Top 10 Thực phẩm giúp ngừa nếp nhăn hiệu quả nhất

Ngọc Linh 25 0 Báo lỗi

Nếp nhăn vốn là nỗi lo lắng của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi lão hóa. Nhiều loại thực phẩm tự nhiên trong đó có cà chua, quả ... xem thêm...

  1. Thực đơn giàu cà chua phát huy tác dụng hỗ trợ có hiệu quả như tấm lá chắn tự nhiên chống nắng của làn da. Nhờ thế sẽ giảm thiểu mức độ xuất hiện nếp nhăn và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư da.


    Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sản sinh collagen, giữ cho làn da diện mạo săn chắc và căng mọng. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa Carotene và lycopene - đây là 2 chất có tác dụng tạo lớp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Từ đó giúp cải thiện nếp nhăn và cải thiện chức năng tim mạch tốt hơn.


    Theo nghiên cứu, các nhà khoa học Vương quốc Anh và CHLB Đức mới phát hiện, cùng với lutein, lycopene sẵn có trong cà chua phát huy tác dụng bảo vệ da trước nguy cơ cháy nắng và cải thiện làn da. Một số nghiên cứu được thực hiện tại 2 quốc gia từ năm 2008. Các tình nguyện viên tham gia chương trình nghiên cứu được chia thành 2 nhóm, hàng ngày các thành viên được ăn 5 thìa nước ép cà chua hoặc giả dược (placevo). Kết quả là các thành viên nhóm này có lá chắn tự nhiên bảo vệ da trước nguy cơ cháy nắng mạnh hơn trên 30% so với nhóm còn lại.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua

  2. Các loại quả mọng là loại quả chắc chắn cần phải có mặt trong danh sách trái cây giúp xóa nếp nhăn da mặt mà bạn không nên bỏ qua. Nếu đang sở hữu làn da yếu ớt, thâm xỉn và có nhiều nếp nhăn thì việc bổ sung các loại quả mọng sẽ cải thiện sức khỏe cho làn da một cách đáng kể. Lý do là các loại quả mọng có chứa hàm lượng vitamin cực kỳ dồi dào và chất chống oxy hóa giúp da phục hồi từ sâu bên trong, căng tràn sức sống.


    Những trái cây như việt quất, mâm xôi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoid, polyphenol, vitamin... Thường xuyên bổ sung những loại quả mọng này có tác dụng ngăn ngừa sự phá hủy của gốc tự do, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp ngừa nếp nhăn hiệu quả.

    Các loại quả mọng
    Các loại quả mọng
    Các loại quả mọng
    Các loại quả mọng
  3. Nói trà xanh là thần dược cho làn da cũng không phải là nói quá vì thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin, đây là những chất có tác dụng tốt trong việc gìn giữ vẻ đẹp mịn màng và trắng sáng, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện...


    Trà xanh vốn là thức uống ưa thích của nhiều người, không chỉ ngon mà còn có lợi cho làn da của bạn. Trà xanh cũng giúp bạn sống khỏe hơn, những người uống trà xanh mỗi ngày ít bị các bệnh như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson... Trà xanh giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau, tăng cường sức khỏe tim mạch và tăng cường trao đổi chất.


    Hơn thế nữa, trà xanh giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do và ngăn chặn sự lão hóa sớm. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều trà xanh.

    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
  4. Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của chất béo tốt: Quả óc chó chứa nhiều nhất acid béo omega 3, tất cả các loại hạt, bao gồm hạnh nhân, quả phỉ, đậu phộng, và quả hồ trăn là tốt cho sức khỏe của bạn khi ăn điều độ. Ăn nhẹ các loại hạt này cho thấy lợi ích cho da mịn.


    Cụ thể, các chất béo lành mạnh và vitamin E có trong các loại hạt có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, eczema hiệu quả. Bạn có thể bổ sung các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, quả phỉ, hồ trăn, hạt dẻ vào các bữa ăn nhẹ mỗi ngày để vừa đẹp da vừa tốt cho sức khỏe.


    Một loại hạt khác cũng tốt cho làn da và giúp ngừa lão hóa là hạt chia. Cũng giống như hạt hướng dương và óc chó, hạt chia có có đầy đủ các vitamin thiết yếu, canxi, Acid béo Omega-3, các chất chống oxy hóa... mà các bạn biết rồi đó, đây là những dưỡng chất vừa xóa nhăn, vừa trẻ hóa làn da.

    Các loại hạt
    Các loại hạt
    Các loại hạt
    Các loại hạt
  5. Quả bơ không chỉ được biết đến như một loại trái cây bổ dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn được xem là nguồn nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Trong thành phần của quả bơ có chứa một lượng dầu từ nhiên có khả năng thấm sâu vào da để nuôi dưỡng, cấp nước cho làn da, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm. Không chỉ vậy, đặc tính dưỡng ẩm của quả bơ còn giúp bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại tiêu cực từ môi trường.


    Cụ thể, các chất chống oxy hóa dồi dào trong quả bơ như vitamin E và C có khả năng giúp bảo vệ tế bào da khỏi những tác hại của các gốc tự do - căn nguyên dẫn đến tính trạng lão hóa và nếp nhăn trên da, bơ cũng chứa chất chống oxy hóa glutathione, hợp chất có tác dụng trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Trong khi đó, axit oleic và chất diệp lục có trong quả bơ còn giúp giảm tình trạng mẩn đỏ và viêm da.


    Để giúp làm mờ nếp nhăn hay dưỡng trắng da từ bơ thì bạn nên kết hợp thêm một số nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, sữa chua, dầu oliu... nhằm tăng cao độ hiệu quả hơn.

    Quả bơ
    Quả bơ
    Quả bơ
    Quả bơ
  6. Mật ong không những có tác dụng tốt cho sức khỏe của các bạn mà còn giúp phục hồi và tăng cường vẻ đẹp của làn da, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa da đặc biệt mật ong có công hiệu vô cùng tuyệt vời trong việc xóa nếp nhăn. Đây vốn là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc được rất nhiều người sử dụng làm mặt nạ dưỡng da. Bởi trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa và ngăn ngừa nhiễm khuẩn hiệu quả.


    Mật ong nguyên chất là nguyên liệu rất giàu dinh dưỡng, có hơn 200 loại dưỡng chất khác nhau như trên 28 loại axit hữu cơ, trên 16 loại vitamin, trên 21 loại axit amin, trên 16 loại chất khoáng, men và men phụ hơn 94 loại, các loại dinh dưỡng khác, cùng các chất đường. Mật ong là nguồn cung cấp dưỡng chất tự nhiên rất cần thiết cho cơ thể, nó có tác dụng hỗ trợ cho quá trình phát dục, giữ gìn sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ... điều mà những loại rau xanh và thực phẩm khác khó có thể sánh được.

    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
  7. Top 7

    Tỏi

    Tỏi là một loại gia vị rất tốt cho sức khỏe nói chung và là một nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả do có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn, khử trùng, giảm sưng viêm. Kết hợp tỏi cùng mật ong hay dầu olive, sữa chua sẽ càng làm tăng thêm tính dưỡng ẩm, bổ sung các vitamin có lợi cho da. Cho thêm bột đất sét sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làm da săn chắc hơn, tăng cường thêm hiệu quả làm mờ vết nhăn da.


    Theo Reader's Digest, tỏi rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol. Nhờ đó mà bảo vệ được làn da khỏi các gốc tự do, ngăn ngừa phá vỡ collagen, duy trì vẻ đẹp căng mịn và tràn đầy sức sống.


    Vì tỏi là một nguyên liệu tự nhiên có mùi hăng và có tác động rất mạnh, bạn không nên chà xát mạnh lát tỏi trên da. Chỉ cần thoa nhẹ các lát tỏi vào vùng da có nếp nhăn để phát huy công dụng của tỏi mà không gây tổn thương da. Nếu dùng tỏi để làm gia vị, hãy băm nhỏ vài nhánh tỏi và đợi sau khoảng 10 - 15 để hợp chất hoạt tính phát huy tác dụng.

    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
  8. Rau bina hay rau chân vịt, cải bó xôi chắc không còn mấy xa lạ đối với các chị em phụ nữ trong việc bồi bổ cơ thể, làm đẹp, chăm sóc da nữa phải không nào. Là loại rau được đánh giá cao về dinh dưỡng, rau bina chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chất diệp lục và vitamin C. Đây là những yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng sinh collagen một cách tự nhiên mà không gây hại cho cơ thể.


    Các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và chỉ ra rằng thường xuyên sử dụng loại rau này là cách bảo vệ da tự nhiên, kích thích sản sinh collagen, kiểm soát quá trình sản xuất dầu trong lỗ chân lông và nang tóc để dưỡng ẩm cho da và tóc. Đồng thời, sửa chữa các gen bị hư hại, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư da trong thời gian dài, hạn chế tình trạng lão hóa, nếp nhăn, đen sạm cho da.


    Không những vậy, rau bina còn có nhiều công dụng khác có lợi cho sức khỏe khác: kiểm soát bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngừa ung thư, phòng chống hen suyễn, hạ huyết áp...nên rất được ưa chuộng trong các bữa ăn của gia đình Việt mặc dù giá thành khá cao so với các loại rau, củ khác có mặc trên thị trường.

    Rau bina
    Rau bina
    Rau bina
    Rau bina
  9. Là một trong các siêu thực phẩm hiện nay được đông đảo các chị em đưa vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình, dù mùi vị khá khó ăn/uống, nhưng cải xoăn vẫn không thể giảm đi được độ hot của mình trong những năm gần đây. Cải xoăn hay còn gọi là cải xoắn, cải kale là loại rau ăn lá có màu xanh đậm với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tại Việt Nam, nó chỉ mới được nhập khẩu từ năm 2015 với giá thành khá cao.


    Trong cải xoăn chứa rất nhiều lưu huỳnh giúp sản sinh glutathione - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất của cơ thể. Cải xoăn cũng chứa lutein và zeaxanthin, hoạt động như các chất chống oxy hóa trong cơ thể và cải thiện thị lực. Cặp đôi chất chống oxy hóa này kết hợp cùng nhau làm tăng lượng sắc tố trên da, giúp bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ thoái hóa da.


    Ngoài ra, nó còn có lượng vitamin C nhiều hơn so với các loại rau khác, thậm chí gấp khoảng 4,5 lần so với rau bina. Một cốc sinh tố cải xoăn nguyên chất chứa lượng vitamin C nhiều hơn cả lượng vitamin C trong một quả cam cho quá trình tổng hợp collagen và cấu trúc protein trong cơ thể diễn ra dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Cải xoăn
    Cải xoăn
    Cải xoăn
    Cải xoăn
  10. Bông cải xanh có chứa glucoraphanin, một hợp chất có khả năng chuyển hóa thành sulforaphane, giúp làm sáng vùng da xỉn màu, rám nắng. Từ đó, bông cải xanh sẽ giúp cải thiện vẻ ngoài tươi trẻ cho làn da của bạn.


    Ngoài ra, hàm lượng vitamin C chứa trong thực phẩm này cũng có tác dụng thúc đẩy sự sản sinh collagen cùng vitamin A, giúp bảo vệ lớp màng tế bào da khỏi các tác hại của tia cực tím, hạn chế tình trạng thâm đen, xỉn màu, tàn nhang trên da, thậm chí là ung thư da.


    Với hàm lượng dinh dưỡng cao quý giá, bông cải xanh đã được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong các bữa ăn hằng ngày để tăng cường sức khỏe đồng thời, làm đẹp hiệu quả.

    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy