Top 8 Trường đại học hạnh phúc nhất Hà Nội

Thanh Mai Nguyễn 2916 0 Báo lỗi

Độ hạnh phúc của các trường Đại học được đánh giá theo chỉ số hài lòng của sinh viên SSI (Student Satisfaction Index). Hãy tham khảo bài viết của Toplist về ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Y Hà Nội

    Gọi điện

    Trường Đại học Y Hà Nội là trường đại học chuyên về y khoa hàng đầu và lâu đời nhất của Việt Nam. Ngôi trường này được thành xây dựng năm 1902, trải qua hơn một thế kỷ và chứng kiến biết bao nhiêu cuộc chiến tranh bom đạn khốc liệt, Đại học Y vẫn hiên ngang, sừng sững giữa góc trời Hà Nội. Nhà trường đã đóng góp một vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân lực cho ngành y tế, có nhiều thành tích đáng kể trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, phục vụ xã hội và phát triển đất nước, cả trong thời bình cũng như trong các cuộc kháng chiến của dân tộc.


    Trường Đại học Y Hà Nội luôn là một trong những trường đại học y tế hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam với bề dày lịch sử. Với nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trường đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý cho các cá nhân và tập thể như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì; Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Hồ Chí Minh; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương sao vàng...

    Chuyên ngành đào tạo tại trường gồm:

    • Bác sĩ đa khoa
    • Bác sĩ Y học cổ truyền
    • Bác sĩ RHM
    • Bác sĩ Y học dự phòng
    • Cử nhân kỹ thuật Y học (Xét nghiệm Y học)
    • Cử nhân điều dưỡng (và hệ cử nhân điều dưỡng tiên tiến)
    • Cử nhân YTCC
    • Cử nhân dinh dưỡng
    • Cử nhân khúc xạ nhãn khoa

    Bên cạnh đào tạo và giáo dục chất lượng, Đại học Y Hà Nội còn là tập thể vững mạnh và nhiệt huyết với các phong trào, hoạt động sôi nổi của Đoàn Thanh niên, câu lạc bộ, nhóm và hội... Đừng nghĩ rằng sinh viên Y chỉ biết cầm dao mổ, kim tiêm hay chú tâm về phẫu thuật, khám chữa bệnh... họ cũng mang trong mình sức trẻ, khao khát cống hiến. Chính vì thế, sinh viên Đại học Y luôn tham gia sôi nổi các hoạt động trong lẫn ngoài nhà trường.


    Ngôi trường này còn được yêu thích bởi khuôn viên xanh mát, giảng đường khang trang, cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập chất lượng. Hằng năm, Đại học Y Hà Nội luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của công tác tuyển sinh, chất lượng đầu vào, đặc biệt luôn có điểm chuẩn vào trường và thủ khoa cao nhất cả nước. Đây là môi trường học tập đáng mơ ước của rất nhiều bạn học sinh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3852 3798

    Email: daihocyhn@hmu.edu.vn

    Website: hmu.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/daihocyhanoi.official

    Gọi điện
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội

  2. Top 2

    Đại Học Bách Khoa Hà Nội

    Gọi điện

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, viết tắt là HUST là một trong những trường đại học kỹ thuật đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, một trong các trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Trường là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương AOTULE. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Văn Huyên ký quyết định thành lập ngày 06/06/1956, đây là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của Việt Nam có nhiệm vụ đào tạo kỹ sư công nghiệp cho công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền nam Việt Nam. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có thể nói qua một trong những trường quy mô nhất, tầm cỡ nhất.


    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có tổng diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội họp lên tới 26,2 hecta, có hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn và hệ thống phòng hội thảo; gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 8 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và khoảng 20 xưởng thực tập, thực hành. Các hệ thống cơ sở vật chất phục vụ bộ môn giáo dục thể chất và phong trào thể thao của sinh viên đầy đủ và hiện đại với một sân bóng tiêu chuẩn quốc gia, một nhà thi đấu đa năng tiêu chuẩn Đông Nam Á, một bể bơi tiêu chuẩn quốc gia, sân tennis tiêu chuẩn quốc gia...


    Trường có một khu ký túc xá với 420 phòng, đủ khả năng đáp ứng chỗ ở cho khoảng trên 4200 sinh viên, có nhà câu lạc bộ sinh viên với 350 chỗ được trang bị âm thanh hiện đại, có trung tâm y tế. Trường hiện có 17 viện đào tạo chuyên ngành, 3 khoa chuyên môn về Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và Lý luận chính trị, 8 viện nghiên cứu và 5 trung tâm nghiên cứu. Khoảng 25.000 sinh viên đại học hệ chính quy, 5.000 học viên cao học và nghiên cứu sinh hiện đang học tập và với hơn 1200 giảng viên, trong đó hơn 600 giảng viên có trình độ tiến sĩ.

      Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn năng động, sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Trường có quan hệ hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học với với hơn 250 trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


      Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là thành viên của các tổ chức và mạng lưới đại học quốc tế như: Hiệp hội các trường Đại học thuộc cộng đồng Pháp ngữ; Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á - Âu; Mạng lưới các trường Đại học Châu Á/Mạng lưới phát triển giáo dục công nghệ Đông Nam Á; Hiệp hội các trường Đại học Kỹ thuật Đông Nam Á… Chính vì những đóng góp không ngừng nghỉ, nhà trường đã nhận được nhiều huân chương, cúp và bằng khen. Môi trường học tập trong lành, phong trào đoàn thể vững mạnh, đây là địa chỉ được nhiều bạn lựa chọn học tập.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3869 4242

      Website: hust.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/dhbkhanoi/?fref=ts

      Gọi điện
      Bách Khoa Hà Nội
      Bách Khoa Hà Nội
      Khuôn viên rộng và đẹp tại trường
    • Học viện Nông nghiệp Việt Nam trước là Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, được thành lập ngay sau trường Đại học Bách Khoa Hà Nội ngày 12/10/1956 theo quyết định số 53/NĐ-NL của Bộ Nông Lâm, sứ mệnh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức mới trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, đóng góp vào sự phát triển nền nông nghiệp và hội nhập quốc tế của đất nước. Nhiệm vụ đi song hành với sứ mệnh của Học viện là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và các trình độ khác; Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; Chuyển giao công nghệ và phục vụ xã hội.


      Tại Học Viện Nông nghiệp Việt Nam, ứng với các chương trình đào tạo khác nhau học viên sẽ được lựa chọn các ngành đào tạo khác nhau, Học viện Nông nghiệp có các khoa:

      • Khoa Nông học
      • Khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng thủy sản
      • Khoa Thú Y
      • Khoa Quản lý đất đai
      • Khoa Môi trường
      • Khoa Công nghệ thông tin
      • Khoa Công nghệ sinh học
      • Khoa Cơ - Điện
      • Khoa Kinh tế và phát triển nông thôn
      • Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh
      • Khoa Công nghệ thực phẩm
      • Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ
      • Khoa Lý luận chính trị và Xã hội

      Sinh viên của Học viện Nông nghiệp không chỉ học tốt mà còn tham gia các hoạt động ngoài giờ học rất tích cực, trong đó có các câu lạc bộ đang hoạt động ở trường. Câu lạc bộ Kết Nối là một trong những câu lạc bộ hoạt động mạnh của trường thành lập từ năm 2007, câu lạc bộ này hoạt động thiên về làm tình nguyện, giúp đỡ các bạn, các gia đình, em nhỏ gặp nhiều khó khăn. Sinh viên học viện năng động, trẻ trung, tích cực tham gia các hoạt động trong và ngoài nhà trường do nhiều đơn vị tổ chức. Nhà trường cung cấp mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên sinh hoạt và học tập.


      Sau hơn nhiều năm thành lập, Học viện đã đạt được nhiều tặng thưởng quan trọng như: Huân chương lao động, Huân chương Độc lập, Huân chương Tự do… Bên cạnh đó còn nhận được Danh hiệu Anh hùng Lao động, Bộ GD và ĐT khen thưởng và tặng cờ Trường tiên tiến xuất sắc, 30 năm liên tục được công nhận đơn vị tiên tiến xuất sắc về TDTT của Thủ đô. Có thể thấy rằng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xứng đáng là đơn vị dẫn đầu về đào tạo nông nghiệp tại Việt Nam.


      Thông tin liên hệ:

      Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

      Điện thoại: 0961 926 639 & 0961 926 939

      Email: webmaster@vnua.edu.vn

      Website: www.vnua.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/hocviennongnghiep

      Gọi điện
      Học viện Nông nghiệp từ trên cao
      Học viện Nông nghiệp từ trên cao
      Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam
    • Top 4

      Đại học Quốc gia Hà Nội

      Gọi điện

      Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường đại học uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam. Hiện nay, Đại học Quốc gia Hà Nội hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ và trường gồm có 7 Trường ĐH thành viên, 5 Khoa trực thuộc, 4 Trung tâm nghiên cứu đào tạo trực thuộc, 7 Viện nghiên cứu khoa học thành viên và hơn 10 đơn vị phục vụ.


      Sau 20 năm, kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định về Đại học Quốc gia Hà Nội, hoạt động hợp tác quốc tế và hợp tác trong nước của trường có bước phát triển vượt bậc, góp phần quan trọng khẳng định uy tín, thương hiệu và vị thế đại học hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Lãnh đạo nhà trường luôn khẳng định hợp tác quốc tế và hợp tác trong nước là động lực chính tạo sự bứt phá trong việc phát triển các nguồn lực để phục vụ sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia trở thành đại học nghiên cứu theo chuẩn quốc tế. Đến nay, Đại học Quốc gia Hà Nội đã thiết lập quan hệ hợp tác với 135 trường đại học và tổ chức giáo dục, khoá học công nghệ quốc tế, trong đó có những trường đại học hàng đầu thế giới như Viện đại học Công nghệ Machachusset, Đại học Illinois...


      Bên cạnh việc lấy giáo dục làm nòng cốt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên cũng đã tổ chức nhiều hình thức hoạt động phong phú, khuyến khích sinh viên tích cực học tập và nghiên cứu khoa học. Với những thành tích đã đạt được, taajo thể và các cá nhân trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã vinh dự được nhận các danh hiệu thi đua cao quý như Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Anh hùng lao động, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua Chính Phủ, Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Chiến sĩ thi đua cấp Bộ GD&ĐT... Với những gì đã và đang đạt được, Đại học Quốc gia Hà Nội là ngôi trường được rất nhiều sinh viên yêu mến.

      Thông tin liên hệ:

      Địa chỉ:

      • Số 144 Xuân Thủy, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
      • Số 334-336 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
      • ...
      • www.vnu.edu.vn/home/?C2451

      Điện thoại: 024 3754 7670

      Email: vnunet@vnu.edu.vn

      Website: vnu.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/VNU.DHQG/

      Gọi điện
      Trường Đại học Quốc gia Hà Nội
      Trường Đại học Quốc gia Hà Nội
      Trường Đại học Quốc gia Hà Nội
    • Trường Đại học Mỏ - Địa chất là trường đại học đa ngành, định hướng ứng dụng, đào tạo cán bộ Khoa học kỹ thuật trình độ đại học và trên đại học. Trường Đại học Mỏ - Địa chất được thành lập theo Quyết định số 147/QĐ-CP ngày 8 tháng 8 năm 1966 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Khoa Mỏ - Địa chất của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Với gần 60 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Mỏ - Địa chất đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và hiện nay nhà trường có 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Quảng Ninh và Vũng Tàu. Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã trở thành một trường đại học chuyên ngành lớn và duy nhất của cả nước đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ đại học và trên đại học về các lĩnh vực điều tra và khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường, đo đạc lãnh thổ, lãnh hải và quản lý đất đai.


      Trong quá trình phát triển, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao. Nhiều cán bộ của nhà trường đã là những nhà khoa học đầu ngành của cả nước. Đội ngũ cán bộ, viên chức, nhà khoa học có đầy đủ năng lực hoàn thành xuất sắc công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với rất nhiều đối tác trên 30 nước bao gồm các đối tác đã có truyền thống hợp tác lâu dài như Nga, Ba Lan, Trung Quốc, Đức, Pháp, Đan Mạch, Nauy, Thụy Điển, Hà Lan... các đối tác tại các nước trong khu vực như Brunei, Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... và các quốc gia phát triển hàng đầu trên thế giới về khoa học kỹ thuật như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...


      Trung bình hàng năm, Nhà trường đón tiếp chính thức khoảng 30 đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc với Nhà trường và khoảng 08 đoàn ra nước ngoài công tác. Ngoài ra, hoạt động Hợp tác quốc tế cũng được các khoa chuyên môn chủ động thực hiện như trao đổi học thuật, tổ chức các khóa học ngắn hạn, hội thảo chuyên đề với sự hỗ trợ tích cực từ phía nhà trường.


      Với tổng diện tích khoảng 63.000 m2 bao gồm 200 giảng đường, phòng học, phòng máy tính, phòng học ngoại ngữ, 37 phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, thực tập, 11 phòng trong tổ hợp Thư viện, 300 phòng ở ký túc xá sinh viên, 120 Phòng quản lý hành chính, phòng làm việc và nhà văn hóa.


      Nhà trường đã từng bước đầu tư chiều sâu về trang thiết bị thí nghiệm với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Trong gần 60 năm phấn đấu xây dựng và phát triển, Trường Đại học Mỏ - Địa chất luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ sản xuất và chiến đấu, nên được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Huân Chương Hồ Chí Minh, Danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba và các Huân chương Lao động.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 18 Phố Viên, Phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3838 9633

      Email: hanhchinhtonghop@humg.edu.vn

      Website: humg.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/humg.edu/

      Trường Đại học Mỏ - Địa chất
      Trường Đại học Mỏ - Địa chất
      Đại học Mỏ - Địa chất, ngôi trường Đại học danh giá của Hà Nội
    • Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông được thành lập theo quyết định số 516/TTG của Thủ tướng Chính phủ ngày 11 tháng 7 năm 1997 trên cơ sở sắp xếp lại 4 đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện, Viện Kinh tế Bưu điện, Trung tâm đào tạo Bưu chính Viễn thông 1 và 2. Các đơn vị tiền thân của Học viện là những đơn vị có bề dày lịch sử hình thành và phát triển với xuất phát điểm từ Trường Đại học Bưu điện 1953. Với vị thế là đơn vị đào tạo, nghiên cứu trọng điểm, chủ lực của Ngành thông tin và truyền thông Việt Nam, là trường đại học trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực ICT, những thành tựu trong gắn kết giữa Nghiên cứu - Đào tạo - Sản xuất kinh doanh năng lực, quy mô phát triển của Học viện sẽ có những đóng góp hiệu quả phục vụ sự phát triển chung của Ngành Thông tin, truyền thông và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.


      Trong quá trình hình thành và phát triển, Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông đã được Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý và nhiều bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam... Bên cạnh đó, học sinh - sinh viên của Học viện còn tham gia và giành các giải thưởng về sáng tạo công nghệ như giải Ba Nhân tài Đất Việt, giải thưởng Sao Khuê... Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Thông tin và truyền thông, Học viện thực hiện hai chức năng cơ bản là giáo dục, đào tạo cho xã hội và cho nhu cầu của Ngành thông tin và truyền thông Việt Nam. Nghiên cứu khoa học, tư vấn, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu xã hội và nhu cầu của Ngành thông tin và truyền thông Việt Nam. Hệ thống đào tạo và cấp bằng của Học viện bao gồm nhiều cấp độ tuỳ thuộc vào thời gian đào tạo và chất lượng đầu vào của các học viên.


      Hiện nay, Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông cung cấp các dịch vụ giáo dục, đào tạo chủ yếu sau đây:

      • Thực hiện các khoá đào tạo bậc Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ theo chương trình chuẩn quốc gia và quốc tế theo các hình thức khác nhau như tập trung, phi tập trung, liên thông, đào tạo từ xa…
      • Tổ chức các khoá đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn cấp chứng chỉ trong các lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, an toàn thông tin, công nghệ đa phương tiện…
      • Tổ chức các chương trình đào tạo cho nước thứ ba.
      • Sẵn sàng liên danh, liên kết với các đối tác trong nước và quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.
      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • Trụ sở chính: 122 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
      • Cơ sở đào tạo: Km10, Đường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội - 024 3352 8122 & 024 3351 2252

      Điện thoại: 024 3756 2186

      Email: ctsv@ptit.edu.vn

      Website: ptit.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/HocvienPTIT

      Gọi điện
      Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông
      Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông
      Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông
    • Đại học Sư phạm Hà Nội chính thức được thành lập ngày 11/10/1951 theo Nghị định 276/NĐ của Bộ Quốc gia Giáo dục, nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo. Song quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường lại được bắt đầu từ một sự kiện quan trọng, đó là ngày 10 tháng 10 năm 1945, tức là chỉ hơn một tháng sau khi đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Ban Đại học Văn khoa tại Hà Nội, trong đó nhiệm vụ đầu tiên là đào tạo giáo viên Trung học Văn khoa. Một năm sau đó, ngày 8 tháng 10 năm 1946, Chủ tịch Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra Sắc lệnh số 194/SL thành lập ngành học Sư phạm, đào tạo giáo viên cho các bậc học cơ bản, trung học phổ thông, trung học chuyên khoa, thực nghiệm và chuyên nghiệp trong toàn quốc.


      Trong quá trình phát triển, Trường Đại học sư phạm Hà Nội vẫn luôn đứng ở vị trí là trường Đại học sư phạm đầu ngành, trọng điểm của cả nước. Hàng chục vạn giáo viên các cấp, các chuyên gia giáo dục, trong đó có nhiều nhà hoạt động chính trị có uy tín, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, mà tên tuổi của họ mãi làm rạng danh nền học vấn nước nhà đã làm việc và học tập tại Trường. Đó là các giáo sư Đặng Thai Mai, Đào Duy Anh, Trần Đức Thảo, Trần Văn Giàu, Cao Xuân Huy, Phạm Huy Thông, Lê Văn Thiêm, Nguyễn Lương Ngọc, Nguyễn Văn Hiệu, Nguyễn Lân hay nhà văn Nguyễn Khoa Điềm, nhà thơ Phạm Tiến Duật… tất cả đã cống hiến và trưởng thành từ mái trường này.


      Không chỉ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, sự cống hiến của Nhà trường còn thể hiện trong những năm tháng đấu tranh quật cường của đất nước. Trong kháng chiến Chống Mỹ cứu nước, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những cái nôi của “Phong trào Ba sẵn sàng”, là nơi hàng nghìn cán bộ và sinh viên đã "xếp bút nghiên lên đường ra trận”, hàng trăm giáo viên và sinh viên đã “vượt Trường Sơn” vào miền Nam xây dựng nền giáo dục cách mạng ở vùng giải phóng.


      Trường Đại học Sư phạm Hà Nội còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học lớn. Nhiều giảng viên của Trường đã vinh dự được nhận những giải thưởng khoa học cao quý như Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng khoa học Nhà nước, Giải thưởng quốc tế Cosmos, Giải thưởng Nhân tài đất Việt... Trường ĐHSP Hà Nội có quan hệ hợp tác với hơn 150 trường đại học và các tổ chức giáo dục thuộc 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều trường nổi tiếng của Nga, Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản, Đức, Australia, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Bỉ…Trường có các chương trình liên kết đào tạo quốc tế từ Cử nhân đến Thạc sỹ, Tiến sỹ và trực tiếp tham gia nhiều dự án giáo dục lớn do quốc tế tài trợ. Trong những năm gần đây, hàng ngàn lượt cán bộ của trường đã đi trao đổi đào tạo, NCKH ở nước ngoài và hàng nghìn lượt các nhà khoa học, các chuyên gia, học sinh, sinh viên các nước đến công tác và học tập tại trường.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3754 7823

      Email: p.hcth@hnue.edu.vn

      Website: hnue.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/tuyensinhdhsphn

      Gọi điện
      Trường Đại học sư phạm Hà Nội
      Trường Đại học sư phạm Hà Nội
      Đại Học sư phạm Hà Nội
    • Top 8

      Đại học Kinh tế Quốc dân

      Gọi điện

      Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam đầu ngành khối các trường đại học kinh tế và quản lý ở miền Bắc Việt Nam, chuyên đào tạo chuyên gia kinh tế cho đất nước trình độ đại học và sau đại học. Trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho nhà nước Việt Nam, chuyển giao và tư vấn công nghệ quản lý và quản trị. Ngày đầu thành lập 25/01/1956, trường có tên là Kinh tế Tài chính, đến ngày 22 tháng 10 năm 1985, Bộ trưởng Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp Nguyễn Đình Tứ ra Quyết định số 1443/QĐ-KH đổi tên trường thành trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn luôn giữ vững vị trí là một trong những trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam.


      Bên cạnh các chương trình đào tạo cấp bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trường cũng thường xuyên tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn ngắn hạn về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh cho các nhà quản lý các doanh nghiệp và các cán bộ kinh tế trên phạm vi toàn quốc. Nhà trường đã đề ra mục tiêu chung đến năm 2030 là giữ vững, phát huy và khẳng định vị thế trường trọng điểm quốc gia, trường đầu ngành trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước, phát triển Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thành trường đại học đa ngành về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế nhằm phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, phục vụ có hiệu quả nhu cầu phát triển nhanh và bền vững nền kinh tế - xã hội Việt Nam.


      Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn luôn giữ vững vị trí là một trong những trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam. Bên cạnh các chương trình đào tạo cấp bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, Trường cũng thường xuyên tổ chức các khoá bồi dưỡng chuyên môn ngắn hạn về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh cho các nhà quản lý các doanh nghiệp và các cán bộ kinh tế trên phạm vi toàn quốc.


      Cho đến nay, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đào tạo được nhiều thế hệ cán bộ quản lý chính quy, năng động, dễ thích nghi với nền kinh tế thị trường và có khả năng tiếp thu các công nghệ mới. Trong số những sinh viên tốt nghiệp của Trường, nhiều người hiện đang giữ những chức vụ quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các doanh nghiệp.


      Thông tin liên hệ:

      Địa chỉ: 207 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3628 0280

      Email: ask-cait@neu.edu.vn & dhktqd@neu.edu.vn

      Website: neu.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/ktqdNEU/

      Gọi điện
      Cổng trường Đại học kinh tế quốc dân
      Cổng trường Đại học kinh tế quốc dân
      Khám phá Đại học Kinh tế quốc dân




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy