Top 10 phim truyền hình Mỹ hay nhất năm 2019 theo giải thưởng Emmy

Anh Đinh 12162 0 Báo lỗi

Hollywood không chỉ nổi tiếng với những bộ phim điện ảnh bom tấn mà những bộ phim truyền hình Mỹ như Game of Thrones, Breaking Bad, Prison Break, The Big Bang ... xem thêm...

  1. Vào năm 2019 vừa rồi, TV series đình đám của HBO: Game of Thrones (tạm dịch: Trò chơi vương quyền) đã ra mắt season cuối cùng. Game of Thrones là TV series ăn khách nhất hiện nay, đồng thời cũng là 1 trong 2 TV series được đánh giá là hay nhất mọi thời đại, cùng với Breaking Bad.


    Game of Thrones là bộ phim mang phong cách lịch sử, nhưng lại lấy bối cảnh giả tưởng, nơi các gia tộc, phe phái chiến đấu với nhau để tranh giành vương quyền trên "ngai sắt". Phần cuối cùng của series ra mắt được khán giả rất kỳ vọng, tuy nhiên đã nhận nhiều phản hồi không mấy tích cực từ chính cộng đồng hâm mộ. Nhiều người cho rằng kết thúc của phim không xứng với kỳ vọng.


    Dẫu vậy, Game of Thrones season 8 cũng đã dẫn đầu số lượng đề cử tại Primetime Emmy Awards với 14 đề cử chính, 17 đề cử phụ. Game of Thrones đã giành chiến thắng giải Phim chính kịch xuất sắc nhất (Outstanding Drama Series) - danh hiệu danh giá nhất tại Emmy, cùng với 1 giải chính và 10 giải phụ khác. Điều đó cho thấy dù có không được như kỳ vọng, Game of Thrones vẫn là cái tên số 1 trong Top 10 phim truyền hình Mỹ hay nhất năm 2019 theo giải thưởng Emmy.


    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Kỳ ảo, hành động, phiêu lưu
    • Đạo diễn chính: David Benioff, D.B. Weiss
    • Ngôi sao: Emilia Clarke, Peter Dinklage, Kit Harington
    • Season: 8
    • Đài truyền hình: HBO
    Game of Thrones season 8
    Game of Thrones season 8
    Trailer Game of Thrones season 8

  2. Cùng với season cuối Game of Thrones, trong năm 2019 vừa qua, Chernobyl (tạm dịch: Thảm họa hạt nhân) cũng là một TV series được nhắc đến rất nhiều. Dù chỉ là một limited series nhưng Chernobyl được đánh giá rất cao từ cả phía nhà phê bình lẫn khán giả.


    Bộ phim Chernobyl lấy bối cảnh xoay quanh thảm họa hạt nhân Chernobyl, Ukraine năm 1986, từ khi thảm họa diễn ra và những nỗ lực khắc phục hậu quả. Điểm đáng chú ý nhất của phim là bộ phim cho thấy sự tàn khốc của thảm họa hạt nhân, và những di chứng của nó lên người còn sống qua các thế hệ.


    Mặc dù mới là season đầu tiên và chỉ vẻn vẹn 5 tập phim, Chernobyl đã xuất sắc chiến thắng giải Phim giới hạn xuất sắc nhất (Outstanding Limited Series) - danh hiệu cao quý thứ nhì, chỉ sau Phim chính kịch xuất sắc nhất và Phim hài kịch/tình cảm xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, Chernobyl còn chiến thắng 3 giải Emmy chính khác, cùng với 7 giải Emmy phụ trong tổng số 19 giải đề cử.


    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Kịch tính, bí ẩn, thảm họa
    • Đạo diễn chính: Craig Mazin
    • Ngôi sao: Jessie Buckley, Jared Harris, Stellan Skarsgard
    • Season: 1
    • Đài truyền hình: HBO
    Chernobyl
    Chernobyl
    Trailer Chernobyl
  3. Top 3

    Fleabag

    Fleabag (tạm dịch: Chuyện không đáng) có vẻ là một cái tên tương đối xa lạ với khán giả Việt Nam, tuy nhiên tại Primetime Emmy, đây là bộ phim thống trị hạng mục hài kịch. Bộ phim kể theo góc nhìn hài hước về một người phụ nữ trẻ sống tại London, đang gặp vô số khủng hoảng: chia tay bạn trai, quán cafe mới mở trên bờ vực phá sản, mối quan hệ với gia đình trở nên tồi tệ... Với Fleabag khán giả vừa có những giây phút hài hước, vừa có những khoảng lặng đáng để suy ngẫm.


    Tại Primetime Emmy Awards 2019, Fleabag là cái tên được nhắc đến rất nhiều khi chiến thắng 1 trong 2 giải thưởng cao quý nhất: Phim hài kịch xuất sắc nhất (Outstanding Comedy Series). Fleabag cũng là bộ phim dẫn đầu số chiến thắng giải thưởng chính, với 3 giải thưởng. Tuy nhiên, nếu xét về tổng số giải đề cử và chiến thắng, tính cả giải phụ thì Fleabag lại không bằng Chernobyl, với tổng số 6 chiến thắng trên 11 đề cử. Bởi vậy, Fleabag xếp ở vị trí số 3 sau Game of Thrones và Chernobyl trên bảng xếp hạng Top 10 phim truyền hình Mỹ hay nhất 2019 theo giải thưởng Emmy.


    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Hài hước, nhân văn
    • Đạo diễn chính: Phoebe Waller-Bridge
    • Ngôi sao: Phoebe Waller-Bridge, Sian Clifford, Olivia Colman
    • Season: 2
    • Kênh phát hành: Amazon Prime Video
    Fleabag season 2
    Fleabag season 2
    Fleabag season 2 trailer
  4. Top 4

    Ozark

    Được đề cử trong hạng mục Phim chính kịch xuất sắc nhất, Ozark (tạm dịch: Góc tối đồng tiền) cũng là một cái tên đáng chú ý trong thời gian vừa qua. Bộ phim có cốt truyện đúng như cái tên tiếng Việt của nó: "góc tối đồng tiền", xoay quanh một chuyên viên tài chính làm việc rửa tiền cho các băng đảng tội phạm ma túy Mexico.


    Tại Primetime Emmy Awards 2019, Ozark được đề cử 9 hạng mục, trong đó có 5 hạng mục chính. Ozark cũng được đề cử ở hạng mục cao quý nhất là Outstanding Drama Series. Trong số các giải được đề cử, Ozark đã chiến thắng 2 giải, trong đó có giải thưởng Đạo diễn chính kịch xuất sắc nhất (Outstanding Directing for a Drama Series) - giải thưởng mà bất cứ đạo diễn truyền hình nào cũng mơ ước.


    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Tội phạm, kịch tính
    • Đạo diễn chính: Bill Dubuque, Mark Williams
    • Ngôi sao: Jason Bateman, Laura Linney, Julia Garner
    • Season: 2
    • Kênh phát hành: Netflix
    Ozark season 2
    Ozark season 2
    Ozark season 2 trailer
  5. When They See Us (tạm dịch: Khi họ thấy chúng tôi) là bộ phim tiểu sử do Netflix sản xuất. Bộ phim dựa trên một vụ án chấn động dư luận tại New York năm 1989. Đó là vụ án một người phụ nữ da trắng bị cưỡng hiếp và sát hại dã man trong công viên, cùng thời điểm đó, một nhóm thanh niên da màu đang chơi đùa, trêu chọc người da trắng ở gần công viên. Trước sức ép của dư luận, cảnh sát New York đã ngay lập tức bắt giữ, tra khảo và tìm mọi cách để buộc tội nhóm thanh niên da màu, tuy nhiên, sự thật thủ phạm đứng sau không phải như vậy. Vụ án này gây chấn động dư luận không chỉ bởi sự tàn bạo của hung thủ gây ra vụ cưỡng hiếp, giết người mà còn bởi vấn nạn phân biệt chủng tộc - một vấn đề thường xuyên được phim ảnh Mỹ nhắc đến trong những năm trở lại đây.


    Với nội dung đậm chất xã hội như vậy, When They See Us đã nhận được 16 đề cử tại Primetime Emmy Awards, trong đó có 11 giải thưởng chính. Nếu tính trên số đề cử chính, When They See Us là bộ phim được đề cử nhiều thứ nhì, chỉ sau Game of Thrones tại Primetime Emmy 2019. Bộ phim cũng được đề cử hạng mục Phim giới hạn xuất sắc nhất (Outstanding Limited Series). Trong số các đề cử, When They See Us chiến thắng 2 giải về diễn xuất và casting.


    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Tiểu sử, nhân văn
    • Đạo diễn chính: Ava DuVernay
    • Ngôi sao: Asante Blackk, Caleel Harris, Ethan Herisse
    • Season: 1
    • Kênh phát hành: Netflix
    When They See Us
    When They See Us
    When They See Us trailer
  6. The Marvelous Mrs. Maisel (tạm dịch: Cô Maisel kỳ diệu) cũng là một cái tên đáng chú ý ở hạng mục phim hài kịch. Bộ phim có nội dung khá đơn giản: một cô nội trợ với mơ ước trở thành ngôi sao hài kịch, cố gắng đạt ước mơ của mình. Tuy có nội dung đơn giản nhưng bộ phim truyền tải thông điệp theo đuổi ước mơ một cách hài hước mà đầy cảm hứng.

    The Marvelous Mrs. Maisel
    nhận được vô số đề cử tại Primetime Emmy Awards 2019: với 20 đề cử, trong số đó có 7 đề cử chính; nếu tính trên tổng số đề cử thì nhiều thứ nhì sau Game of Thrones. Bộ phim cũng được đề cử giải Phim hài kịch xuất sắc nhất; và đã thắng 8 giải về diễn xuất và casting.

    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Hài hước, nhân văn
    • Đạo diễn chính: Amy Sherman-Palladino
    • Ngôi sao: Rachel Brosnahan, Alex Borstein, Tony Shalhoub
    • Season: 3
    • Kênh phát hành: Amazon Prime Video
    The Marvelous Mrs. Maisel season 3
    The Marvelous Mrs. Maisel season 3
    Trailer The Marvelous Mrs. Maisel season 3
  7. Là spin-off (phim tách ra từ phim khác) của bộ phim truyền hình được xem là hay nhất mọi thời đại: Breaking Bad, Better Call Saul (tạm dịch: Hãy gọi Saul) tuy không thể thành công được như Breaking Bad nhưng cũng là bộ phim đáng xem với những fan Breaking Bad, cũng như được chuyên môn đánh giá cao. Bộ phim xoay quanh gã luật sư Jimmy - người mà sau này sẽ đổi tên thành Saul và trở thành luật sư rửa tiền cho bộ đôi tội phạm đình đám Walter White và Jesse Pinkman. Bên cạnh đó, Better Call Saul còn tựa như phần tiền truyện của Breaking Bad khi hé lộ mối quan hệ của Mike cùng Gus Fring với băng đảng cartel nguy hiểm do nhà Salamanca làm thủ lĩnh.


    Đây là lần thứ 4 Better Call Saul góp mặt tại Primetime Emmy và là lần thứ 2 được đề cử ở hạng mục danh giá nhất: Outstanding Drama Series. Bộ phim cũng được đề cử 8 hạng mục khác. Tuy nhiên, rất tiếc Better Call Saul đã không giành được chiến thắng nào.


    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Tội phạm, luật, hài hước
    • Đạo diễn chính: Vince Gilligan, Peter Gould
    • Ngôi sao: Bob Odenkirk, Rhea Seehorn, Jonathan Banks
    • Season: 4
    • Đài truyền hình: AMC
    Better Call Saul season 4
    Better Call Saul season 4
    Trailer Better Call Saul season 4
  8. Russian Doll (tạm dịch: Búp bê Nga) là một bộ phim khá nổi của Netflix, thuộc thể loại hài hành động. Cái tên Russian Doll lấy cảm hứng từ những con búp bê Nga: con này nằm bên trong con khác. Nội dung phim theo chân cô nàng Nadia Vulvokov trải qua các vòng lặp thời gian và gặp phải những cái chết khác nhau của mình và rồi dần mở ra những sự thật mới.


    Tại Primetime Emmy Awards 2019, Russian Doll cũng được đề cử ở hạng mục Outstanding Comedy Series, đánh giá sự thành công của Netflix khi hãng này góp mặt ở cả ba giải thưởng danh giá nhất. Russian Doll còn được đề cử 12 hạng mục khác, và chiến thắng 3 giải tuy nhiên đều là những giải phụ.


    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Phiêu lưu, hành động, bí ẩn
    • Đạo diễn chính: Leslye Headland, Natasha Lyonne, Amy Poehler
    • Ngôi sao: Natasha Lyonne, Charlie Barnett, Greta Lee
    • Season: 1
    • Kênh phát hành: Netflix
    Russian Doll
    Russian Doll
    Russian Doll trailer
  9. The Handmaid's Tale (tạm dịch: Chuyện người hầu gái) là bộ phim kết hợp giữa viễn tưởng, lấy bối cảnh tương lai, khi một nhóm cực đoan thâu tóm nước Mỹ, đã đưa ra các đạo luật đàn áp phụ nữ, biến những người phụ nữ thành những cái máy đẻ di động.


    Tại Primetime Emmy Awards 2019, The Handmaid's Tale nhận được 14 đề cử, trong đó có đề cử khá bất ngờ ở hạng mục Đạo diễn phim chính kịch xuất sắc nhất (Outstanding Directing for Drama Series). Bộ phim cũng giành chiến thắng 3 giải Emmy nhưng đều là những giải phụ.


    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Viễn tưởng, kịch tính
    • Đạo diễn chính: Bruce Miller
    • Ngôi sao: Elisabeth Moss, Yvonne Strahovski, Joseph Fiennes
    • Season: 3
    • Kênh phát hành: Hulu
    The Handmaid's Tale
    The Handmaid's Tale
    Trailer The Handmaid's Tale season 3
  10. Từng là 1 bộ phim đình đám, được đề cử Phim chính kịch xuất sắc nhất và chiến thắng giải Đạo diễn phim chính kịch xuất sắc nhất cho season 1, thế nhưng season 2 của True Detective lại đi xuống rõ ràng. Đến season 3, True Detective đã bắt đầu lấy lại được phong độ, với sự góp mặt của diễn viên Oscar Mahershala Ali.


    Dẫu vậy, tại Primetime Emmy Awards 2019, True Detective cũng chỉ nhận được 9 đề cử, trong đó có duy nhất 2 đề cử chính dành cho diễn xuất và quay phim. Rất tiếc, bộ phim đã không thể giành chiến thắng giải thưởng nào. Dẫu vậy, season 3 của True Detective vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực, nhận được nhiều đề cử Emmy và qua đó, góp mặt trong Top 10 phim truyền hình Mỹ hay nhất năm 2019 theo giải thưởng Emmy.


    Thông tin chi tiết:

    • Thể loại: Thám tử, tội phạm, kịch tính
    • Đạo diễn chính: Nic Pizzolatto
    • Ngôi sao: Mahershala Ali, Carmen Ejogo, Stephen Dorff
    • Season: 3
    • Đài truyền hình: HBO
    True Detective season 3
    True Detective season 3
    Trailer True Detective season 3



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy