Top 10 Nữ diễn viên xinh đẹp nhất của đài truyền hình Hồng Kông TVB

Nga Hang 6526 1 Báo lỗi

TVB là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát thanh Truyền hình) là một đài truyền hình thương mại tại Hồng Kông. Đài TVB bắt đầu phát sóng ngày 19 tháng 11 năm ... xem thêm...

  1. Xa Thi Mạn sinh ngày 28 tháng 5 năm 1975, là một nữ diễn viên truyền hình - diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình kiêm ca sĩ nổi tiếng người Hồng Kông. Cô từng là diễn viên độc quyền của hãng TVB và được báo giới ca ngợi là Nhất Tỷ của màn ảnh TVB một thời. Những ai đã từng đấm chìm trong bằng chứng thép, Trương Bình công chúa, hay gần đây nhất chính là Diên Hy Công Lược, cái tên không đâu xa lạ chính là Xa Thi Mạn. Bước ra từ một cuộc thi sắc đẹp ở Hồng Kông với ngôi vị Á hậu, Xa Thi Mạn được đài truyền hình TVB phát hiện và ưu ái giao cho nhiều vai chính trong các phim như: "Long hổ tranh hùng", "Tuyết sơn phi hồ"...


    Nhưng phải đến vai diễn trong "Thâm cung nội chiến" tên tuổi của Xa Thi Mạn mới thật sự được đông đảo khán giả biết đến. Bộ phim có tỷ xuất người xem cao nhất trong lịch sử TVB đã nâng tên tuổi của Xa Thi Mạn lên một tầm cao mới. Nét đẹp dịu dàng đậm chất Á Đông, mang theo một chút hơi hướng hiện đại giúp Xa Thi Mạn không bị đóng khung trong bất cứ hình tượng nào và luôn làm mới mình trong từng vai diễn. Những nỗ lực của Xa Thi Mạn đã được đền đáp bằng vị trí "nhất tỷ" trong dàn hoa đán TVB. Không chỉ là một diễn viên nổi tiếng, Xa Thi Mạn còn được ngưỡng mộ bởi tài kinh doanh và đầu tư nhạy bén với khối tài sản khủng lồ.

    Xa Thi Mạn
    Xa Thi Mạn
    "Nhàn phi Nương Nương" trong Diên Hy Công Lược

  2. Tuyên Huyên sinh ngày 18 tháng 8 năm 1970, là một nữ diễn viên người Hồng Kông. Cô từng tốt nghiệp ngành kỹ sư vật liệu công trình trường Đại học Hoàng gia Luân Đôn Imperial College (một trong số 4 trường đại học tốt nhất của Anh). Được đánh giá là một diễn viên tài năng của TVB, Tuyên Huyên có khả năng diễn xuất khá tốt, từ những vai hài hước đến tâm lý tình cảm, với việc thể hiện thành công nhiều vai diễn lớn nhỏ, Tuyên Huyên luôn giữ vững danh hiệu "Nữ diễn viên được yêu thích" tại TVB trong nhiều năm liền. Tuyên Huyên còn được mệnh danh là một trong những "Ngũ Đại Hoa Đán" của hãng TVB vào cuối thập niên 90 cùng với Trương Khả Di, Thái Thiếu Phân, Quách Khả Doanh và Trần Tuệ San.


    Tuyên Huyên chính là mỹ nhân lật đổ câu nói bình hoa di động, khi từng tốt nghiệp Đại học Hoàng gia Luân Đôn. Tuyên Huyên chính thức gia nhập TVB năm 1993 với vai diễn đầu tay trong "Truy nhật hào hùng". Với nét đẹp cá tính, Tuyên Huyên nhanh chóng gây được sự chú ý và được nâng lên hàng hoa đán của TVB qua các phim: "Hồ sơ trinh sát", "Bí mật của trái tim", "Chuyện chàng Vượng"... và dành ngôi vị Ảnh hậu năm 1999. Tuy khá thành công trong sự nghiệp nhưng Tuyên Huyên lại khá lận đận trên đường tình duyên. Hiện tại, cô vẫn một mình lẻ bóng chưa có ý định kết hôn trong tương lai.

    Tuyên Huyên
    Tuyên Huyên
    Tuyên Huyên và nhiều lần nên duyên màn ảnh cùng Cổ Thiên Lạc
    Tuyên Huyên và nhiều lần nên duyên màn ảnh cùng Cổ Thiên Lạc
  3. Lý Gia Hân, người đẹp mang hai dòng máu lai Bồ Đào Nha và Trung Quốc, sớm đã trở thành hoa hậu Hồng Kong và quốc tế. Đây chính là cô gái trẻ đầy xinh đẹp năm đó được mời về TVB, và rồi trở thành hoa đán nổi tiếng một thời. Chính nhờ "Đọa Lạc Thiên Sứ" mang tên tuổi của nàng công chúa TVB vang xa hơn bao giờ hết. Nhờ vẻ đẹp không tỳ vết, gương mặt thanh tú, Nàng Lý Gia Hân chính là đại diện của nàng thơ vào thập kỷ đó. Michele Monique Reis sinh ngày 20 tháng 6 năm 1970, với nghệ danh Lý Gia Hân mang hai dòng máu Bồ Đào Nha và Trung Quốc, là nữ diễn viên, người mẫu, Hoa hậu Hồng Kông và Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc năm 1988. Sau đó Lý Gia Hân được hãng TVB mời đóng phim truyền hình nổi tiếng với vai trong Đọa lạc thiên sứ. Năm 1973, khi 3 tuổi, được nhân viên tìm kiếm ngôi sao phát hiện khi đang đi cùng mẹ trên đường và được mời quay một quảng cáo dành cho trẻ em. Năm 1982, ở tuổi 12, cô đóng quảng cáo thứ hai.


    Thời học sinh, nhiều lần cô đi trên đường và được mời đóng phim, quay quảng cáo nhưng từ chối vì muốn trở thành tiếp viên hàng không. Lý Gia Hân cho biết từ nhỏ cô không được chú ý về ngoại hình, thời tiểu học cô đeo cặp kính cận thị to. Sau 12 tuổi, cô bắt đầu làm người mẫu quảng cáo, bắt đầu biết cách ăn mặc và dần dần có người chú ý đến vẻ đẹp của cô. Trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1988, Lý Gia Hân đã được trao vương miện hoa hậu, cô cũng là người chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Người Hoa tổ chức cùng năm. Sau hai cuộc thi sắc đẹp, Lý Gia Hân được hãng TVB mời đóng bộ phim truyền hình Declaration of Help và gia nhập làng điện ảnh Hồng Kông. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô là trong bộ phim Thiến nữ u hồn 2 (1990), vai Nhạc Linh San trong Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại (1991). Lý Gia Hân còn được đạo diễn Vương Gia Vệ chọn vào vai chính trong Đọa lạc thiên sứ (1995).

    Nét đẹp thuần khiết của Lý Gia Hân
    Nét đẹp thuần khiết của Lý Gia Hân
    Lý Gia Hân thời vàng son
    Lý Gia Hân thời vàng son
  4. Top 4

    Lê Tư

    Lê Tư sinh ngày 01 tháng 10 năm 1971, là một nữ diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh kiêm ca sĩ nổi tiếng người Hồng Kông gốc Trung Quốc. Cô từng là diễn viên độc quyền của hãng TVB. Lê Tư được khán giả biết đến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình ăn khách và nổi tiếng của Hồng Kông như là: Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thâm cung nội chiến, Bão cát, Lấy chồng giàu sang... Lê Tư từng là ngọc nữ màn ảnh Hồng Kông "đệ nhất mỹ nhân TVB", một trong những biểu tượng nhan sắc của Hồng Kông. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật khi ông nội và cô ruột đều là những cái tên đình đám trong ngành giải trí Hồng Kông, ngay từ khi còn nhỏ Lê Tư đã tỏ ra rất có năng khiếu với bộ môn nghệ thuật số bảy. Vì gắng nặng gia đình, Lê Tư ra nhập làng giải trí khi mới 16 tuổi.


    Nét trong sáng và khuôn mặt thanh tú, phúc hậu đã giúp Lê Tư gặt hái được rất nhiều thành công và nhanh chóng vươn lên hàng trụ cột của VTB. Dấu ấn của cô còn đọng lại qua nhiều vai diễn trong các bộ phim đình đám một thời như: "Thâm cung nội chiến", "Ỷ thiên đồ long ký"... Năm 2008, sau khi em trai ruột Lê Anh bị tai nạn phải điều trị lâu dài, Lê Tư tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí, thay em trai quản lí công ty thẩm mỹ Cosmax do một tay anh gầy dựng. Sau đó, cô trở thành một nữ doanh nhân thành đạt khi công ty của cô lên sàn chứng khoán và thắng lớn trên sàn giao dịch. Tháng 2 năm 2009, cô kết hôn cùng tỷ phú Mã Đình Cường, hiện tại cả hai đang có với nhau ba cô con gái (một cặp song sinh, sinh ngày 24/7/2010 và một cô con gái sinh ngày 3/10/2013).

    Lê Tư đẹp bất chấp thời gian
    Lê Tư đẹp bất chấp thời gian
    Ngọc Nữ Lê tư với vẻ đẹp khó ai sánh bằng
    Ngọc Nữ Lê tư với vẻ đẹp khó ai sánh bằng
  5. Đường Ninh sinh 1981, là một diễn viên Hồng Kông. Tham gia đóng phim từ năm 8 tuổi, Đường Ninh là nữ diễn viên quen thuộc qua nhiều bộ phim rất được yêu thích một thời như: "Đôi đũa lệch", "Chuyện chàng Vượng", "Loạn thế giai nhân"... Vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng giúp Đường Ninh chiếm trọn được sự yêu mến của khán giả dù chỉ đảm nhiệm vai thứ trong nhiều phim. Năm 2009, sau khi rời khỏi VTB, Đường Ninh bắt đầu chuyển hướng sang phát triển sự nghiệp ở đại lục nhưng không thật sự thành công. Hiện tại, cô đã kết hôn với đạo diễn Tăng Vĩ Kiệt và có hai con xinh xắn, dễ thương. Đường Ninh chính là đại diện của hoa đán có vẻ đẹp tươi sáng, trong trẻo.


    Năm 1989, khi chỉ mới 8 tuổi, Đường Ninh được đạo diễn Ngô Vũ Sâm phát hiện vì có gương mặt bầu bĩnh, dễ thương và giao cho vai diễn nhỏ trong phim Tung hoành tứ hải, đóng cùng những tên tuổi lớn lúc đó như Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh, Chung Sở Hồng... Ngỡ đâu đây chỉ là vai diễn nhỏ, nhưng hóa ra lại là bước đệm hoàn hảo cho Đường Ninh tấn công vào showbiz xứ Cảng Thơm khi cô chưa đầy 10 tuổi. Mặc dù không học qua trường lớp diễn xuất nào, nhưng Đường Ninh đã thể hiện vai diễn một cách trọn vẹn khiến nhiều người bất ngờ. Năm đó, Đường Ninh chính thức trở thành sao nhí và được nhiều nhà làm phim săn đón. Từ năm 1989 trở đi, Đường Ninh bất ngờ trở thành con cưng của đài TVB và các đạo diễn phim điện ảnh.

    Vẻ đẹp ngọt ngào của Đường Ninh
    Vẻ đẹp ngọt ngào của Đường Ninh
    Đường Ninh cùng bạn diễn
    Đường Ninh cùng bạn diễn
  6. Hồ Hạnh Nhi sinh ngày 06 tháng 11 năm 1979, là một nữ diễn viên truyền hình - diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch nói, ca sĩ, người mẫu, người mẫu ảnh kiêm nhà kinh doanh nổi tiếng người Hồng Kông. Cô từng là diễn viên độc quyền của hãng TVB. Hồ Hạnh Nhi được khán giả biết đến qua các vai chính trong các bộ phim truyền hình ăn khách của Hồng Kông như: Vạn phụng chi vương, Tòa án lương tâm, Bao la vùng trời 2, Mẹ chồng khó tính, Loạn thế giai nhân, Bước ngoặt cuộc đời... Những thành công ngoài mong đợi của các bộ phim truyền hình ấy đã đem lại cho cô nhiều giải thưởng danh giá về diễn xuất như: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Nữ diễn viên tiến bộ nhất...


    Trong suốt 12 năm diễn xuất, Hồ Hạnh Nhi từng đảm nhận nhiều dạng nhân vật đa dạng như cô bé thiểu năng Đinh Thiện Ân của Bước ngoặt cuộc đời, vai Lưu Yến Ngọc trong phim Mạnh Lệ Quân, Linh Linh trong Quy luật sống còn hay Tô Phụng Ni phim Bản sao... Năm 2002, Hồ Hạnh Nhi giành giải thưởng Nữ diễn viên tiến bộ nhanh nhất tại Lễ trao giải thưởng thường niên của TVB, đánh dấu cột mốc đáng ghi nhận đầu tiên cho cuộc đời diễn viên của cô. Năm 2005, sự nghiệp nghệ thuật của cô bước vào giai đoạn rực rỡ, khi mà cùng một năm có tới 5 bộ phim do cô thể hiện vai nữ chính được lên sóng, danh tiếng của nữ nghệ sĩ này cũng từ đây mà được biết đến nhiều hơn. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Thị Hậu TVB) với phim Vạn phụng chi vương, Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất của phim Tòa án công lý tại lễ trao giải TVB Anniversary 2011.

    Hồ Hạnh Nhi
    Hồ Hạnh Nhi
    Hồ Hạnh Nhi và Huỳnh Tông Trạch
    Hồ Hạnh Nhi và Huỳnh Tông Trạch
  7. Ôn Bích Hà sinh ngày 30 tháng 07 năm 1966. Cô từng có tên khai sinh là Ôn Bích Ngọc, là một nữ diễn viên truyền hình-diễn viên điện ảnh, ca sĩ và nhà sản xuất phim nổi tiếng người Hồng Kông gốc Trung Quốc. Cha cô là một sĩ quan của Quân đội Trung Hoa Dân Quốc. Những năm đầu sự nghiệp, cô được biết đến như một "người đẹp gợi cảm" và được đánh giá là yêu vẻ đẹp hơn diễn xuất. Sau khi kết hôn, cô khá mờ nhạt khỏi làng giải trí và thỉnh thoảng vẫn tham gia phim truyền hình và điện ảnh. Hiện cô chủ yếu phát triển ở Trung Quốc đại lục. Cô từng nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai chính" tại Liên hoan phim Quốc tế Con đường tơ lụa vào năm 2020.


    Sau khi hoàn thành lớp một tại Trường Trung học Công giáo Mingyuan, Ôn Bích Hà đã theo học tại Trường Cao đẳng Đồng giáo dục St. John's trước đây ở Tai Koo Shing. Cô đã được đề cử Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 2 (1983) cho vai diễn trong Tịnh muội tử 1982. Cô được chú ý nhờ nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất đáng chú ý trong Đình bất liễu đích ái 1984 (còn gọi là Tình yêu vĩnh cửu), đóng chung với Lưu Đức Hoa và Loletta Lee, khi mới 17 tuổi. Sau đó, cô cũng thể hiện ấn tượng trong hai bộ phim của Stanley Kwan là Địa hạ tình (1986) và Yên Chi Khẩu (1988).

    Ôn Bích Hà
    Ôn Bích Hà
    Ôn Bích Hà xinh đẹp
    Ôn Bích Hà xinh đẹp
  8. Vương Tổ Hiền sinh ngày 31 tháng 1 năm 1967, là nữ diễn viên, ca sĩ người Đài Loan thành danh ở Hồng Kông nổi tiếng thập niên 1980 và 1990. Cô là một trong Tứ đại hoa đán của điện ảnh Hồng Kông thập niên 1980 bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm, Chung Sở Hồng. Cô còn được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân châu Á. Trong thời kỳ nhan sắc đỉnh cao nhất, Vương Tổ Hiền thật sự khiến người hâm mô lẫn nhưng khán giả màn ảnh say mê. Mỹ nhân Hong Kong này sở hữu nét đẹp huyền bí, kỳ dị mà liêu trai. Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất của người đẹp cũng vô cùng ấn tượng với loạt vai diễn để đời như Thiện nữ u hồn, Thanh xà bạch xà, Đông phương bất bại… Cho đến tận bây giờ, mỗi khi nhắc lại cái tên Vương tổ hiền này lại khiến cho bao nhiếu thế hệ 8X, 9X nhớ nhung xao xuyến. Trong suốt những năm ở đỉnh cao sự nghiệp, Vương Tổ Hiền đã để lại những dấu ấn khó quên trên màn ảnh.


    Vương Tổ Hiền đã gây bão không chỉ ở Đài Loan mà còn cả ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Cũng nhờ thế mà cô đã trở thành nữ diễn viên được yêu thích nhất ở nước ngoài và được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân Châu Á". Thời hoàng kim nhan sắc và danh tiếng, Vương Tổ Hiền hai lần yêu. Lần đầu là doanh nhân Lâm Khiến Nhạc và cuộc tình này kết thúc vì doanh nhân đã có vợ, lần 2 là với ca sĩ Tề Tần. Vào năm 1986, Vương Tổ Hiền gặp gỡ Tề Tần trên phim trường và yêu nhau hơn một thập kỷ. Năm 2001, Vương Tổ Hiền tuyên bố chia tay Tề Tần ngay trước thời điểm kết hôn vì nữ diễn viên phát hiện Tề Tần đã có con riêng. Tháng 9 Năm 2005, cùng với thời điểm phát hành phim Câu chuyện Thượng Hải trên toàn thế giới, Vương Tổ Hiền tuyên bố chính thức giải nghệ. Hiện tại cô đang cư trú tại Vancouver, British Columbia, Canada.

    Vương Tổ Hiền ngày ấy bây giờ
    Vương Tổ Hiền ngày ấy bây giờ
    Nét đẹp không thể phai lẫn của Vương Tổ Hiền
    Nét đẹp không thể phai lẫn của Vương Tổ Hiền
  9. Lý Nhược Đồng sinh ngày 16 tháng 8 năm 1966, là nữ diễn viên Hồng Kông. Cô là người con thứ 7 trong một gia đình có 10 anh chị em, từ bé đã xinh xắn nên hàng xóm gọi là Thất tiên nữ. Lý Nhược Đồng - nàng tiểu long nữ của TVB Hong Kong đã từng làm xao xuyến bao nhiêu trái tim của người hâm mộ. Cho dù đến tận bây giờ, không ít khán giả vẫn ngỡ ngàn với tuổi tát của cô. Không ít khán giả còn nữa đùa nữa thật rằng cô chính là Tiểu Long nữ hóa thân. Sau "Thần Điêu Đại Hiệp", "Thiên Long Bát Bộ" tên tuổi của Lý Nhược Đồng ngày càng tỏa sáng hơn nữa. Nàng thất tiên nữa luôn khiến khán giả nhớ mãi không quên cùng với nhan sắc không tuổi của mình.


    Năm 1990, khi đang làm tiếp viên hàng không của hãng Cathay Pacific, tình cờ cô được một công ty quảng cáo mời đóng một đoạn phim ngắn. Cô được đạo diễn Từ Khắc chú ý và mời tham gia bộ phim Yêu thú đô thị. Sau đó, cô lần lượt xuất hiện trong các phim cổ trang. Nhờ có khuôn mặt rất phù hợp với các vai cổ trang, nên cô được mệnh danh là "mĩ nhân cổ trang". Vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (đóng chung với Cổ Thiên Lạc) của cô được đánh giá là thể hiện rất thành công. Suốt 20 năm qua, vai diễn Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng thể hiện vẫn luôn được xem là kinh điển nhất trong lịch sử. Vào những năm tháng thanh xuân, cô khiến bao khán giả ngây ngất bởi vẻ thanh tú, đôi mắt trong veo, thoáng chút u buồn.

    Nhan sắc không tuổi của Lý Nhược Đồng
    Nhan sắc không tuổi của Lý Nhược Đồng
    Tiểu Long Nữ Lý Nhược Đồng
    Tiểu Long Nữ Lý Nhược Đồng
  10. Trương Bá Chi sinh ngày 24 tháng 5 năm 1980 là nữ diễn viên, ca sĩ Hồng Kông. Cô được Châu Tinh Trì phát hiện và mời vào vai Liễu Phiêu Phiêu trong bộ phim đầu tay Vua hài kịch (1999). Sau vai diễn đầu tay được khen ngợi, Trương Bá Chi đã tiếp tục có nhiều thành công trong lĩnh vực điện ảnh, cô đã giành Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông cho Vai nữ chính xuất sắc nhất với vai diễn trong Vong bất liễu (2003). Trong làng giải trí Hồng Kông, Trương Bá Chi còn nổi tiếng ở vai trò ca sĩ và người mẫu quảng cáo. Trương Bá Chi chính là nàng thơ mà Châu Tinh Trì phát hiện và chiêu mộ. Nổi tiếng cùng Vua Hài Kịch, nàng công chúa của Châu Tinh Trì đã khiến báo giới tốn không ít bút mực. Với vẻ ngoài xinh đẹp, cùng khả năng diễn xuất tốt, cô đã gặt hái không ít giải thưởng lớn nhỏ cho con đường sự nghiệp của mình.


    Năm 1998, sau khi quay về Hồng Kông, cô được người quản lý tên Chu Vĩnh Long mời đóng trong một quảng cáo trà chanh. Ngay sau đó phát sóng trên truyền hình đã gây sự chú ý với đạo diễn phim hài nổi tiếng của Hồng Kông là Chu Tinh Trì. Một năm sau đó Châu Tinh Trì mời cô tham gia bộ phim do anh đạo diễn và đóng vai chính là Vua hài kịch, vai Liễu Phiêu Phiêu của Trương Bá Chi trong phim đã được đánh giá cao. Cũng trong năm 1999, Trương Bá Chi được chọn đóng cặp cùng Nhậm Hiền Tề trong bộ phim Tinh nguyện, vai diễn này đã đem lại cho Trương Bá Chi giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 19. Sau thành công bước đầu, Trương Bá Chi tiếp tục có những vai diễn được đánh giá cao trong Failan, một bộ phim hợp tác giữa Hàn Quốc và Hồng Kông, Đại hòa thượng hay Vong bất liễu. Vai diễn trong Vong bất liễu đã giúp Trương Bá Chi chiến thắng tại hạng mục Vai nữ chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 23 và Giải Kim tử kinh.

    Trương Bá Chi
    Trương Bá Chi
    Trương Bá chi
    Trương Bá chi
    Đinh Quách Gia 2022-02-16 00:16:47
    Làm sao lại thiếu Quan Chi Lâm và Châu Huệ Mẫn v



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy