Top 10 Truyện cổ tích hay nhất của hai anh em nhà Grim

Vu Luan 5303 0 Báo lỗi

Ai cũng từng có một tuổi thơ lớn lên cùng những câu truyện cổ tích. Đó là một thế giới mộng ảo đầy ắp những ông bụt, bà tiên hay hiện ra giúp đỡ người gặp hoàn ... xem thêm...

  1. Bạch Tuyết và bảy chú lùn được anh em nhà Grimm giới thiệu lần đầu vào năm 1812. Đây là một trong những truyện cổ Grimm được yêu thích nhất trên thế giới. Truyện kể về nàng công chúa xinh đẹp có làn da trắng như tuyết, môi đỏ như son. Nàng phải chạy trốn vào rừng sâu để tránh sự hãm hại của bà hoàng hậu độc ác và được bảy chú lùn tốt bụng đã cưu mang. Hoàng hậu tiếp tục nghĩ ra rất nhiều cách để giết chết nàng và cuối cùng mụ cũng thành công. Nhưng bất ngờ xảy đến khi có chàng hoàng tử ở nước láng giềng khiến nàng tỉnh dậy. Hoàng hậu độc ác bị trừng phạt, còn nàng công chúa Bạch Tuyết thì sống hạnh phúc với hoàng tử mãi mãi.


    Theo học giới, các biểu tượng trọng yếu trong truyện Công chúa Bạch Tuyết lần lượt là quả táo độc, số 7, các chú lùn, chiếc gương, đai lưng, cái lược, các màu tương phản đen-đỏ-trắng, giọt máu và mùa đông. Ngoài ra, còn phải kể đến hình tượng bà mẹ kế cũng như giấc ngủ say như chết có mẫu gốc ở Mĩ nhân say ngủ. Anh em nhà Grim đã xuất bản truyện này vào năm 1812 trong ấn bản đầu tiên Fairy Tales Grimm của họ. Nó có tựa đề bằng tiếng Đức là Schneewittchen và được nhà Grim hoàn thành phiên bản chính thức trong năm 1854. Trong khoảng hai thế kỷ kể từ thời điểm công bố, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn dường như là tác phẩm có kết cấu phức hợp và cũng trứ danh nhất của anh em Grimm.

    Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn
    Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn
    Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn
    Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn

  2. Cô Bé Lọ Lem là một trong những câu truyện cổ tích thế giới có nhiều biến thể nhất từ trước đến nay. Nhân vật chính trong truyện cổ tích Cô Bé Lọ Lem là một cô gái trẻ hiền lành, tốt bụng nhưng phải sống chung với bà mẹ kế và hai cô con gái độc ác của mụ. Cô thường xuyên bị mẹ kế hành hạ bắt làm việc suốt cả ngày từ sáng đến tối, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp nấu nướng, quét dọn… Chính vì người ngợm lúc nào cũng lấm lem bụi bẩn nên mọi người gọi cô là Lọ Lem. Truyện cổ tích Cô Bé Lọ Lem gây được ấn tượng đẹp trong tâm trí rất nhiều độc giả nhỏ tuổi không chỉ bởi hình ảnh cô công chúa Lọ Lem tốt bụng mà còn bởi những bài học đáng quý từ truyện. Các bé cùng đọc truyện để rút ra được nhiều bài học bổ ích cho mình nhé, hãy sống thật tốt rồi sẽ được gặp may mắn.


    Cô Bé Lọ Lem là một câu chuyện dân gian thể hiện câu chuyện về sự áp bức bất công và phần thưởng chiến thắng. Hàng ngàn phiên bản biến thể của câu chuyện này đã được biết đến trên toàn thế giới. Nhân vật chính là một cô gái trẻ sống trong hoàn cảnh không may đã được hoàng tử cưới làm vợ. Câu chuyện lần đầu tiên được xuất bản bởi Charles Perrault trong Histoires ou contes du temps passé năm 1697, với tựa đề "Cendrillon ou la Petite Pantoufle de verre" (Cô bé Lọ Lem hay chiếc giày thủy tinh nhỏ) và cũng được kể lại trong Truyện cổ Grimm. Câu chuyện về cô bé Lọ lem đã được chuyển thể thành nhiều tác phẩm nghệ thuật đáng chú ý. Sớm nhất là các vở opera và ballet tại Pháp và Ý. Truyện được dựng thành kịch lần đầu vào năm 1904 tại nhà hát Drury Lane, London.

    Cô Bé Lọ Lem
    Cô Bé Lọ Lem
    Cô Bé Lọ Lem
    Cô Bé Lọ Lem
  3. Với nhân vật chính là một nàng công chúa xinh đẹp, bị bà phù thủy hóa phép cho ngủ say trong một lâu đài rất đẹp trong rừng. Nàng chỉ tỉnh lại khi nhận được nụ hôn của chàng hoàng tử đẹp trai và thật lòng yêu thương nàng. Các phiên bản sớm nhất được biết đến của truyện này là Perceforest, sáng tác giữa năm 1330 và 1344 và lần đầu tiên được in vào năm 1528. Trên thực tế, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều truyện Công Chúa Ngủ Trong Rừng với những tên gọi khác nhau như công chúa Hồng Hoa theo bản của anh em Grim, công chúa Talia theo phiên bản của Basile hay công chúa Zellandine trong một truyện khác từ thời Trung Cổ.

    Anh em nhà Grimm bao gồm một biến thể của Người đẹp ngủ trong rừng, Hoa hồng nhỏ Briar, trong bộ sưu tập của họ (1812). Phiên bản của họ kết thúc khi hoàng tử đến để đánh thức Người đẹp ngủ trong rừng (tên là Rosamund) và không bao gồm phần hai như trong phiên bản của Basile và Perrault. Hai anh em cân nhắc việc từ chối câu chuyện với lý do nó bắt nguồn từ phiên bản của Perrault, nhưng sự hiện diện của câu chuyện Brynhild đã thuyết phục họ đưa nó vào danh sách một câu chuyện xác thực của Đức. Quyết định của họ rất đáng chú ý vì không có thần thoại Teutonic nào, nghĩa là Người thơ và Prose Eddas hoặc là Volsunga Saga, những người đang ngủ của họ có bị đánh thức bởi một nụ hôn hay không, một sự thật mà Jacob Grimm đã biết kể từ khi ông viết một tập sách bách khoa về Thần thoại Đức. Truyện Công Chúa Ngủ Trong Rừng mà các bé được gặp sẽ là công chúa Hồng Hoa theo truyện cổ tích Grim vốn gần gũi và thân quen nhất với thiếu nhi Việt Nam và thế giới.

    Công Chúa Ngủ Trong Rừng
    Công Chúa Ngủ Trong Rừng
    Công Chúa Ngủ Trong Rừng
    Công Chúa Ngủ Trong Rừng
  4. Đối với trẻ em, truyện cổ tích là sợi dây liên hệ đầu tiên với văn học, khi lớn lên, chúng ta đều nhớ những câu chuyện hồi nhỏ mình từng được nghe kể. Truyện cổ tích để lại những ấn tượng sâu sắc và lâu dài nhất trong cuộc đời mỗi con người. Thông qua truyện cổ tích, trẻ em và thanh thiếu niên lớn lên với những bài học giúp phân biệt giữa thiện và ác theo một cách rất tình cảm, sâu sắc. Trẻ nhỏ học được rằng mọi hành động đều có hậu quả. Do đó, những câu chuyện cổ tích thường đề cao công lý và tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong một cộng đồng. Chú bé Tí Hon là một trong những truyện cổ Grimm rất phổ biến ở các nước phương Tây, kể về những cuộc phiêu lưu thú vị của chú bé Tí Hon thông minh.


    Để giúp cha mẹ thoát khỏi cảnh nghèo khổ, Chú Bé Tí Hon đã thuyết phục cha bán mình, đổi lấy một món tiền lớn. Từ đây chuyến phiêu lưu của Tí Hon bắt đầu với biết bao nguy hiểm. Liệu Tí Hon sẽ ra sao khi không còn được cha mẹ bao bọc, che chở, và mọi thứ xung quanh đều quá khổng lồ với so thân hình bé nhỏ của chú? Và liệu chú có tìm được đường trở về đoàn tụ với cha mẹ như đã hứa hay không? Các bé hãy tìm đọc và phiêu lưu cùng Chú Bé Tí Hon nhé.

    Chú Bé Tí Hon
    Chú Bé Tí Hon
    Chú Bé Tí Hon
    Chú Bé Tí Hon
  5. Gần hai thế kỷ qua, những truyện kể của anh em nhà Grim vẫn luôn được trẻ nhỏ khắp thế giới yêu thích. Mỗi câu chuyện sẽ kể cho trẻ bao điều thú vị về thế giới cổ tích diệu kỳ, đồng thời cũng trao cho trẻ những bài học cuộc sống ý nghĩa. Bên cạnh những truyện về thế giới diệu kỳ của các nàng công chúa xinh đẹp và các chàng hoàng tử tài ba (Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn, Công chúa ngủ trong rừng, Cô bé Lọ Lem, Hoàng tử ếch), trẻ còn được đến với truyện kể vui nhộn về hành trình của Những nhạc công thành Brêm kết đoàn hay truyện của một Cô bé quàng khăn đỏ vì la cà, ham chơi nên bị sói hãm hại... Chưa hết, câu chuyện về Ông lão đánh cá và con cá vàng sẽ cho bé hiểu rằng sự tham lam, độc ác chỉ chuốc lấy thất bại.

    Truyện Hoàng Tử Ếch kể về một nàng công chúa xinh đẹp đánh rơi quả cầu vàng yêu thích của mình xuống hồ nước. Bỗng đâu có một con ếch xấu xí tìm lại quả cầu giúp nàng rồi nằng nặc đòi làm bạn tốt của nàng trong khi công chúa chẳng ưa gì chú ếch. Trong lúc bực tức, công chúa ném chú ếch vào tường. Và điều kỳ diệu đã xảy ra… Hoàng Tử Ếch do bị phù phép thành một con ếch, chàng chỉ trở lại thành người khi nhận được nụ hôn tình yêu đích thực của nàng công chúa. Truyện đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho bao nhiêu thế hệ người đọc. Các bé hãy đọc truyện cổ tích Hoàng Tử Ếch với rất nhiều tình tiết thú vị nhé.

    Hoàng Tử Ếch
    Hoàng Tử Ếch
    Hoàng Tử Ếch
    Hoàng Tử Ếch
  6. Truyện kể về gia đình một bác thợ xay nghèo, có ba người con trai, khi người cha chết đi chỉ để lại gia tài cho ba người con trai là một cối xay bột, một con lừa và một con mèo. Người anh cả nhanh chóng nhận lấy cối xay bột. Người anh thứ hai lấy con lừa. Người em út không còn gì khác, đành phải lấy con mèo. Những tưởng người em út sẽ chết đói với phần thừa kế tồi tệ ấy, nhưng không... Đó là một chú mèo đặc biệt, một chú mèo biết nói. Và chỉ với một đôi hia thật oách, chú đã giúp cậu chủ nghèo khổ của mình đổi đời thành một Hầu tước giàu có, thậm chí còn cưới được công chúa xinh đẹp. Bé hãy đọc truyện Chú Mèo Đi Hia để xem chú mèo với đôi hia thật oách đã giúp cậu chủ nghèo trở thành Hầu tước và cưới công chúa như thế nào.

    Chú Mèo Đi Hia
    sẽ đưa các em nhỏ bước vào thế giới của những sắc màu lung linh với lâu đài nguy nga, tráng lệ; những nàng công chúa xinh đẹp, nhân hậu; chàng hoàng tử thông minh, tuấn tú. Câu chuyện hàm chứa những bài học đạo đức sâu sắc, dạy các em biết điều thiện, biết đối nhân xử thế, bồi dưỡng tâm hồn và nhân cách trong sáng của các em. Cuốn sách có nhiều hình ảnh đẹp, thu hút các em vào mỗi diễn biến của câu chuyện, các em sẽ hình dung và tưởng tượng được tốt hơn. Ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi của độc giả nhỏ tuổi.

    Mèo Đi Hia
    Mèo Đi Hia
    Chú Mèo Đi Hia
    Chú Mèo Đi Hia
  7. Phiên bản phổ biến nhất của truyện này là câu chuyện kể bởi Anh em nhà Grimm, viết vào thế kỉ 19. Chuyển kể về một cô bé, gọi là cô bé quàng khăn đỏ, đi vào rừng để đến nhà bà đưa thức ăn cho người bà đang bị bênh. Một con sói theo dõi cô bé và lập kế hoạch để ăn thịt cô. Con sói hỏi cô bé đang đi đâu và cô đã ngây thơ trả lời, sau đó, con sói bảo cô bé đi hái hoa. Trong lúc đó, sói đến nhà ăn thịt người bà và đóng giả thành bà của cô bé quàng khăn đỏ. Khi cô bé đến, cô cũng bị sói ăn thịt luôn. Một bác thợ săn đã tới mổ bụng sói, cứu được cả cô bé và bà của cô. Đá được bỏ vào bụng sói và làm sói chết.


    Cô bé quàng khăn đỏ là một truyện cổ tích nổi tiếng trên toàn thế giới. Câu chuyện xoay quanh một cô bé và một con sói. Truyện có nhiều dị bản khác nhau. Bản truyện in đầu tiên được biết đến trong một cuốn sách năm 1697 mang tên Tales and Stories of the Past with Morals. Tales of Mother Goose. Những bản trước đó có nguồn gốc từ nước Ý vào thế kỉ thứ 14. Câu chuyện trên đã thể hiện rất rõ sự tương phản giữa thế giới an toàn của ngôi làng và sự nguy hiểm của rừng rậm. Đồng thời cũng dạy dỗ các bạn nhỏ việc phải nghe lời mẹ dặn. Đây là một trong những truyện cổ tích rất được các bạn nhỏ thế giới yêu thích. Để biết được rõ sự tình như thế nào, liệu cô bé và bà của mình có được cứu thoát khỏi con sói gian ác kia không, chúng ta hãy cùng đọc truyện và rút ra bài học cho chính bản thân các bé nhé!

    Cô Bé Quàng Khăn Đỏ
    Cô Bé Quàng Khăn Đỏ
    Cô Bé Quàng Khăn Đỏ
    Cô Bé Quàng Khăn Đỏ
  8. Truyện nói về lòng yêu thương, sự hi sinh sẵn sàng chết của nàng công chúa nhỏ với mười hai người anh trai của mình. Tóm tắt truyện như sau: ngày xưa, có một bà hoàng hậu sanh một lúc mười hai người con trai. Nhà vua ra lệnh, nếu đứa con thứ mười ba là con gái, thì mười hai vị hoàng tử phải chết. Hoàng tử út Bejamin đặc biệt được hoàng hậu cưng chiều, đã tò mò hỏi và được hoàng hậu mở kho cho xem mười hai cỗ quan tài vua đã làm sẵn. Hoàng tử Út bèn bàn với các anh, trốn ra khỏi hoàng cung, vào trong rừng, chờ tới khi hoàng hậu sinh. Nếu thấy tháp canh treo cờ trắng thì mười hai hoàng tử trở về hoàng cung. Nhưng tháp canh đã treo cờ đỏ, hoàng hậu sanh con gái, mười hai hoàng tử phải chết.


    Mười hai anh em trốn vào tận rừng sâu. Khi công chúa lớn lên, bèn cầm mười hai cái áo nhỏ xíu đi tìm các hoàng tử. Và nàng lạc sâu trong rừng, nàng tìm được các anh trai và sống hạnh phúc cùng các anh trong rừng. Rồi biến cố lớn xảy ra, phép thuật của mụ phù thủy đã biến mười hai người anh thành mười hai con quạ. Và bằng tình yêu thương của các anh em, phép thuật của mụ phù thủy đã bị hóa giải, công chúa sống hạnh phúc bên chồng, các anh và cha mẹ mình. Câu chuyện mười hai hoàng tử nằm trong danh sách top những truyện cổ Grimm hay và ý nghĩa nhất. Hãy cùng tìm đọc truyện để thấy được tình cảm của công chúa nhỏ và các anh nhé các bạn nhỏ.

    Mười Hai Hoàng Tử
    Mười Hai Hoàng Tử
    Mười Hai Hoàng Tử
    Mười Hai Hoàng Tử
  9. Được dịch lại từ văn bản gốc trong bản in năm 1857 và minh họa được sử dụng từ ấn bản năm 1894 của họa sĩ Hermann Vogel, Truyện cổ tích của anh em Grimm vẫn giữ nguyên được phong vị của những câu chuyện cổ xưa nơi nước Đức xa xôi, đồng thời truyền tải được linh hồn của mỗi câu chuyện một cách thuần chất nhất. Trong thế giới nguyên tác của truyện cổ Grimm, các đặc điểm lịch sử, tôn giáo được khắc họa vô cùng đậm nét, cùng với thứ văn phong cổ độc đáo đã tạo ra nét chấm phá khác biệt so với những câu chuyện đến từ những nền văn hóa khác. Để nói về danh sách những truyện cổ Grimm hay và ý nghĩa nhất thì chúng ta không thể bỏ qua truyện Anh và em gái. Đây là truyện cổ tích nói về tình cảm gia đình, với nhiều tình tiết hấp dẫn và sinh động nên câu chuyện này được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích.


    Truyện kể về hai anh em mồ côi mẹ ở với bà dì ghẻ, bà dì ghẻ không yêu thương nên hai anh em bỏ nhà đi. Dọc đường đi, bà dì ghẻ cũng là một mụ phù thủy tìm nhiều cách hãm hại và biến người anh trở thành một con mang. Truyện kết thúc ra sao? Người anh làm thế nào trở về thành người? Cô em gái gặp nhà vua tốt bụng trở thành hoàng hậu và mụ dì ghẻ bị trừng phạt thế nào? Như một món quà được gửi đến từ thế kỷ 19, Truyện cổ tích của anh em Grimm chính là cuốn sách giàu giá trị dành tặng những người yêu mến truyện cổ tích trên khắp thế giới. Các bé hãy tìm đọc truyện để cùng biết nhé.

    Anh trai và em gái
    Anh trai và em gái
    Anh Và Em Gái
    Anh Và Em Gái
  10. Truyện cổ tích là một trong những phần không thể thiếu đối với trẻ nhỏ. Những câu chuyện cổ tích gần như gắn liền với tuổi thơ mỗi chúng ta.Sinh ra trong một gia đình khá giả có chín anh em, từ nhỏ, hai anh em Grimm đã là những người con ngoan ngoãn và học rất giỏi. Mang trong mình niềm yêu thích vô bờ với lịch sử ngôn ngữ Đức, sau này, hai anh em không chỉ trở thành những người viết truyện cổ tích được cả thế giới biết đến khi cho ra đời tập truyện cổ Grimm nổi tiếng, mà họ còn là những nhà khoa học trong lĩnh vực lịch sử, tôn giáo, dân tộc học, ngôn ngữ học và phê bình văn học với nhiều công trình nghiên cứu nổi bật. Rapunzel là một câu chuyện cổ tích của Đức trong bộ sưu tập của anh em nhà Grimm, lần đầu xuất bản vào năm 1812 như một phần của "Chuyện kể cho trẻ em và trong nhà".


    Chuyện kể về đôi vợ chồng già ao ước có được một đứa con gái, nên đã chấp nhận giao ước với bà phù thủy là để cô gái cho bà ta nuôi để được ăn rau của bà phù thủy. Cô gái có tên Rapunzen lớn lên xinh đẹp, có mái tóc dài vàng óng bị nhốt trên tòa tháp cao. Về sau cô gặp được hoàng tử, và thoát khỏi sự giam cầm của bà phù thủy sống trọn đời hạnh phúc. Cốt truyện của Rapunzel đã được sử dụng lại trên nhiều sản phẩm truyền thông đại chúng. Câu chuyện của Rapunzel có một số nét tương đồng với câu chuyện cổ Ba tư từ thế kỉ thứ 10 sau Công nguyên về Rudaba, được đính kèm trong bộ sử thi Shahnameh của Ferdowsi. Những tình tiết li kỳ và hấp dẫn của truyện sẽ làm các bé thích mê đấy.

    Rapunzen
    Rapunzen
    Rapunzen
    Rapunzen




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy