Top 8 Thói quen xấu gây mụn cám trên da mặt

Yến Mun 46 0 Báo lỗi

Mụn cám không những khiến da mặt kém mịn màng mà còn là kẻ đáng ghét số 1 vì sự dai dẳng của chúng. Bạn đã thử rất nhiều phương pháp dưỡng da nhưng mụn cám vẫn ... xem thêm...

  1. Điều quan trọng bạn cần làm để thu nhỏ lỗ chân lông chính là loại bỏ dầu thừa và các tế bào da chết. Không tẩy da chết chính là tạo cơ hội cho bã nhờn và các chất bẩn tích tụ trên da, làm bít tắc lỗ chân lông, ngăn khả năng phát triển của các tế bào da mới.


    Nếu bạn có làn da dầu mụn, hãy sử dụng các sản phẩm tẩy da dịu nhẹ, không gây kích ứng. Tẩy da chết 2-3 lần/tuần, sau đó sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm không chứa dầu hay các chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông và sử dụng kem chống nắng vào mỗi buổi sáng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Đây có thể là một vòng luẩn quẩn mà bạn sẽ mãi không thể thoát ra: bạn nặn mụn để loại bỏ chúng và mụn lại tiếp tục xuất hiện. Nếu không biết cách nặn mụn, bạn sẽ làm làn da của mình chịu nhiều tổn thương như trầy xước hay kích ứng. Hơn nữa, vi khuẩn từ tay lây sang vết mụn sẽ làm chúng viêm nhiễm nặng hơn.


    Để hạn chế tình trạng trên, bạn nên đến các phòng khám hoặc spa có uy tín để lấy mụn bằng những dụng cụ chuyên biệt, được thực hiện bởi những chuyên viên có tay nghề cao để không làm tổn thương da.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Việc makeup có thể làm bạn long lanh hơn ở phòng gym nhưng cái giá phải trả sẽ khiến bạn suy nghĩ lại đấy! Trang điểm trong khi khi tập thể dục sẽ làm mồ hôi và vi khuẩn bám chặt vào lỗ chân lông, gây tắc nghẽn – nguyên nhân chính sinh ra mụn cám, mụn đầu đen, kích ứng da. Theo thời gian, nếu bạn tiếp tục giữ thói quen đó, bạn sẽ nhận thấy da ngày càng xấu đi: mụn trứng cá xuất hiện, da không đều màu, dễ lão hóa…


    Để loại bỏ thói xấu này, bạn nên tẩy trang thật sạch trước khi đến phòng gym hoặc chỉ cần một ít son môi cho gương mặt thêm rạng rỡ. Khăn giấy tẩy trang sẽ là một lựa chọn tiện lợi nếu bạn ngại phải mang quá nhiều đồ đạc hay thực hiện quá nhiều thao tác như dùng dầu tẩy trang.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Đây là một trong những thói quen xấu gây mụn cám mà rất nhiều người trong chúng ta mắc phải. Nếu bạn thường xuyên nghe điện thoại, có thể bạn sẽ thấy rằng vùng da mặt, nhất là phần má sẽ xuất hiện nhiều mụn hơn. Bề mặt điện thoại rất bẩn, nó tích tụ bụi bẩn, dầu thừa trên da, cặn trang điểm và vi khuẩn lây lan từ các bề mặt khác mà điện thoại tiếp xúc.


    Để tránh bị mụn cám, bạn nên vệ sinh điện thoại thường xuyên, để chế độ loa ngoài hoặc sử dụng tai nghe khi nghe điện thoại để da mặt hạn chế tiếp xúc với chúng.

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.
  5. Ánh nắng mặt trời tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương da, chúng làm da dễ lão hóa, tổn hại các mô da và làm lỗ chân lông to hơn. Một số kem chống nắng tuy có thể ngăn chặn tác hại của tia UV nhưng lại chứa một số thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông.


    Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng hợp lý. Sản phẩm kem chống nắng lý tưởng cho da bị mụn cám cần phải mỏng nhẹ, thường là kem chống nắng vật lý có chứa titanium dioxide, zinc oxide. Hai chất này có khả năng khóa các tia UVA, UVB có hại, cũng như phù hợp với da nhạy cảm.

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.
  6. Chạm tay lên da mặt thường xuyên có thể làm lây lan nhiều loại vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh ra mụn. Trung bình trong một ngày, chúng ta chạm vào vô số những vật dụng mang vi khuẩn: tiền, tay nắm cửa, bàn phím máy tính, điện thoại… rồi lại chạm tay lên mặt với tần suất 3,6 lần/giờ. Bạn hãy tưởng tượng với số lần chạm đó, bao nhiêu vi khuẩn, virus, bụi bặm đã lây truyền từ tay sang da mặt?


    Cách tốt nhất để loại bỏ thói quen này là bạn hãy rửa tay thường xuyên và nhờ mọi người nhắc nhở mỗi khi bạn chuẩn bị chạm tay lên mặt mình.

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.
  7. Vỏ gối bẩn cũng là một trong những nguyên nhân gây nổi mụn. Hằng ngày bạn tiếp xúc với giường ngủ trung bình từ 6 đến 7 tiếng, ban đêm là lúc da tiết bã nhờn, gặp phải vi khuẩn trên drap giường và gối tạo một môi trường thuận lợi cho mụn xuất hiện.


    Vì thế, các nàng cần vệ sinh vỏ gối cũng như khăn trải giường thường xuyên để hạn chế vi khuẩn. Nếu tình trạng da của bạn không tốt, bạn nên thay vỏ gối mỗi 3 ngày và giặt chúng thật kỹ để làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn và cả cặn bột giặt bám trên gối.

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.
  8. Theo một báo cáo trong tạp chí British Journal of Dermatology, người hút thuốc có khả năng bị mụn cao hơn gấp 4 lần so với người không hút thuốc. Trong số 1.000 phụ nữ ở độ tuổi từ 25 đến 50 tham gia khảo sát, có 42% người hút thuốc bị mụn trứng cá, trong khi chỉ có 10% người không hút thuốc có dấu hiệu của mụn.


    Hút thuốc lá làm suy yếu tính đàn hồi của da, khiến da sẽ dễ dàng bị lão hóa, mất khả năng phục hồi. Nghiên cứu này cũng cho thấy khói thuốc lá có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, góp phần gây ra mụn cám.

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy