Top 5 Phim hay nhất về chủ đề bóng rổ

Diệu Hoài 882 0 Báo lỗi

Bóng rổ xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ và sau đó trở thành một môn thể thao rất được các bạn trẻ trên toàn thế giới yêu thích. Những bộ phim về bóng rổ là một ... xem thêm...

  1. High Flying Bird - Siêu sao bóng rổ là một bộ phim chính kịch thể thao của Mỹ năm 2019 củađạo diễn Steven Soderbergh , từ một câu chuyện do André Holland gợi ý, với kịch bản của Tarell Alvin McCraney. Phim có sự tham gia của Holland, Zazie Beetz, Melvin Gregg cùng với sự xuất hiện thêm của các cầu thủ bóng rổ Reggie Jackson, Karl-Anthony Towns và Donovan Mitchell.


    Bộ phim theo chân một nhân viên thể thao phải thực hiện một kế hoạch trong 72 giờ, mang đến một cơ hội gây tranh cãi cho khách hàng của mình, một cầu thủ bóng rổ tân binh trong thời gian công ty bị khóa. Bộ phim được quay hoàn toàn trên iPhone 8, trở thành bộ phim thứ hai của Soderbergh được quay trên iPhone, sau Unsane .

    Bộ phim đã có buổi ra mắt đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim Slamdance vào ngày 27 tháng 1 năm 2019 và được phát hành vào ngày 8 tháng 2 năm 2019, bởi Netflix . Bộ phim đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, trong đó khen ngợi diễn xuất của nó, chỉ đạo của Soderbergh, chủ đề, biên tập, phong cách quay và kịch bản.


    Điểm IMDb: 6.2
    Điểm Tomatometer: 91%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 50%

    High Flying Bird - Siêu sao bóng rổ
    High Flying Bird - Siêu sao bóng rổ
    High Flying Bird - Siêu sao bóng rổ

  2. Once Brothers là một bộ phim tài liệu thể thao năm 2010 do Michael Tolajian viết kịch bản và đạo diễn. Phim được đồng sản xuất bởi ESPN và NBA Entertainment cho sê-ri 30 cho 30 của ESPN.

    Là một bộ phim về bóng rổ, Once Brothers mang đến những cảnh quay phấn khích về đội Nam Tư tài năng vô biên này tại Thế vận hội Mùa hè 1988 và Giải vô địch thế giới FIBA 1990. Đặc biệt thú vị là phân cảnh trong đó đội chuẩn bị chơi một trò chơi triển lãm với Boston Celtics: họ kinh ngạc chứng kiến Larry Bird và Robert Parish bắn những cú nhảy khởi động, sau đó Petrovic phá vỡ hàng phòng ngự của Celt một cách có hệ thống trong suốt trận đấu. Khi Petrovic và Divac chuyển đến NBA vào năm 1989, họ vẫn là bạn thân của nhau ngay cả khi Divac trở thành nhân vật được người hâm mộ yêu thích ngay lập tức với Showtime Lakers và Petrovic ngồi mòn mỏi trên băng ghế dự bị của một đội Portland đã có rất nhiều vệ sĩ. Nhiệm kỳ của Petrovic với Portland rất ngắn, nhưng Clyde Drexler và Rick Adelman đã ca ngợi tài năng và đạo đức làm việc của anh ấy trong phim. Đối với những người trong chúng ta còn quá trẻ để nhớ những ngày thi đấu của anh ấy, bị cắt ngắn một cách bi thảm bởi một vụ tai nạn xe hơi chết người ở Đức năm 1993, đoạn phim được chiếu trong Once Brothers đã vẽ nên một bức chân dung đáng kinh ngạc về siêu sao đáng lẽ có thể trở thành.

    Điểm IMDb: 8.1
    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%
    Once Brothers
    Once Brothers
    Once Brothers
  3. Glory Road - Con đường vinh quang là một bộ phim chính kịch về thể thao của Mỹ năm 2006 của đạo diễn James Gartner, dựa trên một câu chuyện có thật xung quanh các sự kiện dẫn đến Giải vô địch bóng rổ Sư đoàn Đại học năm 1966 của NCAA. Don Haskins do Josh Lucas, huấn luyện viên trưởng của Đại học Texas Western College (nay được gọi là Đại học Texas tại El Paso hoặc UTEP), đã huấn luyện một đội với đội hình xuất pháttoàn da đen, lần đầu tiên trong lịch sử NCAA . Glory Road khám phá sự phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử và môn điền kinh của học sinh. Các diễn viên phụ Jon Voight và Derek Luke cũng đóng vai chính.

    Bộ phim là sự hợp tác sản xuất giữa các xưởng phim chuyển động của Walt Disney Pictures, Jerry Bruckheimer Films , Texas Western Productions và Glory Road Productions. Nó đã được phân phối thương mại bởi Buena Vista Pictures rạp hát và bởi Buena Vista Home Entertainment bộ phận cho thị trường cho thuê video.


    Phim được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc tại Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 1 năm 2006, thu về 42,938,449 đô la Mỹ doanh thu phòng vé bất chấp các đánh giá chung trái chiều từ các nhà phê bình. Glory Road đã được đề cử cho một số giải thưởng bao gồm Giải thưởng Nhân văn ; bộ phim đã giành được Giải thưởng ESPY năm 2006 cho Phim thể thao hay nhất.


    Điểm IMDb: 7.2

    Điểm Tomatometer: 55%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    Glory Road - Con đường vinh quang
    Glory Road - Con đường vinh quang
    Glory Road - Con đường vinh quang
  4. Coach Carter - Huấn luyện viên bóng rổ là một bộ phim tiểu sử về thể thao tuổi teen năm 2005 của Mỹvới sự tham gia của Samuel L.Jackson và do Thomas Carter đạo diễn. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về huấn luyện viên bóng rổ trường trung học Richmond Ken Carter (do Jackson thủ vai), người đã gây xôn xao vào năm 1999 vì đình chỉ đội bóng rổ bất bại của trường trung học do kết quả học tập kém.


    Câu chuyện được hình thành từ kịch bản do John Gatins và Mark Schwahn , người đã tạo ra loạt phim truyền hình One Tree Hill đồng viết. Bộ phim cũng tái chế một số thiết bị cốt truyện từ một loạt phim truyền hình khác, The White Shadow , mà đạo diễn Carter cũng đóng vai chính. Dàn diễn viên bao gồm Rob Brown, Channing Tatum, Debbi Morgan, Robert Ri'chard và ca sĩ Ashanti .

    Các pha hành động thể thao trong phim được điều phối bởi công ty sản xuất ReelSports. Vào ngày 11 tháng 1 năm 2005, nhạc phim gốc do hãng thu âm Capitol Records phát hành. Phần nhạc phim do nhạc sĩ Trevor Rabin sáng tác và dàn dựng. Coach Carter được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 14 tháng 1 năm 2005. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình và thu về 76 triệu đô la trên toàn thế giới.


    Điểm IMDb: 7.3
    Điểm Tomatometer: 64%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    Coach Carter - Huấn luyện viên bóng rổ
    Coach Carter - Huấn luyện viên bóng rổ
    Coach Carter - Huấn luyện viên bóng rổ
  5. Love & Basketball - Tình yêu & Bóng rổ là một bộ phim chính kịch thể thao lãng mạn của Mỹ năm 2000do Gina Prince-Bythewood viết kịch bản và đạo diễn(trong vai trò đạo diễn đầu tay của cô). Bộ phim được sản xuất bởi biên kịch-đạo diễn Spike Lee và Sam Kit và các ngôi sao Sanaa Lathan và Omar Epps. Phim kể về câu chuyện của Quincy McCall (Epps) và Monica Wright (Lathan), hai người hàng xóm cạnh nhà ở Los Angeles, California, những người đang theo đuổisự nghiệp bóng rổ của họ trước khi cuối cùng phải lòng nhau.


    Love & Basketball được phát hành vào ngày 21 tháng 4 năm 2000 tại Hoa Kỳ. Phim đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, với những lời khen ngợi về màn trình diễn (đặc biệt là của Lathan và Epps), chỉ đạo và kịch bản của Prince-Bythewood và sức nặng cảm xúc của bộ phim. Tuy nhiên, nó đã thu về 27,7 triệu đô la trên toàn thế giới với kinh phí sản xuất 14–20 triệu đô la.


    Trong những năm qua, bộ phim đã phát triển một lượng người theo dõi chuyên dụng, củng cố vị trí của nó trong nền văn hóa đại chúng và trở thành một tác phẩm kinh điển đình đám.

    Điểm IMDb: 7.2
    Điểm Tomatometer: 85%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 95%
    Love & Basketball - Tình yêu & Bóng rổ
    Love & Basketball - Tình yêu & Bóng rổ
    Love & Basketball - Tình yêu & Bóng rổ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy