Top 13 Thảo dược chăm sóc tóc đẹp và óng mượt nhất từ thiên nhiên

Mai Tuyet Nguyen 14453 0 Báo lỗi

Nếu bạn có thời gian, đặc biệt là những người có mái tóc yếu và nhạy cảm thì hãy chọn các loại thảo dược để làm dầu gội. Những cây cỏ vườn nhà quanh ta thôi ... xem thêm...

  1. Mái tóc đen óng ả luôn khiến vẻ ngoài của bạn trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng tóc bạc sớm có xu hướng ngày gia tăng và khiến không ít người lo lắng. Vậy làm thế nào để tóc đen trở lại một cách tự nhiên? Gội đầu bằng cỏ mực là mẹo hay được nhiều người truyền tai nhau nhằm cải thiện tóc bạc sớm, giúp tóc đen trở lại an toàn.


    Cỏ mực hay còn có tên gọi khác như nhọ nồi, hạn liên thảo…Tên khoa học là Eclipta alba Hassk thuộc họ cúc Asteraceae. Cây mọc hoang ở nhiều nơi trên nước ta, từ đồng bằng, trung du cho tới các tỉnh miền núi nên ta rất dễ bắt gặp ở trong tự nhiên. Cỏ mực là loài cây nhỏ, mọc thẳng đứng có thể cao tới 80cm, thân có lông cứng. Lá mọc đối hình xoan dài, có lông ở 2 mặt, chiều dài từ 2 – 8cm, rộng từ 5 – 15cm. Hoa có màu trắng ở kẽ lá hoặc đầu cành, hoa có đặc điểm nổi bật là khi vò nát sẽ có màu đen như mực. Vì vậy, cây có tên gọi là cỏ mực. Quả bế 3 cạnh, dài 3cm, rộng 1,5mm, đầu cụt.

    Cách chăm sóc tóc bằng cỏ mực:

    Gội đầu bằng cỏ mực giúp đen tóc:

    • Chuẩn bị 1 nắm lá cỏ mực, rửa sạch rồi để ráo nước
    • Cho vào cối giã nhuyễn, chắt lấy nước
    • Tiếp đó, cho vào nồi trộn cùng dầu vừng và dầu dừa đun nóng
    • Dùng hỗn hợp trên để gội đầu kết hợp với massage để hỗn hợp thấm sâu vào da đầu và tóc.

    Sắc nước cỏ mực để uống:

    • Chuẩn bị: Cỏ mực 15g, Hà thủ ô 15g, Nữ trinh tử 15g, Thục địa 10g
    • Các vị thuốc trên đem rửa sạch, sau đó cho vào ấm sắc cùng 2 – 3 bát nước
    • Sắc cho tới khi cạn chỉ còn một bát nước
    • Bạn uống hàng ngày mỗi ngày 1 lần và liên tục trong 30 ngày. Đây là mẹo chữa tóc bạc sớm từ cỏ mực khá hiệu quả giúp tóc chắc khỏe và giảm thiểu gãy rụng.


    Việc chăm sóc tóc là một quá trình tùy chỉnh, và không có một cách tiếp cận duy nhất phù hợp với mọi người. Luôn lắng nghe tóc của bạn và điều chỉnh chế độ chăm sóc phù hợp để giữ cho mái tóc của bạn luôn mềm mượt, khỏe đẹp.

    Cỏ mực ngăn ngừa rụng tóc
    Cỏ mực ngăn ngừa rụng tóc
    Cây cỏ mực
    Cây cỏ mực

  2. Trà xanh nổi tiếng hàng đầu với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Theo nghiên cứu, cả uống trà xanh hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chiết xuất trà xanh thường xuyên đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả mái tóc.Trà xanh ức chế hoạt động của các hormone gây rụng tóc. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng epigallocatechin gallate (EGCG), một loại polyphenol (chất chống oxy hóa mạnh) tự nhiên có nhiều trong trà xanh có thể ức chế tác động của các hormone này, đồng thời kéo dài giai đoạn androgen và làm chậm giai đoạn telogen. Trong một nghiên cứu nhỏ, các nhà khoa học đã sử dụng EGCG chiết xuất từ trà xanh trực tiếp trên da đầu người mắc chứng rụng tóc. Kết quả cho thấy tóc của những người tham gia có sự phát triển đáng kể.


    Cách chăm sóc tóc bằng trà xanh:

    • Dầu gội đầu: Bạn sử dụng dầu gội đầu chiết xuất trà xanh thường xuyên để giúp tóc chắc khỏe. Chú ý thoa dầu gội kỹ hơn phần chân tóc và da đầu
    • Dầu xả: Thoa đều dầu xả chiết xuất trà xanh từ chân đến ngọn tóc. Ủ tóc trong 3-10 phút sau đó xả lại với nước thường. Gội đầu bằng nước trà xanh: Bạn cho lá trà xanh (tươi hoặc khô tùy ý) vào nước đun sôi, ngâm trong 5 phút. Sau khi nguội lấy nước này gội đầu.

    Bên cạnh đó, trong một nghiên cứu về chuột bị rụng lông, các nhà khoa học phát hiện ra rằng 33% tổng số chuột tiêu thụ chiết xuất trà xanh có lông mọc lại sau 6 tháng, trong khi không có con chuột nào trong nhóm đối chứng có dấu hiệu cải thiện. Theo đó, EGCG có trong trà xanh được kết luận là hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách kích thích các nang tóc, ngăn ngừa tổn thương cho các tế bào da và tóc. Sự tuần hoàn máu trơn tru đảm bảo cho tóc luôn được nhận đủ chất dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh. Do đó, khi lưu thông máu kém có thể khiến mái tóc khô, mỏng và dẫn đến rụng tóc. Trong một nghiên cứu nhỏ ở 15 người tham gia, các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc tiêu thụ các chất bổ sung có chiết xuất trà xanh trong 12 tuần làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể lên 29% so với nhóm đối chứng.

    Trà xanh kháng khuẩn cao, trị gàu hiệu quả
    Trà xanh kháng khuẩn cao, trị gàu hiệu quả
    Trà xanh
    Trà xanh
  3. Hương nhu, còn được gọi là cẩm nang hoặc bột ngọc trai, là một loại thành phần tự nhiên xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Với hàm lượng các khoáng chất quý giá như canxi, magiê, sắt và nhiều vitamin B, hương nhu đã được coi là một bí quyết đẹp cho mái tóc suôn mượt và óng ả.


    Một trong những tác dụng quan trọng của hương nhu là giúp cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Điều này giúp giảm tình trạng tóc bị nhờn, ngứa và gàu, đồng thời cải thiện hiệu quả việc giữ ẩm cho tóc, tránh tình trạng tóc khô và hư tổn. Ngoài ra, hương nhu có khả năng làm mềm tóc và giúp dễ dàng hơn trong việc xử lý và chải tóc. Điều này đặc biệt hữu ích đối với tóc dày, rối và khó điều chỉnh. Hương nhu cũng giúp tăng cường độ bóng cho tóc, làm tăng sự rạng rỡ và thu hút ánh nhìn.


    Cách chăm sóc tóc bằng hương nhu:

    • Chuẩn bị: 1 nắm lá hương nhu, 1 nồi nước vừa đủ
    • Hương nhu rửa sạch và để ráo nước. Đun sôi nồi nước rồi thả lá hương nhu vào đun sôi thêm khoảng 5 phút, sau đó tắt bếp
    • Để nước hạ nhiệt dần đến khi còn ấm thì đem ra gội đầu
    • Trước khi gội bằng nước lá hương nhu, bạn hãy làm ướt tóc và thực hiện massage nhẹ nhàng cho da đầu một lúc để kích thích máu lưu thông. Đồng thời cũng giúp các dưỡng chất trong nước lá hương nhu dễ dàng thấm sâu vào da đầu hơn
    • Có thể kết hợp cùng lá bưởi hoặc lá ngải cứu theo tỉ lệ 1:1


    Với tính chất tự nhiên và không gây kích ứng, hương nhu là một lựa chọn tốt cho những người có da đầu nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng bởi các hóa chất có trong các sản phẩm chăm sóc tóc thường thấy trên thị trường. Hương nhu cung cấp một phương pháp tự nhiên và nhẹ nhàng để làm sạch và nuôi dưỡng tóc mà không gây hại cho da đầu và môi trường.

    Hương nhu
    Hương nhu
    Hương nhu cung cấp một phương pháp tự nhiên và nhẹ nhàng để làm sạch và nuôi dưỡng tóc mà không gây hại cho da đầu và môi trường
    Hương nhu cung cấp một phương pháp tự nhiên và nhẹ nhàng để làm sạch và nuôi dưỡng tóc mà không gây hại cho da đầu và môi trường
  4. Lá ổi có chứa chất chống viêm, làm sạch, kháng khuẩn và chống oxy hóa, đây là những điều kiện giúp da đầu luôn khỏe mạnh. Lá ổi thường được dùng để trị các chứng viêm da đầu, nấm, gàu và rụng tóc. Ổi cũng rất giàu Vitamin B và C nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc mọc khỏe mạnh và chắc hơn. Lá ổi có nhiều Vitamin B2 giúp phục hồi các tế bào và mô trên da đầu, Vitamin C giúp tăng cường hoạt động của Collagen, tính chống Oxy hóa và lycopene chống viêm, rụng tóc và bảo bệ tóc khỏi tác hại của mặt trời.


    Chữa rụng tóc bằng nước ép lá ổi:

    • Chọn lá ổi tươi, rửa sạch.
    • Xay hoặc giã nát lá ổi để lấy lọc lấy nước.
    • Dùng nước lá ổi ép thoa đều lên tóc và da đầu.
    • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch, thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần tình trạng rụng tóc sẽ được giảm bớt.

    Chữa trị rụng tóc bằng lá ổi nấu:

    • Chuẩn bị một nắm lá ổi và 1 lít nước.
    • Đun sôi lá ổi với nước và để nguội dần.
    • Sau khi gội đầu dùng nước lá ổi để gội lại.
    • Ủ tóc khoảng 15 phút rồi gội lại với nước lạnh.
    • Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

    Chữa rụng tóc bằng trà lá ổi:

    • Chọn lá ổi vừa phải, không quá già cũng không quá non.
    • Có thể để nguyên hoặc cắt nhỏ để phơi hoặc sấy khô.
    • Nấu lá ổi khô với nước thành nước trà uống hoặc pha với nước sôi như trà xanh bình thường.
    • Trà lá ổi có thể dùng thường xuyên thay cho nước uống hằng ngày để giảm rụng tóc hiệu quả.


    Lá ổi cũng thường được sử dụng để tạo một loại nước xả tự nhiên. Sự tinh khiết của nước xả lá ổi giúp làm sạch tóc, giảm tình trạng tóc rối và hỗ trợ trong việc duy trì sự cân bằng độ pH tự nhiên của tóc. Đây là một lựa chọn tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc tự nhiên. Với khả năng cân bằng lượng dầu tự nhiên, cung cấp dưỡng chất cần thiết, và tính kháng vi khuẩn, lá ổi giúp giữ cho tóc của bạn luôn khỏe mạnh, mềm mượt và bóng đẹp.

    Lá ổi
    Lá ổi
    Lá ổi cũng thường được sử dụng để tạo một loại nước xả tự nhiên
    Lá ổi cũng thường được sử dụng để tạo một loại nước xả tự nhiên
  5. Vỏ bưởi thường bị coi là phần không hữu ích và bỏ đi sau khi ăn trái bưởi, thực ra lại chứa rất nhiều dưỡng chất và hoạt chất có lợi cho tóc. Chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và các khoáng chất quan trọng, vỏ bưởi đã được ứng dụng trong việc chăm sóc tóc một cách hiệu quả. Một trong những tác dụng quan trọng của vỏ bưởi là hỗ trợ điều tiết lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Điều này giúp làm giảm tình trạng tóc bị nhờn và giảm nguy cơ gây ra gàu. Vỏ bưởi cũng có khả năng làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng và loại bỏ tạp chất tích tụ, giúp da đầu khỏe mạnh và tóc luôn tươi mới.


    Cách chăm sóc tóc bằng vỏ bưởi:

    • Rửa sạch bụi bẩn bên ngoài vỏ quả bưởi.
    • Chuẩn bị một nồi nước sạch, thả vỏ bưởi rửa sạch vào nồi, nấu sôi 5 phút. (Lưu ý: không nấu quá 5 phút vì có thể làm tinh dầu bưởi bay hơi, giảm tác dụng)
    • Đổ nước vỏ bưởi ra thau, để nước nguội bớt.
    • Gội sạch bằng dầu gội, lau khô bớt tóc (không cần khô hẳn).
    • Gội lại với nước vỏ bưởi đã nguội, xoa bóp nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc (Lưu ý: không cần xả lại bằng nước).
    • Thực hiện thường xuyên 1-2 lần/tuần giúp tóc khỏe, chống gẫy rụng, trị gàu. Đặc biệt mùi hương vỏ bưởi thơm ngọt, dễ chịu của tinh dầu bưởi trên tóc giúp thư giãn tinh thần, thêm năng lượng cho ngày mới


    Có thể sử dụng vỏ bưởi để chế biến thành một loại nước xả tự nhiên hoặc dùng như thành phần chăm sóc tóc trong các sản phẩm dưỡng tóc. Sự tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng của vỏ bưởi giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc tóc và mang đến cho mái tóc của bạn một vẻ đẹp tự nhiên và rạng rỡ


    Vỏ bưởi
    Vỏ bưởi
    Có thể sử dụng vỏ bưởi để chế biến thành một loại nước xả tự nhiên hoặc dùng như thành phần chăm sóc tóc trong các sản phẩm dưỡng tóc
    Có thể sử dụng vỏ bưởi để chế biến thành một loại nước xả tự nhiên hoặc dùng như thành phần chăm sóc tóc trong các sản phẩm dưỡng tóc
  6. Ngày xưa khi các loại dầu gội chưa xuất hiện hoặc chưa phổ biến thì bồ kết luôn là lựa chọn hàng đầu của các bà, các chị để chăm sóc cho mái tóc óng mượt. Biết được giá trị của bồ kết, hiện nay có rất nhiều hãng dầu gội chọn bồ kết là thành phần chính của sản phẩm để chăm sóc mái tóc. Trong bồ kết có thành phần chính là saponin là hỗn hợp chứa chất tạo bọt có tác dụng kháng viêm, làm sạch. Hơn nữa bồ kết cũng chứa flavonozit một hoạt chất giúp ngăn ngừa rụng tóc và trị gàu hiệu quả. Với những người bị nấm da đầu hoặc tóc xơ rối thì tránh xa dầu gội với thành phần hóa học và làm bạn với bồ kết thì mái tóc sẽ nhanh chóng trở về vẻ khỏe đẹp, hết nấm, hết gàu.


    Cách chăm sóc tóc bằng bồ kết:

    • Dùng một cái ca nhỏ, một tay múc nước bồ kết xối lên tóc còn tay còn lại thì dùng các đầu ngón tay xoa bóp da đầu trong khoảng 3-5 phút
    • Tiếp theo bạn lặp lại một lần nữa với lượng nước và cách thực hiện như trên để các dưỡng chất trong bồ kết thấm sâu và nuôi dưỡng chân tóc
    • Sau đó bạn dùng nước cốt chanh (1 quả) hoặc giấm táo (1 muỗng) pha với lượng nước như trên trên rồi xả tóc, cuối cùng bạn xả qua một lần với nước lạnh nữa là xong
    • Sau khi gội đầu bằng bồ kết xong thì cho một ít dầu lừa vào lòng bàn tay bôi lên tóc khi tóc còn hơi ẩm nhé, lưu ý là bôi dầu dừa nhiều tập trung ở phần ngọn tóc


    Có thể sử dụng bồ kết dưới dạng gel tươi từ cây hoặc dùng như thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Tính chất tự nhiên và không gây kích ứng của bồ kết là một lợi thế lớn, đặc biệt với những người có da đầu nhạy cảm. Từ việc làm dịu da đầu đến cung cấp độ ẩm và bảo vệ tóc, bồ kết là một trong những nguồn tài nguyên tự nhiên hữu ích để giữ cho mái tóc của bạn luôn khỏe đẹp và óng ả.


    Bồ kết giúp tóc bóng, đẹp, hết gàu và ngứa
    Bồ kết giúp tóc bóng, đẹp, hết gàu và ngứa
    Tính chất tự nhiên và không gây kích ứng của bồ kết là một lợi thế lớn, đặc biệt với những người có da đầu nhạy cảm
    Tính chất tự nhiên và không gây kích ứng của bồ kết là một lợi thế lớn, đặc biệt với những người có da đầu nhạy cảm
  7. Lá bạc hà, với mùi vị tươi mát, có thể được ăn cả lá, pha trà, hoặc được sử dụng để thêm hương vị cho một thức uống lạnh. Nó được xem là loại thảo dược xưa nhất thế giới vì có những bằng chứng khảo cổ cho thấy nó đã được sử dụng làm thuốc khoảng 10.000 năm trước. Bên cạnh đó, lá bạc hà còn được sử dụng với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe của con người như rất nhiều chất dinh dưỡng cơ bản có lợi (xơ, mangan, vitamin A & C, kali... ); hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị hen suyễn... Ngoài công dụng chữa trị bệnh, lá bạc hà còn tác dụng trong lĩnh vực làm đẹp – thành phần quan trọng trong các loại mỹ phẩm, dầu gội, kem đánh răng... hoặc bạn có thể sử dụng trực tiếp chúng để làm đẹp cho làn da, mái tóc của mình.


    Cách chăm sóc tóc bằng lá bạc hà:

    • Chuẩn bi: Lá bạc hà khô, lá hương thảo khô (1 muỗng canh), lá trà xanh (1 muỗng canh)
    • Ngâm 1 muỗng canh lá bạc hà khô (cùng với lá hương thảo hoặc lá trà xanh) trong một cốc nước trong 2-3 giờ
    • Cho lá cùng với nước vào nồi, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 2-3 phút sau đó lọc lá và đổ nước vào bình
    • Dùng nước lá bạc hà để xả tóc: Sau khi gội và dưỡng tóc, hãy vắt bớt nước trên tóc. Đổ nước bạc hà lên tóc và da đầu. Massage nó vào và không rửa sạch. Sấy khô và tạo kiểu tóc như bình thường
    • Dùng nước lá bạc hà để xịt tóc: Bạn có thể sử dụng nước bạc hà như một phương pháp điều trị tóc qua đêm, chỉ cần xịt nước lên da đầu trước khi đi ngủ. Vào buổi sáng, bạn có thể nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước.


    Có thể sử dụng lá bạc hà dưới dạng nước, gel bạc hà hoặc dùng như thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Tính chất tự nhiên và dịu nhẹ của lá bạc hà là một lợi thế lớn, đặc biệt với những người có da đầu nhạy cảm. Từ việc làm dịu da đầu, giảm ngứa, đến bảo vệ tóc và tạo cảm giác sảng khoái, lá bạc hà là một lựa chọn tuyệt vời để giữ cho mái tóc của bạn luôn sạch sẽ, mềm mại và thơm mát.

    Lá bạc hà giúp tóc mọc dài nhanh và hạn chế gàu
    Lá bạc hà giúp tóc mọc dài nhanh và hạn chế gàu
    Tính chất tự nhiên và dịu nhẹ của lá bạc hà là một lợi thế lớn, đặc biệt với những người có da đầu nhạy cảm
    Tính chất tự nhiên và dịu nhẹ của lá bạc hà là một lợi thế lớn, đặc biệt với những người có da đầu nhạy cảm
  8. Top 8

    Quế

    Quế là một trong những loại gia vị đa năng được sử dụng rộng rãi trong chăm sóc tóc của phụ nữ trên toàn thế giới. Phụ nữ thường là người phải đối mặt với các vấn đề về tóc chủ yếu là do lối sống không lành mạnh như dùng các sản phẩm chăm sóc tóc có hại thường xuyên. Để giúp chị em có một mái tóc khỏe lâu dài, dưới đây là cách dùng quế trong chăm sóc tóc:

    • Quế với dầu ô liu: Sự kết hợp siêu hiệu quả của quế và dầu ô liu có thể làm cho tóc khỏe mạnh. Nó làm tăng tuần hoàn máu và giữ cho da đầu ẩm và ngậm nước để tránh khô tóc. Trộn 1 muỗng canh dầu ô liu với 2 thìa bột quế, dùng hỗn hợp tự chế này xoa lên da đầu trong khoảng 5-10 phút để cho kết quả tốt nhất. Một giờ sau hãy xả lại tóc.
    • Quế với mật ong: Nếu bạn muốn tóc nhanh dài thì đây là một trong những công thức tóc mà bạn nên sử dụng. Hỗn hợp hai thành phần này được biết đến giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc. Kết hợp 1 muỗng canh mật ong hữu cơ trộn với 2 thìa bột quế. Thoa hỗn hợp trên khắp da đầu và mái tóc. Sau đó, che đầu bằng một chiếc mũ tắm và để cho hỗn hợp khô trong một giờ. Sau đó, gội sạch tóc.
    • Quế với trứng và dầu ô liu: Trộn 2 muỗng cà phê bột quế với 1 muỗng canh dầu ô liu và 1 quả trứng. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và xoa bóp da đầu. Sau ít nhất nửa giờ thì gội sạch bằng nước ấm. Lặp lại cách này hằng tuần để tóc luôn khỏe.


    Ngoài ra, hương thơm dễ chịu của quế mang đến cảm giác thư giãn và sảng khoái khi sử dụng trong việc chăm sóc tóc. Sản phẩm chăm sóc tóc chứa quế thường được sử dụng để tạo cảm giác dễ chịu và tươi mới cho mái tóc. Đây là một lựa chọn tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc. Từ việc kích thích tuần hoàn máu, giảm ngứa và gàu, cân bằng lượng dầu tự nhiên cho đến cung cấp dưỡng chất và bảo vệ tóc, quế giúp giữ cho mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh, mềm mượt và bóng đẹp.

    Bột quế giúp tóc mọc nhanh hiệu quả
    Bột quế giúp tóc mọc nhanh hiệu quả
    Ngoài ra, hương thơm dễ chịu của quế mang đến cảm giác thư giãn và sảng khoái khi sử dụng trong việc chăm sóc tóc
    Ngoài ra, hương thơm dễ chịu của quế mang đến cảm giác thư giãn và sảng khoái khi sử dụng trong việc chăm sóc tóc
  9. Húng quế là một trong những thảo mộc tốt nhất cho sự phát triển và độ dày của tóc. Nó làm trẻ hóa tế bào tóc, thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra húng quế còn dưỡng ẩm cho tóc từ sâu bên trong. Húng quế có chứa eugenol và magie giúp kích thích lưu thông máu ở da đầu, cải thiện sự phát triển của tóc.


    Cách làm mặt nạ tóc húng quế và dầu oliu:

    • Nguyên liệu: Một bó rau húng quế và một muỗng dầu oliu.
    • Cách làm: Để rau húng quế lên một cái chảo nóng, nướng nhanh và xay ra thành bột sau đó trộn đều với dầu oliu thành một hỗn hợp sệt và bôi lên da đầu và tóc. Nhẹ nhàng xoa bóp da đầu để có thể thẩm thấu dễ dàng hơn. Để nguyên tóc khoảng 1 giờ và gội đầu lại với dầu gội đầu. Bạn nên làm mặt nạ ủ tóc này hai lần một tuần để mái tóc dày và khỏe nhanh hơn.


    Việc sử dụng húng quế trong chăm sóc tóc cơ giúp kích thích mọc tóc nhanh chóng và cải thiện cấu trúc tóc, giúp tóc trở nên mềm mượt và bóng khỏe hơn. Đặc biệt, tính năng làm sạch da đầu và ngăn ngừa vi khuẩn gây gàu giúp da đầu luôn khỏe mạnh, giảm nguy cơ gặp phải các vấn đề liên quan đến da đầu như ngứa, viêm, và khô.
    Lá húng quế giúp trị gàu, nấm cực kì hiệu quả
    Lá húng quế giúp trị gàu, nấm cực kì hiệu quả
    Húng quế là một trong những thảo mộc tốt nhất cho sự phát triển và độ dày của tóc
    Húng quế là một trong những thảo mộc tốt nhất cho sự phát triển và độ dày của tóc
  10. Bạn có biết rằng cơ thể thiếu hụt vitamin là nguyên nhân khiến cho bạn rụng tóc, tóc xơ rối, gãy rụng. Cây tầm ma là loài cây cực kì giàu vitamin A và C giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hiệu quả. Đây là loài cây khá phổ biến và quen thuộc ở vùng nông thôn và rất dễ kiếm.


    Cách chăm sóc tóc bằng Cây tầm ma:

    • Thành phần: ½ - 1 thìa cà phê cây tầm ma khô, 1 muỗng cà phê giấm táo thô hữu cơ, 2 cốc nước, 5 giọt tinh dầu hoa oải hương (tùy chọn)
    • Mang lọ thủy tinh chứa nước xả từ cây tầm ma vào phòng tắm
    • Gội đầu như bình thường, sau đó từ từ đổ nước xả từ cây tầm ma lên da đầu và lên các sợi tóc trong khi sử dụng các ngón tay để vuốt tóc
    • Khi hoàn tất, quấn tóc vào một chiếc khăn bông hoặc bạn có thể xả lại lần cuối bằng nước lạnh


    Việc sử dụng cây tầm ma để chăm sóc tóc thường được thực hiện qua việc sử dụng các sản phẩm chứa chiết xuất cây tầm ma hoặc dầu tầm ma. Ngoài ra, cây tầm ma cũng có thể được sử dụng dưới dạng nước trà hoặc nước xông hương để tăng cường hiệu quả chăm sóc tóc.

    Cây tầm ma cung cấp vitamin cho tóc khỏe
    Cây tầm ma cung cấp vitamin cho tóc khỏe
    Cây tầm ma
    Cây tầm ma
  11. Cha ông ta ngày xưa đã nói rằng "muốn cho xanh tóc đỏ da - rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô" để biết công dụng tuyệt vời của loài cây này với da và tóc. Các nghiên cứu cho thấy rằng hà thủ ô là dược liệu giúp mái tóc xanh mượt, hạn chế rụng tóc và đặc biệt là chữa chứng tóc bạc sớm.

    Cách chăm sóc tóc bằng Hà thủ ô:

    • Dùng 1kg hà thủ ô cùng với 100g đậu đen và 2 lít nước trắng. Cho hỗn hợp vào đun nhuyễn, cạn nước thì lấy hà thủ ô ra phơi, lấy lượng nước còn lại tẩm vào hà thủ ô phơi cho kĩ
    • Tiếp tục lại lấy 100g đậu đen cùng 2 lít nước trắng với lượng hà thủ ô đã khô ở trên nấu, tẩm, phơi tiếp
    • Lặp lại thao tác này 9 lần thì để thật khô rồi đưa đi xay bột để ăn
    • Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 10 gam, dùng đều đặn tóc bạn sẽ nhanh chóng xanh đen, không còn tình trạng bạc tóc nữa


    Hà thủ ô là một cây dược thảo quý giá có nhiều tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc. Với khả năng kích thích mọc tóc, trị rụng tóc, cung cấp độ ẩm và bảo vệ khỏi lão hóa tóc, hà thủ ô đã trở thành một trong những thành phần thiên nhiên được ưa chuộng trong ngành chăm sóc tóc.

    Hà thủ ô giúp tóc đen, mượt
    Hà thủ ô giúp tóc đen, mượt
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  12. Top 12

    Sả

    Sả là loại cây có mùi thơm, tính đắng, ngoài tính chất là một gia vị thì sả còn giúp chăm sóc tóc cực kì tốt. Trong sả có hoạt chất là citral và geraliol giúp tóc chắc khỏe, óng mượt và bóng hơn nhiều. Mùi thơm từ sả cũng hết sức dễ chịu khi gội đầu đưa đến cho ta cảm giác khoan khoái, dễ chịu.


    Cách chăm sóc tóc bằng sả:

    • Để sả trở thành dầu gội đầu thì người ta dùng một nắm lá sả và thân sả bỏ vào nồi nước nấu sôi cho tinh dầu sả ngấm vào nước thì nhắc xuống, để nguội mà dùng gội đầu
    • Với trường hợp tóc bị rụng, bạn vừa muốn ngăn ngừa rụng tóc lại vừa muốn kích thích tóc mọc nhanh thì kết hợp sả và dầu ô liu để làm dầu xả giúp kích thích mọc tóc
    • Dùng ít dầu ô liu cho lên nấu khoảng 10 phút, thái nhỏ thân sả cho vào nấu cùng rồi để nguội, cất tủ lạnh dùng dần
    • Mỗi lần gội đầu lấy hỗn hợp này ra massage cho tóc rồi gội lại sạch là tóc bạn sẽ rất nhanh mọc dài ra, giảm hẳn tình trạng rụng, gãy


    Hãy khám phá những ưu điểm tuyệt vời của sả trong việc chăm sóc tóc và hòa mình vào thế giới tự nhiên của sả. Tận dụng lợi ích của sả trong các sản phẩm chăm sóc tóc hoặc tự tạo dầu sả tại nhà để có được mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt và tỏa sáng tự nhiên.

    Sả cùng dầu ô liu giúp tóc nhanh dài
    Sả cùng dầu ô liu giúp tóc nhanh dài
    Tận dụng lợi ích của sả trong các sản phẩm chăm sóc tóc hoặc tự tạo dầu sả tại nhà để có được mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt và tỏa sáng tự nhiên
    Tận dụng lợi ích của sả trong các sản phẩm chăm sóc tóc hoặc tự tạo dầu sả tại nhà để có được mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt và tỏa sáng tự nhiên
  13. Bạn đang lo lắng mái tóc của mình ngày càng mất dần độ óng ả và mềm mượt hoặc mỏng dần khi tuổi tác tăng lên? Nếu vậy, hãy bắt đầu tận dụng những lợi ích kỳ diệu từ hoa dâm bụt để cải thiện tình trạng này. Hoa dâm bụt được sử dụng như là một trong những loại thảo mộc dưỡng tóc phổ biến nhất với chức năng thúc đẩy sự phát triển của tóc.


    Cách chăm sóc tóc bằng hoa dâm bụt:

    • Hoa dâm bụt và dầu dừa: Hoa dâm bụt và dầu dừa khi kết hợp với nhau sẽ có tác dụng như một loại dầu dưỡng tóc tự nhiên, giúp tóc ỏng ả, chắc khỏe. Xay nhuyễn hoa dâm bụt, rồi cho vào dầu dừa đã được đun nóng, tiếp tục đun thêm vài phút. Để nguội hỗn hợp này, rồi sử dụng như dầu gội.
    • Hoa dâm bụt và sữa chua: Kết hợp sữa chua và hoa dâm bụt để dưỡng tóc là một trong những cách làm sạch da đầu, giúp bổ sung khoáng chất để tóc chắc khỏe. Để làm loại dầu dưỡng tóc này, bạn sẽ cần 1 bông hoa dâm bụt và 4 thìa sữa chua. Xay hoa dâm bụt thật nhuyễn. Sau đó trộn đều với sữa chua và ủ tóc khoảng một giờ. Sau đó, gội tóc lại bằng nước ấm và dầu gội dịu nhẹ.
    • Hoa dâm bụt và gừng: Gừng và hoa dâm bụt khi kết hợp với nhau sẽ kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng và làm suôn mượt tóc. Trộn đều hỗn hợp gồm 3 thìa nước gừng và 2 thìa hoa dâm bụt đã nghiền nát lại với nhau, rồi dùng hỗn hợp này xoa bóp từ da đầu xuống ngọn tóc. Để nguyên hỗn hợp trong 20 phút rồi gội lại bằng nước ấm.


    Với các chất chống oxy hóa, axit hữu cơ, và vitamin C, hoa dâm bụt là một lựa chọn tuyệt vời để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Hơn nữa, các hoạt chất trong hoa dâm bụt giúp củng cố cơ bản của tóc, giảm thiểu tình trạng rụng tóc và làm tăng độ bền của mái tóc.

    Hoa dâm bụt
    Hoa dâm bụt
    Với các chất chống oxy hóa, axit hữu cơ, và vitamin C, hoa dâm bụt là một lựa chọn tuyệt vời để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường
    Với các chất chống oxy hóa, axit hữu cơ, và vitamin C, hoa dâm bụt là một lựa chọn tuyệt vời để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy