Top 10 Thực phẩm ngừa ung thư vú hiệu quả nhất

Nguyen Viet Anh 540 0 Báo lỗi

Ung thư vú là dạng u vú ác tính. Một khối u có thể là lành tính (không ung thư) hoặc ác tính (ung thư). Đa số các trường hợp ung thư vú bắt đầu từ các ống dẫn ... xem thêm...

  1. Đậu nành vốn đã là một loại thực phẩm rất tốt dành cho phái nữ, được khuyến khích là nên sử dụng thường xuyên bởi những dưỡng chất và tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Theo một số nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng, những người phụ nữ mà thường xuyên bổ sung genistein và daidzein, là 2 hợp chất có trong đậu nành, thì nguy cơ bị mắc bệnh ung thư vú ít hơn hẳn so với những người phụ nữ không thường xuyên bổ sung đậu nành. Bên cạnh đó, đậu nành còn giúp giảm bớt đi tác dụng phụ của thời kì mãn kinh ở phụ nữ, bao gồm các bệnh: bệnh tim và loãng xương. Loại thực phẩm này cũng giúp ngăn ngừa sự tái phát trở lại của các khối ung thư vú.


    Trong một thông cáo báo chí của mình, TS.Zhang cho biết: Kết quả của nghiên cứu không thấy tác động bất lợi của việc ăn đậu nành trên những phụ nữ được điều trị bằng nội tiết. Ở những phụ nữ có ung thư vú âm tính với thụ thể hormone, các sản phẩm từ đậu nành có thể có tác dụng bảo vệ. TS.Omer Kucuk, thuộc viện nghiên cứu ung thư Winship, đại học Emory, đã rất hào hứng với kết quả này. Ông viết trong bài xã luận của mình: "Giờ đây chúng ta có bằng chứng cho thấy các loại thực phẩm từ đậu nành không chỉ ngăn ngừa ung thư vú mà còn có lợi cho những phụ nữ bị ung thư vú. Vì vậy chúng tôi đã có thể khuyên phụ nữ ăn nhiều đậu nành vì lợi ích sức khoẻ của họ". Ông cho biết thêm rằng việc sử dụng các thực phẩm từ đậu nành đã được chứng minh là ngăn ngừa nhiều bệnh khác, như bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp.

    Đậu nành
    Đậu nành
    Đậu nành ngăn ngừa ung thư vú
    Đậu nành ngăn ngừa ung thư vú

  2. Bí đỏ là loại thực phẩm rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, những lợi ích của bí đỏ đối với sức khỏe không phải ai cũng biết. Bí đỏ có chứa lượng lớn beta carotene, khi vào trong cơ thể chất này được chuyển hóa thành Vitamin A. Đây là chất cần thiết cho mắt, giúp võng mạc hấp thụ và xử lý ánh sáng tốt hơn. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa lutein và zeaxanthin có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và làm chậm sự phát triển của thoái hóa điểm vàng. Hạt bí đỏ giàu chất physterol và các axit béo omega 3, omega 6 tốt cho sức khỏe. Những chất này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.


    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bí đỏ có một tác dụng vô cùng đáng kể đến sức khỏe bộ ngực của mỗi người phụ nữ. Một loại sắc tố có trong bí đỏ hay bất cứ các loại thực phẩm màu cam hoặc đỏ nào, beta - carotene, có vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ bị xuất hiện các cục u vú, giảm đi các tác dụng phụ của căn bệnh xơ vú. Với bí đỏ, bạn có thể chế biến ra thành nhiều món ăn hoặc nấu cháo để ăn mỗi ngày. Hãy bổ sung ngay bí đỏ vào trong thực đơn hàng ngày của mình để có một sức khỏe tốt nhất và phòng bệnh cho bộ ngực của mình nhé!

    Bí đỏ
    Bí đỏ
    Bí đỏ ngăn ngừa ung thư vú
    Bí đỏ ngăn ngừa ung thư vú
  3. Khi vào bất cứ quán nước nào, bạn cũng sẽ đều thấy tên sinh tố việt quất trong mỗi menu và đây cũng là một trong những loại đồ uống được yêu thích và ưa chuộng của các bạn trẻ. Quả việt quất là loại trái cây họ berry chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất giúp giảm sự lão hóa và các bệnh tật như ung thư. Hợp chất oxy quan trọng nhất trong việt quất là flavonoid với nhóm đặc biệt anthocyanins chịu trách nhiệm cho toàn bộ tác dụng của loại quả này. Chất này làm tăng trực tiếp mức độ chống oxy hóa trong cơ thể. Đặc biệt, đối với phái nữ, việt quất chính là một phương pháp vô cùng hiệu quả trong việc ngừa ung thư vú. Mỗi ngày, nếu như bạn sử dụng khoảng 170g việt quất hoặc thực phẩm có chiết xuất từ việt quất thì bệnh ung thư vú và các tế bào khối u sẽ bị ngăn ngừa, giúp cơ thể bạn luôn được khỏe mạnh.


    Tổn thương DNA diễn ra hằng ngày là một phần nguyên nhân khiến chúng ta già đi và đó cũng là nguyên nhân gây ra ung thư. Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể vô hiệu hóa một số gốc tự do gây hại cho DNA của bạn. Trong một nghiên cứu, trên 168 người uống 1 lít nước ép hỗn hợp việt quất và táo mỗi ngày. Sau 1 tháng, những tổn thương DNA do oxy hóa do các gốc tự do đã giảm 20%. Theo các nghiên cứu trên động vật, chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể ảnh hưởng đến các vùng não cần thiết cho trí thông minh, chúng cải thiện các tế bào thần kinh bị lão hóa và làm cho các tín hiệu tế bào tốt hơn. Các nghiên cứu trên người cũng đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn khi nước ép việt quất giúp cải thiện chứng suy giảm nhận thức nhẹ và làm chậm lão hóa tâm thần đến 2.5 năm.

    Việt quất
    Việt quất
    Việt quất ngăn ngừa ung thư vú
    Việt quất ngăn ngừa ung thư vú
  4. Một trong những lợi ích lớn nhất mà bông cải xanh mang lại chính là hàm lượng các chất thiết yếu cao. Lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và một số hợp chất sinh học có trong bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin K, vitamin B9 (Folate) và một số khoáng chất như Kali, Phốt-pho và Selen. Bông cải xanh có thể ăn tươi hoặc nấu chính, cả hai cách sử dụng này đều có lợi cho sức khỏe nhưng có thành phần dinh dưỡng khác nhau. Những phương pháp chế biến khác nhau như luộc, xào hoặc hấp có thể thay đổi thành phần dinh dưỡng của chúng, đặc biệt là vitamin C, protein và đường. Hấp chín là phương pháp giúp bảo tồn được các chất dinh dưỡng tốt nhất.


    Bông cải xanh là một loại rau có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời cũng là một món ăn vô cùng quen thuộc, được yêu thích trong các bữa cơm gia đình người Việt Nam. Theo như Eating Well, thì trong bông cải xanh có chứa một hợp chất có tên gọi là hợp chất sulforaphane. Hợp chất này sẽ giúp làm giảm đi sự lây lan hoặc tái phát của các tế bào ung thư vú ở phụ nữ. Với bông cải xanh, bạn cũng có thể chế biến theo rất nhiều cách để có thể dùng được như: ăn sống hoặc chỉ cần hấp sơ qua (bởi nếu luộc bông cải xanh thì sẽ khiến cho lượng hợp chất sulforaphane bị giảm đi làm hiệu quả phòng bệnh cũng giảm đi).

    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh ngăn ngừa ung thư vú
    Bông cải xanh ngăn ngừa ung thư vú
  5. Rau cần tây từ lâu đã là một loại rau quen thuộc với bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Khả năng giảm cholesterol làm cần tây trở nên hữu ích trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch. Cần tây chứa một loại hợp chất độc nhất vô nhị gọi là 3-n-butylphthalide (tên viết tắt là BuPh) có công dụng giảm lượng lipid máu (hay còn gọi là mỡ máu) trong cơ thể. Cần tây chứa các chất chống oxy hóa và polysaccharide (một loại phân tử carbohydrate) được biết có tác dụng như chất kháng viêm, đặc biệt là chất chống oxy hóa flavonoid và polyphenol. Những chất này hỗ trợ sức khỏe toàn diện, đặc biệt cho người lớn tuổi, bằng cách chống lại các tác hại của gốc tự do (hay còn gọi là mất cân bằng oxy hóa) làm cơ thể bị viêm. Viêm nhiễm thường là nguyên nhân của bệnh mạn tính như ung thư, tim mạch, viêm khớp…


    Chiết xuất hạt cần tây có thành phần chống lại bệnh tăng huyết áp. Cao huyết áp là một trong những yếu tố đặc biệt nguy hiểm gây ra bệnh tim mạch vành - nguyên nhân lớn nhất gây tử vong ở những nước công nghiệp phát triển. Hạt cần tây là yếu tố chính giúp cơ thể kiểm soát chỉ số huyết áp cao mạn tính. Cần tây là loại thực vật cùng họ với các loại rau củ chống ung thư như cà rốt, thì là, ngò tây và củ cải. Các loại cây này có chứa các hợp chất ngăn ngừa tổn thương tế bào gọi là polyacetylene. Các nghiên cứu trước đó chứng minh rằng polyacetylene giúp giảm độc tố và chống lại các nguyên nhân hình thành ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột và bệnh bạch cầu.

    Cần tây
    Cần tây
    Cần tây ngăn ngừa ung thư vú
    Cần tây ngăn ngừa ung thư vú
  6. Rau chân vịt (cải bó xôi) là một thành viên của họ rau dền, đã từng được trồng ở Ba Tư từ cách đây hàng nghìn năm sau đó du nhập về Trung Quốc cách đây khoảng 1.500 năm. Vài trăm năm sau đó, loại rau này được mang đến châu Âu và nhanh chóng có mặt trong nhiều món ăn ngon. Rau chân vịt là một loại rau ăn lá giàu khoáng chất như kali, kẽm, magiê, sắt, canxi… cùng các loại vitamin như folate, niacin, vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin K, vitamin B1 (thiamine), vitamin B2 (riboflavin) và nhiều vitamin thiết yếu khác. Đây là một loại rau rất có lợi cho sức khỏe với hàm lượng chất béo thấp. Bạn có thể dùng để chế biến các món như: salad, xào hay nấu canh, chiên trứng…


    Nhiều báo cáo cho thấy rau chân vịt có khả năng chống oxy hóa, nhờ đó góp phần không nhỏ trong việc phòng ngừa ung thư, bệnh tim mạch, thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, thoái hóa hệ thống miễn dịch và thần kinh… Các thành phần khác nhau trong cải bó xôi như folate, tocopherol và chlorophyllin rất hữu ích trong việc điều trị và bảo vệ bệnh nhân bị ung thư, bao gồm: ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan và phổi. Rau chân vịt giàu betacarotene và lutein, hai hợp chất chống oxy hóa. Các nhà nghiên cứu đến từ Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Quốc gia phát hiện ra rằng, phụ nữ ăn rau chân vịt nhiều hơn hai lần một tuần sẽ hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú so với những người không ăn rau chân vịt.

    Rau chân vịt
    Rau chân vịt
    Rau chân vịt ngăn ngừa ung thư vú
    Rau chân vịt ngăn ngừa ung thư vú
  7. Chế độ ăn giàu lignan chắc chắn là có liên hệ với việc giảm nguy cơ ung thư vú. Những nhà nghiên cứu ở Đại học Kansas đã cho những phụ nữ có nguy cơ cao bị ung thư vú ăn một thìa cà phê hạt lanh đã tách vỏ trấu (ground flaxseeds) mỗi ngày trong vòng một năm và nhận thấy, trung bình những biến đổi tiền ung thư tại vú đã giảm. So sánh 3000 phụ nữ bị ung thư vú với 3000 phụ nữ không mắc bệnh, một nghiên cứu trên tạp chí y học Cancer Causes and Control đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ hạt lanh có liên quan đến việc giảm 20 - 30% nguy cơ ung thư vú. Những nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, chỉ cần sử dụng một lượng hạt lanh nhỏ là đã có thể đạt được mức độ lignan cần hấp thụ để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ bị ung thư vú bổ sung nhiều lignan sẽ có thời gian sống lâu hơn. Kiểm chứng trong phòng thí nghiệm cho thấy lignan có những tác động trực tiếp đến sự tăng trưởng tế bào ung thư vú, cũng như có khả năng ngăn chặn sự di cư của các tế bào ung thư. Năm 2005, các nhà nghiên cứu của Đại học Toronto đã thực hiện một cuộc nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên rất ấn tượng trên 32 bệnh nhân ung thư vú. Những nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng hạt lanh có tiềm năng giúp giảm sự tăng trưởng của khối u ở vú chỉ trong vòng 4 tuần sử dụng. Dầu hạt lanh chứa một lượng lớn axit béo omega-3 giúp tạo thành một lá chắn bảo vệ chống lại các tế bào ung thư. Hạt lanh có thể được thêm vào món sa lát cùng với nước sốt nhẹ. Chúng cũng có thể được ăn cùng bột yếu mạch hoặc món sinh tố yêu thích của bạn.

    Hạt lanh
    Hạt lanh
    Hạt lanh ngăn ngừa ung thư vú
    Hạt lanh ngăn ngừa ung thư vú
  8. Top 8

    Lựu

    Các nhà khoa học đã tìm thấy những chất hóa học trong quả lựu có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú. Nghiên cứu này sẽ là tiền đề quan trọng giúp các nhà khoa học phát triển ra một loại thuốc ngăn ngừa bệnh ung thư hữu hiệu hơn. Sau khi tiến hành những kiểm tra ở phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã tìm thấy trong những quả lựu có chứa chất hóa học elagitanin, giúp ngăn cản việc sản xuất ra chất oestrogen - một chất xúc tác quan trọng giúp cho các tế bào ung thư phát triển. Hiện tại, các chuyên gia vẫn chưa thể xác định được hàm lượng chất elagitanin là bao nhiêu để tạo ra tác dụng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư trên cơ thể người. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho rằng nếu chỉ bổ sung chất elagitanin qua những quả lựu và những thực phẩm có chứa chất này là chưa đủ để tạo ra hiệu quả.

    Các hóa chất thực vật ức chế sự phát triển của estrogen và giúp ngăn ngừa sự phát triển của các khối u ung thư. Nó chứa các thành phần tư nhiên Urolithin-B ức chế sự tăng sinh tế bào ung thư vú. Sử dụng nước ép trái lựu nguyên chất giúp chống lại và ngăn ngừa ung thư vú. Quả lựu có tên là Punica granatum, là một loại cây bụi (a shrub) có quả màu đỏ. Được phân loại là quả mọng, quả lựu có đường kính khoảng 5 đến 12cm. Quả có màu đỏ, tròn và trông giống như một quả táo đỏ với phần đuôi của quả có hình như bông hoa. Vỏ của quả lựu dày và không ăn được, nhưng bên trong có hàng trăm hạt ăn. Mỗi hạt giống được bao quanh bởi một lớp màu đỏ, có vị ngọt và mọng nước được gọi là vỏ hạt. Hạt là những phần ăn được của quả lựu, bạn có thể ăn sống hoặc chế biến thành nước ép lựu - nhưng thương phần vỏ sẽ bị loại bỏ.

    Lựu
    Lựu
    Lựu ngăn ngừa ung thư vú
    Lựu ngăn ngừa ung thư vú
  9. Top 9

    Nấm

    Nấm có hàm lượng calo thấp, không có chất béo, không có cholesterol, có hàm lượng đường và muối rất thấp; nấm cung cấp một nguồn chất xơ có giá trị, cũng như một số vitamin và khoáng chất. Nấm là nguồn cung cấp chất xơ có giá trị: 100g nấm ăn chứa nhiều chất xơ (2,5g) hơn 100g cần tây (1,8g) hoặc một lát bánh mì (2,0g). Kali - khoáng chất quan trọng này hỗ trợ trong việc duy trì cân bằng chất lỏng và khoáng chất bình thường, giúp kiểm soát huyết áp. Nấm có chứa nhiều kali hơn hầu hết các loại trái cây và rau quả khác: một loại nấm Portabello trung bình chứa nhiều kali hơn một quả chuối. Nấm hầu như không có chất béo, đường hoặc muối, nhưng chúng là một nguồn chất xơ có giá trị, tạo ra những món ăn hoàn hảo cho những người ăn kiêng. Với hàm lượng nước cao (trên 90%) nấm có thể được nấu trong nước ép của riêng mình mà không cần bơ hoặc dầu.

    Nấm có chứa hai chất chống oxy hóa, Selenium và Ergothioneine. Chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do và được cho là giúp cơ thể chống lại các bệnh mãn tính. Các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã phát hiện ra rằng nấm trắng có hàm lượng Ergothioneine cao gấp 12 lần so với lúa mỳ và gấp 4 lần so với gan gà: trước đây là những thực phẩm được đánh giá hàng đầu cho chất chống oxy hóa này. Nấm có chứa một lượng vitamin B3 và B2 giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Loại thực phẩm này có các thuộc tính chống iêm và tăng cường miễn dịch. Nấm chứa các thành phần giúp ngăn ngừa tăng estrogen, do vậy có tác dụng phòng ngừa sự phát triển ung thư vú, kiểm soát hàm lượng hormon. Nấm có thể được chế biến cùng các loại rau lá xanh.

    Nấm
    Nấm
    Nấm ngăn ngừa ung thư vú
    Nấm ngăn ngừa ung thư vú
  10. Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm rất giàu vitamin và chất khoáng, cà chua có giá trị dinh dưỡng cao và có tác dụng chữa bệnh. Cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Ngoài ra, còn có vitamin B1 (0,06mg), B2 (0,04mg), PP (0,5mg). Các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng như canxi, sắt, kali, photpho... có lợi cho sức khỏe. Cà chua là một trong số ít các loại rau quả rất giàu carotenoid gọi là lycopene, một chất có đặc tính ngăn chặn ung thư. Đặc biệt cái loại vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hoá của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm thiểu nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư.


    Cà chua là một nguồn dồi dào của các hợp chất chống oxy hoá và vitamin C. Những hợp chất này rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể chống chọi lại các gốc tự do gây ung thư. Ngoài ra, lượng lycopene cao trong cà chua cũng là một chất ngăn ngừa ung thư hữu hiệu. Do đó, ăn cà chua thường xuyên là cách giúp bạn giảm thiểu khả năng mắc các loại ung thư. Bên cạnh đó, cà chua chứa choline, kali, chất xơ và vitamin C giúp cải thiện chức năng của tim. Theo các nghiên cứu, thực phẩm giàu kali như cà chua sẽ có hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đây có thể xem là một trong những lợi ích hàng đầu của cà chua đối với sức khỏe.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua ngăn ngừa ung thư vú
    Cà chua ngăn ngừa ung thư vú



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy