Top 15 Quán ăn xưa ngon nức tiếng ở Hà Nội

Nguyễn Thị Hà Phương 1364 0 Báo lỗi

Không cần quảng cáo, không cần phô bày những chiêu trò để thu hút khách nhưng có nhiều quán ăn vẫn đứng vững qua nhiều thập kỉ thu hút đông ... xem thêm...

  1. Nhắc tới bánh cổ truyền, người Hà Nội thường nghĩ ngay đến cửa hàng bánh Gia Trịnh với món nổi tiếng là bánh rán lúc lắc. Ai đã từng ăn bánh rán lúc lắc chắc hẳn không quên được tiếng lúc lắc trong nhân bánh gợi nhớ về một thời bao cấp gian khó nhưng đậm đà tình thương. Vào những năm 1970 của thế kỷ trước, cửa hàng bánh Gia Trịnh được thành lập. Diện mạo thuở ban đầu là xưởng bánh cổ truyền nhỏ nằm ở trong sân một khu tập thể quân đội. Trải qua những năm tháng cực kỳ khó khăn thương hiệu bánh cổ truyền Gia Trịnh đã đi sâu vào tiềm thức bao nhiêu người con Hà Nội.


    Bánh ở đây nhỏ xíu rất vừa miệng, lớp vỏ mỏng được lăn qua vừng, nhân đỗ xanh cũng bé bé xinh xinh rất thơm và mịn. Ngoài bánh rán lúc lắc, ở đây còn có các loại bánh cổ truyền dân tộc như: bánh chín tầng mây, bánh xu xê, bánh gấc...
    Bánh cổ truyền Gia Trịnh là món bánh không thể thiếu trong mỗi dịp lễ, Tết cổ truyền, Trung Thu, đám cưới… Cùng với cách bài trí bắt mắt, sản phẩm của cửa hàng rất phù hợp cho việc mang đi lễ chùa, bày trên bàn thờ cúng ông bà tổ tiên và còn là món quà ý nghĩa dành tặng gia đình cha mẹ, bạn bè đối tác. Cửa hàng bánh Gia Trịnh còn phục vụ thêm các loại mứt, các loại kẹo ngoài đa dạng, phong phú còn được trang trí vô cùng đẹp mắt, chỉn chu giúp khách hàng thoải mái chọn lựa, thưởng thức một cách trọn vẹn nhất

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 16A Lý Nam Đế, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội - 0942 627 697
    • Tầng 1 - Tòa HH08.1, KĐT Constrexim 1 Thái Hà, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội - 0862 250 669

    Email: giatrinhbakery@gmail.com
    Website: https://giatrinhbakery.com.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/banhgiatrinh/
    Giờ mở cửa: 06:30 - 20:30

    Bánh rán lúc lắc là món nổi tiếng khi người ta nhắc đến Gia Trịnh
    Bánh rán lúc lắc là món nổi tiếng khi người ta nhắc đến Gia Trịnh
    Cửa hàng bánh Gia Trịnh với các loại bánh đẹp mắt và chỉn chu.
    Cửa hàng bánh Gia Trịnh với các loại bánh đẹp mắt và chỉn chu.

  2. Một trong những quán phở ngon Hà Nội thì phải nói đến phở Bát Đàn – quán phở lâu đời nhất Hà Nội. Tồn tại khoảng hơn 70 năm, tiệm phở gia truyền số 49 Bát Đàn là một trong những địa chỉ ăn phở nổi tiếng của người Hà Nội. Nếu có dịp đến thăm Thủ đô, du khách nên ghé qua tiệm phở này để khám phá hương vị khác biệt không lẫn vào đâu được của phở Bát Đàn. Trải qua nhiều thế hệ, Phở Bát Đàn vẫn lưu giữ được vị phở truyền thống với nước lèo thơm nức vừa trong vừa ngọt, thịt bò mềm, sợi phở dai. Điều tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ nhất với du khách là hình ảnh đoàn người xếp hàng chờ ăn phở Bát Đàn như thời bao cấp. Bởi vậy, dù ở Hà Nội có trăm nghìn quán phở khác nhau, nhưng danh tiếng của phở Bát Đàn mãi được ca tụng và lan truyền như một thương hiệu phở ngon và độc đáo nhất đất kinh kỳ.

    Thậm chí vào giờ cao điểm, đặc biệt là những ngày cuối tuần, khi nhân viên không kịp phục vụ, khách còn phải tự bưng đồ đến bàn ăn khi tới lượt mình. Muốn thưởng thức phở Bát Đàn, bạn phải đi từ sớm vì quán chỉ mở cửa từ 6h30 tới 8h30 sáng. Kinh nghiệm là bạn nên đi từ 2 người trở lên để một người xếp hàng gọi món, một người giữ chỗ nếu không muốn phải ăn trong khi đứng. Phở Bát Đàn thu hút thực khách với vị nước lèo vừa thơm vừa ngọt, thịt bò tươi hồng, mềm mỏng, sợi phở cũng rất dai nữa. Điểm đặc biệt là phở Bát Đàn không dùng gia vị hay mì chính mà chỉ nấu đơn thuần bằng xương với nước mắm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 37 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0946 481 486

    Website: https://phobatdan.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063548804597
    Giờ mở cửa: 05:30 - 23:00

    Phở Bát Đàn không dùng gia vị hay mì chính mà chỉ nấu đơn thuần bằng xương với nước mắm.
    Phở Bát Đàn không dùng gia vị hay mì chính mà chỉ nấu đơn thuần bằng xương với nước mắm.
    Không gian Phở Bát Đàn
    Không gian Phở Bát Đàn
  3. So với phở Bát Đàn, Phở Thìn cũng khá nổi tiếng ở Hà Nội dù không lâu đời bằng. Phở Thìn nằm ở số 13 Lò Đúc, Hai Bà Trưng nổi danh nhờ món phở bò tái lăn. Thịt bò của phở Thìn được xào tái với hành phi, tỏi và gừng rồi mới cho vào bát phở và chan nước. Nếu những tiệm phở khác chú trọng tới độ trong và thanh của nước dùng thì phở Thìn lại có vị béo ngầy ngậy, “mỡ màng” nhưng không ngấy. Tô phở Thìn béo ngậy, miếng thịt bò mềm, thơm mùi tỏi, gừng, ngọt vừa phải đã khiến những thực khách “sợ mỡ” cũng phải tấm tắc khen ngon. Phở Thìn Bờ Hồ đặc trưng bởi phần nước dùng trong nhưng ngọt vị, thịt bò được dần cho mềm rồi tẩm ướp với tiêu, gừng, tỏi và một chút nước mắm nên ngấm gia vị và ăn thơm hơn hẳn.


    Phở Thìn Bờ Hồ có một số món quen thuộc là phở tái, nạm, gầu, thực khách có lựa chọn đa dạng và có thể đổi món. Được mở ra năm 1979, cho đến nay cùng với phở Bát Đàn, quán phở Thìn trên phố Lò Đúc đã góp phần tạo nên thương hiệu phở ở Việt Nam. Khác với quán phở truyền thống khác, nước dùng Phở Thìn thực sự béo ngậy bởi kết hợp thịt bò xào tái, vừa ngọt vừa thơm mùi gừng, tỏi. Phở Thìn bao năm nay vẫn gây nghiện cho bất kỳ du khách nào ghé tới đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 13 Lò Đúc, Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0399 289 279
    Email: phothin1979hanoi@gmail.com
    Website: https://phothin13loduchn.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/phothin13loduchn/

    Phở Thìn bao năm nay vẫn gây nghiện cho bất kỳ du khách nào ghé tới đây
    Phở Thìn bao năm nay vẫn gây nghiện cho bất kỳ du khách nào ghé tới đây
    Phở Thìn
    Phở Thìn
  4. 30 năm qua, từ gánh bún rong đến một góc quán nhỏ giữa phố cổ, cô Huệ vẫn tận tụy giữ gìn một nét tinh hoa ẩm thực giữa cuộc sống xô bồ hiện đại. Người Hà Nội vẫn được bưng trên tay một thứ đồ ăn ngon lành, trọn vị, và giản dị đến khó quên, gắn với ký ức của bao thế hệ. Bún nhà cô Huệ có 2 món chính là bún ốc nóng và bún ốc nguội, tùy khẩu vị từng người mà khách có thể yêu cầu ốc to, ốc nhỏ, ốc lẫn. Chưa bao giờ thấy ai phàn nàn chất lượng bát bún “made by cô Huệ”, chỉ thỉnh thoảng cô chủ lơ đãng, nghe không rõ hoặc đông khách quá thì quên yêu cầu của khách thôi. Suốt bao nhiêu năm qua, điều làm nên sự khác biệt của bún ốc ở đây gói gọn trong một từ “giản dị”.


    Bát bún nóng thì đúng chất truyền thống, chỉ mộc mạc mỗi thịt ốc, cà chua và rau thơm. À, có khi lạ lạ ở thìa mắm tôm, "vũ khí bí mật" riêng của cô Huệ nữa. Còn bún ốc nguội, nước chấm được đựng riêng trong cái chum da lươn, được nấu từ nước luộc ốc, xương ninh với dấm bỗng và ớt trưng. Có thể nói đây là quán bún ốc nổi tiếng nhất Hà thành và là quán bún cổ truyền đã được mở từ rất lâu rồi. Chỉ là vài ba chiếc bàn nhựa ghế nhựa cho khách ngồi nhưng quán của cô lúc nào cũng đông khách. Bún ốc Cô Huệ ở đây ngon từ bún, ốc cũng rất ngon, đến cả nước lèo cũng là cực phẩm. Một chút hương vị chua ngọt, cay cay, thêm chút mắm tôm tạo nên một bán bún ốc hoàn hảo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0332 562 416
    Email: nhungnana9x1998@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100054535716339
    Một chút hương vị chua ngọt, cay cay, thêm chút mắm tôm tạo nên một bán bún ốc hoàn hảo.
    Một chút hương vị chua ngọt, cay cay, thêm chút mắm tôm tạo nên một bán bún ốc hoàn hảo.
    Bát bún ốc đầy ắp của Cô Huệ
    Bát bún ốc đầy ắp của Cô Huệ
  5. Khi nhắc đến đặc sản Hà thành nên giới thiệu cho khách phương xa, không thể không liệt kê Chả Cá Anh Vũ Hà Nội. Đa phần du khách nước ngoài đến Hà Nội muốn thưởng thức món này đều ghé quán chả cá Lã Vọng với hơn 130 năm tuổi. Chả cá của nhà hàng Lã Vọng chủ yếu làm từ cá lăng và cá quả nên thịt chắc và dai, không hề bị bở tung ra khi đảo nhiều lần trên chảo. Miếng cá xắt vừa phải, khi chín vàng hơi quăn. Ăn giòn ở bề cạnh nhưng mềm ở phần giữa, ướp tẩm vừa miệng và thơm phức.


    Vậy nên ăn chả cá cũng cần phải đúng kiểu, đúng điệu. Khi ăn chả cá, cá sẽ được trút vào chảo mỡ sôi nóng đặt trực tiếp trên bàn để món ăn luôn luôn nóng. Cá sẽ ăn kèm với thì là, hành hoa cắt nhỏ, rau sống miền Bắc tùy khẩu vị (tiêu biểu là rau húng) và bún rối. Sau cùng, rắc thêm lạc rang và chả cá phải chấm mắm tôm – loại mắm đặc biệt của người Việt thì mới hoàn toàn đúng vị. Món này có thể nhắm với rượu và hợp với tiết trời lạnh. Với trời nóng thì, để cho đỡ ngán, thực khách thường uống bia. Quán Chả Cá Anh Vũ sẽ là nơi không làm bạn thất vọng vậy nên hãy nhanh chân đến thưởng thức nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 120 Giảng Võ, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội
    • 103 Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
    • 80 Vũ Trọng Khánh, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
    • 130 Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

    Điện thoại: 0243 5121 279
    Fanpage: https://www.facebook.com/chacaanhvu
    Giờ mở cửa: 10:00 - 14:00 | 16:00 - 22:00

    Ăn chả cá cũng cần phải đúng kiểu, đúng điệu
    Ăn chả cá cũng cần phải đúng kiểu, đúng điệu
    Quán Chả Cá Anh Vũ sẽ là nơi không làm bạn thất vọng vậy nên hãy nhanh chân đến thưởng thức nhé!
    Quán Chả Cá Anh Vũ sẽ là nơi không làm bạn thất vọng vậy nên hãy nhanh chân đến thưởng thức nhé!
  6. Top 6

    Chè Bốn Mùa

    Nhắc đến chè Hà Nội ở Phố Cổ thì có lẽ Chè Bốn mùa Hàng Cân đã là địa chỉ quen thuộc của rất nhiều người. Chè Bốn mùa từ lâu đã được coi là quán chè mang hương vị truyền thống của Hà Nội. Bất kể mùa đông hay mùa hè, quán đều có những sức hấp dẫn riêng đối với thực khách. Đây là một trong những quán chè truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành. Chè Bốn Mùa đã có hơn 40 năm tuổi. Chè Bốn mùa nằm ở số 4 Hàng Cân – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Nhưng quán đã mở rộng nên có 3 hàng gọi là nhà số 4, số 6 và số 8 có lẽ vì lượng khách đông và để đủ chỗ cho khách ngồi thoải mái. Các loại chè ở đây giá cũng hợp với túi tiền sinh viên, từ 15.000 - 30.000đ. Ví như: Chè cổ: 15.000đ, Chè thập cẩm: 17.000đ, Chè khúc bạch: 25.000đ, Sen nhãn dừa: 30.000đ.

    Lượng khách của quán khá đông, hầu hết đều là những người dân sống quanh khu phố cổ. Điều đặc biệt thu hút du khách chính là hương vị đặc trưng truyền thống bao năm không thay đổi. Tuy quán có du nhập thêm nhiều món đổi mới như chè khúc bạch hay sữa chua mít, sữa chua nếp cẩm.. thì những món chè làm nên dấu ấn của Bốn Mùa vẫn là những loại chè truyền thống như sen, đỗ xanh, đỗ đen. Ngày se lạnh được đi ăn một bát trôi tàu hay chè cốt bà ở đây mới thấy thật ấm lòng. Bát bánh trôi tàu nâu sóng sánh với 2 viên bánh trôi to, 1 viên nhân vừng đen và 1 viên đậu xanh. Bánh trôi tròn xoe, vỏ bánh mềm, mịn lại thêm chút lạc rắc lên thơm bùi. Có thưởng thức hương vị nước chè thơm mùi nước cốt dừa với vị gừng ấm nóng, nhân mè đen, nhân đậu xanh, bánh trôi bùi bùi, ăn đến đâu cảm nhận được sự ấm nóng đến đó mới thấy hết được cái thú của chè mùa đông Hà Nội.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 4 Hàng Cân, Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0984 583 333

    Facebook: https://www.facebook.com/che4muahangcan/

    Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

    Những món chè làm nên dấu ấn của Bốn Mùa là những loại chè truyền thống như sen, đỗ xanh, đỗ đen.
    Những món chè làm nên dấu ấn của Bốn Mùa là những loại chè truyền thống như sen, đỗ xanh, đỗ đen.
    Nhắc đến chè Hà Nội ở Phố Cổ thì có lẽ Chè Bốn mùa Hàng Cân đã là địa chỉ quen thuộc của rất nhiều người. Chè Bốn mùa từ lâu đã được coi là quán chè mang hương vị truyền thống của Hà Nội.
    Nhắc đến chè Hà Nội ở Phố Cổ thì có lẽ Chè Bốn mùa Hàng Cân đã là địa chỉ quen thuộc của rất nhiều người. Chè Bốn mùa từ lâu đã được coi là quán chè mang hương vị truyền thống của Hà Nội.
  7. Là một người Hà Nội chắc hẳn không ai còn xa lạ gì với Lẩu ốc bà Lương nằm ở 95 Khương Thượng, Quận Đống Đa. Đây là một món ăn rất dân dã nhưng cũng không kém phần ngon miệng luôn hấp dẫn du khách ghé thăm. Với tuổi đời hơn 40 năm, lẩu ốc bà Lương là điểm đến quen thuộc với bất cứ ai mê ốc. Cửa hàng nằm trên con phố Khương Thượng dù không gần trung tâm như những hàng ăn nổi tiếng Hà Nội nhưng lẩu ốc bà Lương vẫn luôn chật cứng chỗ ngồi vào mỗi buổi sáng hay buổi tối.

    Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc vì sao giữa rất nhiều các thương hiệu mà Lẩu ốc bà Lương lại nổi tiếng như vậy. Không chỉ bởi thương hiệu đã có mặt lâu năm mà hương vị ở đây luôn giữ được phong độ tốt, các món ăn được chế biến sạch sẽ, chất lượng. Nồi lẩu đầy đặn với những con ốc béo ngậy cùng chuối, đậu ăn kèm rau sống với nước dùng hơi cay sẽ là lựa chọn đúng đắn cho một bữa sáng hoàn hảo. Ngoài món lẩu ốc trứ danh, buổi trưa, nhà hàng còn phục vụ thêm các món khác từ ốc vô cùng hấp dẫn như: chả ốc, nem ốc và bún ốc. Các món làm từ ốc rất khó trong khâu chuẩn bị bởi nếu không được sơ chế sạch sẽ, kĩ lưỡng thì khi ăn chúng ta sẽ nhận ra ngay, nhưng Lẩu ốc bà Lương khi ăn, khách hàng luôn khen ngợi hết lời, điều đó cũng cho ta thấy được lí do tại sao quán ốc này lại có thể nổi tiếng đến như vậy!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 195 Khương Thượng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0777 068 686
    Email: bunocbaluong102@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/lauocbaluong195khuongthuong

    Với tuổi đời hơn 40 năm, bún ốc bà Lương là điểm đến quen thuộc với bất cứ ai mê ốc.
    Với tuổi đời hơn 40 năm, bún ốc bà Lương là điểm đến quen thuộc với bất cứ ai mê ốc.
    Bún Ốc Bà Lương - Khương Thượng
    Bún Ốc Bà Lương - Khương Thượng
  8. Hàng xôi vỉa hè ngay góc phố Xôi mây hàng Bài đã quen với người Hà Nội gần 23 năm. Bán từ sáng sớm nên từ lâu, hàng xôi này đã trở thành cái chốn rất quen của học sinh đi học, người lớn đi làm cho một ngày mới thèm một món quà sáng bình dị, chắc bụng và dĩ nhiên là ngon. Chỉ độc món xôi xéo, thêm ruốc, thêm hành khô, bột đậu xanh cả rưới thêm chút mỡ thôi mà bao nhiêu năm nay xôi Hàng Bài khiến người ta mê mệt.


    Quán Xôi xéo chị Mây chỉ vẻn vẹn có 2m2 với la liệt thúng, mẹt, túi bóng... nhưng vẫn thu hút rất nhiều khách tới thưởng thức. Nguyên liệu làm xôi được chị lựa chọn vô cùng cẩn thận. Tất cả nguyên liệu từ ruốc đến đậu xanh nghiền nát hay hành khô đều được chính tay gia đình chị làm để đảm bảo vị ngon nhất của xôi xéo. Hạt xôi dẻo thơm, vàng óng ả được phủ lên trên một lớp mỡ, đậu xanh nghiền nát cùng hành phi thơm nức, giòn tan là món quà sáng của rất nhiều vị khách trung thành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngã Tư Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0986 722 095
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100028153677191
    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

    Thức quà sáng vừa no vừa ấm bụng cho rất nhiều người
    Thức quà sáng vừa no vừa ấm bụng cho rất nhiều người
    Xôi Mây Hàng Bài.
    Xôi Mây Hàng Bài.
  9. Cháo lòng vốn là thức quà bình dân, chân chất, thân thuộc với tầng lớp lao động ta nhiều đời nay. Bát cháo lòng thì nhiều nơi có, nhưng cháo lòng đậu xanh ngọt bùi thì chắc chỉ có gia đình nhà cụ bà Tiền là địa chỉ duy nhất bán lâu nay. Nằm ẩn mình trong cái ngõ 18 Lò Sũ bé tí teo nhưng quán cháo lòng đậu xanh bà Tiền lại có sức hấp dẫn khó cưỡng. Quán đã có tuổi đời hơn 30 năm với món "đặc sản" là cháo đậu xanh thơm nức mùi đỗ quyện với nước xương béo ngậy gây thương nhớ cho biết bao người đã từng nếm. Không chỉ có món cháo đậu xanh mà ở đây còn có món cháo lòng cũng đưa vị không hề kém cạnh với miếng lòng non nhai giòn sần sật. Không chỉ đắt khách bởi hương vị thơm ngon mà giá cả ở đây cũng khá bình dân, hợp túi tiền nên quán vẫn luôn tập nập khách ra vào suốt 3 thập kỉ qua.


    Mỗi bát cháo cụ bán chỉ 20 ngàn đồng, đĩa lòng rồi thập cẩm đủ thứ cho 2 người là thêm 100 ngàn. Ngoài ăn cháo bạn đến cũng có thể thử ăn bún đậu nữa. Nhưng cá nhân tôi vẫn chỉ thổn thức với duy nhất một món là bát cháo đậu xanh nóng hổi, đầy ăm ắp, lòng dồi, miếng tiết còn nhiều hơn cả cháo này. Quán đã tồn tại qua bao năm tháng, được truyền qua 3 đời, từ đời bà, đến đời con, rồi đời cháu. Ngay đầu con ngõ nhỏ ở số 18 Lò Sũ, người ta dễ dàng nhận ra quán cháo nhờ một tấm biển đỏ ghi "cháo lòng bà Tiền - 18 Lò Sũ". Ngay phía dưới, một ông chú đang đứng rán lòng bằng chiếc chảo to thật to, mỡ sôi sùng sục.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 18 Lò Sũ, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
    Giờ mở cửa: 11:00 – 14:00

    Nhiều người xa xứ, việt kiều trở về nước vẫn tìm tới quán như một cách để tìm lại hương vị quê hương
    Nhiều người xa xứ, việt kiều trở về nước vẫn tìm tới quán như một cách để tìm lại hương vị quê hương
    Cháo lòng đậu xanh bà Tiền
    Cháo lòng đậu xanh bà Tiền
  10. Top 10

    Phở Gà Chí

    Phở từ lâu đã không phải một món ăn xa lạ đối với người dân Hà Nội nhưng nhắc tới quán phở lâu năm mà có chỗ đứng trong lòng thực khách thì người ta thường nghĩ ngay tới Phở Gà Chí. Quán đã có từ rất lâu, được truyền qua 3 đời nhưng vẫn vô cùng đông khách. Một bát phở ở đây khá đầy đặn, giá cả dao động tùy khẩu vị của mỗi người cùng cách phục vụ vô cùng chu đáo khiến lượng khách cứ thế tấp nập ra vào. Diện tích quán không quá lớn nên thường phải ngồi ghép bàn nhưng ai cũng vui lòng cốt để được thưởng thức hương vị nức tiếng Hà Thành này. Theo anh Trung, chủ quán, tiệm phở được mở từ thời ông của anh và bán cho đến bây giờ. Trước đây, quán nằm trong phố cổ nhưng bởi nhiều lý do nhau khác nhau nên bây giờ chuyển sang góc đường này.


    Đến hàng phở này, thực khách sẽ được bố trí chỗ ngồi bên trong với những chiếc ghế nhựa đơn giản ở dưới hoặc trên tầng. Bên trong căn nhà rêu phong giữa lòng thành phố, gọi một bát phở gà và thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị khó tìm ở nơi khác và cảm giác như tách biệt khỏi dòng xe đang tấp nập phía ngoài. Tô phở gà nóng hổi bưng ra ngút khói với vị đậm đà của nước dùng, sợi phở mềm và những miếng gà ngọt thịt không chỉ là món ăn ngon mà còn là ký ức của nhiều người Hà thành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 98 Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0913 585 585
    Giờ mở cửa: 04:00 - 11:00

    Một bát phở ở đây khá đầy đặn, phục vụ vô cùng chu đáo
    Một bát phở ở đây khá đầy đặn, phục vụ vô cùng chu đáo
    Phở Gà Chí
    Phở Gà Chí
  11. Top 11

    Bánh cuốn Bà Xuân

    Nằm trên quận Ba Đình lại chỉ mở từ chiều tới tối nhưng quán bánh cuốn nóng của cụ Sinh vẫn tấp nập khách ra vào suốt bao năm qua. Và khác với những tin đồn về văn hóa bán hàng "bún mắng, cháo chửi" ở nhiều nơi, Bánh cuốn Bà Xuân coi việc được tươi cười niềm nở, trò chuyện cùng khách là niềm vui to lớn nhất mà gánh hàng này mang lại cho ông khi tuổi đã già, chân đã yếu. Nói về hương vị đồ ăn, điểm cộng hút khách nhất ở hàng bánh cuốn này là từ nhân bánh tới nước chấm đều thơm phức mùi nấm hương.


    Nhân bánh toàn thịt nạc săn chắc là thành phần chính, được đảo cùng nấm hương, mộc nhĩ chứ không "chạy qua hàng thịt" và độn mộc nhĩ như nhiều nơi khác. Với mục đích bán cho người lao động nên một suốt ở đây khá rẻ nhưng độ ngon lại chẳng kém cạnh bất kì quán hàng nổi tiếng nào. Đĩa bánh của cụ được gói cẩn thận, đẹp mắt; vỏ bánh trắng mềm, nhân bánh thơm ngon và nước chấm có thể chiều lòng bất kì vị khách khó tính nào. Mỗi suất bánh cuốn đầy đủ với nhân thịt, chả quế nóng hổi có giá chỉ 20 ngàn đồng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 16 Dốc Hòe Nhai, Nguyễn Trung Trực, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội

    Điện thoại: 0968 404 665

    Giờ mở cửa: 06:30 – 23:30

    Mỗi một suất bánh cuốn ở đây giá chỉ từ 20 000đ
    Mỗi một suất bánh cuốn ở đây giá chỉ từ 20 000đ
    Bánh cuốn Bà Xuân
    Bánh cuốn Bà Xuân
  12. Top 12

    Nộm Long Vi Dung

    Ở Hà Nội, khi nhắc tới nộm là người ta nghĩ ngay tới món nộm bò khô “trứ danh”. Nộm bò khô ở Hà Nội rất nhiều, từ gánh hàng rong cho tới nhà hàng “sang chảnh” đâu đâu cũng có nhưng khi nói về địa chỉ quán nộm ngon, dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới Nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm - phố "nộm" ngay trung tâm phố cổ. Vì đã bán từ lâu đời và có uy tín nên phố "nộm" lúc nào cũng tấp nập khách.

    Quán nhỏ nằm ngay gần hồ Hoàn Kiếm, đĩa nộm ở đây khá đầy đặn, nộm thập cẩm có bò khô miếng, thịt xíu, gân bò, gan, phổi, đu đủ nạo sợi và rau thơm. Đĩa nộm bò khô là sự tổng hoà của đu đủ này, rồi rau thơm, lá lách bò nâu nâu đen đen, thịt bò dày, thịt bò thái mỏng, gân bò và đặc biệt nhất chính là thứ nước gia truyền thần thánh được rưới lên phía sau cùng. Nộm Long Vi Dung ăn giòn tươi, nước nộm chua ngọt vừa dịu, điểm thêm ít rau thơm và chút lạc rang giã nhỏ bùi bùi là trọn vẹn đĩa nộm ngon hấp dẫn. Ngoài ra quán còn có bánh bột lọc, nem cuốn… cho bạn thưởng thức một trong những quán ăn ngon Hà Nội nữa đó.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ki Ốt 5 Hàng Giầy, Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0903 246 384
    Giờ mở cửa: 09:00 - 21:30

    Nộm thập cẩm có bò khô miếng, thịt xíu, gân bò, gan, phổi, đu đủ nạo sợi và rau thơm.
    Nộm thập cẩm có bò khô miếng, thịt xíu, gân bò, gan, phổi, đu đủ nạo sợi và rau thơm.
    Dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm - phố
    Dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm - phố "nộm" ngay trung tâm phố cổ
  13. Top 13

    Bún thang Bà Đức

    Nhắc đến bún thang là nhắc đến Hà Nội. Chỉ có ở đây, người ta mới có thể thưởng thức vị bún thang ngon chuẩn nhất. Bún thang được đánh giá là một trong những món đặc sản lâu đời, cầu kì và tinh tế nhất của người dân thủ đô. Người dân ở Hà Nội không ai là không biết bún thang – bát bún quen thuộc của người Hà thành. Quán bún thang Bà Đức nằm trên tầng 2 trên nhà, được trang trí, đơn giản, có điều hòa nên thực khách có thể thoải mái thưởng thức tô bún thơm ngon. Bún thang có đầy đủ các nguyên liệu: giò, trứng thái nhỏ, gà xé nhỏ, củ cải, rau răm, nấm, mắm tôm nếu yêu cầu.


    Một bát bún thang bao gồm trứng tráng, giò lụa, thịt gà, nấm hương, củ cải thêm chút hành lá và rau răm, điều đặc biệt ở bún thang là mọi thứ đều được thái nhỏ sợi chỉ, rất kì công và tỉ mỉ, bạn có thể thêm chút mắm tôm nêu muốn làm dậy mùi vị hơn. Tất cả các nguyên liệu được xếp gọn và chan nước dùng ngọt thanh ăn vào rất vừa miệng. Bún thang là một món ăn kì công trong chế biến và người thưởng thức nó cũng vậy. Nếu bỗng một ngày bạn muốn tìm kiếm hương vị ẩm thực của người Hà Nội xưa thì hãy ghé Cầu Gỗ để thưởng thức hương vị bún thang nhé! Một món ăn thanh nhã, tinh tế bậc nhất của ẩm thực Hà Thành, gợi nhớ về một thời quá khứ vàng son, chậm rãi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0932 391 768
    Email: benhbinbau@gmail.com
    Giờ mở cửa: 18:00 – 22:00

    Bún thang có đầy đủ các nguyên liệu: giò, trứng thái nhỏ, gà xé nhỏ, củ cải, rau răm, nấm, mắm tôm
    Bún thang có đầy đủ các nguyên liệu: giò, trứng thái nhỏ, gà xé nhỏ, củ cải, rau răm, nấm, mắm tôm
    Bún thang Bà Đức
    Bún thang Bà Đức
  14. Bánh rán Ô Quan Chưởng, quán bánh rán nhân đậu đường bán hàng không ngớt tay. Với diện tích chưa đầy 5m2 và chỉ bán duy nhất một loại bánh, nhưng cửa hàng này đã nổi danh suốt 30 năm nay ở Hà Nội. Bánh làm từ bột, đậu xanh có điểm thêm chút vừng cho thơm. Điểm đặc biệt của bánh rán ở đây chính là bánh nhỏ xíu xiu, nên chỉ một miếng đã ăn xong rồi. Mỗi cái bánh có giá 1.000 đồng.


    Có khách quen ăn từ ngày xưa, có khách lạ nghe danh tìm đến nên lúc nào quán cũng tấp nập khách ra vào. Quán có vị trí đẹp, thuận lợi cho buôn bán bởi nằm ngay đầu con phố hàng Chiếu luôn tấp nập người qua lại, trước mặt là Ô Quan Chưởng, xung quanh là những quán bún ốc, cháo lòng, chả rươi, miến lươn có tiếng ở Hà Nội. Khách ở những quán xung quanh ăn xong qua đây mua lấy chục bánh ăn tráng miệng hoặc mang về làm quà cho người nhà.

    Trung bình mỗi ngày quán bán khoảng 3.000 chiếc bánh. Khách ăn chơi cũng hết cả chục nên chuyện người ta mua 5 – 7 chục chiếc cũng không có gì lạ. Thậm chí có khách đặt tới nghìn chiếc để đi tour du lịch; các khách sạn, ngân hàng đặt để làm món ngọt trong tiệc, hội nghị. Dù có biết bao món ăn vặt mới lạ ra đời nhưng bánh rán bi Ô Quan Chưởng vẫn ghi tên mình trong bản đồ ẩm thực Hà Nội, là một trong những món quà vặt có tiếng ở Hà thành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 Hàng Chiếu, Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
    Giờ mở cửa: 08:00 - 15:00

    Bánh làm từ bột, đậu xanh có điểm thêm chút vừng cho thơm.
    Bánh làm từ bột, đậu xanh có điểm thêm chút vừng cho thơm.
    Bánh rán Ô Quan Chưởng, quán bánh rán nhân đậu đường bán hàng không ngớt tay.
    Bánh rán Ô Quan Chưởng, quán bánh rán nhân đậu đường bán hàng không ngớt tay.
  15. Nhà hàng này nhỏ như một quán ăn bình thường, nhưng các món ăn ở đây đều rất ngon, thu hút nhiều khách mỗi ngày. Khi đến nhà hàng bạn sẽ được phục vụ các món ăn nóng vì Hương Vị Xưa luôn giữ được nhiệt độ món ăn trong suốt quá trình dùng bữa. Nếu đã đến đây, bạn nhất định phải thử một trong số món ốc hấp của nhà hàng, bạn sẽ cảm nhận được độ tươi ngon của nó. Đặc biệt, nguyên liệu chế biến những món ăn của quán luôn đảm bảo được độ tươi ngon, với quy trình chế biến vệ sinh tốt cho sức khỏe. Hơn thế, ẩm thực của nhà hàng Hà Nội xưa này còn kế thừa những giá trị truyền thống của ẩm thực Việt trong việc đã khéo léo sử dụng những loại gia vị tẩm ướp, khơi dậy được hương vị nguyên thủy của món ăn.


    Thực đơn của nhà hàng đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn như: cánh gà chiên mắm, bò tơ cháy tỏi, cá lăng om chuối đậu… Quán sở hữu không gian khoáng đạt với những bộ bàn ghế pha nét cổ điển, từng chi tiết nhỏ được được lưu giữ trọn vẹn nét dân gian mà Hương Vị Xưa mang tới. Đến đây bạn luôn được phục vụ một cách niềm nở, ân cần, chu đáo bởi đội ngũ nhân viên. Không gian nhà hàng rộng, thoáng mát, ấm cúng tạo nên sự gần gũi thân thương. Một chút phong cách Hà Nội xưa và một chút nét Hà Nội ngày nay sẽ khiến bạn hết sức hài lòng. Đến với nhà hàng bạn sẽ được hòa mình trải nghiệm với không gian rất tinh hoa của ẩm thực 3 miền như bò bóp răm, lẩu vịt om sấu, tai lợn muối cay và còn rất nhiều món ăn dân gian độc đáo khác.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 236 Hoàng Ngân, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0901 092 275
    Email: nhahanghanoixua.hoangngan@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/nhahanghanoixua.hoangngan/

    Nhà Hàng Hà Nội Xưa
    Nhà Hàng Hà Nội Xưa
    Nhà Hàng Xưa
    Nhà Hàng Xưa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy