm năm thành viên trực thuộc SM Entertainment. Họ ra mắt với tư cách là bốn người vào ngày 1 tháng 8 năm 2014, với đĩa đơn "Happiness". Yeri đã được thêm vào nhóm vào tháng 3 năm 2015. Tên của nhóm đại diện cho khái niệm của nó, được xác định bởi hai hình ảnh khác nhau, "Red" và "Velvet". "Red" biểu thị hình ảnh sống động và táo bạo của họ, trong khi "Velvet" phản ánh khía cạnh sang trọng và trưởng thành của họ.


    Trước khi ra mắt với Red Velvet, Irene, Seulgi, Wendy và Yeri trước đây từng là thành viên của SM Rookies, nhóm thực tập sinh trước khi ra mắt của SM Entertainment dưới SR14G (SMROOKIES 2014 Girls). Các thành viên đã xuất hiện trong nhiều video âm nhạc và đăng nội dung của riêng họ bằng SM Rookies. Trong bốn năm qua, Red Velvet đã đại diện cho sức mạnh không thể ngăn cản, sự tích cực và ma thuật nhạc pop. Nhóm đã làm rung chuyển các bảng xếp hạng trên toàn thế giới trong những năm qua, luôn khiến người hâm mộ ngạc nhiên với âm thanh, concept mới lạ và thậm chí cả phiên bản tiếng Anh cho các bản hit của họ.


    Red Velvet là nhóm nhạc đã phổ biến ca khúc dance-pop Ice Cream Cake và ca khúc R&B đương đại Automatic nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Những bài hát này đang được phát trực tuyến và nghe bởi số lượng người hâm mộ thông qua các nền tảng âm nhạc khác nhau. Các thành viên Red Velvet tiếp tục chứng tỏ bản thân trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc và giành được những giải thưởng quý giá!


    Năm ra mắt: 2014

    Thành viên: Irene, Seulgi, Wendy, Joy và Yeri

    Red Velvet
    Red Velvet
    Red Velvet



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy