Top 10 Lợi ích bất ngờ khi bạn sử dụng dầu cá mỗi ngày

Mai Ly 14 0 Báo lỗi

Hàng ngàn loại thực phẩm bổ sung được bày bán trên thị trường ngày nay hứa hẹn cho bạn một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài, nhưng chỉ một vài trong số chúng mới ... xem thêm...

  1. Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, a-xít béo omega-3 có trong các loại dầu cá, bao gồm cá hồi, cá ngừ và cá mòi không mang lại nhiều lợi ích cho việc trị bệnh tim mạch. Các axit béo omega-3 trong dầu cá là những chất bảo vệ tim mạch tuyệt vời. Chúng rất tốt trong việc ngăn ngừa và điều hòa nhịp tim không đều, có thể làm giảm mức chất béo trung tính, do đó giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

    Cải thiện sức khỏe tim mạch
    Cải thiện sức khỏe tim mạch

  2. Dầu cá cần thiết cho chức năng tối ưu của não bộ vì axit béo omega-3 là thành phần chính tạo nên màng và cấu trúc tế bào. Các tế bào thần kinh của chúng ta cũng cần những axit này để hoạt động tốt nhất. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu cá thực sự có thể cải thiện trí nhớ, nhưng tác dụng này sẽ giảm dần theo tuổi tác.

    Tăng trí nhớ
    Tăng trí nhớ
  3. Tất nhiên không thể giảm cân nếu không tập thể dục và ăn uống lành mạnh, nhưng thêm dầu cá vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình này hơn. Dùng dầu cá làm giảm cảm giác thèm ăn, làm cho chương trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn và giảm thiểu việc tích trữ chất béo trong cơ thể.

    Giảm cân
    Giảm cân
  4. Serotonin là một chất hóa học quan trọng của não giúp điều chỉnh tâm trạng và nhận thức. Dùng dầu cá thường xuyên sẽ giúp serotonin hoạt động tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh viêm não.Ngoài ra, dầu cá cũng giúp cải thiện tâm trạng và hành vi xã hội của bạn, đẩy nhanh quá trình ra quyết định tốt hơn và giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn.

    Cải thiện cảm xúc
    Cải thiện cảm xúc
  5. Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan và hệ thống trong cơ thể. May mắn thay, các chất bổ sung như dầu cá có thể giúp giảm đến 30-50% thiệt hại do ô nhiễm không khí. Theo nghiên cứu gần đây, axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa và điều trị chứng viêm và căng thẳng oxy hóa do ô nhiễm không khí gây ra.

    Giảm tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe
    Giảm tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe
  6. Tiêu thụ dầu cá thường xuyên có thể hạn chế triệu chứng khô mắt và ngăn ngừa sự phát triển sớm của AMD. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 có thể giúp duy trì độ ẩm lành mạnh cho mắt, duy trì thị lực tốt hơn, đặc biệt là những người mắc các tật về mắt như cận thị và hỗ trợ tiết nước mắt.

    Bảo vệ thị lực
    Bảo vệ thị lực
  7. Nhờ khả năng phục hồi màng tế bào, axit béo omega-3 có thể phục hồi các tế bào da bị tổn thương từ bên trong theo đúng nghĩa đen. Tác dụng chống viêm mạnh mẽ của nó cũng giúp giảm các triệu chứng mẩn đỏ và kích ứng trên da và cải thiện vẻ đẹp làn da hơn.

    Cải thiện làn da đẹp và mịn màng
    Cải thiện làn da đẹp và mịn màng
  8. Theo nghiên cứu, bổ sung axit béo omega-3 có thể hữu ích trong việc điều trị chứng trầm cảm nặng. Các nhà khoa học vẫn chưa chắc chắn về cơ chế chính xác có liên quan, nhưng họ chắc chắn rằng việc tăng omega-3 có ảnh hưởng trực tiếp đến mức serotonin. Điều này cũng đã được chứng minh rằng mức độ trầm cảm có xu hướng thấp hơn ở các nước có tỷ lệ tiêu thụ dầu cá cao hơn.

    Giúp điều trị trầm cảm
    Giúp điều trị trầm cảm
  9. Một chế độ ăn giàu omega-3 có thể làm tăng đáng kể sự hoạt hóa và số lượng tế bào B trong cơ thể và do đó sẽ tăng khả năng chống lại bệnh tật. Dầu cá cũng có thể giúp ích cho hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách cải thiện hóa học trong máu và giảm viêm nhiễm.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
    Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
  10. Axit béo omega-3 là các khối xây dựng thiết yếu của não bộ, mắt và hệ thần kinh của thai nhi. Đối với các bà mẹ, omega-3 rất quan trọng để hỗ trợ hệ thống miễn dịch,tâm trạng sau sinh và sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bổ sung dầu cá mà không hỏi ý kiến bác sĩ trước. Tình trạng sức khỏe của bạn và bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng có thể không tương thích với thực phẩm bổ sung này.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Bổ sung dưỡng chất cho bà bầu
    Bổ sung dưỡng chất cho bà bầu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy