Top 10 Tác dụng không ngờ của vỏ cam

Hai Nguyen 862 0 Báo lỗi

Chắc hẳn chúng ta đều biết, cam là một loại hoa quả rất giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho cơ thể, không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn rất tốt cho sức ... xem thêm...

  1. Vỏ cam rất giàu vitamin C nên có tác dụng loại bỏ những khuyết điểm trên da như những vết thâm do mụn hoặc những đốm đen, giúp duy trì sự dẻo dai, tươi trẻ của làn da, ngăn ngừa nám. Đồng thời, nó còn giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và sáng hồng. Còn một công dụng làm đẹp nữa có thể bạn chưa biết đó là nó có thể ngăn ngừa các tia UV có hại được sử dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên.


    Cách làm:

    • Phơi vỏ cam dưới ánh mặt trời cho đến khi khô (khoảng 3 ngày), rồi đem nghiền thành bột. Lấy 2 muỗng cà phê sữa chua và bột vỏ cam trộn với 1 muỗng cà phê mật ong, trộn với nhau thành một hỗn hợp bột sệt sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp đó lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng và đều đặn theo chuyển động tròn trong 5 phút.
    • Rồi để như thế, nằm nghỉ ngơi thư giãn khoảng 20 phút thì đi rửa mặt sạch với nước ấm. Khi đã sạch thì rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Có thể sử dụng mặt nạ này khoảng 2-3 lần mỗi tuần để có một làn da tươi trẻ.
    Vỏ cam có thể giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và sáng hồng
    Vỏ cam có thể giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và sáng hồng
    Cải thiện màu da
    Cải thiện màu da

  2. Như đã nói ở trên, vỏ cam chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng chống lại các gốc tự do hình thành nên các nếp nhăn và hiện tượng chảy xệ ở da. Vỏ cam với nhiều tinh dầu sẽ giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Đồng thời giúp loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ nám và tàn nhang trên da.


    Cách làm:

    • Dùng 1 muỗng canh bột yến mạch và bột vỏ cam trộn với mật ong vừa đủ để làm bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên vùng mặt và cổ của bạn, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sau đó để như thế và nằm nghỉ ngơi thư giãn.
    • Sau 30 phút đi rửa sạch với nước lạnh. Muốn có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng mặt nạ này 1 lần/1 tuần.
    Vỏ cam giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ.
    Vỏ cam giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ.
    Ngăn ngừa lão hóa
    Ngăn ngừa lão hóa
  3. Một bất ngờ lớn, vỏ cam có khả năng loại bỏ những sắc vàng trên răng, bởi chúng chứa hợp chất làm răng trắng sáng hơn gọi là d-limonene. Nếu sử dụng vỏ cam thường xuyên thì bạn sẽ thấy được sự cải thiện độ trắng răng đấy nhé!


    Cách làm:

    • Sau khi tách vỏ cam khỏi ruột, dùng mặt bên trong của vỏ cam (phần trắng) chà sát lên răng trong khoảng từ 2-3 phút, sau đó rửa và súc miệng sạch.
    • Thực hiện điều này đều đặn 2 lần/1 ngày cho đến khi có một hàm răng trắng sáng như ý. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột vỏ cam trộn một chút nước để tạo thành hỗn hợp bột nhão.
    • Sử dụng hỗn hợp trên trên bàn chải đánh răng và đánh răng thay kem đánh răng. Hãy lặp lại đều đặn trong một vài tuần, mỗi ngày 2 lần bạn sẽ có kết quả như mong đợi.
    Vỏ cam có khả năng loại bỏ những sắc vàng trên răng
    Vỏ cam có khả năng loại bỏ những sắc vàng trên răng
    Làm trắng răng
    Làm trắng răng
  4. Bạn có biết, vỏ cam có thể cải thiện hệ tiêu hóa, thế nên, đừng ăn xong thì vứt vỏ nhé. Vỏ cam có rất nhiều chất xơ, có tác dụng điều hòa hoạt động của đường ruột, ngăn ngừa táo bón. Nó cũng là một bài thuốc rất hay cho những người mắc chứng rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng, hội chứng ruột kích.


    Trong vỏ cam còn chứa pectin, một loại chất có khả năng tăng cường sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Phương pháp rất đơn giản, chỉ cần lấy vỏ cam đã phơi khô, pha với nước nóng như pha trà, sử dụng sau mỗi bữa ăn, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    Vỏ cam có thể cải thiện hệ tiêu hóa
    Vỏ cam có thể cải thiện hệ tiêu hóa
    Cải thiện tiêu hóa
    Cải thiện tiêu hóa
  5. Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, hãy xông mặt với hỗn hợp tinh dầu vỏ cam với nước, chứng đau đầu của bạn sẽ được giảm thiểu đáng kể.


    Cách làm:

    • Đun một xoong nước khoảng 300ml, khi nước sôi, bắc xuống và nhỏ khoảng 4-5 giọt tinh dầu cam vào. Sau đó, ghé sát mặt xuống chậu, dùng thêm khăn mặt chùm kín đầu.
    • Hơi nước giúp đẩy tinh dầu thấm sâu vào các tế bào, cho bạn cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Xông khoảng 20 phút cho đến khi nước nguội.
    • Bạn có thể tận dụng nước này để rửa mặt. Làm thế mỗi khi bạn thấy đầu có hiện tượng đau nhức và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay sau đó.
    Vỏ cam trị đau đầu
    Vỏ cam trị đau đầu
    Trị đau đầu
    Trị đau đầu
  6. Cam có mùi thơm dễ chịu, và chúng ta có thể tận dụng vỏ của chúng như là chất khử mùi trong không khí. Chúng ta có thể đặt vỏ cam khô tại các góc nhà, xung quanh khu vực ẩm thấp, hoặc thùng rác để ngăn chặn mùi hôi khó chịu.


    Cách làm:

    • Sử dụng khoảng 300 gram vỏ cam tươi, vài giọt chanh và một vài thanh quế thơm bỏ vào một chiếc xoong, thêm 2 chén nước nhỏ nữa.
    • Đun sôi chúng trong khoảng 10 phút. Sau đó, bắc xuống, để nguội rồi đổ vào một bình xịt để sử dụng khi cần thiết.
    Vỏ cam như là chất khử mùi trong không khí.
    Vỏ cam như là chất khử mùi trong không khí.
    Làm mát không khí
    Làm mát không khí
  7. Một công dụng nữa của vỏ cam đó là xua đuổi kiến và muỗi. Vỏ cam chứa chất tạo mùi limonene, và côn trùng đặc biệt rất không ưa mùi này. Vì thế, chúng ta có thể tận dụng điều đó để khử trừ muỗi, kiến khỏi căn nhà của mình.


    Cách làm:

    • Sử dụng bột vỏ cam, rắc bột tại những nơi có nhiều côn trùng xuất hiện.
    • Hoặc nếu hay bị muỗi đốt, có thể dùng vỏ cam tươi, chà lên khắp người để chúng hoạt động như thuốc
      chống kiến, muỗi tự nhiên và an toàn.
    Vỏ cam có thể xua đuổi kiến và muỗi.
    Vỏ cam có thể xua đuổi kiến và muỗi.
    Xua đuổi muỗi và kiến
    Xua đuổi muỗi và kiến
  8. Với các thành phần kháng viêm và chống lại vi khuẩn mạnh mẽ, vỏ cam có khả năng đẩy lùi bệnh liên quan tới đường hô hấp. Đẩy lùi các chứng ho và cảm lạnh thông thường – Vỏ cam cũng có tác dụng hỗ trợ tối ưu trong việc điều trị bệnh cảm lạnh thông thường cùng với các triệu chứng khó chịu như ho, nghẹt mũi, sổ mũi, đau họng.


    Cách làm:

    • Cam rửa sạch, ngâm vào nước muối để loại bỏ chất độc, rồi đem gọt vỏ và nướng trong 15 phút.
    • Mỗi ngày ăn từ 2-3 lần, mỗi lần 2 miếng bạn sẽ thấy cơn ngứa rát ở cổ họng được làm dịu đi nhanh chóng. Chỉ sau vài ngày cơn ho đã biến mất.
    Vỏ cam có khả năng đẩy lùi bệnh liên quan tới đường hô hấp.
    Vỏ cam có khả năng đẩy lùi bệnh liên quan tới đường hô hấp.
    Phòng và chữa trị bệnh hô hấp hiệu quả
    Phòng và chữa trị bệnh hô hấp hiệu quả
  9. Hương thơm từ vỏ cam có tác dụng an thần rất tốt. Vì vậy khi bị mất ngủ, tinh thần căng thẳng hãy nghĩ ngay đến vỏ cam bạn nhé. Chạy ra chợ mua cân cam về ăn lõi và lấy vỏ để trị ngay chứng mất ngủ này. Đảm bảo bạn sẽ rất hài lòng với những thông tin mà Toplist chia sẻ này.


    Cách làm:

    • Dùng nước hãm từ vỏ quýt hoặc vỏ cam còn tươi với nước nấu sôi trong một giờ, đậy nắp kín, sau đó lược sạch và vắt nước phần vỏ để pha vào bồn tắm.
    • Đồng thời vắt thêm tinh dầu từ vỏ còn tươi trộn chung với muối tán mịn cho vào nước tắm.
    • Trước khi đi ngủ khoảng một giờ, hãy ngâm mình trong hỗn hợp trên 15 phút và thực hiện cách ngày một lần.
    Vỏ cam cải thiện giấc ngủ cho bạn rất tốt
    Vỏ cam cải thiện giấc ngủ cho bạn rất tốt
    Cải thiện giấc ngủ
    Cải thiện giấc ngủ
  10. Trong vỏ cam có đặc tính chống viêm tương tự như indomethacin chất thường được dùng để hạ sốt, giảm đau và chống viêm theo cơ chế ức chế tổng hợp prostaglandin. Một số hợp chất có trong vỏ cam có thể ngăn chặn sự giải phóng của histamine. Histamine là 1 hóa chất gây ra dị ứng. Do đó, khi bị dị ứng, chỉ cần sử dụng một ít vỏ cam khô bạn đã nhanh chóng làm giảm cơn ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu mà dị ứng gây ra.


    Cách làm:

    • Cắt nhỏ và rửa sạch vỏ cam sau khi tách, phơi khô và bảo quản trong hộp kín.
    • Cho 1 ít vỏ cam vào 150ml nước sôi để làm dịu cơn viêm da, dị ứng.
    • Bạn có thể trực tiếp ăn vỏ cam phơi khô thay vì uống trà.
    Giảm viêm và dị ứng
    Giảm viêm và dị ứng
    Giảm viêm và dị ứng
    Giảm viêm và dị ứng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy