Top 10 Lợi ích bất ngờ khi ăn cam mỗi ngày

Hằng Hoàng 411 0 Báo lỗi

Chúng ta đều biết cam là loại trái cây giàu các chất dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể như vitamin C, chất chống oxy hóa, canxi, tinh bột,... Những lợi ích bất ngờ ... xem thêm...

  1. Rối loạn tiêu hóa là hội chứng xảy ra do sự co thắt bất bình thường của các cơ vòng trong hệ tiêu hóa và sẽ gây ra triệu chứng đau bụng cùng thay đổi vấn đề về đại tiện. Ai cũng có thể mắc rối loạn tiêu hóa, tuy hội chứng này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra sự bất tiện và khó chịu như đau âm ỉ tùy thuộc vị trí bị tổn thương, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy hoặc táo bón… do nhiều nguyên nhân gây ra như do thực phẩm, mất cân bằng vi sinh đường ruột, do uống thuốc kháng sinh dài ngày…


    Quả cam thuộc họ quả có múi, chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như caroten, flavonoid, vitamin B1, B9, vitamin C và các vi chất khác như canxi, kali, magie, sắt, photpho… Nước cam rất tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột, uống nước cam sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, trị táo bón hiệu quả, giảm thiểu chứng đầy bụng, ợ hơi. Uống nước cam thường xuyên và đều đặn rất tốt trong việc ngăn ngừa và cải thiện tình trạng sức khỏe của người bệnh tim mạch, cao huyết áp.

    Theo các chuyên gia trong cam có chứa nhiều loại acid tự nhiên như acid citric và acid ascorbic với độ pH < 3. Nên nếu người rối loạn tiêu hóa uống nước cam trước bữa ăn khoảng 15 – 30 phút sẽ giúp kích tiết hệ tiêu hóa tiết enzyme phân cắt thức ăn. Nguồn chất xơ dồi dào có trong cam chính là "đòn bẩy" nhắc nhở hệ tiêu hóa vận hành "trơn tru". Không những thế, ăn cam còn giúp bạn ngăn cản viêm loét dạ dày và trào ngược axit gây ợ chua, ợ hơi.


    Mỗi sáng thức dậy hãy bổ sung một cốc nước ép cam tươi mát hoặc ăn cam tươi tráng miệng sau bữa sáng để dạ dày luôn ổn định và sớm khắc phục hiện tượng táo bón mãn tính.

    Hỗ trợ đường tiêu hóa
    Hỗ trợ đường tiêu hóa
    Hỗ trợ đường tiêu hóa
    Hỗ trợ đường tiêu hóa

  2. Ăn ít nhất một quả cam mỗi ngày để hỗ trợ chức năng thận. Với những người đặc biệt yêu thích nước ép cam thì đây là cách tăng cường hoạt chất citrate để làm chậm quá trình hình thành các viên sỏi thận đáng ghét, giảm nguy cơ đối mặt với các bệnh lý về thận khác như viêm thận, viêm bể thận hoặc nguy hiểm hơn nữa là suy thận.


    Sỏi thận là tình trạng những khoáng chất nhỏ tích tụ trong thận của bạn, thường gây ra các triệu chứng như đau dữ dội, buồn nôn hoặc máu trong nước tiểu. Nước cam có thể làm tăng độ pH của nước tiểu, làm cho nó có tính kiềm hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng độ pH nước tiểu cao hơn, kiềm hơn có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận.

    Một nghiên cứu nhỏ đã quan sát thấy rằng nước cam có hiệu quả hơn nước chanh trong việc giảm một số yếu tố nguy cơ sỏi thận. Một nghiên cứu khác ở 194.095 người cho thấy những người tiêu thụ nước cam ít nhất một lần mỗi ngày có nguy cơ bị sỏi thận thấp hơn 12% so với những người uống ít hoặc không uống.

    Giữ cho thận khỏe mạnh
    Giữ cho thận khỏe mạnh
    Giữ cho thận khỏe mạnh và ngăn ngừa sỏi thận
    Giữ cho thận khỏe mạnh và ngăn ngừa sỏi thận
  3. Hàm lượng chất oxy hóa dồi dào trong quả cam chính là hàng rào che chắn bảo vệ cơ thể trước dòng chảy mãnh liệt của thời gian. Nguồn vitamin C tự nhiên mà cam mang lại kích thích da sản sinh collagen chống các tia UVA, UVB và các gốc tự do từ đó trẻ hóa làn da.


    Uống nước ép này thường xuyên ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giữ cho làn da trẻ trung hơn. Hơn nữa, vitamin C trong nước cam bảo vệ da khỏi tổn thương do các gốc tự do. Nếu bạn muốn duy trì sự tươi mát của làn da, hãy chuyển sang loại nước ép này và nói không với các loại đồ uống khác. Ngoài ra còn được sử dụng làm thành phần của các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp rất nhiều nhờ vào tác dụng trẻ hóa da của vitamin C.


    Dùng vỏ cam làm chất tẩy da chết tự nhiên, các tinh dầu có trong vỏ sẽ "bảo tồn" vẻ tươi tắn, mịn màng, trắng sáng, rạng rỡ của da; các vấn đề như nám, mụn, vết thâm cũng bị đẩy lùi. Một ly cam ép mỗi sáng để tinh thần luôn phấn chấn, hứng khởi, lạc quan vui vẻ sẽ khiến thời gian "bỏ quên" bạn.

    Chống lão hóa
    Chống lão hóa
    Chống lão hóa
    Chống lão hóa
  4. Thiếu hụt Kali là một trong những nguyên nhân khiến tỉ lệ người mắc bệnh tim mạch hiện nay ngày cần tăng cao. Ngoài thuốc điều trị chuyên sâu thì bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu Kali trong thực đơn hàng ngày để sớm khắc phục các rắc rối về tim mạch và cam là một trong những thực phẩm đó.


    Cam cũng có tác dụng trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch, làm cho trái tim chúng ta khỏe mạnh hơn. Theo đó, các chất dinh dưỡng cần thiết như là kali có trong loại quả này có thể làm hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giúp bảo vệ tim và chống lại các cơn đột quỵ.


    Hãy tích cực thêm vào bữa ăn các món ăn được chế biến từ quả cam, nước ép cam hoặc dùng làm đồ tráng miệng để tận dụng triệt để nguồn Kali tự nhiên mà loại quả này mang đến.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
  5. Phải làm việc thường xuyên, liên tục làm cho mắt rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng do đó cần phải tìm mọi cách để bảo vệ. Với vitamin A và carotenoid có sẵn, quả cam là loại quả có lợi đối với việc cải thiện sức khỏe của mắt. Bởi nó có tác dụng trong việc phục hồi mắt yếu, làm sáng mắt, cải thiện tình trạng ở phụ nữ bị thoái hóa điểm vàng. Đồng thời, nguy cơ mắc phải bệnh đục thủy tinh thể cũng có thể được giảm đi nhờ việc sử dụng quả cam. Vitamin A có trong cam sẽ giúp bạn phần nào khắc phục các vấn đề về mắt.


    Mặc dù không phải là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào nhất nhưng lợi ích mà quả cam mang lại thì không thể phủ nhận vậy tại sao bạn lại bỏ qua loại quả tuyệt vời này chứ? Một cốc nước cam có đến 8% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày vì thế hãy kết hợp cùng nhiều nguồn vitamin A tự nhiên khác như cà rốt, xoài, gấc, đu đủ,...

    Cải thiện các vấn đề về mắt
    Cải thiện các vấn đề về mắt
    Cải thiện các vấn đề về mắt
    Cải thiện các vấn đề về mắt
  6. Trái cây họ cam quýt là nguồn thực phẩm tốt cho não bộ. Bởi vì, trong chúng chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa giúp bạn ngăn ngừa sự suy giảm tinh thần và hỗ trợ cải thiện não bộ. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều cam, quýt, ổi, kiwi,… hàng ngày để tăng cường trí nhớ, giúp đầu óc minh mẫn.


    Vitamin B9 là thành phần không thể bỏ qua khi nhắc tới các nguồn dưỡng chất từ quả cam. Loại vitamin này giúp bộ não phát triển khỏe mạnh, hệ thần kinh trung ương luôn ổn định và tăng cường trí nhớ.


    Các chuyên gia y tế cũng khuyến khích các thai phụ nên bổ sung cam vào bữa ăn như ăn cam tươi, dùng nước ép cam, mứt cam để giúp thai nhi mắc các chứng bệnh về rối loạn thần kinh.

    Tăng cường chức năng não bộ
    Tăng cường chức năng não bộ
    Tăng cường chức năng não bộ
    Tăng cường chức năng não bộ
  7. Viêm cấp tính là quá trình hoạt động bình thường của phản ứng miễn dịch được thiết kế để bảo vệ chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Tuy nhiên, việc duy trì mức độ viêm cao trong thời gian dài có thể góp phần vào sự phát triển của các loại bệnh mãn tính.

    Các dấu hiệu viêm cao như protein phản ứng C (CRP), interleukin-6 (IL-6) và yếu tố hoại tử khối u (TNF-α) thường xuất hiện nhiều đối với các tình trạng như hội chứng chuyển hóa, bệnh tim và một số bệnh ung thư.

    Một số nghiên cứu cho thấy tác dụng của nước cam có thể làm giảm viêm và các vấn đề liên quan đến các dấu hiệu này. Đánh giá cho thấy nước cam có đặc tính chống viêm có thể làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm cụ thể gắn liền với bệnh mãn tính. Hơn nữa, một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 22 người cho thấy khi uống nước cam làm giảm các dấu hiệu viêm như CRP và IL-6. Điều này cho thấy tác dụng của nước cam giúp hỗ trợ phòng ngừa bệnh.

    Giảm tình trạng viêm
    Giảm tình trạng viêm
    Giảm tình trạng viêm
    Giảm tình trạng viêm
  8. Tiếp theo, câu trả lời cho “Cam có tác dụng gì?” là ngăn ngừa được ung thư. Vì vitamin C phục vụ như một chất chống oxy hóa; Nó cũng có chức năng như một lá chắn chống lại nhiều loại bệnh ung thư. Đây là lý do tại sao nước cam được khuyến nghị để giữ cho DNA của các tế bào khỏe mạnh chuyển sang tế bào ung thư.


    Hợp chất D – limonene được tìm thấy trong cam có tác dụng tuyệt vời giúp ngăn ngừa sự phát triển của một số loại tế bào ung thư nhất định: ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư đại tràng và ung thư da.


    Do đó, nếu bạn đang băn khoăn nước cam có tác dụng gì thì đây chính là một trong những lợi ích tuyệt vời từ nước cam mà có thể bạn không biết đấy!

    Ngăn bệnh ung thư
    Ngăn bệnh ung thư
    Ngăn bệnh ung thư
    Ngăn bệnh ung thư
  9. Quả cam ngọt, thơm ngon và có màu sắc đẹp cũng là một siêu thực phẩm giúp làm giảm cholesterol. Trong một nghiên cứu được công bố bởi Hiệp Hội Hoa Kỳ (American Society) trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng năm 2000, các nhà nghiên cứu cho thấy nước cam ép cải thiện rối loạn lipid máu ở những người có sự gia tăng vượt mức cholesterol trong máu (hypercholesterolemia). Điều này xảy ra do sự hiện diện của vitamin C, folate và các hợp chất flavonoid như hesperidin có trong cam.

    Nên uống 2-3 ly nước cam ép hàng ngày. Nước cam tươi ép là một lựa chọn tốt. Bạn cũng có thể uống nước cam ép bổ sung sterol thực vật. Phytosterol cũng giúp làm giảm cholesterol toàn phần đến một nồng độ nhất định. Ngoài ra, bạn có thể ăn một vài quả cam hàng ngày.

    Giảm Cholesterol
    Giảm Cholesterol
    Giảm Cholesterol
    Giảm Cholesterol
  10. Khả năng tăng cường hệ miễn dịch của trái cam được thể hiện qua yếu tố rất giàu có vitamin C. Điều này giúp hỗ trợ kích thích sản xuất các tế bào trắng, làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.


    Cam được biết đến với đặc tính chữa bệnh mạnh mẽ. Đây là lý do tại sao nước cam được sử dụng cho các bệnh nhân hoặc những người đang hồi phục sau chấn thương. Vì một khẩu phần nước ép cam có thể cung cấp hơn 200% nhu cầu vitamin C của cơ thể, nên có thể cho rằng nước cam là một cách hiệu quả để tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta.

    Nước cam ép chứa axit ascorbic, một trong những thành phần cơ bản của collagen. Vì collagen đóng một vai trò quan trọng trong việc sửa chữa các tế bào và cho sự phát triển tốt của các mô mới trong cơ thể; nước cam cũng đóng vai trò của nó trong việc trì hoãn lão hóa sớm.


    Ngoài ra, cam cũng chứa lượng lớn vitamin A cùng các khoáng chất: đồng, folate, kẽm giúp cho hệ thống miễn dịch luôn được ở trạng thái tốt nhất. Hoạt chất thiamine trong cam còn có tác dụng tuyệt vời giúp cơ thể chống lại sự tấn công của virus, vi khuẩn từ bên ngoài cơ thể.

    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy