Top 10 Sản phẩm đắt tiền nhất Apple đã từng bán ra thị trường

Vũ Minh Hoàng 78 0 Báo lỗi

Mọi người đều biết rằng Apple luôn được biết đến với những sản phẩm đắt nhất của mình. Từ máy Mac đến iPhone, từ iPad đến bộ sạc, nếu một thiết bị hoặc phụ ... xem thêm...

  1. Được phát hành vào năm 1985, giá ban đầu của Lisa là 9,995 USD. LISA là viết tắt của Kiến trúc hệ thống tích hợp cục bộ. Vì có rất nhiều suy đoán xung quanh ý nghĩa thực sự của từ viết tắt này, nên có một trò đùa rằng nó là viết tắt của Let's Invent Some Acronym. Steve Jobs sau đó cho biết nó được đặt theo tên con gái của ông. Giá của nó ngày nay ngang bằng với số tiền khổng lồ là 25.000 đô la, nếu chúng ta sử dụng tỷ lệ lạm phát tiêu chuẩn trong cách tiếp cận của mình. Nhưng mức giá này khá dễ hiểu, vì đối với mười nghìn đô la người mua đã nhận được một điều kỳ diệu thực sự, thiết bị vận hành bằng chuột đầu tiên có hệ thống GUI (viết tắt của Graphical User Interface).


    Apple Lisa là một máy tính được thiết kế bởi Apple và bắt đầu được phát triển vào năm 1978. Nó được phát hành như một máy tính để bàn vào năm 1983 như một máy tính cá nhân cho người dùng doanh nghiệp. Khi nó được phát hành, nó có giá gần 10.000 đô la Mỹ và có ổ cứng 5MHz với xếp hạng hiệu suất thấp và đĩa mềm không đáng tin cậy. Chỉ có khoảng 100.000 đơn vị của Apple Lisa ban đầu được bán. Khi Steve Jobs thúc đẩy Macintosh cải thiện những thiếu sót của Apple Lisa và phát hành máy Mac bán chạy hơn nó. Apple Lisa đã được sửa đổi nhiều lần nhưng phiên bản cuối cùng được bán là Macintosh XL.

    Apple Lisa năm 1983
    Apple Lisa năm 1983
    Apple Lisa
    Apple Lisa

  2. Macintosh llfx có MB RAM, ổ mềm 1,44MB và ổ cứng 80MB hoặc 160MB và tùy chọn video Apple Macintosh II thẻ trong một hộp máy tính để bàn dễ mở rộng.Macintosh IIfx là kiểu máy nhanh nhất trong dòng Macintosh II một phần do RAM siêu nhanh chỉ có ở IIfx, bộ nhớ đệm cấp 2 và phần cứng tiên tiến cho phép một số ứng dụng được tối ưu hóa rõ ràng về tốc độ. Giá bán ban đầu của Macintosh llfx là 12.000 USD vào năm 1990, ở hiện tại nếu muốn mua Macintosh llfx thì phải bỏ ra 23.110 USD.


    Được phát hành vào tháng 3 năm 1990, Mac IIfx là máy Mac nhanh nhất từng được chế tạo vào thời điểm đó. IIfx được vận chuyển trong một hộp kiểu Mac II và có thể chứa tối đa hai rive và đĩa cứng SCSI bên trong. Được báo chí mệnh danh là "Wicked Fast", IIfx cũng chứa một số ASIC độc quyền được thiết kế để tăng tốc độ máy hơn nữa. Những phần mềm cần thiết này được viết riêng cho Macintosh llfx để chạy ở tốc độ cao nhất, nhưng theo cách nào thì nó cũng là một cỗ máy cực kỳ mạnh mẽ. Nó được bán với giá 10.000 USD - 12.000 USD, tùy thuộc vào cấu hình.

    Macintosh llfx (năm 1990)
    Macintosh llfx (năm 1990)
    Macintosh llfx
    Macintosh llfx
  3. Macintosh IIx được xây dựng trên nền tảng của Macintosh II, giữ lại phần lớn những gì đã làm cho chiếc Mac đầu tiên trở nên tốt như vậy. Nhưng Mac IIx cung cấp khả năng phần cứng tốt hơn, bao gồm một màn hình màu tùy chọn. Và cũng quan trọng là có thể mở rộng. Không giống như những chiếc máy tính theo sở thích trước đó, tầm nhìn của Steve Jobs đối với máy Mac là một chiếc máy tính “chỉ hoạt động” và không cần người dùng mở nó ra để tìm tòi những thứ bên trong. Macintosh IIx có giá 9.369 USD vào năm 1988, ngày nay bạn phải bỏ ra gần 20.000 USD để sở hữu chúng.


    Mac II là Apple II hơn là Macintosh. Macintosh IIx lấy cảm hứng từ kiến trúc mở của máy tính Steve Wozniak. Người dùng có thể mở rộng máy Mac của mình mà không làm mất hiệu lực bảo hành lần đầu tiên và sáu khe cắm NuBus cho phép nâng cấp thành phần và lắp thẻ mở rộng. Về thông số kỹ thuật, Mac IIx đã thay thế CPU Motorola 68020 16 MHz và 68881 FPU (đơn vị dấu phẩy động) bằng CPU 68030 và 68882 FPU. Đây là máy Mac đầu tiên bao gồm cả hai thành phần này. Nó cũng bao gồm 1MB RAM, có thể mở rộng lên 8MB. Macintosh IIx là chiếc máy tính hàng đầu của Apple vào thời điểm Jobs ra mắt đối thủ NeXT Computer của mình. Apple tiếp tục hỗ trợ Mac IIx với các bộ phận và hỗ trợ cho đến năm 1998, một năm sau khi Jobs trở lại Apple.

    Macintosh IIx 1988
    Macintosh IIx 1988
    Macintosh IIx 1988
    Macintosh IIx 1988
  4. Các mẫu phiên bản Apple Watch có vỏ bằng vàng 18k của họ đã được chứng minh là một trong những mặt hàng công nghệ được thảo luận rộng rãi nhất trong năm 2014 và 2015. Apple Watch Edition là một trong những sản phẩm công nghệ / xa xỉ ít được hiểu rõ nhất hiện nay và nó phù hợp tuyệt vời trong một phân khúc mở mà Apple đã xác định chính xác. Apple là hãng đầu tiên nhắc mọi người rằng trải nghiệm phần mềm với Apple Watch Edition giống hệt như trải nghiệm với các Đồng hồ Apple khác.


    Có lẽ điều quan trọng nhất là một dịch vụ trợ giúp đặc biệt mà người mua Apple Watch Edition sẽ nhận được, dịch vụ này không có sẵn cho những khách hàng Apple Watch Sport và Apple Watch thép. Đầu tiên, bạn được chỉ định một chuyên gia Apple Watch tận tâm, người gắn bó với bạn trong suốt quá trình bạn học cách sử dụng Apple Watch và người sẵn sàng trả lời các câu hỏi kỹ thuật. Hơn thế nữa, bạn có quyền truy cập vào dịch vụ hỗ trợ đặc biệt 24 giờ liên quan đến bất kỳ điều gì liên quan đến Apple Watch. Apple Watch Edition hoặc khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến và nhận sản phẩm của họ tại một trong những địa điểm Apple Store có bán Apple Watch Editions vàng.

    Apple Watch Edition Vàng 18K (năm 2015)
    Apple Watch Edition Vàng 18K (năm 2015)
    Apple Watch Edition Vàng 18K
    Apple Watch Edition Vàng 18K
  5. Apple LaserWriter, được phát hành vào tháng 3 năm 1985, cung cấp chất lượng in văn bản và đồ họa tương đương với chất lượng của máy in chuyên nghiệp. Bước tiến nhảy vọt về chất lượng này được thực hiện nhờ sự đổi mới cả phần cứng và phần mềm. Về mặt phần cứng là quy trình in laser và về mặt phần mềm, ngôn ngữ mô tả trang Adobe Postscript, hỗ trợ in văn bản và đồ họa có thể mở rộng ở độ phân giải cao. LaserWriter cung cấp chất lượng WYSIWYG để trang được nhìn thấy trên màn hình máy tính khớp chính xác với trang được in bởi máy in. LaserWriter lý tưởng cho các lần in tài liệu ngắn và lý tưởng để tạo ra một bản sao chính cho các lần in cao khi việc in đang được thực hiện bằng các phương tiện khác.


    Máy in Laser đời đầu của Apple đắt ngang với một chiếc ô tô nhỏ vào thời điểm đó, vì một bộ xử lý khác được tích hợp bên trong máy in Apple LaserWriter để đáp ứng 8 triệu điểm ảnh cần thiết để in một trang với tốc độ 300 điểm ảnh / inch. Khả năng xử lý của máy in vượt xa khả năng xử lý của máy tính. Điều này có nghĩa là máy tính mà tài liệu đang được in có thể tiếp tục được sử dụng trong khi máy in đang xử lý dữ liệu để in và in nó, Ngoài ra, bốn họ phông chữ được lưu trữ trong máy in: Times, Helvetica, Courier và Symbol. Bạn sẽ phải bỏ ra 6,995 USD vào năm 1985, tương đương 16,363 USD ngày nay nếu muốn mua máy in của Apple.

    Apple LaserWriter năm 1985
    Apple LaserWriter năm 1985
    Apple LaserWriter
    Apple LaserWriter
  6. Kể từ khi Apple phát hành Macintosh Portable, máy tính xách tay Macintosh di động đầu tiên vào năm 1989, các dòng máy tính xách tay của Apple đã có lịch sử hơn 30 năm. Không giống như MacBook, MacBook Air và MacBook Pro hiện đại được yêu thích trên toàn thế giới, chiếc máy tính xách tay đầu tiên của Apple không thành công vào thời điểm đó. Máy tính để bàn Macintosh của Apple, được Steve Jobs trình làng vào năm 1984, là một thành công đáng kinh ngạc. Macintosh Portable đã được cải tiến, có giá 7.300 đô la (kèm ổ cứng) vào năm 1989, tương đương với hơn 14,818 đô la vào năm . Apple đã giảm giá 1.000 đô la vào năm 1990.


    Về thông số kỹ thuật, Macintosh Portable cung cấp một số công nghệ tiên tiến. Nó sử dụng CPU Motorola MC68HC000 16 MHz, nhanh hơn gấp đôi so với các mẫu máy tính để bàn Macintosh được phát hành cùng năm. Nó bao gồm một màn hình LCD ma trận hoạt động 9,8 inch tiên tiến, cung cấp đồ họa đen trắng 640 x 400 pixel. Hạn chế chính của màn hình là khả năng đọc kém trong điều kiện ánh sáng yếu, vì vậy vào tháng 2 năm 1991, Apple đã cải tiến Macintosh Portable với đèn nền. Tuy nhiên bản nâng cấp này đã cắt giảm một nửa thời lượng pin. Macintosh Portable cũng có SRAM lên đến 9MB, ổ đĩa mềm 1,44MB và ổ cứng 3,5 inch 40MB tùy chọn.

    Macintosh Portable
    Macintosh Portable
    Macintosh Portable
    Macintosh Portable
  7. Apple đã công bố iMac Pro mới tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu vào năm 2017 và máy tính để bàn AIO cao cấp sau đó đã được xuất xưởng với số lượng nhỏ. Nhìn bề ngoài, iMac Pro gần như giống với các mẫu 27 inch tiêu chuẩn đã có mặt trong vài năm, với cùng kích thước vật lý và màn hình Retina 5K, và chỉ có phối màu 'xám không gian' mới để tạo sự khác biệt so với những người tiền nhiệm. Apple tuyên bố rằng việc loại bỏ ổ cứng thông thường được sử dụng trong các mô hình trước đó đã tiết kiệm rất nhiều không gian bên trong thiết bị, hiện được dành cho hệ thống làm mát nâng cao cho các cấu hình CPU và GPU cao cấp có sẵn.


    Thay vì ba cấu hình mà Apple thường cung cấp, iMac Pro 2017 bắt đầu với một cấu hình 'tiêu chuẩn' có giá 4,999 USD, có bộ xử lý Xeon W 8 nhân chạy ở tốc độ 3.2GHz (lên đến 4.2GHz với Turbo Boost), cùng với 32GB RAM ECC, ổ cứng thể rắn 1TB và GPU Radeon Pro Vega 56 với 8GB HBM2 RAM video (Bộ nhớ băng thông cao). Sau đó, cấu hình tiêu chuẩn đó có thể được sửa đổi với các phiên bản Xeon W 10 lõi, phiên bản 14 lõi và 18 lõi, với bộ nhớ lên đến 128GB, bộ nhớ SSD 4TB và GPU Vega 64 với 16GB RAM video HBM2. Việc đánh dấu tất cả các hộp trên các bản nâng cấp đó đưa giá của một chiếc iMac Pro hàng đầu lên mức 13,199 USD.

    iMac Pro 2017
    iMac Pro 2017
    iMac Pro 2017
    iMac Pro 2017
  8. Macintosh PowerBook 3400c là một máy tính xách tay nằm trong dòng PowerBook do Apple Computer sản xuất từ tháng 2 đến tháng 11 năm 1997. Tóm lại, nó là máy tính xách tay nhanh nhất trên thế giới. Sử dụng bộ xử lý PowerPC 603e chạy ở tốc độ lên đến 240 MHz , PowerBook này là sản phẩm đầu tiên có kiến trúc PCI, bộ nhớ RAM EDO và bus nội bộ rộng 64 bit . Mặc dù nhanh chóng bị các máy tính như PowerBook G3 vượt qua, Macintosh PowerBook 3400c đã mang đến cho người dùng một chiếc máy tính di động có tốc độ và tính linh hoạt tương đương với dòng máy tính để bàn của Apple.


    Dòng PowerBook 3400c được phát hành trong ba kiểu máy khác nhau, được phân biệt chủ yếu bởi tốc độ bộ xử lý của chúng. Kiểu 3400c/180 thường chỉ được bán với một modem và ổ đĩa mềm tích hợp sẵn; tất cả các máy 3400c/200 và 3400c/240 đều có cổng kết hợp modem/Ethernet tích hợp và đĩa mềm 1,4MB và ổ CD có thể hoán đổi nóng. Ổ cứng lớn nhất hiện có là 3 GB , hỗ trợ Chế độ Đĩa SCSI. Tất cả các kiểu máy đều có màn hình màu ma trận hoạt động giống nhau và đi kèm với cài đặt tiêu chuẩn là 16 MB RAM. Giống như tất cả các máy tính xách tay của Apple kể từ dòng PowerBook 500, chúng có một trackpad tích hợp làm thiết bị trỏ.

    PowerBook 3400c
    PowerBook 3400c
    PowerBook 3400c
    PowerBook 3400c
  9. Phần cứng của Mac Pro cực kỳ mạnh mẽ, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng nó cho các tác vụ video và đồ họa cấp chuyên nghiệp. Nó có thể xuất ra tối đa ba màn hình 4K cùng một lúc, nhờ sáu cổng Thunderbolt 2 cùng với HDMI. Hệ thống hoạt động êm ái, với bo mạch chủ ba mặt thông minh giúp làm mát hiệu quả và tiết kiệm không gian. Khả năng mở rộng nội bộ bị hạn chế và thậm chí giá khởi điểm là 3.000 đô la. Mặc dù đây là một sản phẩm có thiết kế rất cao, nhưng các thành phần bên trong chỉ dành cho mục đích sử dụng chuyên nghiệp và đặc biệt không phù hợp với người tiêu dùng gia đình yêu thích Apple.


    Apple hoàn toàn hình dung lại máy tính để bàn chuyên nghiệp với Mac Pro 2013, có thiết kế trông tuyệt vời và mang lại những lợi thế đột phá thực sự. Tuy nhiên, những người đam mê Apple ở cấp độ người tiêu dùng nên lưu ý rằng sản phẩm này không nhắm mục tiêu cụ thể đến họ và các nhà nâng cấp DIY sẽ than thở về việc mất tính linh hoạt của tháp máy tính để bàn truyền thống. Mac Pro mới của Apple là một phiên bản mới tuyệt vời trên máy tính để bàn. Mac Pro 2013 phá vỡ truyền thống hàng thập kỷ đặt các bộ phận của máy tính để bàn trong một hình hộp chữ nhật, cho dù là một tòa tháp khổng lồ đã thống trị các văn phòng và khu dân cư trong nhiều năm, hay một khối nhỏ như Mac Mini của Apple.

    Mac Pro 2013
    Mac Pro 2013
    Mac Pro 2013
    Mac Pro 2013
  10. MacBook Pro Max 2016 của Apple đã được công bố tại một sự kiện báo chí dành riêng vào ngày 27 tháng 10. MacBook Pro mới được ra mắt với kích thước màn hình 13 và 15 inch, và có bộ vi xử lý Intel Skylake thế hệ thứ sáu, thiết kế mới mỏng và Touch Bar có thể tùy chỉnh thú vị phía trên bàn phím. Nó cũng tốn một chút tài sản. Có ba mẫu MacBook Pro mới: một mẫu 13 inch tương đối tập trung vào ngân sách không có Touch Bar mới và một mẫu 13 inch và 15 inch. MacBook Pro Max 2016 có giá bán lên tới 7.049 USD vào thời điểm ra mắt.


    MacBook Pro Max 2016 mỏng hơn và nhẹ hơn thế hệ trước: các mẫu 13 và 15 inch dày 14,9mm và 15,5mm và tương ứng là 1,37kg và 1,83kg. So với phiên bản tiền nhiệm, mô hình này có vỏ bên ngoài hoàn toàn khác, mỏng hơn, có tùy chọn màu sắc khác và có bàn di chuột lớn hơn, nhưng hoán đổi nhiều loại cổng để chỉ có hai cổng Thunderbolt 3 và giắc cắm tai nghe 3,5mm. Rõ ràng nhất, và là tính năng hàng đầu chiếm phần lớn sự kiện ra mắt, là một thanh màn hình cảm ứng phía trên bàn phím mà Apple gọi là Touch Bar, chúng ta sẽ thảo luận trong phần tiếp theo. Bên trong, nó có bộ xử lý và kiến trúc tiên tiến hơn, cũng như bộ xử lý đồ họa tiên tiến hơn và âm thanh tốt hơn, nhưng lại giảm thời lượng pin.

    MacBook Pro Max Option năm 2016
    MacBook Pro Max Option năm 2016
    MacBook Pro Max Option năm 2016
    MacBook Pro Max Option năm 2016



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy