Top 10 Công dụng tuyệt vời của dầu dừa

Ran Mori 101 0 Báo lỗi

Dầu dừa là thực phẩm được cho là loại mỹ phẩm tự nhiên không hại sức khỏe người sử dụng mà còn mang lại những lợi ích liên quan đến sắc đẹp cho người dùng. ... xem thêm...

  1. Vào mùa đông, làn da của bạn thường trong tình trạng khô rát vô cùng khó chịu. Vì thế, dầu dừa giống như một loại “thần dược” mang đến nhiều tác dụng dưỡng ẩm. Khi thoa lên da, dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm da bên trong mà còn không khiến da bị mất nước. Dầu dừa sẽ xóa tan những lo lắng này của các bạn.


    Trước hết, bạn xoa dầu dừa lên bàn tay, rồi massage da mặt theo hình vòng tròn. Sau đó đợi 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước cho thật sạch. Chúng ta sẽ làm như thế mỗi tuần 2 - 3 lần sẽ giúp da bạn tươi sáng và đầy sức sống.


    Tuy mang đến tác dụng dưỡng ẩm cực kỳ tốt, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng. Để tránh gây bóng nhẫy, bít tắc lỗ chân lông, bạn hãy thoa 2 giọt dầu dừa lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút để dầu dừa thẩm thấu sâu vào từng lớp da. Bạn nên áp dụng cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Dầu dừa dưỡng ẩm cho da
    Dầu dừa dưỡng ẩm cho da

  2. Điều mà ít ai biết đến, đó là trong cơ thể con người có một loại nấm tên là candi, loại nấm này gây ra cảm giác thèm ăn cho con người. Thế nhưng, hàm lượng axit béo trung bình có trong dầu dừa sẽ tiêu diệt loại nấm này một cách nhanh chóng.


    Cách giảm cân bằng dầu dừa tại sao lại hiệu quả? Bởi lẽ khi uống hay ăn các món ăn chứa dầu dừa, cảm giác đói và thèm khát ăn uống sẽ không còn. Khi chúng ta dùng dầu dừa trong một thời gian dài chắc chắn sẽ giúp giảm cân thành công.


    Không chỉ vậy, dầu dừa giúp ngăn ngừa sự tăng lượng đường trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường sự đốt cháy mỡ thừa.

    Giảm cân bằng dầu dừa
    Giảm cân bằng dầu dừa
  3. Dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách mùa hanh khô bằng dầu dừa, các chị em sẽ không còn nỗi lo bị mụn như trước nữa. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những ai bị mụn bởi da quá khô, bã nhờn tăng tiết hoạt động làm bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn mụn “hoành hành”.

    Và ngoài cách chấm trực tiếp dầu dừa lên từng nốt mụn, các chị em cũng có thể kết hợp dầu dừa với muối, chanh. Đây đều là những nguyên liệu tự nhiên có tính sát khuẩn mạnh, giúp triệt tiêu vi khuẩn gây mụn.


    Chúng ta cần những nguyên liệu sau để trị mụn bằng sự kết hợp giữa chanh và dầu dừa:


    • Dầu dừa nguyên chất
    • Muối
    • 1 thìa cà phê nhỏ
    • Một thìa nước cốt chanh

    Sau đó kết hợp với nhau tạo ra một loại hỗn hợp. Cách làm là bạn xoa nhẹ nhàng lên mặt khoảng 15 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước là xong. Bạn nên kiên trì làm 3 lần 1 tuần để có được kết quả như bạn mong đợi. Làn da của bạn sẽ đánh bay mụn và sáng da, mịn màng trở lại.

    Trị mụn nhanh chóng
    Trị mụn nhanh chóng
  4. Bạn biết không, trong dầu dừa có chứa một hàm lượng Protein rất lớn mà đây lại chính là dưỡng chất giúp kích thích tóc mọc dài và dày một cách vô cùng hiệu quả. Dầu dừa nguyên chất còn chứa một lượng lớn Vitamin E và Vitamin K cùng với Sắt là những dưỡng chất đặc biệt quan trong cho mái tóc của bạn phát triển toàn diện.

    Trong dầu dừa có rất nhiều các loại axit béo như: Axit oleic, axit linoleic và axit lauric. Đặc biệt hơn nữa là khoa học đã chứng minh rằng hoạt chất axit lauric rất hiệu quả trong vấn đề kích thích sự tăng trưởng của tóc và hòa vào với Protein là một sự kết hợp hoàn hảo cho mái tóc chắc khỏe, dài nhanh siêu tốc và giảm hẳn gãy rụng.


    Cách làm đơn giản là trước khi gội đầu, bạn lấy một ít dầu dừa nguyên chất thoa lên tóc và ủ khăn ấm trong vòng nửa tiếng thôi, sau đó gội đầu lại bình thường và không cần dùng dầu xả.

    Giúp tóc dài, mềm, mượt
    Giúp tóc dài, mềm, mượt
  5. Có rất nhiều dầu thực vật có khả năng dùng để điều trị và ngăn chặn gót nứt nẻ – dầu dừa là một trong số đó, ưu điểm là dễ dùng, dễ mua hoặc thậm chí bạn có thể tự nấu tại nhà. Bên cạnh dầu dừa bạn có thể dùng dầu ô liu hoặc dầu mè. Để đạt được hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng chúng trước khi đi ngủ để có nhiều thời gian cho phép dầu thấm hoàn toàn làn da của bạn.

    Đầu tiên bạn dùng một viên đá bọt chà lên chân và sau đó rửa sạch hoàn toàn. Thoa dầu dừa nhẹ nhàng lên gót chân và lòng bàn chân của bạn.


    Đi một đôi tất sạch và để qua đêm trong khi bạn ngủ. Vào buổi sáng, gót chân của bạn sẽ mềm mại hơn trông thấy. Lặp lại điều này trong một vài ngày cho đến khi các vết nứt ở gót chân của bạn biến mất hoàn toàn.

    Dầu dừa làm hồng gót chân
    Dầu dừa làm hồng gót chân
  6. Ngoài công dụng làm đẹp dầu dừa còn có một tác dụng khác đó chính là tẩy trắng răng hiệu quả. Đây là một trong số những phương pháp tự nhiên được nhiều người áp dụng và cho phản hồi rất tốt. Đây được xem là một trong số những cách làm trắng răng an toàn và tuyệt đối, được nhiều người áp dụng. Đặc biệt đảm bảo an toàn cho sức khỏe và không gây tác dụng phụ, đây là phương pháp tự nhiên cực kỳ an toàn.

    Với những lợi ích mà dầu dừa đem lại chắc rằng bạn đã biết được nguyên liệu này tốt như thế nào trong quá trình điều trị các vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như mong đợi bạn nên tham khảo những cách làm trắng răng bằng dầu dừa được áp dụng rộng rãi hiện nay: Sử dụng dầu dừa nguyên chất, Kết hợp kem đánh răng và dầu dừa.


    Trong dầu dừa có thành phần cấu tạo đặc biệt có khả năng loại trừ khuẩn liên cầu – một trong những vi khuẩn tạo ra axit phá men răng của con người. Đặc biệt, trong dầu dừa có chứa nhiều axit, lượng vitamin E và các chất chống oxy hóa dồi dào có công dụng chống các vi rút có hại, kháng khuẩn, kháng nấm, do đó có công dụng làm trắng răng rất nhanh.


    Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn streptococcus, một loại khuẩn gây sâu răng.

    Làm trắng răng
    Làm trắng răng
  7. Dầu dừa có thể làm son môi. Không chỉ giúp môi bạn hồng tự nhiên mà còn giúp cho môi bạn không nứt nẻ, không bị khô trong những ngày mùa hanh khô, trong những ngày mùa đông rét buốt.


    Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp có chứa rất nhiều axit, lượng vitamin E và các chất chống oxy hóa dồi dào, nên khi sử dụng dầu dừa để trị môi khô nẻ, sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất có tác dụng chống các vi rút có hại, kháng khuẩn, kháng nấm, cân bằng độ ẩm hiệu quả cho da môi, đem lại đôi môi căng mọng, mềm mại.

    Son môi
    Son môi
  8. Dầu dừa có các khoáng chất quan trọng và một số vitamin khác giúp lông mi đẹp hơn. Trong dầu dừa có các vi lượng có tác dụng giúp lông mi mọc dày và dài hơn. Vì vậy, nếu bạn đã có thói quen dưỡng tóc bằng tinh dầu dừa thì hãy chăm sóc cả lông mi của bạn bằng dầu dừa nữa, sẽ làm cho làn mi dày, dài và cong vút tự nhiên, lông mi khỏe và đẹp hơn.


    Muốn lông mi dài, dày và cong vút tự nhiên, bạn có thể sử dụng dầu dừa để chăm sóc và làm đẹp cho làn mi của mình theo các bước:


    • Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ, sau đó sử dụng cọ mascara cũ rửa sạch hoặc tăm bông chấm một chút dầu dừa và bôi lên chân mi.
    • Bước 2: Chải mi như cách các bạn hay chải mascara, từ chân đến ngọn, cho cả mi trên và mi dưới, để tinh chất từ dầu dừa ngấm vào lỗ chân lông một cách tự nhiên. Đây là cách làm dài, dày lông mi bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả. Bạn nên thực hiện 1 - 2 lần/ ngày, để thấy tác dụng nhanh nhất. Hoặc bạn có thể làm mỗi tối trước khi đi ngủ.
    Giúp lông mi dài, dày quyến rũ
    Giúp lông mi dài, dày quyến rũ
  9. Bạn có thể sử dụng cách uống trực tiếp dầu dừa: Khi bắt đầu giảm mỡ bụng bằng dầu dừa, hãy sử dụng 2 muỗng/ngày. Sau khi đã quen tăng lên gấp đôi. Mỗi ngày đều uống dầu dừa sẽ là cách kiểm soát việc ăn uống rất tốt, lại tăng cường sức khỏe và làn da đẹp mịn màng hơn.


    Thêm 1 cách giảm mỡ bụng với dầu dừa nữa là kết hợp dầu dừa với sữa chua. Cho vào sữa chua 2 muỗng dầu dừa nguyên chất, để trong tủ lạnh cho mát rồi ăn. Những dưỡng chất từ dầu dừa đi vào cơ thể sẽ phát huy công dụng giảm mỡ, loại mỡ thừa nhanh, lại có cả sữa chua, sẽ càng tốt và đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng của bạn hơn đấy. Rất đơn giản, hãy kiên trì một thời gian giảm mỡ bụng với dầu dừa, bạn sẽ có được vòng eo thon gọn hơn.

    Giảm mỡ bụng
    Giảm mỡ bụng
  10. Bạn cần vệ sinh da sạch sẽ mặt, sau đó thoa một lớp mỏng dầu trên mặt rồi massage nhẹ nhàng khoảng 15 đến 20 phút. Sau cùng là rửa mặt một lần nữa cho sạch.


    Dầu dừa kết hợp với sữa tươi: Chỉ cần chuẩn bị 1 thìa cafe dầu dừa, 2 thìa sữa chua, bông gòn và chén nhỏ. Trộn hỗn hợp dầu dừa và sữa chua lại với nhau, sau đó bạn dùng tăm bông thấm vào dung dịch và bôi lên vùng da bị tàn nhang, bạn cũng kết hợp mát xa nhẹ nhàng như cách trên, khoảng 10 phút sau, khi da khô và chất dinh dưỡng đã thẩm thấu, bạn đi rửa sạch mặt với nước lạnh.


    Dầu dừa kết hợp với mật ong, lòng trứng gà: Bạn đánh tan 1 lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu dừa sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, lớp này khô thoa tiếp lớp khác, khoảng 3 lớp là đạt yêu cầu, sau đó bạn nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa mặt với nước ấm, thực hiện đều đặn 3 lần/1 tuần làn da của bạn sẽ trở nên trắng mịn, căng tràn sức sống hơn mỗi ngày.


    Dầu dừa với chuối: Một trong những cách trị tàn nhang với dầu dừa mà bạn không nên bỏ qua đó chính là sử dụng chuối chín hòa cùng với dầu dừa. Chỉ cần nghiền thật nhuyễn quả chuối chín rồi trộn thật đều cùng với dầu dừa theo tỉ lệ vừa đủ. Sau đó, đắp mặt nạ trong khoảng 10 phút thì rửa thật sạch mặt là được.


    Dầu dừa với đường nâu: Chỉ cần hòa cùng với đường nâu theo tỉ lệ 2:3 để tạo thành hỗn hợp đặc quyện vào nhau thì rửa sạch mặt và tay mới thoa đều hỗn hợp lên da. 30 phút sau rửa mặt lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn cách này trong thời gian dài cho đến khi các vết nám biến mất hết là được. Kiên trì thực hiện mỗi tuần 1 lần chỉ sau một thời gian ngắn, những vết nám sẽ được đánh bay nhanh chóng.

    Trị nám da
    Trị nám da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy