Top 10 Phim truyền hình kinh dị Mỹ đáng sợ nhất mọi thời đại

Anh Đinh 10045 0 Báo lỗi

Kinh dị là một dòng phim ăn khách cả trên phim chiếu rạp lẫn truyền hình. Phim kinh dị đưa đến cho khán giả xem phim những cảm xúc tiêu cực, gợi cho người xem ... xem thêm...

  1. Một TV series khác của Netflix góp mặt trong top những phim truyền hình kinh dị Mỹ đáng sợ nhất mọi thời đại là Stranger Things (tạm dịch: Cậu bé mất tích). Đây là series phim bí ẩn ăn khách, kể về một nhóm những đứa trẻ đi tìm kiếm cậu bạn bị mất tích và đụng độ với những thứ bí ẩn siêu nhiên.


    Series Stranger Things này mang màu sắc kinh dị, siêu nhiên và lần đầu ra mắt vào năm 2016. Cốt truyện lấy bối cảnh ở một thị trấn vùng quê Hawkins hư cấu, khi một cậu bé bị biến mất bí ẩn và thay vào đó là một cô bé với năng lực di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ xuất hiện. Đằng sau đó là bí mật về những thí nghiệm siêu nhiên trên cơ thể người, về cánh cổng đến một thế giới song song tên là ‘thế giới ngược’ với những mối đe dọa nghiêm trọng.


    Điểm cộng của phim đó là đưa người xem về những năm 1980 với văn hóa pop thời bấy giờ, những bộ phim, anime, trò chơi điện tử, tác phẩm của Steven Spielberg, John Carpenter hay Stephen King…


    THÔNG TIN CHI TIẾT

    Đạo diễn: Matt Duffer, Ross Duffer

    Diễn viên: Winona Ryder, David Harbour, Finn Wolfhard, Millie Bobby Brown

    Season: 4

      Stranger Things
      Stranger Things
      Trailer Stranger Things

    • The Walking Dead là series phim truyền hình Mỹ thuộc thể loại hậu tận thế, kinh dị, nội dung chủ yếu dựa trên bộ truyện tranh đang phát hành cùng tên The Walking Dead của Robert Kirkman.Bộ phim lấy đề tài sinh tồn của những con người sau thảm họa biến toàn bộ người đã mất thành zombie. Zombie tràn ngập khắp nơi và truy đuổi những người sống xót.


      Loạt phim xoay quanh nhân vật do nam diễn viên Andrew Lincoln thủ vai chính là phó cảnh sát trưởng Rick Grimes, người đã tỉnh dậy sau một khoảng thời gian hôn mê và nhận ra rằng thế giới đã bước vào thời kỳ hậu tận thế với sự xuất hiện tràn lan của thây ma ăn thịt. Anh lên đường tìm kiếm gia đình mình và gặp được nhiều người vẫn còn sống sót trên đường đi.


      Điểm đáng sợ của The Walking Dead không chỉ là những cảnh jump scare, kinh dị của zombie mà còn cả lòng dạ ích kỷ, độc ác của chính những con người sống với nhau.


      THÔNG TIN CHI TIẾT

      Đạo diễn: Frank Darabont, Angela Kang

      Diễn viên: Andrew Lincoln, Jon Bernthal, Sarah Wayne Callies, Norman Reedus

      Season: 11

        The Walking Dead
        The Walking Dead
        Trailer The Walking Dead
      • Castle Rock - Lâu Đài Đá là series mới của Hulu. Một bộ phim kinh dị có nội dung hoàn toàn mới dựa trên các nhân vật, bối cảnh từ những tác phẩm nổi tiếng của Stephen King. Phim đưa người xem đến với thị trấn viễn tưởng cùng tên để chứng kiến một chương sách ma mị được dàn dựng công phu. Các cha đẻ của series đã mạnh dạn từ bỏ những khuôn mẫu của dòng phim tâm lý – kinh dị và bước ra khỏi công thức quen thuộc mà những series cùng thể loại đã tận dụng để tạo nên một bộ phim vô cùng ấn tượng.


        Câu truyện kinh dị bắt đầu với cảnh tự sát của một quản ngục sắp về hưu. Cái chết bất ngờ của ông ta đã dẫn đến việc phát hiện một thanh niên vô danh vô tính bị vị quản ngục đạo mạo, được cư dân nể trọng, giam cầm dưới khu vực bỏ hoang của nhà tù tư nhân Shawshank. Người ta chỉ đơn giản gọi anh ta là The Kid (Bill Skarsgard). Luật sư Henry Deaver (Andre Holland), cựu cư dân của thị trấn Castle Rock, buộc lòng phải quay trở về để biện hộ cho người bí ẩn trên. Sự trở về của Henry đã mở ra hàng loạt những bí mật đen tối của thị trấn quê hương cũng như buộc vị luật sư phải đối diện với quá khứ đen tối của bản thân.


        Nhờ vào sự trau chuốt, coi trọng chi tiết của đạo diễn lẫn biên kịch, thị trấn Castle Rock phiên bản truyền hình đã giữ được linh hồn của nguyên tác và trở nên chân thật hơn với sự nhấn nhá của các gam màu tối.


        THÔNG TIN CHI TIẾT

        Đạo diễn: Sam Shaw, Dustin Thomason

        Diễn viên: Bill Skarsgård, André Holland, Lizzy Caplan

        Season: 2

          Castle Rock
          Castle Rock
          Trailer Castle Rock
        • The X-Files (tạm dịch: Hồ sơ tuyệt mật) là một series phim truyền hình Mỹ nổi tiếng ở thập niên 80. Đây không chỉ là một series về người ngoài hành tinh, hiện tượng kỳ bí hay thuyết âm mưu mà vào 29 năm trước, nó còn đem lại cho thế giới một trong những chuyện tình vĩ đại nhất trên màn ảnh


          Phim theo chân 2 đặc vụ FBI là Scully và Mulder đi điều tra các vụ án bí ẩn trong "hồ sơ tuyệt mật" được chính phủ Mỹ che giấu. Các vụ án này có nhiều khuất tất, kỳ dị, thường liên quan tới các vấn đề có thể khiến nhân loại hỗn loạn như lời nguyền, phù thủy, ma quỷ và đặc biệt nhất là người ngoài hành tinh.


          Người ngoài hành tinh là chủ đề xuyên suốt của The X-Files, chúng đã sống cùng con người và góp mặt trong nhiều vụ án đầy quái dị. Theo chân 2 đặc vụ Scully và Mulder, chắc chắn khán giả sẽ gặp phải những vụ án kinh dị, bí ẩn có liên quan đến các vấn đề tuyệt mật. Có thể nói X-Files sẽ mãi mãi được ghi nhớ như một chương trình truyền hình ăn khách thực sự và là một thành tựu đột phá của Fox


          THÔNG TIN CHI TIẾT

          Đạo diễn: Chris Carter

          Diễn viên: Gillian Anderson, David Duchovny, Mitch Pileggi

          Season: 11

            The X-Files
            The X-Files
            Trailer The X-Files
          • Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1959 của nhà văn Shirley Jackson, The Haunting of Hill House của đài Netflix đang được đánh giá là tác phẩm kinh dị dài tập xuất sắc nhất thời điểm ra mắt. Không cần quá nhiều jump scare hay cảnh sợ hãi như các phim kinh dị, The Haunting of Hill House sử dụng cách kể để tạo sự kinh dị riêng cho mình.


            Năm 1992, Hugh, Olivia và 5 người con chuyển vào sống tại Hill House, một tòa biệt thự cũ cô lập với thế giới bên ngoài. Hàng loạt những sự việc bất thường cùng với một biến cố khủng khiếp đã khiến họ phải ra đi trong đêm và tự hứa sẽ không bao giờ nhìn lại. 26 năm sau, mỗi thành viên trong gia đình đều vẫn đang sống trong nỗi ám ảnh riêng về ngôi nhà, để rồi một thảm kịch ập đến khiến họ phải cùng nhau quay lại đối mặt với nỗi sợ hãi từ thời thơ ấu.


            Bên cạnh đó, bộ phim đặc biệt nổi tiếng với việc giấu những bóng ma vào trong bóng tối và khung nền, chỉ những ai xem kỹ mới phát hiện ra. Điều này khiến khán giả không khỏi rùng mình khi nghĩ đến việc chúng ta vẫn sống như bình thường mà hoàn toàn không hay biết xung quanh có những bóng ma đang lặng lẽ quan sát. Chính vì thế, dù mới ra mắt và chỉ có 1 season nhưng The Haunting of Hill House vẫn là một trong những phim truyền hình kinh dị Mỹ đáng sợ nhất mọi thời đại.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Đạo diễn: Mike Flanagan

            Diễn viên: Michiel Huisman, Carla Gugino, Henry Thomas,...

            Season: 1

            Điểm IMDb: 8.6

            Điểm Tomatometer: 93%

            Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

              The Haunting of Hill House
              The Haunting of Hill House
              Trailer The Haunting of Hill House
            • Lấy cảm hứng từ 2 bộ phim kinh dị kinh điển 1 thời là Evil Dead (thường được biết đến với cái tên "Ma cây") và Army of Darkness, bộ phim Ash vs Evil Dead được thực hiện dưới dạng phim truyền hình. Bộ phim kể về cuộc chiến của người đàn ông tay lưỡi cưa Ashley "Ash" J. Williams với các loại ma quỷ đầy sợ hãi. Bộ phim Ash vs Evil Dead được đánh giá cao về sự kinh dị bởi tính bạo lực và các cảnh tàn ác trong phim.


              Ash vs Evil Dead kể về 1 lời nguyền trong rừng. Nó đã giải thoát cho thế lực quỹ dữ, từ đố biến con người thành những con ma do bọn chúng thống trị, sau đó bọn họ sẽ điên cuồng mà giết hại con người bất kể là ai đi chăng nữa. Phim lấy bối cảnh 30 năm sau khi Ash thoát ra khỏi Cabin trong rừng cùng Cuốn Sách Tử Thần Necronomicon Ex-Mortis. Sau một thời gian tận hưởng cuộc sống yên bình thì một lần nữa, lũ Deadites lại tìm thấy Ash và đe dọa đến sự tồn vong của cả cộng đồng, buộc anh phải đứng lên chống lại chúng một lần nữa...


              THÔNG TIN CHI TIẾT

              Đạo diễn: Ivan Raimi, Sam Raimi, Tom Spezialy

              Diễn viên: Bruce Campbell, Ray Santiago, Dana DeLorenzo

              Season: 3

                Ash vs Evil Dead
                Ash vs Evil Dead
                Trailer Ash vs Evil Dead
              • Bates Motel là một bộ phim truyền hình được thực hiện do sự nổi tiếng và thành công của một kẻ cuồng sát thủ, người có xu hướng mặc quần áo phụ nữ. Nhà nghỉ Bates Motel là một loạt phim truyền hình kinh dị – chính kịch nổi tiếng của Mỹ


                Series phim kinh dị này xoay quanh những câu chuyện bí mật chưa ai biết về thời niên thiếu và hành trình trưởng thành của tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng Norman Bates cũng như kể về mối quan hệ của tên sát nhân và mẹ. Sau cái chết của người bố, thì hai mẹ con Norman đã chuyển đến một nhà trọ nằm ở một thị trấn ven biển Oregon...một cuộc sống mới cũng đồng nghĩa với mọi tội lỗi được bắt đầu từ đây.


                Tuy nhiên xem hết series Bates Motel dù biết nhân vật chính là một kẻ biến thái giết người hàng loạt nhưng người xem vẫn muốn hắn thoát tội, đồng cảm với hắn, thậm chí lo sợ khi tội ác của hắn bị vạch trần.

                THÔNG TIN CHI TIẾT

                Đạo diễn: Carlton Cuse, Kerry Ehrin, Anthony Cipriano

                Diễn viên: Vera Farmiga, Freddie Highmore, Max Thieriot, Olivia Cooke, Nicola Peltz

                Season: 5

                  Bates Motel
                  Bates Motel
                  Trailer Bates Motel
                • Hannibal là series phim truyền hình của NBC, lấy cảm hứng từ nhân vật huyền thoại về ‘bác sĩ ăn gan ghê rợn’ nổi tiếng trong tác phẩm Red Dragon của tác giả Thomas Harris vào năm 1981, được phát triển từ bộ phim ‘Sự Im Lặng Của Bầy Cừu’.


                  Bộ phim xoay quanh mối quan hệ bắt đầu nảy sinh giữa đặc vụ FBI Will Graham và Hannibal Lecter, nhà tâm thần học hàng đầu đất nước, kẻ thù truyền kiếp xảo quyệt nhất của Graham. Will Graham là một nhà phân tích tâm lý tội phạm đang theo đuổi một vụ giết người hàng loạt cùng với FBI. Lối suy nghĩ độc đáo của Graham đã tạo cho anh một khả năng lạ lùng là đồng cảm và hiểu thấu đáo tâm trí của tất cả mọi người, kể cả bọn sát nhân máu lạnh. Nhưng vì tâm trí của kẻ giết người anh đang truy đuổi quá rối rắm, đến nỗi Will cũng không thể đọc được, anh đã phải nhờ đến sự tinh thông phi thường của bác sĩ xuất chúng Lecter đã tạo nên một sự hợp tác tuyệt vời và có vẻ như không có tên tội phạm nào họ không thể nắm bắt.


                  Không cần những thứ rùng rợn hay jump scare cũ kỹ, Hannibal lại sử dụng chính cái đẹp để khiến người xem cảm thấy rùng mình.


                  THÔNG TIN CHI TIẾT

                  Đạo diễn: Bryan Fuller

                  Diễn viên: Hugh Dancy, Mads Mikkelsen, Caroline Dhavernas

                  Season: 3

                    Hannibal
                    Hannibal
                    Trailer Hannibal
                  • Nỗi sợ hãi tới từ muôn vàn lý do khác nhau. Sợ những thứ dị thường có thể làm hại tới mình như ma quỷ, sợ mất mát, sợ đau, sợ phải chứng kiến điều ghê rợn. Nhưng thực sự thứ gì khiến con người ta ám ảnh nhất? Channel Zero sẽ có câu trả lời cho bạn. Đó là hội chứng sợ lỗ. Channel Zero series phim dựa trên Creepypasta Candle Cove, một chương trình thiếu nhi bí ẩn phát sóng vào những năm 70.


                    Không đơn giản là một bộ phim ma mãnh mùa Halloween, mọi tình tiết trong tập ra mắt đều khiến người xem quá đỗi tò mò với những phân cảnh bỏ ngỏ về người đàn ông trong rừng, những phân cảnh thời niên thiếu cùng anh trai Eddie, ... Không loại trừ cả những chi tiết gây nhiễu khi biên kịch cho chúng ta thấy tiền sử bệnh tâm thần của Mike, hay một vài hình ảnh chớp nhoáng của đám trẻ khi bi kịch xảy ra... Mọi thứ đều có thể xảy ra trong creepy pasta!


                    Với những cảnh quay quá đẹp, xen lẫn những đoạn rượt đuổi one shot chân thực, âm thanh hỗ trợ xuất sắc cho mạch phim, khi thì im ắng không một tiếng động, khi thì người xem có thể phải ngó nghiêng quanh mình vì thấy một vài tiếng rẹt quẹt bên cạnh mình thì Channel Zero xứng đáng nằm trong top những phim kinh dị đáng sợ nhất.

                    THÔNG TIN CHI TIẾT

                    Đạo diễn: Nick Antosca

                    Diễn viên: Brandon Scott, Marina Stephenson Kerr, Abigail Pniowsky

                    Season: 4

                      Channel Zero
                      Channel Zero
                      Trailer Channel Zero
                    • Là một bộ phim từng được chiếu trên HBO vào nửa đêm, Tales from the Crypt (tạm dịch: Những câu chuyện từ hầm mộ) đã khiến không ít trẻ em mất ngủ vào thời gian đó. Tales from the Crypt được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của EC Comics. Bộ phim bao gồm những câu chuyện ma quỷ, sợ hãi, được kể lại từ một nhân vật có khuôn mặt đáng sợ mang tên Crypt Keeper.


                      Mỗi tập phim bắt đầu bằng một cảnh quay dẫn đến cánh cửa trước của ngôi biệt thự cũ nát của Cryptkeeper , người dẫn chương trình. Khi vào bên trong, máy quay lia từ tiền sảnh đến hành lang và cầu thang, cuối cùng đi xuống tầng hầm. Sau đó, Cryptkeeper bật ra khỏi quan tài của anh ta, kêu ca một cách điên cuồng; chất nhờn màu xanh lá cây đổ xuống màn hình khi tiêu đề chính xuất hiện. Cryptkeeper được miêu tả là một xác sống hoạt hình, trái ngược với truyện tranh gốc, trong đó anh ta là một con người sống.


                      Sự thành công của loạt phim Tales from the Crypt đã dẫn đến rất nhiều phần ngoại truyện và phim.


                      THÔNG TIN CHI TIẾT

                      Đạo diễn: Steven Dodd

                      Diễn viên: John Kassir, Roy Brocksmith, Miguel Ferrer

                      Season: 7

                        Tales from the Crypt
                        Tales from the Crypt
                        Trailer Tales from the Crypt

                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy