Top 11 Phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Laa Lee 48477 1 Báo lỗi

Chúng ta từ bé đã quá quen thuộc với những câu chuyện cổ tích và các bộ phim được chuyển thể từ thể loại truyện này. Những bộ phim chuyển thể từ chuyện cổ tích ... xem thêm...

  1. The Red Shoes được coi như một bộ phim kinh điển của dòng phim cổ tích. Được dựa trên câu chuyện “Đôi hài đỏ” của Andersen, nội dung phim kể về nữ vũ công ballet Vicky Page.


    Sau khi được phát hiện có tố chất và trở thành nữ diễn viên múa chính trong vở The Red Shoes, cô phải đối diện với lựa chọn sự nghiệp hay ở lại bên cạnh người đàn ông mình yêu. Bộ phim không chỉ có một cốt truyện hay, mà còn có những màn múa ballet được dàn dựng kì công.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/the-red-shoes~14724

    The Red Shoes được xem là một trong những bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích đầu tiên
    The Red Shoes được xem là một trong những bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích đầu tiên
    The Red Shoes là sự kết hợp giữa câu chuyện cổ tích và những màn múa ballet đẹp mắt.

  2. Bộ phim đầu tiên về nàng Lọ Lem được sản xuất năm 1950 và có những đặc trưng của dòng phim chuyển thể từ cổ tích: các bài hát đậm chất Disney, nhân vật thiện – ác và các nhân vật thần thoại. Dựa theo truyện cổ tích cùng tên của anh em nhà Grimm, Lọ Lem được Walt Disney cho ra mắt lần đầu trong phiên bản hoạt hình vào năm 1950. Chuyện phim kể về cô gái trẻ Ella sau cái chết đau buồn của mẹ đã vui vẻ đồng ý cho cha của mình là một thương lái "đi bước nữa".


    Phiên bản điện ảnh của Lọ Lem được sản xuất năm 2015 và cũng do Disney thực hiện. Bộ phim do đạo diễn Kenneth Branagh thực hiện, xoay quanh số phận nhân vật Ella (Lọ Lem) sống cùng cha và dì ghẻ, cùng 2 người em kế Anastasia và Drisella.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/cinderella~314

    Bộ váy màu xanh thiên thanh được xem là điểm nhấn của bộ phim
    Bộ váy màu xanh thiên thanh được xem là điểm nhấn của bộ phim
    Những cảnh quay được đầu tư hoành tráng của phim Lọ lem.
  3. The Princess Bride là phim điện ảnh hài lãng mạn và kỳ ảo do Mỹ sản xuất năm 1987. Đạo diễn kiêm đồng sản xuất phim là Rob Reiner. Các diễn viên chính trong phim gồm Cary Elwes, Robin Wright, Mandy Patinkin, Chris Sarandon, Wallace Shawn, André the Giant và Christopher Guest.

    The Princess Bride
    mở đầu với hình ảnh người ông kể cho cháu mình nghe một câu chuyện cổ tích. Đó là về hình ảnh nàng Buttercup xinh đẹp. Sau khi bị đính hôn với một tên hoàng tử xấu xa, nàng bị bắt cóc để gây nên một cuộc chiến. Số phận của Buttercup giờ đây lại phụ thuộc vào người bạn thời niên thiếu Westley, người luôn dành tình cảm cho nàng. Bộ phim đan xen giữa thế giới cổ tích và hiện đại này cuốn hút khán giả ở tính giải trí và cái kết có hậu.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/the-princess-bride~5253

    The Princess Bride là một trong những bộ phim hay nhất của thập niên 1980
    The Princess Bride là một trong những bộ phim hay nhất của thập niên 1980
    The Princess Bride là sự kết hợp tuyệt vời giữa hoàn cảnh hiện đại và quá khứ.
  4. Bộ phim Người đẹp và quái vật có rất nhiều phiên bản, kể từ phiên bản hoạt hình đầu tiên năm 1991. Bộ phim hoạt hình này đã có những thành công vang dội: bộ phim hoạt hình đầu tiên từng được đề cử bộ phim hay nhất tại Oscar, bộ phim hoạt hình đầu tiên của Disney được trình diễn trên sân khấu kịch Broadway.


    Người đẹp và quái vật ở phiên bản mới nhất năm 2017 diễn viên xinh đẹp Emma Watson thủ vai Bella đang gây sốt khắp các phòng vé và chứng tỏ câu chuyện về Người đẹp và quái vật chắc chắn vẫn sẽ được khai thác thời gian tới.


    Link xem: https://zingvntv.net/phim/nguoi-dep-va-quai-vat

    Bộ phim đang làm mưa làm gió khắp các phòng vé trên thế giới
    Bộ phim đang làm mưa làm gió khắp các phòng vé trên thế giới
    Ngay sau khi trailer được ra mắt, Beauty and the Beast đã gây nên một cơn sốt cho khán giả.
  5. Đây được coi là một trong những bộ phim về đề tài cổ tích hàng đầu. The Wizard of Oz ra đời năm 1939 dựa theo cuốn tiểu thuyết của Frank Baurn. Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của cô gái Dorothy cùng chú chó Toto. Một ngày kia họ bị cuốn vào một cơn lốc và lạc đến xứ sở thần tiên Oz.


    The Wizard of Oz không chỉ chiến thắng hai giải Oscar, bộ phim vẫn còn sức hấp dẫn với khán giả cho tới ngày hôm nay. Bài hát "Somewhere Over the Rainbow" là một trong những bài hát hay nhất được sử dụng trong một bộ phim Hollywood.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/the-wizard-of-oz~5795

    "Somewhere over the Rainbow" là một trong những bản nhạc phim hay nhất trong lịch sử
    The Wizard of Oz cho đến ngày nay vẫn còn được nhiều lứa tuổi yêu thích.
  6. Truyện cổ Grimm là một trong những tập sách phổ biến nhất trên thế giới, bao gồm những câu chuyện kể dân gian được anh em nhà Grimm sưu tầm. Tuy nhiên anh em nhà Grimm qua góc nhìn của đạo diễn Terry Gilliam lại là những tên lừa đảo. Bộ phim đưa khán giả tới với câu chuyện hai anh em nhà Grimm đi trừ tà.


    Tuy vậy, thực tế những loại ma quỷ đó lại do chính cặp anh em này dựng lên. Một ngày nọ, họ được giao trọng trách đi trừ tà trong một khu rừng ma quái, và ở đó có một thế lực hắc ám thực sự tồn tại. Bộ phim được đánh giá cao với việc khéo léo áp dụng các tình tiết trong truyện cổ Grimm và đem lại tiếng cười cho khán giả.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/the-brothers-grimm~8078

    Bộ phim là một góc nhìn khác về anh em nhà Grimm
    Bộ phim là một góc nhìn khác về anh em nhà Grimm
    Anh em nhà Grimm trong bộ phim có thể rất khác so với bạn tưởng tượng.
  7. Câu chuyện về nàng Bạch Tuyết chưa từng là lỗi thời với phim ảnh. Bộ phim Mirror Mirror dựa theo câu chuyện về nàng Bạch Tuyết rất được đón nhận vì tạo hình lộng lẫy của nhân vật lẫn sự xuất sắc của đạo diễn Tarsem Singh. Julia Roberts chứng minh mình có thể đóng vai mụ hoàng hậu độc ác một cách hoàn hảo.


    Sau khi Nhà vua biến mất một cách đột ngột, mọi quyền lực trong vương quốc đều rơi vào tay Nữ hoàng. Vì ghen ghét với sắc đẹp của Bạch Tuyết, mụ giam cầm cô trong lâu đài suốt 18 năm. Mọi chuyện bỗng thay đổi khi có sự xuất hiện của chàng hoàng tử đẹp trai Alcott. Để giữ lại mạng sống, Bạch Tuyết phải ẩn thân trong rừng sâu. Tại đây, cô làm quen với 7 chú lùn dũng cảm, tốt bụng nhưng cũng không kém phần láu cá. Họ quyết tâm đứng lên để chống lại Nữ hoàng, đem lại yên bình cho đất nước.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/mirror-mirror~3099

    Mirror Mirror gây tiếng vang nhờ phần lớn vào dàn diễn viên chính xinh đẹp, tài năng
    Mirror Mirror gây tiếng vang nhờ phần lớn vào dàn diễn viên chính xinh đẹp, tài năng
    Từ một câu chuyện cổ tích kinh điển, Mirror Mirror vẫn có nhiều thay đổi đáng giá.
  8. Snow White and the Huntsman ra đời cùng năm với "Mirror Mirror" và cũng dựa theo câu chuyện về nàng Bạch Tuyết, nhưng Snow White and the Huntsman lại có góc nhìn u tối hơn nhiều. Mụ hoàng hậu Ravenna thực chất là một phù thủy độc ác, giết chết nhà vua và hút hết sinh khí những cô gái trẻ để duy trì sắc đẹp.


    Mụ được biết rằng nếu ăn được trái tim Bạch Tuyết thì sẽ trở thành bất tử và ra lệnh bắt cô. May mắn trốn thoát, Bạch Tuyết gặp chàng thợ săn Eric và nhờ sự giúp đỡ của anh mà cô quyết tâm lật đổ sự thống trị của Ravenna. Diễn viên chính của bộ phim là Kristen Stewart, Charlize Theron và Chris Hemsworth.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/snow-white-and-the-huntsman~4094

    Bộ phim có nhiều sáng tạo hơn so với bản gốc
    Bộ phim có nhiều sáng tạo hơn so với bản gốc
    Snow White and Huntsman mang lại một góc nhìn mới cho câu chuyện cổ tích nguyên gốc.
  9. Bộ phim Enchanted lấy bối cảnh một câu chuyện đậm chất cổ tích và đưa nó đến thời hiện đại. Cô công chúa Giselle trên con đường đi tìm tình yêu đích thực của đời mình đã bị lạc đến thành phố New York ở thời hiện đại. Mụ dì ghẻ đã tìm cách hãm hại cô nhưng cuối cùng lại giúp cô có được tình yêu ở thành phố này.


    Disney vẫn biết cách xử lí rất tốt câu chuyện như thế, những bài hát vui nhộn, hình ảnh những con vật giúp đỡ Giselle ở New York, một số hình ảnh hoạt hình đã giúp bộ phim thành công và tới được với nhiều độc giả.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/enchanted~4032

    Enchanted xứng đáng là một trong những phim chuyển thể từ cổ tích hay nhất
    Enchanted xứng đáng là một trong những phim chuyển thể từ cổ tích hay nhất
    Enchanted đã đạt được doanh thu hơn 340 triệu USD.
  10. Bộ phim nhạc kịch của Disney do Rob Marshall dàn dựng và kịch bản của James Lapine. Khu Rừng Cổ Tích - Into The Woods theo chân cặp vợ chồng người thợ làm bánh vào một khu rừng u ám đáng sợ để tìm cách hóa giải lời nguyền do mụ phù thủy xấu xí áp đặt cho họ. Họ buộc phải thu thập đủ những món đồ của chính các nhân vật cổ tích: con bò trắng của cậu bé Jack, chiếc áo choàng của cô bé quàng khăn đỏ, mái tóc của công chúa tóc mây Rapunzel, chiếc giày của nàng Lọ Lem Cinderella.


    Đây là bộ phim được lấy ý tưởng từ nhiều câu chuyện cổ Grimm. Các nhân vật chính được lấy từ các câu chuyện: "Cô bé quàng khăn đỏ", "Jack và cây đậu thần", "Rapunzel", "Cô bé lọ lem". Into the Woods kể về một cặp vợ chồng không thể có con, họ phải tìm cách hóa giải một lời nguyền của mụ phù thủy.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/into-the-woods~1450

    Into the woods đã khéo léo kết hợp nhiều câu chuyện cổ tích lại với nhau.
    Into the woods đã khéo léo kết hợp nhiều câu chuyện cổ tích lại với nhau.
    Khán giả tìm đến phim để có thể chứng kiến nhiều nhân vật cổ tích xuất hiện cùng lúc.
  11. Aladdin 2019 là một phiên bản live action đầy màu sắc sống động và không kém phần hồi hộp, được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình kinh điển cả hãng phim Disney. Câu chuyện xoay quanh chàng hoàng tử khu ổ chuột Aladdin – một thanh niên trẻ tuổi dũng cảm và nàng công chúa Jasmine mạnh mẽ, đương nhiên phải kể đến thần đèn Genie – người nắm giữ chìa khóa thay đổi tương lại sau này của họ.


    Dưới cái bóng của Aladdin phiên bản gốc quá thành công, Aladdin 2019 đã gặp nhiều tranh cãi trong khâu chọn diễn viên. Tuy nhiên, sau khi để fan chờ đợi một thời gian, Disney đã công bố teaser đầu tiên cho phiên bản điện ảnh này. Trong teaser, ngôi sao Naomi Scott của phim Power Ranger sẽ thủ vai công chúa Jasmine và Will Smith sẽ thay Robin William trở thành vị thần đèn Genie trong phim này. Công chúng đang háo hức chờ phim ra rạp vào ngày 24/5/2019.


    Link xem: https://xemphim.fun/movie/aladdin~4377

    ALADDIN (2019)
    ALADDIN (2019)
    ALADDIN (2019)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy