Top 12 Sản phẩm công nghệ khuynh đảo thế giới một thời

Nghi Bình 251 0 Báo lỗi

Sự bùng nổ của công nghệ mang đến cho cuộc sống của con người rất nhiều lợi ích về vật chất và tinh thần. Dù thời điểm hiện tại thế giới đã quá quen với công ... xem thêm...

  1. Sony Walkman là chiếc máy nghe nhạc đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản vào năm 1979, sản phẩm đã bán được hơn 50 triệu máy trong vòng một thập kỉ, biến nó trở thành biểu tượng âm nhạc di động của thế giới ở thời điểm bấy giờ. Sau này có rất nhiều hãng cũng đã ăn theo Walkman tuy nhiên vẫn không thể nào cạnh tranh lại nổi vì sức ảnh hưởng của nó quá lớn.


    Từ điển Oxford cũng đã bổ sung Walkman vào danh mục từ, đây là một trường hợp khá hiếm khi xảy ra đối với các thương hiệu sản phẩm, điều này càng giúp tăng cao thêm tầm ảnh hưởng của Walkman. Sau này Sony đã nỗ lực tìm lại ánh hào quang một thời bằng cách sản xuất các dòng thiết bị âm nhạc mp3 nhưng không mấy hiệu quả.

    Sony Walkman- Chiếc máy nghe nhạc huyền thoại
    Sony Walkman- Chiếc máy nghe nhạc huyền thoại

  2. Đầu máy VCR được ra mắt lần đầu tiên vào những năm 70 của thế kỉ trước nhưng mãi cho tới thập niên tiếp theo đầu máy video mới trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình. Những cửa hàng mua bán và cho thuê băng đĩa từ đó mà mọc lên như nấm. Nhờ có loại thiết bị này mà các bà mẹ nội trợ không còn phải chờ đợi mòn mỏi những chương trình họ thích được chiếu trên tivi, cánh đàn ông cũng có thể theo dõi hài kịch và các chương trình thời sự.


    Thế nhưng thời đại của những cuộn băng dần chấm dứt và thay thế cho DVD ra đời và cứ như một quy luật khi mà sau này DVD cũng lại lỗi thời và nhường chỗ cho các dịch vụ thu phát và lưu trữ DVR.

    Đầu máy VCR
    Đầu máy VCR
  3. Hình ảnh những chiếc điện thoại to, cồng kềnh như một "cục gạch" ngày nay thường được đem ra chế ảnh để gây cười cho mọi người nhưng ngày xưa nó từng là ông hoàng công nghệ mà ai cũng ao ước được sở hữu. Để có được 30 phút gọi, chúng ta phải tốn đến 10 giờ để sạc đầy cho thiết bị này, dù thô kệch là vậy nhưng những chiếc điện thoại này chính là nền móng cho thế hệ smartphone - những thiết bị không đơn thuần là điện thoại mà là một dạng máy tính thu nhỏ mang hình thù của một chiếc điện thoại ngày nay.
    Điện thoại cục gạch
    Điện thoại cục gạch
  4. Đĩa CD bắt đầu được phát triển vào những năm 1979, những hãng phát triển mạnh nhất loại hình này vào thời điểm đó là Sony và Phillips. Ban đầu hai hãng có những định hướng phát triển khác nhau tuy nhiên đến năm 1980 được hợp nhất, trở thành một chuẩn đĩa CD chứa âm thanh cho tới tận ngày nay, và chỉ trong vòng 5 năm, đĩa CD đã soán ngôi đĩa than trên thị trường băng đĩa và được ưa chuộng trên toàn cầu.


    Ở thời điểm bấy giờ, đối với nhiều người sản phẩm này đã đánh dấu sự xâm nhập lần đầu tiên vào thời đại công nghệ số.

    Máy đọc đĩa Compact /CDllip
    Máy đọc đĩa Compact /CDllip
  5. Truyền hình cáp là một hệ thống các chương trình truyền hình trả tiền theo thuê bao được truyền qua tín hiệu tần số vô tuyến được truyền tải qua cáp đồng trục hoặc cáp quang. Thập kỷ 80 đánh dấu kỷ nguyên của 3 nhà đài ABC, CBS và NBC.


    Trước đó, HBO đã lên sóng lần đầu vào cuối những năm 70, sau đó ngày càng nhiều các kênh giải trí xuất hiện trên tivi. Tuy nhiên tỉ lệ các thành viên trong gia đình cùng ngồi xem tivi thì ngày càng ít đi, bởi lẽ lựa chọn ngày càng phong phú, mỗi người đều có kênh yêu thích cho riêng mình, thậm chí mỗi người còn sở hữu một chiếc tivi cho bản thân.

    Truyền hình cáp
    Truyền hình cáp
  6. Năm 1970, Kodak lần đầu cho ra đời dòng máy ảnh dùng một lần, loại máy ảnh sử dụng cuộn phim chính là sản phẩm chủ lực giúp hãng trụ lại trên thị trường hơn 15 năm. Nếu chẳng may đi du lịch đến một nơi nào nó mà bạn quên cầm theo máy ảnh thì bạn có thể dễ dàng đến một cửa hàng và mua một chiếc Kodak Fling khác.


    Thế hệ 80, 90 lúc bấy giờ dường như đã in sâu vào trong đầu hình ảnh những chiếc máy ảnh nhỏ nhắn, màu vàng vàng cùng âm thanh "tách" rất đặc trưng.

    Máy ảnh Kodak Fling
    Máy ảnh Kodak Fling
  7. Đây là chiếc máy tính hộ gia đình đầu tiên được bán với mức giá rất phải chăng, nó được sản xuất vào năm 1982 và trở nên thịnh hành đến nỗi chỉ trong vòng 12 năm có mặt trên thị trường 17 triệu chiếc đã được bán ra.


    Sản phẩm này có tích hợp trò chơi điện tử, trang bị chip của máy khá là phức tạp, có ram 64K và một bộ xử lý 1 MHZ ngay phía ngoài hộp. Chiếc máy tính C64 này gần như là không có đối thủ nào cạnh tranh được trong khoảng thời gian đó.

    Máy tính Commodore 64
    Máy tính Commodore 64
  8. Nintendo Entertainment System là một loại máy chơi game của Nhật Bản, xâm nhập vào thị trường máy chơi game của Mỹ vào thời điểm 30 năm trước và gây được tiếng vang lớn. Những trò chơi bất hủ như Super Mario Boss, The Legend of Zelda,... đều ra đời dưới hình dạng những cuộn băng dày cộp.


    Dù đã bị ngưng sản xuất vào năm 1995 nhưng NES vẫn có một lượng lớn fan trung thành và họ tiếp tục duy trì sưu tập những tựa game được yêu thích cho đến tận ngày nay.

    Nintendo Entertainment System (NES)
    Nintendo Entertainment System (NES)
  9. Với hai màu sắc đỏ cam và tay cầm đặc trưng, đồ chơi “học nói và đánh vần” Speak & Spell từng được yêu thích trên khắp thế giới. Ra mắt lần đầu năm 1978, loại đồ chơi này đã có những bước tiến đáng kinh ngạc ở những năm sau đó.


    Sản phẩm là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh vì tích hợp hoàn hảo giữa việc dạy và chơi cho trẻ nhỏ, giúp chúng vui vẻ và hứng thú với việc học và nâng cao khả năng phát âm đáng kể. Những người đã từng sử dụng sản phẩm này chắc hẳn sẽ không quên được khả năng tích hợp âm thanh và giọng nói đã làm nên thương hiệu Speak & Spell trong quá khứ.

    Đồ chơi Speak & Spell
    Đồ chơi Speak & Spell
  10. Chú gấu robot sinh năm 1985 này không chỉ đơn thuần là một món đồ chơi mà còn góp phần tích cực vào việc tăng vốn từ vựng cho trẻ nhỏ.


    Khi đến với thế giới của chú gấu này, lũ trẻ như được lạc vào chuyến phiêu lưu cùng những người bạn như Newton Gimmick và Grubby. Một số hành trình phải kể đến như săn tìm kho báu, lạc trong rừng và tự thu nhỏ mình trong thế giới côn trùng.

    Gấu Teddy Ruxpin
    Gấu Teddy Ruxpin
  11. Giới thiệu vào năm 1984, Macintosh 128K được xem là máy tính Macintosh thực sự đầu tiên, giá bán lẻ khoảng 2.495 USD với màn hình 9 inch, RAM 128K và "dễ sử dụng" - đây cũng là thiết bị khởi động tiêu chí đơn giản hoá trải nghiệm người dùng cho các thiết bị sau này.


    Tương xứng với số tiền bỏ ra, người dùng được trải nghiệm gói đồ họa “không đối thủ” trong lịch sử và bộ xử lý 7.8336 MHz kết nối với RAM 128k.

    Máy tính McIntosh 128k
    Máy tính McIntosh 128k
  12. Năm 1982 Sony đã trình làng sản phẩm công nghệ mới – tivi cầm tay Watchman. Với màn hình hiển thị trắng đen 2 inch và giá bán lẻ 350 USD (~ 850 USD thời điểm năm 2015), thiết bị này đã trải qua nhiều lần nâng cấp với gần 70 phiên bản khác nhau.


    Tuy nhiên, cái bóng thành công của Walkman quá lớn khiến sản phẩm này không thực sự tạo được tiếng vang, một phần là do số lượng kênh truyền hình thời điểm bấy giờ quá ít. Năm 2000, Watchman chính thức vắng bóng trên thị trường công nghệ. Sony Watchman đây là một chiếc vô tuyến khá độc đáo cho những người mê đồ cổ.

    Tivi cầm tay Sony Watchman
    Tivi cầm tay Sony Watchman




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy