Top 7 Sản phẩm chăm sóc da dùng càng nhiều càng gây hại

Hồng Ngọc 366 0 Báo lỗi

Chăm sóc da là điều hết sức cần thiết của phái đẹp. Song, không phải lúc nào việc cung cấp cho làn da thật nhiều dưỡng chất sẽ mang lại một làn da hoàn hảo, ... xem thêm...

  1. Đã từ rất lâu, sử dụng kem lót đã trở thành bước không thể thiếu để các nàng makeup hằng ngày. Kem lót giúp tạo nên một bước đệm hoàn hảo để bạn có được làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông cùng lớp nền hài hòa, xinh đẹp hơn. Với những công dụng mà các sản phẩm kem lót mang lại, đôi khi các chị em là rơi vào tình trạng vô tư sử dụng kem lót mà không cho da ngơi nghỉ.


    Đa phần các sản phẩm kem lót có công dụng chính là giúp da mềm mịn và che đi lỗ chân lông to trên gương mặt. Khi bạn sử dụng kem lót quá thường xuyên thì sự che phủ này sẽ khiến các lỗ chân lông bị bít tắc, làn da không thở được, từ đó hình thành tác nhân gây ra một vấn đề đau đầu không kém, chính là mụn. Mụn là nỗi khốn khổ mà chị em phải loay hoay tìm cách điều trị, và thật tệ nếu như chính việc lạm dụng kem lót của nàng đã gây ra mụn cho chính mình đúng không nào?


    Nếu như nàng chọn cho mình một sản phẩm kem lót kém chất lượng thì càng tồi tệ hơn; vì nó có chứa lượng silicone quá nhiều trong thành phần. Nếu hấp thụ lượng lớn và thường xuyên bạn không chỉ đối diện với mụn mà còn có thể gia tăng nguy cơ ung thư. Bên cạnh đó, hãy sắm cho mình một loại sữa rửa mặt có khả năng loại trừ thành phần silicone chứa trong kem lót và hãy chỉ sử dụng nó trong những dịp đặc biệt hoặc khi da đang trong trạng thái khỏe mạnh.

    Sử dụng kem lót quá dày nhưng không vệ sinh da sạch sẽ có thể dẫn đến hình thành mụn trên da
    Sử dụng kem lót quá dày nhưng không vệ sinh da sạch sẽ có thể dẫn đến hình thành mụn trên da
    Nếu hấp thụ lượng lớn và thường xuyên bạn không chỉ đối diện với mụn mà còn  có thể gia tăng nguy cơ ung thư.
    Nếu hấp thụ lượng lớn và thường xuyên bạn không chỉ đối diện với mụn mà còn có thể gia tăng nguy cơ ung thư.

  2. Để đối phó với mụn, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện các sản phẩm miếng dán mụn hiệu quả được các chị em tin tưởng và săn lùng. Tuy nhiên, nếu sử dụng miếng dán mụn thường xuyên và xem nó như một vị cứu tinh có thể điều trị tất cả các loại mụn trong thời gian ngắn, bạn sẽ gặp nhiều tác hại. Miếng dán mụn với thiết kế màu hài hoà cùng màu da thật nên sẽ che đi được khuyết điểm mụn sưng đỏ giúp nàng tự tin hơn, vì thế bạn chỉ nên sử dụng miếng dán mụn trong một khoảng thời gian nhất định như đi chơi, dự tiệc mà thôi…


    Khi bạn hiểu sai đi cách thức sử dụng của miếng dán mụn, trở nên quá lệ thuộc, sử dụng thường xuyên mỗi khi bị mụn sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, da không còn sự thông thoáng. Miếng dán mụn có khả năng hút mủ tạm thời nhưng không phải là mãi mãi, bạn không nên trông chờ rằng mụn sẽ biến mất mỗi khi được dán miếng dán mụn. Nếu như chẳng may đặt niềm tin nhầm chỗ vào những loại miếng dán mụn chứa những chất không rõ nguồn gốc sẽ làm suy yếu miễn dịch tại chỗ của mụn. Mụn có thể giảm sưng nhanh nhưng tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng hơn sau một thời gian.


    Thay vì sử dụng thường xuyên miếng dán mụn thì chúng ta nên tập thói quen sử dụng kem trị mụn. Kem trị mụn sẽ giúp vùng bị mụn điều trị chuyên sâu, giúp đẩy cồi mụn, se cồi mụn. Kháng viêm, kháng khuẩn và giảm sưng tấy cho mụn đỏ, mụn bọc.

    Mụn có thể giảm sưng nhanh nhưng tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng hơn sau một thời gian.
    Mụn có thể giảm sưng nhanh nhưng tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng hơn sau một thời gian.
    Miếng dán mụn
    Miếng dán mụn
  3. Loại bỏ tế bào chết để làn da mịn màng, căng bóng là điều mà các nàng mong muốn khi sử dụng những sản phẩm tẩy da chết. Tẩy da chết chỉ thật sự mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn khi được thực hiện từ 1 -2 lần/tuần bằng sản phảm phù hợp. Không ít tín đồ làm đẹp đã gặp phải những vấn đề lớn ở da khi sử dụng sản phảm tẩy da chết với tần suất lớn.


    Dẫu vẫn biết tẩy tế bào chết cho da là cực kỳ quan trọng, bởi hiện nay trên thị trường mỹ phẩm đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm loại bỏ tẩy tế bào chết, có chứa các thành phần tốt cho da như AHA, BHA, Retinol, Glycolic, Salicylic Acid hay Lactic. Với tác dụng làm sáng da, tẩy da chết nhẹ nhàng, sạch sâu lỗ chân lông, tái tạo, cấp ẩm, phục hồi cho da rất tốt.


    Nhưng lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết sẽ khiến da bị phá vỡ cấu trúc bảo vệ, da sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều, mỏng và xuất hiện những vết ửng đỏ. Không chỉ dừng lại ở đó, các sản phẩm tẩy da chết khi bị lạm dụng sẽ tác động mạnh mẽ đến lớp màng ẩm tự nhiên của da, điều này có nghĩa da sẽ không thể kiểm soát việc tiết dầu và không chống chọi được với môi trường. Da của nàng sẽ dễ kích ứng và nhanh chóng lão hoá khi nhận lấy dự tác động mạnh, một cách thường xuyên từ các sản phẩm tẩy da chết. Bạn mong đợi một làn da mịn màng khi tẩy da chết, nhưng bạn sẽ chỉ nhận lại một làn da khô ráp và mụn nếu như chỉ biết sử dụng một cách vô ý thức và không kiểm soát.

      Lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết sẽ khiến da bị phá vỡ cấu trúc bảo vệ, da sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều, mỏng và xuất hiện những vết ửng đỏ.
     Lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết sẽ khiến da bị phá vỡ cấu trúc bảo vệ, da sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều, mỏng và xuất hiện những vết ửng đỏ.
      Bạn mong đợi một làn da mịn màng khi tẩy da chết, nhưng bạn sẽ chỉ nhận lại một làn da khô ráp và mụn nếu như chỉ biết sử dụng một cách vô ý thức và không kiểm soát.
     Bạn mong đợi một làn da mịn màng khi tẩy da chết, nhưng bạn sẽ chỉ nhận lại một làn da khô ráp và mụn nếu như chỉ biết sử dụng một cách vô ý thức và không kiểm soát.
  4. Chúng ta không thể phủ nhận sự cần thiết của bước làm sạch da trong chu trình skincare. Sản phẩm được ưu tiên cho bước làm sạch chính là sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt chất lượng sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn từ đó hỗ trợ việc dưỡng ẩm cân bằng làn da, giúp da khoẻ hơn.


    Một ngày chỉ nên làm sạch da cùng sữa rửa mặt 2 lần. Nhưng thực tế thì vẫn còn rất nhiều bạn chưa nhận thức tốt điều này dẫn đến việc rửa mặt quá nhiều lần khiến da bị kích ứng, trở thành sát thủ tàn phá làn da. Làn da của nàng sẽ bị tổn thương ngày một nhiều nếu như bạn vẫn cứ duy trì thói quen lạm dụng sữa rửa mặt quá đà. Cảm giác sạch và sảng khoái do sữa rửa mặt mang đến khiến nhiều bạn vì yêu thích mà làm hỏng lớp bảo vệ tự nhiên của da. Tác động của sữa rửa mặt sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn, dễ kích ứng, khả năng thẩm thấu sẽ bị hạn chế.


    Dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần khiến da dễ khô và bong, đặc biệt vùng quanh cánh mũi, vùng chữ T nhiều dầu nhờn. Lúc này da sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn, mất nước và có thêm một sự đợi chờ không muốn dành cho sự lão hoá đấy. Sử dụng sữa rửa mặt hằng ngày cũng làm trôi lớp dầu tự nhiên trên da, nên dùng sản phẩm dưỡng ẩm giúp bù đắp lại lượng dầu đã mất đi trước đó.

    Sữa rửa mặt chất lượng sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn từ đó hỗ trợ việc dưỡng ẩm cân bằng làn da, giúp da khoẻ hơn.
    Sữa rửa mặt chất lượng sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn từ đó hỗ trợ việc dưỡng ẩm cân bằng làn da, giúp da khoẻ hơn.
    Rửa mặt quá nhiều lần khiến da bị kích ứng, trở thành sát thủ tàn phá làn da.
    Rửa mặt quá nhiều lần khiến da bị kích ứng, trở thành sát thủ tàn phá làn da.
  5. Tác hại của kem trộn từ lâu đã được thông tin rất nhiều trên báo chí và truyền thông nhưng trên thực tế vẫn còn rất nhiều chị em phái đẹp sử dụng kem trộn để dưỡng da vì những hiệu quả được tâng bốc như trắng cấp tốc, trắng tức thì. Liệu rằng làn da trắng trong vòng một tuần sử dụng có thật sự không ảnh hưởng gì đến làn da của bạn?


    Kem trộn không rõ nguồn gốc thường chứa nhiều thành phần gây hại, đặc biệt là Corticoid. Thời gian đầu sử dụng, người dùng sẽ thấy da đẹp và trắng sáng một cách bất ngờ. Dần già, chất corticoid sẽ bắt đầu ăn mòn vào làn da, khiến làn da mỏng và lộ các lớp gân, mạch máu. Bạn sẽ gặp phải một số tác dụng phụ khi sử dụng kem trộn như: da khô sạm, thiếu nước trầm trọng, da mỏng và nhạy cảm dễ kích ứng. Tuy nhiên, hậu quả của nó sẽ không dừng lại khi bạn nhận ra mình đã đặt niềm tin sai chỗ, khi không sử dụng tiếp những sản phẩm kem trộn này da bạn bắt đầu xuất hiện mụn, thâm và nám, bong tróc gây đau rát.


    Một khi đã để da chịu tác động của kem trộn, bạn sẽ rất khó để phục hồi tình trạng da trước đây. Vì vậy, trước khi sử dụng hãy có sự kiểm chứng nhé. Thay vào đó hãy kiên nhẫn sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da có nguồn gốc rõ ràng, được nghiên cứu và kiểm nghiệm chặt chẽ, an toàn và lành tính cho da. Hãy là người phụ nữ thông minh sáng suốt trong việc làm đẹp, cũng như lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da tốt, để tự mình bảo vệ làn da vàng ngọc của chính bạn. Và đừng quên chia sẻ những thông tin quý giá này đến hội chị em của mình, để tất cả chúng mình đều làm đẹp an toàn và sở hữu làn da tuyệt vời trong tương lai gần nhé.

    Kem trộn
    Kem trộn
    Kem trộn
    Kem trộn
  6. Top 6

    Son

    Son môi là vật bất li thân của các tín đồ làm đẹp, tô chút son để gương mặt thêm rạng rỡ và tươi trẻ. Tuy nhiên, son không phải là hoàn toàn có lợi, cái gì cũng vậy, thiếu cũng không tốt, thừa quá cũng chẳng nên – sử dụng son môi quá thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bạn.


    Môi trở nên thâm sạm, khô và bong tróc da là dấu hiệu đầu tiên của những rắc rối do việc lạm dụng son môi gây ra. Đừng vội xem thường, không chỉ thay đổi sắc tố của màu môi mà ẩn trong đó còn dẫn đến nhiều hệ luỵ nguy hiểm không kém. Son môi được sản xuất với nhiều thành phần, trong đó có cả những chất hoá học và kim loại, đặc biệt là chì. Vấn đề về chì trong son đã không còn mới mẻ, nhưng tác hại của nó là thật. Chì và đồng trong son môi có thể gây ra các phản ứng với enzyme có trong dạ dày. Nó gây nên tình trạng nhiễu loạn, làm phá vỡ các hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa.


    Tóm lại, để tránh các hậu quả do chì gây ra, người tiêu dùng nên thận trọng khi lựa chọn mỹ phẩm. Bởi chì không hiển thị trên nhãn thành phần mà được tìm thấy trong nhiều loại son môi từ bình dân đến cao cấp. Đồng thời hạn chế việc tô đi tô lại son nhiều lần trong ngày. Mặt khác, trẻ em dễ bị ảnh hưởng của chì hơn nên hãy để các loại son, mỹ phẩm tránh xa các bé. Ngoài ra, lạm dụng son môi kém chất lượng còn gây ảnh hưởng nhiều đến răng miệng, trí nhớ của bạn nữa đấy.

    Son môi được sản xuất với nhiều thành phần, trong đó có cả những chất hoá học và kim loại, đặc biệt là chì.
    Son môi được sản xuất với nhiều thành phần, trong đó có cả những chất hoá học và kim loại, đặc biệt là chì.
    Son môi sử dụng quá nhiều sẽ khiến môi trở nên thâm sạm, khô, bong tróc
    Son môi sử dụng quá nhiều sẽ khiến môi trở nên thâm sạm, khô, bong tróc
  7. Dầu dưỡng da được biết đến với các đặc tính chữa bệnh về da tự nhiên cũng như phục hồi sự cân bằng của cơ thể qua mùi hương. Có rất nhiều tác dụng tuyệt vời khi sử dụng loại tinh dầu này như dưỡng ẩm da, làm trắng da,...


    Tuy nhiên, bác sĩ da liễu Robert Finney đã từng nói rằng kết hợp tinh dầu trong thói quen chăm sóc da hằng ngày chưa hẳn là tốt. Theo đó, tất cả các loại dầu đều có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và góp phần gây mụn trứng cá, gây mất cân bằng khiến da tiết nhiều chất nhờn hơn, da trở nên yếu, dễ bị kích ứng hơn.


    Vì vậy, để sử dụng tinh dầu một cách an toàn có có lợi cho làn da, bạn nên tham khảo thêm các ý kiến bác sĩ da liễu về độ tương thích của cấu tạo làn da và loại tinh dầu, tuyệt đối không được tự ý sử dụng vì có thể làm tình trạng da bạn thêm trầm trọng.

    Để sử dụng tinh dầu một cách an toàn có có lợi cho làn da, bạn nên tham khảo thêm các ý kiến ​​bác sĩ da liễu
    Để sử dụng tinh dầu một cách an toàn có có lợi cho làn da, bạn nên tham khảo thêm các ý kiến ​​bác sĩ da liễu
    Dầu dưỡng da
    Dầu dưỡng da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy