Top 10 Loại hoa quả ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

Nguyễn Duy Khánh 362 0 Báo lỗi

Ngày nay ung thư là căn bệnh nguy hiểm, khó chữa trị và có tỉ lệ mắc rất cao. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể phòng ngừa căn bệnh này bằng nhiều cách trong đó ... xem thêm...

  1. Thành phần dinh dưỡng trong trái kiwi do Đại Học Rutgers (Mỹ) phân tích cho thấy chứa gần 80 hoạt chất sinh học thiên nhiên có lợi cho sức khỏe như hợp chất polyphenol, chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrients), axít folic, vitamin C, E, nhiều khoáng tố như Ca, Cr, Cu, Fe, Mg, K, Zn,… Ăn một quả kiwi hàng ngày có thể giúp sản sinh những vi chất bảo vệ cơ thể chống lại việc phá hủy ADN và ngăn chặn các bệnh ung thư phổi, miệng, cổ họng.


    Chất xơ trong kiwi giúp thức ăn di chuyển qua hệ tiêu hóa, tránh được nguy cơ táo bón, trĩ và ung thư ruột kết, đồng thời giúp cân bằng lượng đường trong máu, rất có lợi cho người tiểu đường. Kiwi cũng rất giàu vitamin E nên có khả năng làm giảm bớt, xóa mờ nếp nhăn và giảm tác hại của tia cực tím, tác nhân gây ung thư da. Về liều lượng, chỉ cần mỗi ngày một nửa chén kiwi, tương ứng một trái kiwi cỡ trung bình (100 – 120g) là đủ. Một số trường hợp không nên ăn kiwi như những người bị sạn thận, sạn mật, dị ứng mủ, dị ứng...

    Quả kiwi chứa hơn 80 hoạt chất có lợi cho cơ thể.
    Quả kiwi chứa hơn 80 hoạt chất có lợi cho cơ thể.
    Kiwi
    Kiwi

  2. Quả bơ là loại hoa quả quen thuộc với mọi gia đình hiện nay bởi sự có lợi của loại trái cây này với sức khỏe, ngày nay bơ là loại thực phẩm dễ mua trên thị trường và được trồng phổ biến ở Việt Nam. Quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Ngoài những tác dụng có lợi cho sức khỏe như: Giúp bảo vệ mắt, làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, điều chỉnh huyết áp, trị loét bao tử,... Quả bơ còn có tác dụng tuyệt vời trong ngăn ngừa căn bệnh ung thư.


    Các nhà nghiên cứu từ đại học Ohio (Mỹ) cho rằng các hợp chất hóa học trong quả bơ có hoạt tính kiềm hãm sự phát triển các tế bào tiền ung thư và tế bào ác tính ở vòm họng, ung thư tuyến tiền liệt,… Thêm vào đó, do bơ chứa nhiều beta caroten – một chất có khả năng chống ô xy hóa cao, nên nó rất có lợi trong hỗ trợ điều trị ung thư. Vì thế, tác dụng của quả bơ là có thể phòng chống được các bệnh ung thư như: ung thư thận, ung thư vú, ung thư miệng, ung thư tiền liệt tuyến.


    Bơ là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng một số người nên kiêng dùng loại quả này như: Người bị bệnh về gan, phụ nữ đang cho con bú, những người dị ứng, mẫn cảm với latex, ăn quá nhiều sẽ gây giảm cholesterol có lợi trong cơ thể.Chuyên gia dinh dưỡng cho biết một quả bơ chứa 250 calo và 21 gram chất béo. Nếu bạn ăn 1 quả bơ và các thực phẩm khác bạn có nguy cơ tồn dư chất béo. Cho nên, mỗi ngày chỉ nên ăn một nửa quả bơ.

    Bơ là thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư
    Bơ là thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư
    Quả bơ
    Quả bơ
  3. Từ xa xưa, xoài được biết đến là một vị thuốc trong đông y, quả có vị ngọt, chua, tính bình, tác dụng lý khí kiện tỳ, trị ho. Hột có vị ngọt, đắng, tính bình, tác dụng hành khí giảm đau. Dùng trị các chứng như miệng khát họng khô, tiểu tiện không thông,… Ngày nay, theo các nghiên cứu được công bố, giá trị dinh dưỡng của trái xoài không thua kém bất kì một loại trái cây hoặc một sản phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe nào.


    Trong xoài còn có chứa các loại vitamin A, B, C, K và hàm lượng sắt, đồng, canxi, các chất chống oxy hóa khá lớn, xoài còn là một loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư đặc biệt hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống oxy hóa trong trái xoài có tác dụng bảo vệ cơ thể, chống lại ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu.


    Các hợp chất này là quercetin, fisetin, astragali, axit gallic.Xoài là loại hoa quả bổ dưỡng nhưng một số trường hợp không nên ăn xoài như: Không ăn xoài khi bụng đói, không ăn khi cơ thể bị nóng trong, rôm sẩy, không ăn cùng với các thức ăn có tính nhiệt, hạn chế với những người thừa cân, béo phì.Theo các chuyên gia, mỗi người nên ăn từ 200 - 250g/ngày là cách tốt nhất để cung cấp đủ nhu cầu vitamin, chất xơ và khoáng chất cho cơ thể.

    Xoài là thực phẩm bổ dưỡng.
    Xoài là thực phẩm bổ dưỡng.
    Quả xoài
    Quả xoài
  4. Thành phần dinh dưỡng trong lựu bao gồm chất xơ, chất béo, đường, protein, vitamin b, c và nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kali, kẽm, magie,… Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước lựu hoặc chiết xuất từ lựu có thể cản trở sự phát triển của các tế bào ung thư và loại bỏ các tế bào ung thư. Theo một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc trường Đại Học Wisconsin ở Anh, nước ép từ quả lựu không chỉ có thể bảo vệ tim do có hàm lượng cao chất chống oxy hóa và polyphenol mà còn có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư, chống căn bệnh ung thư hiệu quả, nhất là ung thư tiền liệt tuyến, một loại ung thư rất phổ biến ở nam giới.


    Ngoài ra các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm còn chỉ ra rằng lựu còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú và ung thư máu. Một số trường hợp nên hạn chế khi ăn lựu: Như người bị bệnh liên quan đến dạ dày, bị nóng trong người, các bệnh về răng và bệnh nhân tiểu đường. Một cốc nước ép lựu là liều lượng vừa đủ cho mỗi ngày.

    Lựu có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả
    Lựu có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả
    Quả lựu
    Quả lựu
  5. Theo các công trình nghiên cứu được công bố, quả sung có chứa glucose, saccarose, quinic acid, shikimic acid, oxalic acid, citric acid, malic acid, auxin, các nguyên tố vi lượng như canxi, phot pho, kali,... Và một số vitamin như C, B1,... Kết quả nghiên cứu dược lý thực nghiệm bước đầu cho thấy, quả sung có tác dụng nhuận tràng, ngừa táo bón, hạ huyết áp, giảm cân và phòng chống ung thư. Kết quả nghiên cứu từ trường Đại Học Colorado (Mỹ) cho biết, các dưỡng chất dồi dào chứa trong trái sung như coumarin, pectin, beta-carotene,…


    Các chất này có khả năng làm giảm cholesterol xấu trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư ruột kết,... Tuy nhiên những người có tiền sử bệnh huyết áp, rối loạn về đường hết thì không nê ăn loại quả này. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, các chuyên gia dinh dưỡng thuộc bộ nông nghiệp Mỹ khuyến cáo chúng ta chỉ nên ăn sung ở mức độ vừa phải, khoảng từ 150g - 260g trong mỗi ngày.

    Quả sung giàu các khoáng chất.
    Quả sung giàu các khoáng chất.
    Quả sung
    Quả sung
  6. Theo các nhà khoa học, cam là một trong những loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, vitamin A, canxi và chất xơ,… Từ lâu cam, đã được biết với công dụng tuyệt vời trong thanh nhiệt giải độc, làm đẹp da và bồi dưỡng cơ thể, ngày nay các nhà khoa học khám ra công dụng tuyệt vời của cam trong ngăn ngừa ung thư. Trong quả cam có một lượng lớn hợp chất D - limonene. Đây là chất có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ phát triển các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư da, ung thư dạ dày, đại tràng,...


    Ngoài ra, với các chất chống oxy hóa và vitamin C rất dồi dào trong cam, loại quả này giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể để chống chọi lại các tế bào ung thư. Tuy cam rất bổ dưỡng nhưng nếu bạn ăn cam hàng ngày thì cần chú ý những điều sau để không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe: Chúng ta không nên ăn cam lúc đói, không nên ăn cam khi uống sữa vì sẽ khiến vitamin trong cam tổn hại và cũng không nên ăn cam chung với củ cải để bảo vệ hệ tiêu hóa của bạn. Theo nghiên cứu, tối đa 3 quả cam là đủ để đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày.

    Cam bổ dưỡng và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
    Cam bổ dưỡng và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
    Quả cam
    Quả cam
  7. Nho là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng, được trồng ở Châu Âu cách đây 6.000 năm, nhưng chủ yếu dùng để làm rượu vang sóng sánh. Nho chứa khoảng 70 - 80% nước và 15-30% đường (fructozơ và glucozơ). Ngoài ra, nho còn chứa nhiều dưỡng chất khác như: Gallic acid, acid silic, anin, glucozit, acid salicilic, acid photphoric, acid oxalic, pectin, chất tannic, canxi, magiê, mangan, sắt, vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, PP, K, enzym và acid folic.


    Nho là loại trái cây được mọi người ưa chuộng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà nho còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như tốt cho tim mạch, chống lão hóa,… và ngăn ngừa ung thư hữu hiệu. Nho là loại trái cây chống ung thư hiệu quả. Chúng chứa lượng acid caffeic cao, là chất chống ung thư rất công hiệu. Ngoài ra nho còn có Bioflavonoid, một dưỡng chất khác, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin C và giúp cho vitamin C duy trì mô liên kết chặt chẽ. Bioflavonoid còn có chức năng như các chất chống ôxy hóa, ngăn không cho vitamin C bị oxy hóa và chống hiện tượng đứt mao mạch.


    Bioflavonoid giúp các tế bào khỏe mạnh đủ sức chống lại các tế bào ung thư, đồng thời có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Dưỡng chất resveratrol cũng giúp cơ thể ngăn chặn ung thư, nhất là ung thư gan, phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên những người béo phì, tiểu đường, người muốn giảm cân thì không nên ăn nho. Không nên ăn nho khi uống sữa, ăn củ cải.

    Nho ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
    Nho ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
    Quả nho
    Quả nho
  8. Ổi là một loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, thậm chí lượng vitamin trong ổi còn cao gấp nhiều lần cam, quýt. Ổi chứa ít chất béo bão hòa, nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan,… Theo đông y, ổi có vị ngọt hơi chua sáp, tính ấm, có công dụng thu liễm, kiện vị cố tràng. Các bộ phận của cây ổi thường được dùng để chữa những chứng bệnh như viêm dạ dày ruột cấp và mạn tính, mụn nhọt, vết thương,…


    Ngoài ra ổi còn có tác dụng rất tốt trong ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả.Lượng chất lycopene trong ruột quả ổi quả ổi giúp giảm thấp tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và kìm chế sự phát triển của các tế bào gây ung thư vú. Lycopene giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh bằng cách chống lại ảnh hưởng của các gốc tự do, có thể gây hại đến tế bào. Folate trong ổi cũng giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày. Những người dạ dầy không tốt khi ăn ổi nên bỏ hết hạt, một cốc sinh tố ổi mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

    ỔI giàu dinh dưỡng và thơm ngon
    ỔI giàu dinh dưỡng và thơm ngon
    Quả ổi
    Quả ổi
  9. Dứa cung cấp một lượng lớn vitamin C giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào, giúp hạn chế gây ra các chứng bệnh về tim mạch và xương khớp. Ngoài ra loại trái này cung cấp khá nhiều khoáng chất như canxi, kali, folate và vitamin B1,…Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu y học Queensland - Anh tìm ra chất CCS và CCZ có trong quả dứa cũng có thể giúp chống lại bệnh ung thư.


    CCS có khả năng ngăn chặn protein Ras – một thành phần gây khiếm khuyết có trong khoảng 30% các dạng ung thư. Một phân tử thứ 2 có khả năng kích thích hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta tiêu diệt các tế bào ung thư. Dứa là thực phẩm bổ dưỡng nhưng những người bị tiểu đường và các chứng bệnh về dạ dày cũng nên hạn chế, hoặc tránh ăn dứa để ngăn không để bệnh phát triển nghiêm trọng hơn. Phụ nữ mang thai, những người hay dị ứng không nên ăn dứa.

    Dứa ngăn ngừa và tiêu diệt các tế bào ung thư.
    Dứa ngăn ngừa và tiêu diệt các tế bào ung thư.
    Quả dứa
    Quả dứa
  10. Trong đào có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protid, lipid, glucid, chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Theo đông y, đào tính ấm, vị ngọt chua, có công hiệu bổ khó sinh tân, dưỡng huyết hoạt huyết, tư bổ cường thân, dưỡng nhan làm đẹp. Các nhà khoa học thuộc Tổ chức Texas A Research gần đây đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, các tế bào gây ung thư có khả năng ngừng tái sinh khi được phun chất chiết xuất từ quả đào.


    Các hoạt chất chứa trong đào là hydrocyanic acid và benzoic aldehyde có tác dụng phá hỏng đối với tế bào ung thư, qua đó làm giảm quá trình phát triển của bệnh. Tuy nhiên những người bệnh cơ thể suy nhược, những người bệnh có chức năng tràng vị tương đối kém thì cũng không nên ăn quá nhiều đào, bởi vì trong đào có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng thực vật không dễ tiêu hóa. Những người mắc bệnh về da, dễ nổi mụn, mề đay,… Cũng nên ăn ít đào. Những người khỏe mạnh mỗi ngày nên duy trì ăn dưới 1/2kg đào là tốt nhất.

    Chiết xuất từ đào có thể tiêu diệt các tế bào ung thư.
    Chiết xuất từ đào có thể tiêu diệt các tế bào ung thư.
    Quả đào
    Quả đào



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy