Top 10 tác dụng không ngờ của dầu dừa

Trúc Tiên 112 0 Báo lỗi

Hiện nay dầu dừa đã không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ trong công cụ làm đẹp nhưng chưa hẳn bạn đã tận dụng hết các công dụng của dầu dừa. Gần đây, dầu ... xem thêm...

  1. Dầu dừa là một sản phẩm hoàn toàn đến từ tự nhiên, sở hữu một lượng vitamin A, E phong phú nên khi làn da của chúng ta không may bị cháy nắng, dầu dừa sẽ là lựa chọn ưu tiên số một vì nó không hề chứa bất kì chất độc hóa học nào và vì thế dầu dừa cũng sẽ hoàn toàn vô hại cũng như không có tác dụng phụ nào đối với làn da của các chị em, kể cả đối với loại da mẫn cảm cũng hoàn toàn an tâm.


    Cách sử dụng hoàn toàn đơn giản, bạn chỉ cần bôi dầu dừa trực tiếp lên làn da sẽ tiếp xúc với nắng mặt trời trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, bạn nên bôi lại sau mỗi 2 giờ đồng hồ vì dầu dừa hoàn toàn đến từ tự nhiên nên không có khả năng kéo dài lâu nhé.


    Hè tiếp theo bạn có thể sử dụng dầu dừa trong các dịp đi biển cho chính mình và cả gia đình, các bé nhỏ cũng hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa làm kem chống nắng mà không phải lo về bất kì tác dụng phụ nào.

    Được sử dụng như một loại kem chống nắng
    Được sử dụng như một loại kem chống nắng

  2. Dầu dừa không chỉ là sản phẩm giúp chúng ta chống nắng mà còn giúp làn da có thể được phục hồi, trở nên đều màu như một loại dưỡng ẩm của thiên nhiên. Nếu không may làn da của bạn bị đỏ rát, đó chính là dấu hiệu của việc ánh nắng đã ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.


    Cách sử dụng an toàn và hiệu quả nhất đó là bạn hãy thoa dầu dừa lên da để giúp tình trạng của da được dịu lại và không trở nên bong tróc. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều lần một ngày (2-3 lần) và rửa mặt sau mỗi 1 giờ đồng hồ.


    Tình trạng da của bạn sẽ đều màu hơn, đẹp hơn trông thấy nếu bạn kiên trì sử dụng dầu dừa như một loại dưỡng thể. Nó hoàn toàn không gây hại cho da và phù hợp cho mọi đối tượng da. Đặc biệt cực kì tốt cho các vùng da khô như gót chân, khuỷu tay, môi nứt nẻ…

    Được sử dụng như một loại kem dưỡng da
    Được sử dụng như một loại kem dưỡng da
  3. Không còn xa lạ với tác dụng dưỡng tóc, giữ ẩm, giúp tóc luôn trong trạng thái mềm mại thậm chí giúp tóc nhanh dài và giảm đáng kể triệu chứng rụng tóc.


    Cách sử dụng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ, thoa đều trên tay và massage đầu nhẹ nhàng, đều đặn, sau đó dùng lược chải tóc để đảm bảo dầu dừa được thấm đều vào tóc và da đầu. Kiên trì mỗi tuần 2 lần, bạn sẽ có một mái tóc chắc khỏe, dài mượt nhé. Đặc biệt bạn sẽ thấy tóc con mọc ra rất nhiều sau vài tuần đầu sử dụng. Sau khi bôi dầu, bạn nên để ít nhất 2 tiếng để dầu được phát huy công dụng, ngoài ra bạn cũng có thể để qua đêm vì nó không hề gây hại gì cho tóc bạn cả.

    Được sử dụng như một loại dưỡng tóc
    Được sử dụng như một loại dưỡng tóc
  4. Các vết cắn, đốt của côn trùng chỉ ửng đỏ rồi hết, bé ngứa chút rồi sẽ không sao? Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ còn non yếu, các vết cắn, đốt có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Nếu để trẻ gãi sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ của da, khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công. Nọc côn trùng có thể gây nhiều triệu chứng toàn thân như sốt, lạnh, nôn, ban da, ngứa, vàng da, co cứng cơ hay cứng cả một vùng nhiễm khuẩn. Nguy hiểm hơn, nọc các loại chân đốt như rết, nhện, bọ cạp có thể chứa chất độc thần kinh hoặc một men gây sưng phồng, mất kết tập tiểu cầu gây rối loạn đông máu, có thể đe dọa tính mạng của bé nếu không được xử lí đúng cách và kịp thời. Vì vậy khi không may bị côn trùng cắn bạn có thể sử dụng dầu dừa.


    Nếu bạn bị côn trùng cắn, bạn có thể lấy một ít dầu dừa bôi lên vùng da đó, vết sưng sẽ giảm xuống đáng kể đồng thời bạn cũng sẽ không cảm thấy ngứa hay khó chịu nữa.

    Giảm các vết sưng ngứa do công trùng cắn
    Giảm các vết sưng ngứa do công trùng cắn
  5. Nếu bạn đang tốn kém cho các loại mỹ phẩm đắt tiền với hi vọng giảm bớt các nếp nhăn đang lão hóa trên da mặt thì sao bạn không thử dùng dầu dừa – một loại chất hoàn toàn từ 100% tự nhiên không hề gây bất kì một tác dụng phụ nào cho da của bạn.


    Cách sử dụng đơn giản vô cùng, bạn hãy lấy một ít dầu dừa cùng một vài giọt dầu vitamin E (bạn có thể mua các viên vitamin E ở mọi hiệu thuốc, sau đó cắt viên E ra để lấy tinh dầu bên trong) sau đó bôi đều lên vùng da dễ bị nhăn trước khi ngủ, tinh dầu sẽ nhanh chóng thấm và giúp trẻ hóa vùng da đó.

    Giảm nếp nhăn trên da mặt
    Giảm nếp nhăn trên da mặt
  6. Đối với các “cú đêm” hiện nay, đặc biệt là chị em phụ nữ, quầng thâm mắt khiến cho khuôn mặt trở nên mệt mỏi, xấu đi đáng kể, không còn tươi tắn nữa, tuy nhiên bạn không cần lo lắng điều này nữa, dầu dừa có thể trị thâm mắt cho chúng ta.


    Cách sử dụng khá nhanh chóng, bạn lấy bông chấm một ít dầu dừa và thoa đều ở chỗ thâm quầng, 10 phút sau sẽ giảm đi đáng kể, tốt nhất bạn nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

    Trị thâm mắt
    Trị thâm mắt
  7. Vết bầm tím xuất hiện khi mạch máu bị tổn thương. Bất kỳ loại chấn thương như va chạm vào cánh cửa, bàn ghế, đồ đạc... cũng có thể làm các mao mạch ở gần bề mặt của da phá vỡ và rò rỉ các tế bào máu đỏ, gây ra một vết bầm đỏ, tím hoặc màu đen trên da.


    Những vết bầm tím này ở lại trên da của bạn một thời gian dài. Nếu bạn muốn xóa chúng đi nhanh chóng thì có thể sử dụng dầu dừa, đây cũng là cách làm khá hiệu quả để trị vết thâm tím sau 2 tuần sử dụng.
    Trị vết bầm tím
    Trị vết bầm tím
  8. Tẩy trang là việc rất cần thiết sau khi bạn trang điểm, nếu bạn không tẩy trang cẩn thận, lâu ngày da bạn sẽ rất mau xuống cấp, dầu dừa sẽ là loại tẩy trang số một cho lựa chọn của bạn, vừa lành tính, giá thành thấp và cũng rất an toàn cho mọi loại da.


    Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn cho dầu dừa vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên da, sau đó lấy bông lau vết dầu dừa trên mặt, bạn có thể thực hiện cách này nhiều lần nếu lớp trang điểm vẫn chưa sạch.

    Tẩy trang
    Tẩy trang
  9. Nếu gia đình bạn có nhiều đồ gỗ, bạn có thể sử dụng dầu dừa để đánh bóng và làm mới chúng. Dầu dừa hoàn toàn không gây hại mà còn giúp các loại đồ gỗ nhà bạn tránh khỏi mùi ẩm mốc khó chịu. Dầu dừa còn giúp chúng ta giữ được màu sắc tự nhiên của đồ gỗ.


    Cách sử dụng không hề khó khăn, đầu tiên bạn hãy làm sạch đồ gỗ của bạn và để khô, sau đó lấy một miếng giẻ khô, thấm dầu và bôi lên bề mặt gỗ, để ngấm dầu trên 5 phút và lau lại bề mặt theo vòng tròn vài lần, bạn sẽ thấy đồ gỗ của bạn đã được bảo vệ và nhìn y như mới.

    Làm mới đồ gỗ
    Làm mới đồ gỗ
  10. Kẹo cao su dính lên tóc, nhìn qua thật giống "thảm họa"! Nếu không muốn phải cắt phăng cụm tóc bị kẹo cao su dính chặt, phải làm sao để tẩy chúng?. Vậy hãy sử dụng ngay dầu dừa bạn nhé.


    Nếu chẳng may bạn vô tình bị dính kẹo cao su vào quần ái hay tóc nhưng không tài nào gỡ ra được, dầu dừa sẽ giúp bạn xử lí chúng một cách nhanh chóng.

    Gỡ kẹo cao su dễ dàng
    Gỡ kẹo cao su dễ dàng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy