Top 10 Phim hay nhất về chủ đề giấc mơ

Anh Đinh 4256 0 Báo lỗi

Chúng ta từng biết đến những phim Inception, Papurika về chủ đề giấc mơ. Giấc mơ luôn là một hiện tượng bí ẩn, với nhiều kỳ ảo và được các nhà làm phim ... xem thêm...

  1. Nhắc đến chủ đề giấc mơ, những fan điện ảnh chắc chắn sẽ nhớ ngay đến bộ phim Inception (tạm dịch: Khởi nguồn). Được thực hiện bởi một trong những đạo diễn hàng đầu của Hollywood ở thời điểm hiện tại: Christopher Nolan, Inception xoay quanh về một nhóm nhân vật chuyên đột nhập vào giấc mơ của người khác để đánh cắp thông tin. Trong một nhiệm vụ không có đường lùi, nhóm nhân vật phải đột nhập vào giấc mơ của một nhân vật quan trọng để gieo rắc mầm ý tưởng cho nhân vật đấy.


    Inception đem lên phim những hình ảnh ấn tượng, phi vật lý về giấc mơ: những tòa nhà chập vào nhau, nước biển tràn vào lâu đài, hành lang không trọng lực... Tất cả được dàn xếp trong những quy tắc chặt chẽ mà các nhân vật phải tuân thủ. Bộ phim đồng thời có cốt truyện hấp dẫn, với nhiều plot twist mang đặc trưng Christopher Nolan. Ý nghĩa đằng sau câu chuyện cũng hết sức cảm động, có thể khiến người xem phải suy ngẫm.


    Với những nét đặc sắc như vậy, Inception đã chiến thắng 4 giải Oscar, trong đó có giải kỹ xảo. Bộ phim cũng được đề cử Oscar cho hạng mục cao quý nhất Best Picture (Phim hay nhất năm). Chính vì vậy, Inception là cái tên đứng đầu trong top những phim hay nhất về chủ đề giấc mơ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2010

    Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, hành động

    Đạo diễn: Christopher Nolan

    Ngôi sao: Leonardo DiCaprio, Joseph Gordon-Levitt, Tom Hardy, Marion Cotillard

    Điểm IMDb: 8.8

    Inception
    Inception
    Thế giới giấc mơ trong Inception
    Thế giới giấc mơ trong Inception

  2. The Science of Sleep (tạm dịch: Khoa học về giấc ngủ) là một bộ phim hài giả tưởng khoa học siêu thực Pháp - Ý năm 2006 do Michel Gondry - đạo diễn của Eternal Sunshine of the Spotless Mind viết kịch bản và đạo diễn.


    The Science of Sleep là câu chuyện tình cảm lãng mạn của Stéphane Miroux , một thanh niên nhút nhát có những giấc mơ sống động thường cản trở cuộc sống tỉnh táo của anh, cùng với cô gái cùng tên Stephanie xuất hiện trong giấc mộng của anh. Thông qua những giấc mơ, anh ta đã gặp gỡ và trải qua mối tình với một người thậm chí không có thật, nhưng đem đến cho anh tình yêu thực sự.


    Nếu trong The eternal Sunshine of the spotless mind, cuộc hành trình của Joel là cuộc hành trình của kí ức, thì trong The Science of Sleep, cuộc hành trình của Stephane là cuộc hành trình của những giấc mơ. Cũng như Eternal Sunshine of the Spotless Mind, The Science of Sleep đem đến nhiều khoảnh khắc lãng mạn và nỗi buồn về tình yêu có thể khiến bạn rơi nước mắt.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2006

    Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, hài hước

    Đạo diễn: Michel Gondry

    Ngôi sao: Gael García Bernal, Charlotte Gainsbourg, Miou-Miou

    Điểm IMDb: 7.2

    The Science of Sleep
    The Science of Sleep
    Trailer The Science of Sleep
  3. Một bộ phim đến từ Nhật Bản khác là Papurika (tạm dịch: Kẻ đánh cắp giấc mơ) cũng góp mặt trong top những phim hay nhất về chủ đề giấc mơ. Đây là bộ phim hoạt hình do đạo diễn Satoshi Kon thực hiện. Papurika có nội dung xoay quanh một nhóm nhà khoa học, đang thử nghiệm máy DC mini có khả năng giúp người đeo kiểm soát giấc mơ và xâm nhập giấc mơ người khác. Thế nhưng có ai đó đã lấy cắp cỗ máy nhằm thực hiện những mưu đồ xấu xa. Nhóm nhân vật chính cùng với người cảnh sát phải đột nhập vào những giấc mơ để truy tìm thủ phạm.


    So với những bộ phim khác về giấc mơ, Papurika kỳ ảo hơn rất nhiều. Bộ phim là tập hợp vô số siêu thực, mơ trong mơ, y như chính người xem cũng đang mơ và không phân biệt được đâu là mơ, đâu là tỉnh.


    Chính đạo diễn Christopher Nolan cũng đã nói rằng Papurika chính là nguồn cảm hứng để ông thực hiện bộ phim Inception. Dẫu vậy, Inception và Papurika hoàn toàn khác biệt, từ nhân vật, cốt truyện đến ý nghĩa truyền tải. Có chăng chỉ là một vài chi tiết được Christopher Nolan áp dụng vào bộ phim của mình thôi. Nếu chỉ xét riêng về khía cạnh tính kỳ ảo của giấc mơ, Papurika thậm chí còn vượt xa cả Inception.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2006

    Thể loại: Hoạt hình, kỳ ảo, trinh thám

    Đạo diễn: Satoshi Kon

    Ngôi sao: Megumi Hayashibara, Tôru Emori, Katsunosuke Hori

    Điểm IMDb: 7.7

    Papurika
    Papurika
    Trailer Papurika
  4. Eternal Sunshine of the Spotless Mind (tạm dịch: Ánh dương vĩnh cửu cho tâm hồn không tì vết) là bộ phim tình cảm nhưng được thể hiện theo cách vô cùng sáng tạo. Câu chuyện xoay quanh một cặp đôi, sau khi chia tay đã tìm đến một dịch vụ bí mật, xóa đi những ký ức về người cũ. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra khi đang xóa ký ức, khiến cho anh chàng nhân vật chính kẹt trong những giấc mơ bất tận về người yêu cũ. Đó cũng là khi những ký ức xưa cũ trở lại, khiến cho họ nhận ra tình yêu đã từng tuyệt vời ra sao, và mình cần nhau đến như nào.


    Đây là bộ phim cực kỳ phù hợp với những cặp đôi. Bộ phim đem đến sự đồng điệu mà bất cứ ai khi yêu cũng trải qua, và chắc chắn sẽ lấy nước mắt của bạn, nếu như bạn vẫn còn nhung nhớ người yêu cũ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2004

    Thể loại: Tình cảm lãng mạn, khoa học viễn tưởng

    Đạo diễn: Michel Gondry

    Ngôi sao: Jim Carrey, Kate Winslet, Tom Wilkinson

    Điểm IMDb: 8.3

    Eternal Sunshine of the Spotless Mind
    Eternal Sunshine of the Spotless Mind
    Trailer Eternal Snsshine of the Spotless Mind
  5. Waking Life (tạm dịch: Đánh thức cuộc đời) là một bộ phim hoạt hình dành cho người lớn thử nghiệm của Mỹ năm 2001 do Richard Linklater viết kịch bản và đạo diễn. Năm 2015, Linklater có mặt trong Time 100 – danh sách thường niên công bố 100 nhân vật giàu ảnh hưởng nhất thế giới. Ông được biết đến với phương pháp và lối làm phim mang màu sắc riêng biệt.


    Waking Life khám phá một loạt các vấn đề triết học, bao gồm bản chất của thực tại, những giấc mơ và những giấc mơ sáng suốt, ý thức, ý nghĩa của cuộc sống, ý chí tự do và chủ nghĩa hiện sinh. Được thể hiện dưới dạng phim hoạt hình, Waking Life là hành trình trong những giấc mơ của nhân vật, mỗi giấc mơ, nhân vật lại đối thoại với những người khác về triết học, chính trị, đời sống. Nhìn chung, nội dung những cuộc đối thoại tương đối hàn lâm, trừu tượng, đòi hỏi người xem phải có một sự am hiểu rộng rãi và trình độ nhận thức cao. Bộ phim cũng tương đối kém người xem là vì vậy.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2001

    Thể loại: Hoạt hình, kỳ ảo, nhân văn

    Đạo diễn: Richard Linklater

    Ngôi sao: Ethan Hawke, Trevor Jack Brooks, Lorelei Linklater

    Điểm IMDb: 7.7

    Waking Life
    Waking Life
    Trailer Waking Life
  6. Eyes Wide Shut (tạm dịch: Mắt nhắm hờ) là bộ phim cuối cùng của đạo diễn huyền thoại Stanley Kubrick. Mặc dù không được đánh giá cao như những tác phẩm đình đám của ông như 2001: A Space Odyssey, The Shining, A Clockwork Orange, Eyes Wide Shut vẫn là bộ phim được đánh giá cao trong làng điện ảnh.


    Bộ phim xoay quanh cặp tình nhân, mới nhìn qua có vẻ như sống với nhau rất hạnh phúc. Tuy nhiên những mầm mống ngoại tình lại bắt đầu từ sâu thẳm bên trong mà cả hai đều che giấu. Nếu như người đàn ông thường lén lút ngoại tình, thì người phụ nữ lại thường mơ thấy mình ngoại tình trong những cuộc vui xác thịt với người đàn ông khác vô cùng quyến rũ. Vào thời điểm bấy giờ, Eyes Wide Shut đã đánh một cú rất đau nhưng thực tế, cho câu chuyện hôn nhân, rằng mầm mống ngoại tình có thể xuất phát từ trong những mâu thuẫn rất nhỏ của đời sống gia đình. Ngoại tình công khai hay ngoại tình tư tưởng, suy cho cùng, đều là những lưỡi dao đâm vào tình yêu như nhau.


    Năm 1999 cũng là năm mà Stanley Kubrick qua đời. Ông đã không sống được cho tới khi bộ phim được dựng hoàn thiện và công chiếu trước khán giả đại chúng.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1999

    Thể loại: Tình cảm, bí ẩn

    Đạo diễn: Stanley Kubrick

    Ngôi sao: Tom Cruise, Nicole Kidman, Todd Field

    Điểm IMDb: 7.5

    Eyes Wide Shut
    Eyes Wide Shut
    Trailer Eyes Wide Shut
  7. Top 7

    Yume

    Được thực hiện bởi Akira Kurosawa - vị đạo diễn vĩ đại nhất của điện ảnh Nhật với các tác phẩm tên tuổi như Seven Samurai, Rashomon, Ran..., bộ phim Yume (tạm dịch: Giấc mơ) là một bộ phim hiện thực ma thuật ra mắt năm 1990 với sự tham gia của các diễn viên Akira Terao , Martin Scorsese , Chishu Ryu , Mieko Harada và Mitsuko Baisho. Bộ phim đã được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 1990 và liên tục nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình.

    Nội dung chính của Yume xoay quanh các chủ đề như thời thơ ấu, tâm linh, nghệ thuật, cái chết, và những sai lầm và vi phạm của con người đối với tự nhiên. Bộ phim không có một câu chuyện riêng lẻ nào mà mang tính chất nhiều tập, kể về cuộc phiêu lưu của một "Kurosawa thay thế" (thường được nhận ra khi anh ta đội chiếc mũ đặc trưng của Kurosawa) qua tám phân đoạn khác nhau, hay "những giấc mơ". Tám phân đoạn ấy gồm "Ánh nắng xuyên qua màn mưa", "Vườn đào", "Bão tuyết", "Đường hầm", "Quạ", "Núi Phsu Sĩ màu đỏ", "Con quỷ khóc", "Làng của những cối xay nước". Qua tám phân đoạn này, bộ phim cuối cùng của Kurosawa gợi lên một cách tuyệt vời bản chất ngắn ngủi và thường khó hiểu của những giấc mơ, đồng thời để lại trong lòng người xem nhiều suy ngẫm đắt giá.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1990

    Thể loại: Kỳ ảo, nhân văn

    Đạo diễn: Akira Kurosawa

    Ngôi sao: Akira Terao, Mitsuko Baisho, Toshie Negishi

    Điểm IMDb: 7.7

    Yume
    Yume
    Các phân cảnh trong Yume
    Các phân cảnh trong Yume
  8. Ra mắt từ năm 1990, Total Recall (tạm dịch: Truy tìm ký ức) là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1990 do Paul Verhoeven đạo diễn được viết dựa trên truyện ngắn " We Can Remember It for You Wholesale " năm 1966 của Philip K. Dick.

    Total Recall đã khai thác chủ đề giấc mơ có đôi nét giống với Inception. Bộ phim xoay quanh một nhân vật cảm thấy buồn chán với cuộc sống của mình. Một ngày nọ, một công ty công nghệ đã đưa anh đến với công nghệ giúp cài cắm ký ức vào não bộ. Mỗi khi ngủ, những ký ức sẽ đến qua giấc mơ, nhờ vậy, người trải nghiệm giấc mơ có thể sống rất nhiều cuộc sống của những người khác. Nghe thì có vẻ thú vị, nhưng đó cũng là lúc mà rắc rối thực sự bắt đầu.


    Total Recall đã thực sự thành công trong thể loại khoa học viễn tưởng, kéo theo một loạt video game ăn theo và đến năm 2012, bộ phim được làm lại cùng tên, tuy nhiên đã không thành công bằng phiên bản gốc năm 1990 này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1990

    Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

    Đạo diễn: Paul Verhoeven

    Ngôi sao: Arnold Schwarzenegger, Sharon Stone, Michael Ironside

    Điểm IMDb: 7.5

    Total Recall
    Total Recall
    Trailer Total Recall
  9. A Nightmare on Elm Street (tạm dịch: Ác mộng phố Elm) ra mắt năm 1984 là bộ phim kinh dị nổi tiếng kể về kẻ giết người siêu nhiên của Mỹ năm 1984 do Wes Craven viết kịch bản và đạo diễn. Đây là phần đầu tiên trong loạt phim A Nightmare on Elm Street và có sự tham gia của Heather Langenkamp , John Saxon , Ronee Blakley , Robert Englund và có sự góp mặt của Johnny Depp với vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình.


    A Nightmare on Elm Street xoay quanh ác nhân Fred có móng tay dài. Theo chuyện kể lại, Fred là ác nhân báo thù, sinh ra từ sau một vụ cháy khiến gã chết thảm, khuôn mặt và cơ thể bị biến dạng. Fred không giết người trực tiếp, mà giết người trong những giấc mơ. Điều này khiến A Nightmare on Elm Street trở thành tượng đài của dòng phim kinh dị, bởi là con người ai cũng phải ngủ, và khi đã ngủ, Fred có thể tìm đến bất cứ lúc nào. Nói cách khác, không ai có thể trốn chạy khỏi Fred. Bộ phim ra mắt đã đem đến nỗi kinh hoàng và những cơn ác mộng cho nhiều đứa trẻ, khiến chúng không dám ngủ một mình. Các nhà phê bình sau này khen ngợi khả năng vượt qua "ranh giới giữa ảo và thực", đùa giỡn với nhận thức của khán giả à bộ phim đem lại.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1984

    Thể loại: Kinh dị

    Đạo diễn: Wes Craven

    Ngôi sao: Heather Langenkamp, Johnny Depp, Robert Englund

    Điểm IMDb: 7.4

    A Nightmare on Elm Street
    A Nightmare on Elm Street
    Trailer A Nightmare on Elm Street
  10. The Wizard of Oz (tạm dịch: Phù thủy sứ Oz) là bộ phim kinh điển, tượng đài của điện ảnh. Đây được xem là bộ phim mở ra kỷ nguyên của phim màu. The Wizard of Oz sản xuất năm 1939 là một trong hai bộ phim màn ảnh rộng có màu đầu tiên trong lịch sử và đã giành nhiều giải thưởng danh giá của Viện hàn lâm một năm sau đó, bao gồm giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất của năm 1939.


    Nhân vật trung tâm của The Wizard of Oz là cô bé mồ côi Dorothy. Ở trong những giấc mộng nhỏ bé của Dorothy ngập tràn niềm hy vọng và khát vọng sống; cô bé muốn được đến những mảnh đất “phía bên kia cầu vồng” nơi không còn chiến tranh hay hận thù, nơi những đứa trẻ được mãi làm những đứa trẻ thay vì phải theo một nguyên tắc hay quy củ mà người lớn đặt ra.


    Thế giới của Dorothy được thể hiện qua xứ sở Oz mà cô bé tưởng tượng ra trong một giấc ngủ trưa thật nhiệm màu và đẹp đẽ; thế giới ấy tồn tại trong tâm trí của cô bé, trong “vùng đất linh hồn” của những đứa trẻ không bao giờ lớn. Sau hành trình giúp tất cả nhân vật tìm được sự tự tin, dũng cảm, chống lại phù thủy độc ác, cô bé nhân vật chính tỉnh dậy và toàn bộ hành trình vừa qua dường như chỉ là một giấc mơ. Nhưng sâu thẳm bên trong cô bé đã thay đổi, giúp cô bé trở thành một con người khác, nhìn nhận cuộc sống theo một cách khác.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1939

    Thể loại: Phiêu lưu, gia đình, kỳ ảo

    Đạo diễn: Victor Fleming

    Ngôi sao: Judy Garland, Frank Morgan, Ray Bolger

    Điểm IMDb: 8.1

    The Wizard of Oz
    The Wizard of Oz
    Trailer The Wizard of Oz



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy