Top 15 thảo mộc và gia vị giúp cải thiện não bộ siêu hiệu quả

Gia Bảo Nguyễn 590 0 Báo lỗi

Các loại thảo mộc và gia vị thường được sử dụng để thêm hương vị cho thức ăn. Song, ít ai biết được rằng các loại thảo mộc và gia vị này cũng mang lại lợi ích ... xem thêm...

  1. Loại gia vị truyền thống rất phổ biến này được biết đến với công dụng thúc đẩy sự phát triển của não bộ và giúp nó hoạt động một cách hiệu quả. Vài hợp chất được tìm thấy trong nghệ còn đóng góp đáng kể trong việc cải thiện khả năng nhận thức.

    Củ nghệ
    Củ nghệ
    Củ nghệ
    Củ nghệ

  2. Đinh hương là một loài thực vật trong họ Đào kim nương (Myrtaceae) có các chồi hoa khi phơi khô có mùi thơm. Chúng chứa 15% tinh dầu, trong đó hàm lượng eugenol trong tinh dầu 80 – 96%. Lượng dưỡng chất dồi dào của đinh hương giúp bạn thoát khỏi sự hành hạ của những cơn đau đầu do stress. Ngoài ra, thỏa mộc này còn tăng khả năng ghi nhớ và năng suất làm việc của bộ não.

    Đinh hương
    Đinh hương
    Đinh hương
    Đinh hương
  3. Ngải đắng là một trong những thảo mộc tốt nhất đối với sự phát triển của não bộ. Loại thực vật này được trồng phổ biến ở châu Âu, một phần châu Á và Bắc Phi trên đất khô và ở núi. Nước ta nhập trồng ở Sapa, tỉnh Lào Cai. Thường xuyên sử dụng ngải đắng trong các bữa ăn sẽ giúp bộ não hoạt động hiệu quả nhất có thể. Đặc biệt, nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng ngải đắng còn có khả năng tiêu diệt 12.000 tế bào ung thư trên mỗi tế bào khỏe mạnh.

    Ngải đắng
    Ngải đắng
    Ngải đắng
    Ngải đắng
  4. Top 4

    Quế

    Không những được sử dụng như gia vị nấu nướng mà quế còn là vị thuốc thiên nhiên cực kỳ hữu ích. Nó được xem là một trong 4 loại thuốc quý bên cạnh sâm, nhung và phụng. Một trong số những công dụng tuyệt vời của quế là giúp cơ thể tránh khỏi các rối loạn thần kinh. Loại thảo mộc này cũng mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện nhận thức và trẻ hóa hệ thần kinh.

    Quế
    Quế
    Quế
    Quế
  5. Cỏ xạ hương thường mọc thành khóm xám hoặc xanh trắng, thân hóa gỗ, mọc nhánh nhiều mà có lông mịn. Loại thực vật có hoa trong họ Hoa môi này có thể tăng năng suất làm việc của não, cải thiện sự tỉnh táo và khả năng ghi nhớ. Tăng cường loại thảo mộc này trong chế độ ăn uống của bạn để gặt hái những lợi ích "vi diệu" mà chúng mang lại nhé.

    Cỏ xạ hương
    Cỏ xạ hương
    Cỏ xạ hương
    Cỏ xạ hương
  6. Hoa cúc không chỉ để trang trí mà nó còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời ít người biết tới. Một số nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng hoa cúc giúp duy trì sự hưng phấn và kích thích não bộ phát triển hơn. Tạo thói quen uống một tách trà hoa cúc để tăng cường sự tỉnh táo, ghi nhớ và giữ cho trí óc của bạn luôn khỏe mạnh. Không những vậy, chất tự nhiên apigenin có trong trà hoa cúc còn mang tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng.

    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
  7. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, tiêu đen là một loại gia vị phổ biến và thường được sử dụng trong hầu hết các món ăn. Trong đó, chất piperine chứa trong hạt tiêu đen được chứng minh có tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương, giúp chống trầm cảm và cải thiện chức năng nhận thức của não bộ.

    Hạt tiêu đen
    Hạt tiêu đen
    Hạt tiêu đen
    Hạt tiêu đen
  8. Nhục đậu khấu có nguồn gốc ở vùng đảo Thái Bình Dương, được nhập trồng trên đất liền ở khắp vùng nhiệt đới Nam Á và Đông Nam Á. Bên cạnh công dụng kích thích tiêu hóa, các nghiên cứu phát hiện ra rằng hạt nhục đậu khấu có thể bảo vệ tế bào não không bị hư hại. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ loại thảo mộc này quá liều lượng cho phép sẽ khiến bạn bị mê man, ngộ độc và nghiêm trọng nhất là tử vong.

    Hạt nhục đậu khấu
    Hạt nhục đậu khấu
    Hạt nhục đậu khấu
    Hạt nhục đậu khấu
  9. Tùy theo độ tuổi mà cây hương thảo được sử dụng như một loại thuốc dân gian để điều trị một loạt các vấn đề sức khoẻ. Một trong những lợi ích đối với não bộ mà cây hương thảo mang lại là tăng năng suất làm việc của não bộ, tăng cường khả năng ghi nhớ và loại bỏ mọi căng thẳng, áp lực từ cuộc sống.

    Cây hương thảo
    Cây hương thảo
    Cây hương thảo
    Cây hương thảo
  10. Bạc hà được xem là loại thảo mộc mang lại hiệu quả đặc biệt trong việc kích hoạt bộ não của bạn. Uống một chén trà bạc hà sẽ giúp não của bạn sảng khoái, minh mẫn và làm việc vô cùng hiệu quả.

    Bạc hà
    Bạc hà
    Bạc hà
    Bạc hà
  11. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sâm Ấn Độ có thể giúp thúc đẩy nhận thức bằng cách cải thiện trí nhớ, giảm tình trạng đờ đẫn, không thể suy nghĩ rõ ràng. Ngoài ra, sâm Ấn Độ có thể giúp thúc đẩy sự hình thành các chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ, từ đó giúp tăng khả năng tập trung cho người bệnh Alzheimer và người bị tăng động giảm chú ý (ADHD).

    Sâm Ấn Độ
    Sâm Ấn Độ
    Sâm Ấn Độ
    Sâm Ấn Độ
  12. Cây rễ vàng là một loại thảo dược adaptogen được biết đến với khả năng giảm căng thẳng, tăng năng lượng, giúp cải thiện khả năng tập trung bằng cách tăng sự nhạy cảm với dopamine và serotonin của các tế bào thần kinh.

    Với các đặc tính chống trầm cảm, chống viêm và bảo vệ thần kinh, nhiều nhà khoa học cho rằng cây rễ vàng có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị cho những người mắc các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer, Parkinson…

    Cây rễ vàng
    Cây rễ vàng
    Cây rễ vàng
    Cây rễ vàng
  13. Loại thảo dược adaptogen này có thể đẩy nhanh quá trình xử lý của não bộ, giúp bạn phản hồi nhanh hơn, tăng cường chức năng não bộ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sâm Siberia cũng có khả năng cải thiện trí nhớ và khả năng sáng tạo, giup bạn học hỏi và tiếp thu thông tin mới tốt hơn. Điều này đặc biệt hữu ích với những người cao tuổi.

    Sâm Siberia
    Sâm Siberia
    Sâm Siberia
    Sâm Siberia
  14. Maca hay sâm Peru không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, stress mà còn có khả năng cân bằng hormone, kích thích hoạt động thần kinh, giảm tình trạng đờ đẫn và giúp cải thiện khả năng nhận thức nói chung.

    Nếu được bổ sung thường xuyên, maca có thể giúp ổn định tâm trạng, giảm trầm cảm, lo âu. Ngoài ra, maca còn có tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ các chất dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh một cách tự nhiên.

    Maca hay sâm Peru
    Maca hay sâm Peru
    Maca hay sâm Peru
    Maca hay sâm Peru
  15. Trong lá xanh có một loại acid amin tự nhiên trong là gọi là theanine, được cho là thúc đẩy sự thư giãn và điều trị một số vấn đề sức khỏe tâm thần. Nhiều người uống bổ sung theanine để chống trầm cảm, giảm bớt lo âu và giảm căng thẳng. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy theanine có thể giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn, tăng cường chức năng não và giúp bạn kiềm chế cảm xúc tốt hơn khi bị stress. Từ đó, giúp có được một giấc ngủ ngon ngon và sâu hơn.


    Ngoài ra, việc hấp thu theanine bằng cách uống trà xanh sẽ mang đến một loạt các lợi ích sức khỏe. Trong thực tế cho thấy những người uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp chống huyết áp cao và cholesterol cao cũng như một số dạng ung thư. Nhưng lưu ý là bạn đừng nên uống trà xanh quá đậm đặc vào buổi chiều.

    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy