Top 10 Phim hay nhất về chủ đề thời trang

Ngọc Linh 399 0 Báo lỗi

Phim thời trang là hình thức truyền tải những thông điệp ý nghĩa và cả lịch sử đến người xem một cách chân thực thông qua thời trang trong phim. Những bộ phim ... xem thêm...

  1. Tháng 5 năm 2021, Netflix cho ra mắt mini series Halston. Phim xoay quanh cuộc đời của nhà thiết kế Halston. Không chỉ cuốn hút bởi nội dung được kịch tính hóa từ các tình tiết thực tế, bộ phim còn khiến những ai yêu thích thời trang mãn nhãn, phim tái hiện các thiết kế quan trọng trong sự nghiệp của Halston. Netflix thậm chí đã hợp tác cùng thương hiệu này để ra mắt bộ sưu tập capsule lấy cảm hứng từ các thiết kế lưu trữ có thật.


    Mini series Halston (2021) cho người xem có cái nhìn đa chiều và thực tế hơn về nhà thiết kế Roy Halston. Bộ phim với sự tham gia của Ewan McGregor, phim được chuyển thể từ cuốn sách Simply Halston năm 1991 của Steven Gaines đã mang lại thành công khi ra mắt.


    Điểm IMDb: 7.5

    Điểm Tomatometer: 65%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Mini series Halston (2021)
    Mini series Halston (2021)
    Mini series Halston (2021)
    Mini series Halston (2021)

  2. Series The Assassination of Gianni Versace là phim thời trang hình sự trên Netflix được đông đảo khán giả yêu thích và dành nhiều đánh giá tích cực.


    Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1997, Gianni Versace - nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Ý bị bắn chết trước hiên nhà ở tuổi 50. Gianni Versace để lại thương hiệu thời trang danh tiếng Versace cho người em gái Donatella. Thủ phạm của vụ ám này là Andrew Cunanan, một kẻ giết người hàng loạt.


    Phim đã có 2 phần với lần lượt 10 và 9 tập mỗi phần, mỗi tập tầm 50 phút. Tác phẩm đang thực hiện tiếp phần 3. Nhiều cảnh phim được quay chậm với góc rộng ấn tượng. Với tone màu chủ đạo là vàng ấm tái hiện bối cảnh một thành phố Miami huy hoàng của thập niên 90.


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 89%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

    Series The Assassination of Gianni Versace (2018)
    Series The Assassination of Gianni Versace (2018)
    Series The Assassination of Gianni Versace (2018)
    Series The Assassination of Gianni Versace (2018)
  3. The Dressmaker là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Rosalie Ham, do Jocelyn Moorhouse đạo diễn. Nhân vật chính trong bộ phim là Tilly (do Kate Winslet thủ vai). Đây là một bộ phim theo chủ đề tâm lý xã hội, thời trang và tình yêu. Nội dung bộ phim kể về hành trình hồi hương và báo thù của cô thợ may Tilly sau khi ra khỏi trại giáo dưỡng bởi cáo buộc oan khuất rằng cô đã giết người.


    Bộ phim không chỉ mang đến cảm giác mãn nhãn như trong một buổi trình diễn thời trang đỉnh cao, mà việc chứng khiến cái giá phải trả cho sự tham lam, độc ác vô cùng hèn hạ cùng bản chất đố kị nhỏ nhen của con người đã được Tilly bóc trần khiến khán giả thỏa mãn.


    Chỉ với thời lượng 118 phút, ngôi sao điện ảnh người Anh đã thể hiện được tài năng diễn suất đỉnh cao của mình. Sau khi công chiếu, mặc dù phim đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của giới phê bình và khán giả, nhưng không có ai có thể phàn nàn về màn trình diễn đầy mạnh mẽ, thuyết phục của Kate Winslet. Nếu bạn yêu thích phong cách diễn xuất của Kate Winslet thì chắc chắn đây là một bộ phim mà bạn không nên bỏ qua.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 58%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 66%

    The Dressmaker (2015)
    The Dressmaker (2015)
    The Dressmaker (2015)
  4. Bộ phim Coco Before Chanel (2009) xoay quanh cuộc đời của nhà thiết kế Coco Chanel trước khi bà cho ra đời thương hiệu thời trang mang tên mình. Phim tái hiện tuổi thơ nghèo khó, thất bại trong sự nghiệp ca hát, cho tới mối quan hệ lãng mạn với Boy Capel của Coco.


    Coco Before Chanel (2009) đã tạo nên một cơn sốt khi đem đến cho người xem cái nhìn toàn cảnh về cuộc đời của nhà thiết kết danh tiếng Coco Chanel với phục trang thanh lịch, tinh tế. Là phim về một huyền thoại, người khởi nguồn của thời trang kinh điển, chính vì vậy bộ phim đầu tư mạnh về trang phục của nhân vật Chanel.


    Những bộ trang phục kinh điển của Chanel được nhà thiết kế Catherine Leterrier tái hiện một cách chân thực mỹ mãn, khiến khán giả không khỏi trầm trồ, mãm nhãn. Bộ phim Coco Before Chanel cũng nhận giải Phục trang đẹp nhất tại liên hoan phim César.


    Điểm IMDb: 6.7

    Điểm Tomatometer: 64%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 57%

    Coco Before Chanel (2009)
    Coco Before Chanel (2009)
    Coco Before Chanel (2009)
  5. The Devil Wears Prada được phát hành năm 2006, tính đến nay đã 15 năm nhưng cái tên ấy không hề mờ đi mà còn luôn mang tính "tượng đài" phim thời trang và là nguồn cảm hứng bất tận cho giới mộ điệu.


    Không chỉ ở Mỹ, sức ảnh hưởng của The Devil Wears Prada đã thực sự chiếm trọn cảm tình của các tín đồ thời trang nói riêng và những người yêu điện ảnh nói chung trên toàn thế giới. Thành công rực rỡ về cả mặt thương mại lẫn chuyên môn đã đem về hai đề cử Oscar và nhiều giải thưởng, đề cử lớn nhỏ khác nhau cho phim.


    Xứng danh biểu tượng thời trang bất hủ trên màn ảnh, trang phục của Anne Hathaway, Stanley Tucci, Lisa Tucci, Meryl Streep và các nhân vật trong phim đến nay vẫn được khen là đỉnh cao. Patricia Field - người chịu trách nhiệm trang phục cho phim đã chia sẻ bà cảm thấy Anne Hathaway mang cốt cách của một "Chanel girl".


    Điểm IMDb: 6.9

    Điểm Tomatometer: 75%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 76%

    The Devil Wears Prada (2006)
    The Devil Wears Prada (2006)
    The Devil Wears Prada (2006)
  6. Confessions of a Shopaholic là một bộ phim hài lãng mạn năm 2009 của Mỹ dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách Tín đồ shopping của Sophie Kinsella. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Rebecca Bloomwood thích mua sắm hơn bất cứ thứ gì khác. Câu chuyện chính là lời tự thú của nhân vật chính về việc nghiện mua sắm, kết quả là cô rơi vào khủng hoảng nợ nần, và ảnh hưởng tới nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống.


    Chủ đề bộ phim khá gần gũi với những gì chúng ta đang trải nghiệm. Một góc nhìn về sức hút của mua sắm, sự quyến rũ của thời trang, cùng những dấu ấn của nó lên cuộc sống.


    Không chỉ là lời nhắc nhở, bộ phim còn đưa ra lí do dẫn đến thói quen mua sắm. Mỗi khi cảm thấy cuộc sống không còn màu hồng, cô lại mua sắm. Khi cô ngưng mua sắm, mọi thứ lại trở nên khó khăn. Hành động này của Rebecca như một mong muốn trốn tránh thực tại khó khăn.

    Kết thúc khá gọn gàng và có thể dễ dự đoán, Lời tự thú của một tín đồ mua sắm vừa mang tính giải trí vừa để lại những điều đáng suy nghĩ. Với cốt truyện khá hấp dẫn, bộ phim đặt ra câu hỏi: Điều gì thể hiện hay định nghĩa con người chúng ta? Có thể là gia đình, những gì chúng ta mặc, chiếc xe chúng ta đi hay những gì chúng ta sở hữu?


    Điểm IMDb: 5.8
    Điểm Tomatometer: 27%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 49%

    Confessions of a Shopaholic
    Confessions of a Shopaholic
    Confessions of a Shopaholic
    Confessions of a Shopaholic
  7. Nếu nói về những bộ phim về thời trang kinh điển thì sẽ thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua “Funny Face”. Bộ phim là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự quyến rũ của hoài niệm một thời hoàng kim của thời trang.


    Từ trang phục Givenchy của Audrey Hepburn đến những bài ca ngợi do biên tập viên Diana Vreeland và nhiếp ảnh gia Richard Avedon, xem Funny Face, người ta tưởng như đang thực hiện chuyến đi trở về lịch sử của thời trang.

    Paramount đã tái hiện lại bộ phim hài lãng mạn năm 1957 và lấy tên những ngôi sao cùng một số ít các bài hát từ một chương trình đã ra mắt vào ba thập kỷ trước và làm mới hoàn toàn. Fred Astaire và một vài giai điệu George-và-Ira-Gershwin vẫn còn đó, nhưng cốt truyện đã biến mất như một làn khói.

    Funny Face đã mang đến những khung hình tuyệt đẹp bởi những bộ trang phục thiết kế cầu kỳ bởi 2 nhà thiết kế Edith Head và Hubert de Givenchy. Hình ảnh một có gái trẻ tinh nghịch, tươi tắn, có sức quyến rũ riêng đã giúp Funny Face trở thành bộ phim về thời trang nổi tiếng nhất mọi thời đại.

    Điểm IMDb: 7.0
    Điểm Tomatometer: 88%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 80%
    Funny Face
    Funny Face
    Funny Face
    Funny Face
  8. The September Issue là bộ phim tài liệu của Mỹ năm 2009, do R.J. Cutler đạo diễn và được công chiếu giới hạn tại Mỹ vào ngày 11 tháng 9 năm 2009. Phim kể về Anna Wintour - tổng biên tập của tạp chí thời trang danh tiếng thế giới Vogue Mỹ - được thể hiện thông qua quá trình thực hiện ấn phẩm tháng 9 năm 2007.


    Phim có sự xuất hiện của hàng loạt nhà thiết kế, người mẫu, nhiếp ảnh gia nổi tiếng của làng thời trang như Oscar de la Renta, John Galliano, Vera Wang, Coco Rocha, Chanel Iman, Patrick Demarchelier, Craig McDean,... The September Issue nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Thành công của bộ phim đã biến ấn phẩm số tháng 9 năm 2007 dày tới 820 trang của Vogue Mỹ trở thành một trong những số tạp chí được tìm kiếm nhiều nhất và được bán với giá dao động từ 80 đến 115 USD.


    Trong bộ phim, người xem sẽ cảm nhận được rất rõ tính cách của các nhân vật. Grace đã phải cố gắng nỗ lực rất nhiều, có khi phải chịu đựng tính cách hung hăng ngang tàn của Anna. Nhưng chung quy lại, cả hai người đều mong muốn cho tạp chí của mình phát triển tốt nhất. Đến cuối cùng, những ý kiến của Grace cũng thuyết phục được Anna, để cô chấp nhận hiện thực hóa chúng lên ấn phẩm tháng 9.

    Không chỉ dừng lại ở đó, bộ phim về thời trang này còn giúp người xem hiểu hơn về tính khắc nghiệt của ngành công nghiệp xa xỉ bậc nhất này.


    Điểm IMDb: 7.0
    Điểm Tomatometer: 83%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 71%

    The September Issue
    The September Issue
    The September Issue
    The September Issue
  9. “The Great Gatsby” là bộ phim của điện ảnh Hollywood, đạo diễn Baz Luhrmann, trình chiếu vào năm 2013. Phim có xuất phát điểm rất ấn tượng, đó là cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F.Scott Fitzgerald viết năm 1925. Đây là tác phẩm văn học được xem là “phải đọc” của giới ghiền sách trên toàn thế giới, được Modern Library xếp vào top 3 trong số 100 cuốn sách hay nhất thế kỉ 20.


    Bộ phim chính là thiên đường thời trang đặc trưng của thế kỷ 20 khi những bộ cảnh mà 2 nhân vật cùng dàn diễn viên khoác lên đều rất lộng lẫy. Chịu trách nhiệm sản xuất hình ảnh cũng như thiết kế trang phục chính là vợ của đạo diễn Baz Luhrmann, bà Catherine Martin đã không làm phụ sự kỳ vọng của khán giả.

    Bên cạnh đó, trang phục của nữ chính Daisy được nhà thiết kế Miuccia Prada chịu trách nhiệm. Ấn tượng nhất với người xem có lẽ chính là bộ cánh được đính rất nhiều viên pha lê lấp lánh, nổi bật, tỏa sáng trong bữa tiệc của Gatsby. Bộ trang phục đã toát lên được một tiểu thư đài các, nữ tính. Trang phục của nam chính cũng được chỉn chu thiết kế lại cho phù hợp với thời đại và địa vị. Bộ phim không cần kịch bản quá nhiều lời nói, chỉ cần thông qua hành động và trang phục, người xem có thể cảm nhận được về giai cấp và địa vị của nam chính.

    Điểm IMDb: 7.2
    Điểm Tomatometer: 48%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 67%
    The Great Gatsby
    The Great Gatsby
    The Great Gatsby
    The Great Gatsby
  10. Zoolander là một bộ phim hài hành động của Mỹ năm 2001 do Ben Stiller làm đạo diễn và có sự tham gia của Stiller, Owen Wilson và Will Ferrell . Bộ phim bao gồm các yếu tố từ một cặp phim ngắn của đạo diễn Russell Bates và được viết bởi Drake Sather và Stiller cho các chương trình đặc biệt trên truyền hình VH1 Fashion Awards năm 1996 và 1997.


    Những bộ phim ngắn trước đó và bộ phim này có một người mẫu nam tự mãn, mờ nhạt tên là Derek Zoolander, do Stiller thủ vai. Bộ phim liên quan đến việc Zoolander trở thành con tốt của các giám đốc điều hành thời trang tham nhũng đang âm mưu ám sát Thủ tướng của Malaysia. Cái tên "Derek Zoolander" được Bates đặt ra khi anh ấy đang biên tập bộ phim ngắn đầu tiên, và được lấy cảm hứng từ tên của hai người mẫu nam đều làm việc cho Calvin Klein: the Dutchman Mark Vanderloo và người Mỹ Johnny Zander.


    Châm biếm về ngành công nghiệp thời trang, bộ phim nhận được nhiều đánh giá trái chiều đến tích cực từ các nhà phê bình, nhưng đã một thành công phòng vé. Phần tiếp theo, Zoolander 2, được phát hành vào tháng 2 năm 2016, trước những đánh giá tiêu cực. Một loạt phim hoạt hình, Zoolander: Super Model, được phát hành trên Netflix Vương quốc Anh vào tháng 8 năm 2016 và trên CBS All Access vào tháng 5 năm 2020.


    Điểm IMDb: 6.5
    Điểm Tomatometer: 64%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 80%

    Zoolander
    Zoolander
    Zoolander



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy