Top 10 Smartphone đáng mong chờ nhất đầu năm 2023

Lý Cẩm Giang 65 0 Báo lỗi

Năm 2022 được đánh dấu cho sự ra đời của những chiếc smartphone tích hợp những công nghệ mới và cao cấp. Tiếp nối thành công đó, năm 2023 ... xem thêm...

  1. Theo như một Leaker có tên là Paras Guglani đã tiết lộ mã máy kèm những thông số xung quanh của Galaxy S23 Ultra. Mẫu điện thoại cũng được ra mắt cùng với Galaxy S23 và Galaxy S23+ vào Quý 1 năm 2023. Theo thông tin tiết lộ, Galaxy S23 Ultra sẽ có tên mã là DM3 và số kiểu máy là SM-S918.


    Ngoài ra còn có một số kiểu máy đi kèm như SM-S918BDS, SM-S918U, SM-S918U1 và SM-S918W được cho là của các mẫu điện thoại dòng S23 series. Đặc biệt, các tin đồn cho thấy Galaxy S23 Ultra sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên có cảm biến chính 200 MP và camera selfie 40 MP hỗ trợ lấy nét tự động. Cuối cùng viên pin của máy sẽ có dung lượng 5.000 mAh. Galaxy S23 Ultra dự kiến sẽ được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lí Snapdragon 8 Gen 2. Thiết bị có thể được trang bị màn hình QHD+ Super AMOLED với tần số quét 120 Hz. Samsung sẽ trang bị cho chiếc flagship Galaxy S23 Ultra sắp tới với cảm biến máy ảnh cực đại 200MP, nó không phải loại cảm biến mà họ đang bán cho Motorola, Xiaomi,... mà là một thiết bị cảm biến được làm riêng cho chiếc điện thoại này với kích thước pixel 0,64μm và độ phân giải 50MP. Chế độ chia điểm ảnh 50MP được đồn đại của chiếc điện thoại mới này sẽ trả lại điểm ảnh ảo 1,12 micron. Độ phân giải có thể giảm xuống 12,5MP trong điều kiện ánh sáng yếu nhưng bù lại, nhóm ánh sáng 2,4 micron trang bị cho sản phẩm khả năng chụp đêm vượt trội khi kết hợp với các công nghệ xử lý hình ảnh khác của Samsung.

    Cũng giống như các cảm biến 200MP khác của Samsung, chế độ 50MP mặc định sẽ có thể quay video 8K với kích thước đầy đủ và nhiều người đang rất nóng lòng muốn biết bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới sẽ hỗ trợ bao nhiêu khung hình/giây cho video 8K.

    Samsung Galaxy S23 Ultra
    Samsung Galaxy S23 Ultra
    Samsung Galaxy S23 Ultra

  2. Mặc dù dòng Galaxy S22 ra mắt cách đây không lâu nhưng hiện tại chúng ta đã có thông tin rò rỉ về thế hệ flagship tiếp theo của Samsung với tên gọi Samsung Galaxy S23. Đây là chiếc điện thoại hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng khủng và thiết kế vô cùng mới mẻ. Vậy Galaxy S23 có gì mới.


    Theo trích dẫn từ trang Android Central, giám đốc tài chính của Qualcomm, Akash Palkhiwala đã xác nhận rằng các mẫu Samsung Galaxy S23 sắp tới đều được trang bị vi xử lý Snapdragon trên toàn cầu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Samsung có thể sẽ từ bỏ chip Exynos trên các thiết bị flagship của hãng trong tương lai. Đây là một điều khá bất ngờ trước thông tin này bởi Exynos 2200 ở Galaxy S22 series không phải là con chip quá tệ. Theo ông Akash Palkhiwala, vi xử lý Snapdragon đang chiếm 75% trên các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S22. Giám đốc điều hành Qualcomm cũng đã xác nhận rằng, các dòng flagship trong tương lai của Samsung sẽ đều sử dụng chip Snapdragon. Tiết lộ này củng cố sự đáng tin cậy của nhà phân tích Ming-chi Kuo. Trước đây, ông ấy đã suy đoán rằng Samsung sẽ loại bỏ hoàn toàn vi xử lý Exynos và chuyển sang Snapdragon trên tất cả các dòng flagship Galaxy ở tất cả thị trường. Theo trang Android Central, đây là một tin vui đối với nhiều người dùng Galaxy S tại các thị trường chỉ được Samsung trang bị Exynos. Chúng ta cũng đã biết họ gặp khó khăn như thế nào khi những thiết bị chạy vi xử lý Exynos có hiệu năng thấp hơn so với các biến thể chạy Snapdragon.


    Ngay sau khi Qualcomm xác nhận mối quan hệ hợp tác với Samsung, phiên bản Galaxy S23+ được cho là chạy vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 đã xuất hiện trên Geekbench. Theo kết quả rò rỉ thì mẫu điện thoại này sẽ có dung lượng RAM ít nhất là 8 GB và được cài đặt sẵn Android 13.

    Samsung Galaxy S23
    Samsung Galaxy S23
    Samsung Galaxy S23
  3. Huawei gần đây đã ra mắt dòng Mate 50 mới và đạt được doanh số khá tốt, lên tới con số hàng chục triệu. Điều này đã thúc đẩy công ty tiếp tục có kế hoạch giới thiệu các flagship mới cho người dùng trong thời gian tới. Nếu bạn theo dõi lịch trình của Huawei, chiếc điện thoại mới bom tấn tiếp theo sẽ là dòng Huawei P60 Pro Plus


    Theo các báo cáo trước đây, thiết bị này sẽ ra mắt sớm nhất vào tháng 3 năm sau. Và hiện thông tin cấu hình các smartphone này vừa được chia sẻ trong một rò rỉ mới. Theo những tiết lộ mới nhất, dòng Huawei P60 Pro Plus có rất nhiều nâng cấp. Cụ thể, các điện thoại này dự kiến sẽ được trang bị camera với ống kính có khẩu độ thay đổi như dòng Mate 50. Ngoài ra, loạt flagship tiếp theo của Huawei còn gây ấn tượng với camera tele 64MP, hứa hẹn mang tới những bức ảnh cực kỳ chất lượng cho người dùng. Cũng có tin tức cho rằng, dòng Huawei P60 Pro Plus cũng có tùy chọn màu xanh lam mới. Về thiết kế, hình ảnh render bị rò rỉ trước đó của P60 Pro cho thấy smartphone này tiếp tục sở hữu cụm camera khá lớn ở mặt sau, chứa 2 vòng tròn lớn ở bên trong như Huawei P50. Ngoài ra, điện thoại này sẽ có thiết lập ba camera phía sau với hai cảm biến lớn và một cảm biến nhỏ.

    Huawei P60 Pro Plus
    được định vị là một smartphone 4G. Tuy nhiên, các flagship mới của Huawei được cho là sẽ sử dụng SoC cao cấp của Qualcomm. Snapdragon 8 Gen2, sẽ ra mắt vào cuối năm nay, hãy cùng chờ xem nhé.

    Huawei P60 Pro Plus
    Huawei P60 Pro Plus
    Huawei P60 Pro Plus
  4. Càng về thời gian cuối năm thì thông tin về những thế hệ smartphone mới càng rầm rộ và điện thoại Huawei P60 Pro cũng không nằm ngoài luồng này. Theo thông tin từ các chuyên trang nước ngoài, điện thoại Huawei P60 Pro sẽ không có nhiều thay đổi trong diện mạo.


    Kích thước của điện thoại Huawei P60 Pro lần lượt là 166.6 x 76.6 x 8.9 mm với trọng lượng rơi vào khoảng 186g. Điện thoại Huawei P60 Pro được dự đoán là tiếp tục duy trì kiểu màn hình đục lỗ với phần nốt ruồi được hoàn thiện nhỏ hơn, nhìn nịnh mắt hơn. Và nó sẽ có một màn hình tràn viền, cong nhẹ nhàng về bốn cạnh nhìn sang xịn mịn hơn hẳn, thao tác chạm vuốt cũng dễ dàng hơn nữa. Về phần mặt lưng, điện thoại Huawei P60 Pro được trang bị với chất liệu gốm sử mang lại một kết cấu bền chắc, sang mà lại còn bền bỉ theo thời gian, ít chịu tác động của những yếu tố vật lý như va đập, rơi vỡ. Cụm camera của điện thoại Huawei P60 Pro có thể vẫn là hai khung tròn to lớn đặt dọc tại mặt lưng nhưng thay vì đặt đơn lẻ, tách rời thì phiên bản năm nay sẽ được liên kết bởi một mô đun dạng viên thuốc đủ to để bao bọc lấy hai khung camera này.

    Màu sắc dành cho điện thoại Huawei P60 Pro khả năng cao sẽ định hình theo những gam màu nhẹ nhàng, pastel như tím mộng mơ hay hồng phấn.

    Huawei P60 Pro
    Huawei P60 Pro
    Huawei P60 Pro
  5. Hiện tại Xiaomi 12 Pro nói riêng và dòng Xiaomi 12 đang là những chiếc smartphone đầu bảng xịn nhất của Xiaomi ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, gần đây trên các trang tin công nghệ đã bắt đầu xuất hiện một số thông tin về việc mẫu smartphone kế nhiệm mới của hãng đang được nghiên cứu và phát triển với tên gọi Xiaomi 13 Pro. Chỉ còn khoảng một tháng nữa thì dòng Xiaomi 13 dự kiến sẽ được ra mắt.


    Các rò rỉ về thế hệ flagship tiếp theo của Xiaomi đang xuất hiện ngày càng nhiều. Theo trích dẫn của trang Android Authority, leaker Yogesh Brar đã đăng tải trên Twitter thông số kỹ thuật rò rỉ của Xiaomi 13 Pro với nâng cấp lớn về camera. Theo thông tin rò rỉ, mẫu flagship sắp tới của Xiaomi một lần nữa sẽ được hưởng lợi từ mối quan hệ hợp tác với hãng máy ảnh nổi tiếng Leica. Xiaomi 13 Pro dự kiến sẽ có thiết lập ba camera sau và tất cả đều có độ phân giải 50 MP. Tuy nhiên, lần này Xiaomi có thể sẽ nâng cấp cảm biến chính của máy lên Sony IMX989 1 inch từng được trang bị cho Xiaomi 12S Ultra (mẫu máy được bán độc quyền tại Trung Quốc). Xiaomi cũng đã làm việc với Sony để đồng phát triển cảm biến với số tiền khổng lồ 15 triệu USD (khoảng 373 tỷ đồng), nhằm mục đích mang lại khả năng bắt sáng tốt hơn, lấy nét nhanh hơn và cải thiện dải nhạy sáng. Trước đó, Xiaomi đã tuyên bố rằng cảm biến này có thể thu nhận ánh sáng nhiều hơn 76% so với cảm biến của iPhone 13 Pro Max.


    Những thông số khác của Xiaomi 13 Pro có thể sẽ không thay đổi quá nhiều so với Xiaomi 12 Pro. Theo leaker Brar, máy cũng sẽ có màn hình LTPO 6.7 inch, camera trước 32 MP, sạc nhanh 120 W cùng viên pin 4.800 mAh. Tuy nhiên, Xiaomi 13 Pro có thể sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2. Các tùy chọn RAM và bộ nhớ của Xiaomi 13 Pro sẽ lần lượt là 8/12 GB và 128/256/512 GB.

    Xiaomi 13 Pro
    Xiaomi 13 Pro
    Xiaomi 13 Pro
  6. Đã hơn nửa năm từ thời điểm Xiaomi ra mắt Xiaomi 12, hiện tại, hãng cũng đã rục rịch chuẩn bị cho sự ra mắt của Xiaomi 13 Series vào cuối năm 2022. Xiaomi 13 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về mặt cấu hình, đặc biệt Xiaomi 13 có thể được trang bị sạc nhanh lên đến 200 W.


    Hiện tại thiết kế Xiaomi 13 chưa có nhiều thông tin rò rỉ, nhưng không có nhiều thông tin cho thấy Xiaomi sẽ thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế. Tuy nhiên Xiaomi cũng là một trong những nhà sản xuất sáng tạo nên không loại trừ Xiaomi 13 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn. Thông tin rò rỉ gần nhất là Xiaomi 13 có thể có thân máy bằng gốm do công ty BYD sản xuất. Xiaomi đã từng làm mặt lưng gốm trên những chiếc flagship của mình như MIX 4 hay MIX Fold nên hãng sẽ không gặp nhiều khó khăn về mặt công nghệ và dây chuyền sản xuất. Mặt lưng bằng gốm sẽ giúp tăng sự sang trọng và cao cấp cho Xiaomi 13, đồng thời tạo điểm nhấn cho máy. Điểm trừ chính là phần trọng lượng, mặt lưng bằng gốm có thể khiến tính di động của Xiaomi 13 giảm đi phần nào. Thông tin từ Digital Chat Station cho biết rằng Xiaomi 13 nhiều khả năng sẽ được trang bị vi xử lý mà Qualcomm sắp ra mắt vào cuối năm nay có tên Snapdragon 8 Gen 2. Nếu thông tin này trở thành sự thật thì Xiaomi 13 sẽ là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip cao cấp này.


    Snapdragon 8 Gen 2 được sản xuất trên tiến trình 4 nm hứa hẹn mang lại hiệu năng tốt hơn Snapdragon 8+ Gen 1 và điện năng tiêu thụ sẽ được tối ưu hơn. Theo Ice Universe, rất nhiều nhà sản xuất điện thoại đã trải nghiệm Snapdragon 8 Gen 2 và tất cả đều hài lòng. Vi xử lý này sẽ có điện năng tiêu thụ ít hơn 15% so với Snapdragon 8+ Gen 1.

    Xiaomi 13
    Xiaomi 13
    Xiaomi 13
  7. Gần đây, một số chuyên trang công nghệ tiết lộ rằng Samsung sẽ giới thiệu chiếc smartphone kế nhiệm của Samsung Galaxy A72 mang tên Samsung Galaxy A74. Mới đây, trang tin Gadgets Now đã tiết lộ thông tin đầu tiên về Samsung Galaxy A74 và đồng thời kênh YouTube PEACOCK cũng đã cho lên sóng hình ảnh render của sản phẩm với một diện mạo khác với thiết kế của những chiếc Samsung Galaxy A series trước đây.


    Thông qua hình ảnh render mình thấy thiết kế của Galaxy A74 có nhiều nét tương đồng với Galaxy Note 20 Ultra hay Galaxy S22 Ultra. Galaxy A74 cũng có tổng thể khá vuông vức kết hợp cùng các cạnh bên được vuốt cong nhẹ nhàng mang lại vẻ ngoài sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Bên cạnh đó, mặt sau của máy cũng được làm tối giản giúp tạo thêm sự nổi bật cho cụm camera sau. Về mặt trước, Samsung Galaxy A74 sẽ sử dụng tấm nền Super AMOLED cho màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao và góc nhìn rộng, kết hợp cùng tần số quét 144 Hz nữa thì chúng ta sẽ có được những trải nghiệm vuốt, chạm rất mượt mà. Samsung Galaxy A74 có kích thước màn hình là 6.7 inch với thiết kế cong sang hai cạnh bên cùng viền màn hình rất mỏng, điều này không chỉ giúp cho chiếc điện thoại trở nên sang trọng hơn mà còn tạo sự khác biệt hoàn toàn so với những gì chúng ta đã biết về thiết kế của những mẫu Samsung Galaxy A trước đây. Theo hình ảnh render, Samsung Galaxy A74 sẽ sở hữu màn hình đục lỗ hình viên thuốc với hai camera selfie giống với những mẫu Samsung Galaxy S10 nhưng vị trí lại được đặt phía góc trái, đồng thời máy sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình.


    Để giảm thiểu rủi ro trong trường hợp người dùng làm rơi hay vô tình va quẹt vào đâu đó làm trầy xước màn hình cong thì Galaxy A74 sẽ được trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus bền bỉ.

    Samsung Galaxy A74
    Samsung Galaxy A74
    Samsung Galaxy A74
  8. Mặc dù sức nóng của iPhone 14 series vẫn còn nhưng người hâm hộ nhà táo đã bắt đầu quan tâm về thế hệ tiếp theo là iPhone 15, vậy iPhone 15 có gì mới. Nếu Apple quyết định bo cong các góc ở phần mặt lưng, chúng ta có thể hiểu sự thay đổi này có nhiều nét tương đồng với mặt lưng của iPhone 5C một thời.


    Thậm chí mình còn liên tưởng chi tiết này giống với các góc ở mặt đáy của dòng MacBook Pro 2021. Điều này kết hợp với chất liệu Titanium sẽ khiến những mẫu iPhone sắp tới thêm sang trọng. Thông tin ở trên không quá bất ngờ, nhất là khi táo khuyết cũng nổi tiếng dùng lại các thiết kế cũ. Hãng từng giữ phần cạnh bo cong của iPhone 6 series cho tới iPhone 11 series, trong khi đó iPhone 12 series thì lại dùng cạnh vát phẳng như dòng iPhone 5. Nếu iPhone 15 Series có chất liệu Titanium, khả năng cao chúng ta sẽ thấy trên các mẫu Pro và Pro Max, bởi dù sao đây cũng là chất liệu đắt tiền. Apple cũng dùng chất liệu này trên Apple Watch Ultra. Cũng có thể iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ sử dụng thép không gỉ. iPhone 15 Pro Max mới đây đã được tái hiện thông qua bản concept mới nhất đến từ kênh YouTube TT Technology.


    Về mặt thiết kế bên ngoài thì chúng ta có thể nhận thấy iPhone 15 Pro Max có thiết kế khá tương đồng so với iPhone 14 Pro Max với các nét đặc trưng như Dynamic Island, khung viền kim loại, bố cục camera sau với 3 cảm biến.

    iPhone 15
    iPhone 15
    iPhone 15
  9. Mặc dù Samsung đã ra mắt Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 với một số nâng cấp khá đáng giá so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin cũng đã tìm được một vài thông tin về phiên bản kế nhiệm của Galaxy Z Fold4 có tên Galaxy Z Fold5. Nhắc đến dòng Galaxy Z Fold là chúng ta rất dễ liên tưởng đến những thiết bị có khả năng gập mở màn hình đến từ nhà Samsung. Với độ nhận diện cao như vậy thì không quá khó hiểu khi Galaxy Z Fold5 cũng sẽ sở hữu vẻ ngoài như vậy, bởi đây cũng là thiết kế khá tối ưu cho những thiết bị gập màn hình.


    Để dễ hình dung nhất các bạn có thể tham khảo qua video concept Galaxy Z Fold5 do kênh YouTube PEACOCK thực hiện cách đây không lâu. Thông qua video đó, các bạn có thể thấy Galaxy Z Fold5 có thiết kế gần giống với Galaxy Z Fold 4 sắp ra mắt, nhất là cụm camera. Các ống kính camera không còn nằm trong một module nữa thay vào đó nằm lồi hẳn lên mặt lưng cho cảm giác liền mạch hơn như Galaxy S22 Ultra mới ra mắt đầu năm. Còn về những phương diện khác, thì khả năng cao Samsung không thay đổi quá nhiều trên Galaxy Z Fold5, nếu có thì hãng sẽ trang bị cho máy một vật liệu nào đó bền hơn hay nhiều màu sắc để thu hút giới trẻ. Còn về mặt trước, khả năng cao Galaxy Z Fold5 sẽ không còn nếp gấp nữa, bởi đây là điều mà hãng đang cố gắng cải thiện trong những năm đổ lại đây và tăng thêm độ bền cho màn hình. Theo những gì tìm hiểu được thì Galaxy Z Fold5 khả năng cao vẫn sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tỉ lệ màn hình 7.5 inch khi mở và độ phân giải 2K (theo trang Specs - Tech tiết lộ). Nhìn chung, người dùng có thể rất hài lòng về chất lượng hiển thị trên những thiết bị cao cấp hay tầm trung của nhà Samsung. Cho nên, Galaxy Z Fold5 dù có độ phân giải như thế nào thì máy vẫn sẽ mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời cho người dùng.


    Thêm vào đó, Galaxy Z Fold5 vẫn sẽ có màn hình tần số quét 120 Hz giúp mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời hơn. Tổng thể, Galaxy Z Fold5 vẫn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm cực tốt cho người dùng nhưng mình chỉ mong hãng có thể tối ưu phần mềm hay hệ điều hành tốt hơn, để khi mình xem Facebok, lướt TikTok hay chơi game không còn những dải màu đen khó chịu nữa.

    Samsung Galaxy Z Fold 5
    Samsung Galaxy Z Fold 5
    Samsung Galaxy Z Fold 5
  10. Hiện nay, cuộc chiến điện thoại gập đang ngày càng nóng hơn bao giờ hết, bởi hầu hết các nhà sản xuất nổi tiếng đều đã tung ra thị trường một số mẫu smartphone với nhiều thiết kế thú vị. Trong đó có cả Google với nhiều tin đồn cho rằng Foxconn đang nghiên cứu sản xuất mẫu điện thoại gập mới của hãng mang tên Google Pixel Fold, mặc dù trước đó đã có nhiều thông tin nói rằng hãng đã loại bỏ dự án này.


    Theo những thông tin trên trang PhoneArena cho biết, một trong những mẫu Google pixel đã được thiết kế ở Trung Quốc, theo the Tipster (trích dẫn bởi PhoneArena) là chiếc điện thoại này khả năng cao có hai cái tên là Pixel Fold và Pixel Notepad. Còn theo trang Tom's Guide, bất kỳ chi tiết nào khác về các kế hoạch thiết kế của Google cho Pixel Fold phần lớn đến từ nhiều hồ sơ bằng sáng chế mà công ty đã thực hiện cho các thiết bị có thể gập lại. Một bằng sáng chế cho thấy một thiết bị mở trên bản lề để lộ màn hình lớn hơn, với khả năng trượt ra một màn hình phụ rộng hơn. Ý tưởng tốt nhất mà chúng ta có về Google Pixel Fold có thể xuất hiện từ các hình ảnh được tìm thấy trong Android 12L. Phiên bản Android dành cho điện thoại gập và tập trung vào máy tính bảng. Nếu điều này thành sự thật, thì chúng ta sẽ nhận được một thiết bị theo kiểu sách có màn hình bên ngoài đầy đủ cùng với màn hình bên trong lớn. Vẻ ngoài của thiết bị có thể không cao và mỏng gọn như Samsung Galaxy Z Fold 3, thay vào đó theo Tom's Guide thì thiết bị sẽ mang nhiều điểm tương đồng hơn với OPPO Find N.


    Còn về phần mặt trước, theo Ross Young của DSCC (Tom's Guide trích dẫn) cho rằng Google Pixel Fold sẽ có cùng kích thước màn hình 7.6 inch với và hoạt động trên tấm nền OLED Galaxy Z Fold mới khi gập ra, nhưng anh cũng dự báo màn hình bên ngoài của Google Pixel Fold có thể khác một chút. Young cho biết Pixel Fold sẽ có màn hình ngoài 5.8 inch giống như màn hình của Oppo Find N hơn bảng điều khiển 6.2 inch ở bên ngoài điện thoại Galaxy Z Fold của Samsung.

    Google Pixel Fold
    Google Pixel Fold
    Google Pixel Fold



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy