Top 10 Thói quen xấu không nên duy trì

Trúc Tiên 389 0 Báo lỗi

Con người không ai là hoàn hảo cả, tuy nhiên nếu bạn muốn mình thành công trong tương lai, bạn nên từ bỏ các thói xấu sau đây ngay lập tức và hình thành thói ... xem thêm...

  1. Tôi đồng ý với bạn rằng mỗi người cần có một không gian riêng để cảm thấy tự do và thoải mái trong cuộc sống tất bật này, tuy nhiên việc đó không có nghĩa là bạn phải sống một cách biệt lập khỏi mọi thứ xung quanh vì điều này sẽ khiến bạn trở thành một con người vô cảm, thờ ơ, tự đẩy mình đi xa khỏi mọi người và dần cảm thấy không ai có thể chia sẻ.


    Đặc biệt, con đường thành công của bạn luôn cần có người thân và bạn bè giúp đỡ, ít nhất là về mặt tinh thần. Bạn không thể sống trong một xã hội có hàng tỷ người nhưng lúc nào cũng cảm thấy cô độc một mình. Dù bạn thích hay không, bạn vẫn cần các mối liên hệ bạn bè, tôi chắc chắn rằng một ngày bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ.

    Sống biệt lập và thích sự cô độc
    Sống biệt lập và thích sự cô độc

  2. Nói hay im lặng đều phải đúng nơi, đúng lúc, đúng người và chỉ sử dụng khi cần thiết. Lời nói có thể là lưỡi gươm, gươm chưa dùng thì để trong bao. Im lặng là diệu kế khi lời nói không có tác dụng hoặc phản tác dụng. Nếu dùng sai thì im lặng có thể là tai họa. Đó chính là giá trị của sự im lặng và "nghệ thuật" im lặng.


    Nếu bạn không muốn bị rủi ro, bạn cần học cách lên tiếng. Nếu bạn muốn được hiểu, hãy nói. Làm sao người khác biết bạn cần gì nếu bạn cứ giữ im lặng với họ? Mọi người đều có quyền thể hiện quan điểm của mình. Bạn sẽ dễ dàng đạt đến thành công hơn nếu biết cách thể hiện.

    Luôn im lặng
    Luôn im lặng
  3. Một người bắt đầu phàn nàn là khi họ gặp phải vấn đề rắc rối và họ muốn đòi lại lợi ích của mình, tuy nhiên thực tế lại không có gì thay đổi, họ chẳng thể nhận lại lợi ích mà mình mong muốn.


    Đặc biệt là khi phàn nàn trở thành thói quen của bạn, thay vì thay đổi hành động thiết thực hơn để xoay chuyển vấn đề, bạn lại bắt đầu phàn nàn với mọi người xung quanh, và rồi bạn trở thành một người chỉ bi quan suốt ngày trong mắt người khác, điều này không những không mang lại điều tốt đẹp nào đến mà còn kéo bạn bè tránh né bạn bởi con người luôn có xu hướng tránh những đối tượng hay than thở và chỉ trích.


    Đừng làm “lố” vấn đề lên bạn nhé, thành công chỉ đến khi bạn luôn thu hút mọi người xung quanh mà thôi.

    Phàn nàn mọi lúc
    Phàn nàn mọi lúc
  4. “Tôi biết mình phải làm gì. Tôi hiểu rõ những ích lợi của việc đó. Tôi cũng biết những hậu quả tiêu cực nếu mình không làm nó. Tôi có đủ năng lực và công cụ để thực hiện công việc. Nhưng tôi vẫn không làm”.


    Hầu như ai cũng có thói quen xấu này, bạn nên phân tích vấn đề một cách kĩ càng trước khi trì hoãn một công việc nào đó vì trì hoãn không những có khả năng gây tổn thất về uy tín mà còn ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bạn bởi bạn càng trì hoãn, khối lượng công việc bạn phải làm sau đó sẽ lớn dần và việc phải đối diện với chúng cũng sẽ gây áp lực lớn cho bạn.

    Trì hoãn
    Trì hoãn
  5. “The truth doesn’t cost anything, but a lie could cost you everything”. Bạn nên nhớ rằng một khi bạn nói dối, dù chỉ một lần thôi, bạn chắc chắn còn phải nói dối rất nhiều lần nữa để che đậy cho lời nói dối đó, rồi đến một ngày, bạn cứ lẫn quẫn trong chính sự dối trá của mình và không thể thoát ra.


    Nghiệt ngã hơn rằng, không có sự dối trá nào có thể lừa gạt được người khác mãi mãi, một khi nó đổ bể, bạn sẽ là người gánh tất cả trách nhiệm, tất cả những lời nói dối nhằm bao biện, che dấu sự thật. Không có thành công nào có thể kéo dài mãi dựa trên sự không trung thực của bạn. Nếu bạn thành công một cách đường hoàng, bạn sẽ tỏa sáng lâu bền.

    Không trung thực
    Không trung thực
  6. Bạn hãy giữ đúng lời hứa hoặc không bao giờ hứa bởi vì nếu bạn cứ thất hứa, niềm tin của mọi người xung quanh dần sẽ không còn nữa. Có thể trong một vài trường hợp, bạn vô tình quên đi hay không thực hiện được lời hứa của mình, điều đó không khiến bạn mất đi uy tín ngay mà quan trọng là bạn đã cố gắng hết sức để giữ đúng lời hứa của mình.


    Lời hứa không chỉ thể hiện ở mức độ bạn được mọi người tin cậy mà nó còn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Chỉ cần bạn cố gắng hết sức thực hiện lời hứa, mọi người vẫn sẽ luôn tin tưởng bạn vì họ hiểu sự nỗ lực của bạn. Hãy giữ đúng lời hứa dù chỉ là những việc nhỏ nhặt trong ngày.

    Thất hứa
    Thất hứa
  7. Việc chi tiêu quá nhiều khiến cho ngân sách của bạn thường xuyên trong tình trạng “thiếu thốn”, điều này sẽ khiến bạn trở thành một người không có tầm nhìn xa bởi có rất nhiều quỹ dự phòng bạn cần khi gặp trường hợp cấp bách, hoặc bạn sẽ đánh mất cơ hội sử dụng tiền vào mục đích đầu tư kiếm lợi nhuận khác đồng thời bạn sẽ luôn cảm thấy bất ổn với một túi tiền rỗng.


    Vì khi bạn cứ sống theo kiểu “lo trả hóa đơn từng bữa” thì lúc nào bạn cũng trong trạng thái thiếu tiền mặt, bạn sẽ dễ trở nên căng thẳng, cáu bẳn, chưa kể đến chuyện bạn sẽ phải vay nợ bạn bè, người thân. Hãy chi tiêu đúng mức bạn nhé.

    Chi tiêu quá nhiều
    Chi tiêu quá nhiều
  8. Giống như mọi cảnh phim Hàn, thù hận chỉ làm khổ mình khổ người chứ không hề mang lại lợi ích cho đối tượng nào cả, bởi vì khi bạn tức giận sẽ gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mà bạn không nghĩ đến.


    Bên cạnh đó việc giận dỗi cũng không gây ấn tượng cho mọi người xung quanh, thậm chí còn gây ác cảm, hãy sống một cách thoải mái và vui vẻ, ít nhất cũng là vì sức khỏe bản thân bạn nhé.

    Giận dai
    Giận dai
  9. Trễ giờ có nghĩa là bạn là người không biết sắp xếp thời gian, theo nghiên cứu của Đại học bang San Francisco, những người đi muộn thường liên quan đến các vấn đề tồi tệ như lo lắng, thiếu lòng tự trọng và có xu hướng tìm kiếm nhiều rắc rối.


    Một người thành công lại khác, họ luôn đáng tin cậy, sống có trách nhiệm và cam kết mọi thứ, bao gồm cả giờ giấc.

    Trễ giờ
    Trễ giờ
  10. “Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được”, bạn nên hiểu rằng, cuộc sống cũng như thành công đều cần có sự linh hoạt, bạn không thể đi mãi theo lối mòn của người khác và chờ đợi sự thành công của họ được, hãy vận dụng trí não cũng như khả năng của bạn một cách triệt để bạn nhé.


    Nếu bạn là một người quản lý, sự linh hoạt của bạn sẽ tạo nên niềm say mê công việc cho nhân viên của mình còn nếu bạn là một người nhân viên cứng nhắc, bạn mãi không thể thành công như sếp của mình.

    Tuân thủ cứng nhắc
    Tuân thủ cứng nhắc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy