Top 10 Loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

  1. Top 1 Trà xanh
  2. Top 2 Cà chua
  3. Top 3 Cam, quýt
  4. Top 4 Hành, tỏi
  5. Top 5 Rong biển
  6. Top 6 Nho
  7. Top 7 Khoai lang
  8. Top 8 Súp lơ
  9. Top 9 Cà rốt
  10. Top 10 Đậu nành

Top 10 Loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

An Nhiên 1832 1 Báo lỗi

Ngày nay, con người đang dần xa lánh thịt cá để tìm đến những thực phẩm rau củ quả có hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng cao, tốt cho não bộ và sự phát triển ... xem thêm...

  1. Trà xanh có thể coi là thần dược giúp chống lại các tác nhân gây oxy hóa, đồng thời ngăn ngừa rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Uống trà xanh hàng ngày có thể giúp người mắc bệnh ung thư hồi phục và lành bệnh như một phép màu.


    Hơn nữa, polyphenol có trong trà cũng được chứng minh là có khả năng ức chế sự tăng sinh tế bào khối u, chống lại những thiệt hại do bức xạ tia cực tím (UVB) gây ra, đồng thời điều chỉnh các chức năng của hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các catechin trong trà có tác dụng ngăn chặn sự hình thành mạch và sự xâm lấn của các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, trà xanh cũng có tác dụng kích hoạt các enzym giải đọc, ví dụ như: Quinone reductase và glutathione S-transferase, từ đó bảo vệ và chống lại sự phát triển của các khối u gây ung thư.


    Tuy những nghiên cứu này chỉ dựa trên một vài trường hợp hy hữu và chưa có kết luận chính thức, nhưng công dụng ngăn ngừa ung thư trong trà xanh là không thể chối cãi, đặc biệt là trong ung thư bạch cầu, ung thư dạ dày, ung thư phổi.

    Polyphenol có trong trà cũng được chứng minh là có khả năng ức chế sự tăng sinh tế bào khối u
    Polyphenol có trong trà cũng được chứng minh là có khả năng ức chế sự tăng sinh tế bào khối u
    Trà xanh
    Trà xanh

  2. Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm hàng ngày, cà chua có chứa rất giàu vitamin và chất khoáng, cà chua có giá trị dinh dưỡng cao và cũng có tác dụng chữa bệnh. Cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày về vitamin A, 8% nhu cầu vitamin B6, từ 33-50% nhu cầu vitamin C.


    Ngoài ra, trong quả cà chua còn có vitamin B1 (0,06mg), B2 (0,04mg), PP (0,5mg). Các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng như canxi, sắt, kali, photpho,... có lợi cho sức khỏe. Cà chua là một trong số ít các loại rau quả rất giàu carotenoid gọi là lycopene, một chất có đặc tính ngăn chặn ung thư. Đặc biệt cái loại vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hoá của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm thiểu nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư.

    Cà chua có khả năng giảm thiểu nguy cơ bị bệnh ung thư
    Cà chua có khả năng giảm thiểu nguy cơ bị bệnh ung thư
    Cà chua
    Cà chua
  3. Nhiều nghiên cứu đã liên kết trái cây họ cam quýt để giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Các nghiên cứu cho thấy trái cây họ cam quýt cũng có thể bảo vệ chống lại ung thư thực quản, dạ dày, vú và tuyến tụy. Những loại trái cây này có chứa một loạt các hợp chất thực vật bao gồm: flavonoid có thể giúp bảo vệ chống ung thư. Một số flavonoid này hoạt động như chất chống oxy hóa và có thể ngăn chặn sự biểu hiện của một số gen chịu trách nhiệm cho một số bệnh thoái hóa, bao gồm cả ung thư. Trái cây họ cam quýt cũng có thể giúp chống ung thư bằng cách ngăn chặn sự hình thành ung thư mới và làm cho chất gây ung thư không hoạt động.


    Ngoài ra, các flavonoid trong trái cây họ cam quýt có thể giúp tránh các bệnh thoái hóa thần kinh, như Alzheimer và Parkinson, do sự phá vỡ các tế bào trong hệ thống thần kinh. Flavonoid có trong trái cây họ cam quýt có khả năng chống viêm được cho là giúp bảo vệ việc hệ thống thần kinh xấu đi. Một số nghiên cứu ở người lớn tuổi cũng đã chỉ ra rằng nước ép cam quýt có thể tăng cường chức năng não.

    Cam quýt có thể giúp chống lại ung thư
    Cam quýt có thể giúp chống lại ung thư
    Cam, quýt
    Cam, quýt
  4. Cả hành và tỏi đều có nhiều thuộc tính trị bệnh, bao gồm cả tác dụng chống ung thư. Loại thực phẩm chuyên dùng làm gia vị này thực sự là một chiến binh tốt trong cuộc chiến ngăn ngừa ung thử cổ tử cung, ung thư vòm họng và ung thư thực quản. Sở dĩ nói vậy vì hàm lượng chất sulfur trong tỏi và flavonoid trong hành khá cao. Đối với những người có thói quen sử dụng hành, tỏi trong bữa ăn từ 7 lần/tuần trở lên, nguy cơ mắc bệnh bệnh sẽ giảm giảm đến 50%.


    Hành và tỏi chứa các hợp chất tăng cường enzyme có thể làm bất hoạt các chất sinh ung thư. Chúng cũng giúp loại bỏ các chất sinh ung thư. Các nghiên cứu cho thấy, hành có thể giúp giảm 56% nguy cơ ung thư đại tràng và 25% nguy cơ ung thư vú. Tỏi cũng là loại gia vị có tác dụng phòng ngừa nhiều loại ung thư. Hành và tỏi giúp phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư thận, tuyến tiền liệt, thực quản, buồng trứng và gan. Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, ngay cả ăn một tép tỏi mỗi tuần cũng có thể giúp giảm ít nhất 30% nguy cơ ung thư đại tràng. Còn theo một nghiên cứu ở Trung Quốc, ăn 5 tép tỏi/tuần có thể giảm gần 50% nguy cơ ung thư dạ dày. Ăn tỏi mỗi sáng cũng được chứng minh là giảm giảm 44% khả năng ung thư phổi.

    Bạn nên dùng ít nhất 1 nửa chén hành thái nhỏ hàng ngày.
    Bạn nên dùng ít nhất 1 nửa chén hành thái nhỏ hàng ngày.
    Hành, tỏi
    Hành, tỏi
  5. Rong biển hay còn gọi là tảo, là một loại thực phẩm thiên nhiên chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng và cần thiết đối với con người. Rong biển là món ăn được rất nhiều người yêu thích và sử dụng như những loại thức ăn thông thường khác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những giá trị to lớn mà rong biển mang lại cho sức khỏe.


    Trong rong biển chứa hàm lượng Fucoidan cực lớn. Đây là một hợp chất phức tạp bao gồm fucopyranoside và sulfat tự nhiên. Chúng không tấn công trực diện tế bào ung thư, nhưng lại ức chế và làm cho chúng không có khả năng hình thành và phát triển. Trên thực tế, fucoidan hoạt động trên bề mặt u ác tính mà không tác động đến những tế bào bình thường, đồng nghĩa với việc nó không hề gây tác dụng phụ cho người sử dụng.


    Nhờ có thành phần lignans mà rong biển có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các khối u, bảo vệ cấu trúc gen, cấu trúc tế bào khỏi những đột biến dẫn tới các căn bệnh ung thư nguy hiểm. Rong biển rất tốt cho phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh, bởi rong biển có tác dụng ngăn ngừa sự tổng hợp estrogen tại các mô mỡ, nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vú. Thường xuyên ăn rong biển chính là cách để bạn có một sức khỏe tốt và phòng tránh được nhiều bệnh tật nguy hiểm.

    Rong biển phòng ngừa ung thư
    Rong biển phòng ngừa ung thư
    Rong biển
    Rong biển
  6. Top 6

    Nho

    Các nhà khoa học thuộc Đại học Geneva, Thụy Sĩ phát hiện một phân tử là resveratrol có trong vỏ nho, hạt nho và rượu vang đỏ có thể ngăn ngừa ung thư phổi. Đây là hoạt chất chống oxy hóa cho cơ thể và có tác dụng kháng viêm cực kì công hiệu, từ đó nó có thể đầy lùi nguy cơ nhiễm nhiều căn bệnh ung thư nan y.


    Ngoài ra, quả nho còn chứa hoạt chất có thể ngăn chặn tế bào ung thư lưỡi biến đổi di căn. Trái nho là loại quả hợp với khẩu vị của nhiều người. Bên cạnh đó, tất cả các thành phần của trái nho đều có chứa hoạt chất chống ung thư lưỡi. Thịt nho chứa hàm lượng lớn sinh tố C, cứ 100g thịt nho sẽ cho 11mg vitamin C. Sinh tố C là có khả năng chống oxy hóa mạnh, thực chất rất cần thiết để ức chế tế bào ung thư lưỡi phát triển.


    Bênh cạnh đó, quả nho còn chứa Polyphenol có tác dụng chống oxy hóa. Hoạt chất này bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do. Vì vậy, ăn nho giúp hạn chế sự nhân đôi nhanh chóng của các tế bào ung thư.

    Ăn nho giúp hạn chế sự nhân đôi nhanh chóng của các tế bào ung thư
    Ăn nho giúp hạn chế sự nhân đôi nhanh chóng của các tế bào ung thư
    Nho
    Nho
  7. Những công bố gần đây của bộ y tế đã đem lại rất nhiều kỳ vọng cho những bệnh nhân ung thư cấp độ 1 và 2. Theo đó, khoai lang tím là thực phẩm khá hiệu quả trong việc ngăn ngừa và thậm chí là chữa trị ung thư ở giai đoạn này. Đây là loại thực phẩm giàu tinh bột, protein, các loại vitamin A,B,C,E có tác dụng ức chế sự hình thành gốc tự do và 18 loại axit amin khác đặc biệt có lợi cho tiêu hóa.


    Khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng lượng đường huyết, hay tăng cân. Đường tự nhiên trong khoai lang sẽ từ từ thẩm thấu vào máu, giúp cân bằng nguồn năng lượng cho cơ thể. Khoai lang là thực phẩm giàu protein. Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người. Hàm lượng protein trong khoai lang càng cao thì khả năng ức chế hoạt động của tế bào ung thư càng lớn. Hàm lượng vitamin B6 cao chứa trong khoai lang làm giảm homocysteine trong cơ thể. Homocysteine có liên quan đến các bệnh lý thoái hóa và tim mạch. Nồng độ homocysteine trong máu cao làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

    Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người
    Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người
    Khoai lang
    Khoai lang
  8. Trong súp lơ có chứa hàm lượng xơ với nồng độ glucoraphin cực kì cao, giúp ngăn ngừa các vấn đề về thành dạ dày. Qua đó nó có thể ngăn ngừa triệt để bệnh ung thư trực tràng. Bên cạnh đó, khả năng chống viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt cũng giúp ngăn ngừa căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Đối với nữ giới, súp lơ có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú nhờ vào indile – 3 – carbinol và chất sulforaphane. Những hợp chất tự nhiên có trong súp lơ còn được ứng dụng rất nhiều trong quá trình điều trị ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung.


    Trong súp lơ xanh có Sulforaphan, chất này cũng có trong các loại rau họ cải khác như bắp cải, cải xoăn và mầm cải Brussels. Hàm lượng cao nhất của chất chống ung thư này được thấy trong mầm non của súp lơ xanh. Tuy nhiên các nhà khoa học cảnh báo không nên dùng chế phẩm bổ sung tinh chất từ mầm súp lơ xanh để thay thế cho hóa trị hoặc xạ trị.

    Súp lơ xanh- kẻ thù của tế bào ung thư
    Súp lơ xanh- kẻ thù của tế bào ung thư
    Súp lơ
    Súp lơ
  9. Cà rốt có tác dụng ngăn ngừa các loại ung thư nguy hiểm như phổi, ung thư ruột kết và ung thư vú. Bản chất của cà rốt là chứa rất nhiều chất chống ung thư có tên gọi khoa học là Falcarinol. Cà rốt có khả năng tăng cường miễn dịch của cơ thể, có tác dụng chống ung thư và giảm nhẹ phản ứng đối với hóa trị, bảo vệ nhiều cơ quan trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ăn cà rốt có thể giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng ở nữ giới. Một số nghiên cứu khác cho biết, cà rốt có thể làm giảm bớt phản ứng đối với độc tính của hóa trị liệu ở bệnh nhân ung thư, giảm tác dụng phụ.

    Bên cạnh đó, cà rốt còn là thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều tiền tố vitamin A là beta-carotene và vitamin C, có tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Trong cà rốt có chứa nhiều β-carotene, sau khi đi vào cơ thể, 50% chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A dưới tác dụng của enzyme ở niêm mạc ruột non và gan, giúp cải thiện tật khúc xạ cận thị, chữa khô mắt và quáng gà.

    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
  10. Đậu nành có nhiều đạm chất hơn thịt, nhiều canxi hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng. Các amino axit cần thiết mà cơ thể không tạo ra được thì đều có trong đậu nành. Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận,... Các kết quả nghiên cứu cho thấy, chế độ dinh dưỡng có nhiều đậu nành sẽ làm cholesterol giảm 12%, LDL giảm 13G, HDL không thay đổi. Chế độ dinh dưỡng có đậu nành có khả năng làm giảm nguy cơ gây vài loại ung thư có liên hệ tới kích thích tố như ung thư vú, tử cung, tuyến giáp.


    Ngoài ra, người mắc bệnh thận, các chức năng thận suy yếu, tiết giảm đạm chất ăn vào là một phương thức trị liệu để bớt nặng nhọc cho thận. Nhưng khi đạm động vật được thay thế bằng đạm thực vật như đậu nành thì số lượng protein trong nước tiểu giảm, chứng tỏ thận bớt phải làm việc quá sức. Đạm đậu nành cũng làm giảm nguy cơ bệnh sỏi thận bằng cách không để canxi thất thoát qua nước tiểu.

    Đậu nành
    Đậu nành
    Đậu nành
    Đậu nành



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy