Top 7 Trường đào tạo tiếng Trung tốt nhất Hà Nội

Phương Trinh 11869 3 Báo lỗi

Việt Nam là quốc gia giáp danh với Trung Quốc, đây cũng chính là lý do để người học tiếng trung mở rộng về việc làm với nhiều ngành nghề đang sử dụng đến tiếng ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Ngoại Ngữ (tên tiếng Anh: University of Languages & International Studies – ULIS) là một thành viên trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây được xem là trường đào tạo ngoại ngữ hàng đầu trên cả nước với bề dày lịch sử trên 65 năm.


    ULIS chuyên đào tạo các ngành sư phạm và ngôn ngữ hệ tiêu chuẩn và chất lượng cao. Học viên sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm cùng với nguồn tài liệu phong phú được tài trợ bởi các Đại sứ quán. Sau khi tốt nghiệp, cơ hội nghề nghiệp của bạn vô cùng rộng mở bởi trường sẽ giúp bạn nâng cao năng lực để tham gia vào các tổ chức chính phủ, đại sứ quán, phiên dịch viên,…


    Đại học Ngoại Ngữ rất chú trọng vào xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất để tạo điều kiện tối đa cho sinh viên. Các phòng học đều được trang bị đầy đủ điều hòa, máy tính, WiFi ổn định cùng với nhiều địa điểm thích hợp cho nhu cầu “check-in” của sinh viên.


    Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại Học Quốc Gia Hà Nội phấn đấu trở thành một trường đại học theo định hướng nghiên cứu có uy tín trong khu vực trong các lĩnh vực như giáo dục ngoại ngữ, nghiên cứu ngôn ngữ học, quốc tế học và một số lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp phát triển của đất nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3754 7269
    Email: dhnn@vnu.edu.vn
    Website: https://ulis.vnu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/vnu.ulis
    Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00 (T2-T6)

    Đại học Ngoại Ngữ
    Đại học Ngoại Ngữ
    Đại học Ngoại Ngữ
    Đại học Ngoại Ngữ

  2. Đại học Thương Mại (tên tiếng Anh: Thuongmai University – TMU) được biết đến là một trường đại học công lập đa ngành, thuộc top 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam hiện nay về lĩnh vực liên quan đến kinh tế. Ngoài ra, các ngành ngành ngôn ngữ học cũng là thế mạnh của TMU, đặc biệt là ngôn ngữ Anh và tiếng Trung thương mại.


    Với chuyên ngành tiếng Trung thương mại, bạn sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng toàn diện và nâng cao về ngôn ngữ Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ sử dụng thành thạo tiếng Trung, có khả năng áp dụng các kiến thức cơ bản về kinh tế, thương mại trong giao tiếp và công việc, cũng như có năng lực biên dịch, phiên dịch, nghiên cứu trong các lĩnh vực kinh tế.


    Ngoài ra, bạn còn có kỹ năng làm việc, kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá dữ liệu và thông tin, đáp ứng được với yêu cầu của xã hội trong xu thế hội nhập. Cụ thể, các sinh viên theo học tiếng Trung thương mại của TMU sẽ được:

    • Đạt chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ, tin học, năng lực tự chủ và tinh thần trách nhiệm.
    • Dễ dàng làm việc tại các vị trí như Biên dịch, Phiên dịch, xuất nhập khẩu, kinh doanh, giảng dạy tiếng Trung tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
    • Có khả năng học tiếp các chương trình đào tạo sau đại học trong và ngoài nước thuộc chuyên ngành ngôn ngữ Trung, thương mại, kinh tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3764 3219 & 024 3764 3228
    Email: mail@tmu.edu.vn
    Website: https://tmu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/thuongmaiuniversity/

    Gọi điện
    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
  3. Trường Đại học Mở Hà Nội (tiếng Anh: Hanoi Open University – HOU) là một cơ sở giáo dục đại học công lập với nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, nhiều cấp độ có quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong hệ thống giáo dục Việt Nam.


    Hiện nay, Trường Đại học Mở Hà Nội đào tạo đại học chính quy với 18 ngành: Quản trị kinh doanh; Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành; Kế toán; Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Trung Quốc; Công nghệ Thông tin; Công nghệ Sinh học; Công nghệ Thực phẩm; Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông; Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Kiến trúc; Thiết kế Công nghiệp; Tài chính - Ngân hàng; Luật Kinh tế; Luật Quốc tế; Luật học, Thương mại Điện tử và gần đây nhất là Ngành Quản trị Khách sạn


    Mặc dù khoa tiếng Trung có tuổi đời còn non trẻ nhưng HOU đã không ngừng nỗ lực để hoàn thiện đội ngũ giảng viên và chất lượng giảng dạy. Quy mô đào tạo trường được phát triển đáng kể thông qua các chương trình hợp tác giao lưu học thuật và giao lưu sinh viên với các trường đại học Trung Quốc.


    Tham gia học ngành ngôn ngữ tiếng Trung của Đại Học Mở Hà Nội, bạn sẽ biết ứng dụng những kiến thức thu nhận được trong quá trình đào tạo và kiến thức cá nhân vào các công việc biên phiên dịch cũng như giảng dạy tiếng Trung Quốc. Ngoài ra, bạn sẽ hiểu biết lịch sử cũng như các vấn đề đương đại với vốn từ và thuật ngữ phù hợp. Nhờ đó, khả năng biên phiên dịch trong các công tác đối ngoại, thương mại, đầu tư, văn phòng, du lịch,…sẽ được nâng cao đáng kể. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế, các công ty mà tiếng Trung Quốc được sử dụng làm ngôn ngữ chính thức hoặc có mối liên lệ thường xuyên với các quốc gia, vùng lãnh thổ sử dụng tiếng Trung Quốc như: Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Singapore,…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
    Điện thoại: 024 3868 2321
    Email: mhn@hou.edu.vn
    Website: https://hou.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/HOUNews

    Gọi điện
    Trường Đại học Mở Hà Nội
    Trường Đại học Mở Hà Nội
    Trường Đại học Mở Hà Nội
    Trường Đại học Mở Hà Nội
  4. Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam là trường Cao Đẳng đào tạo khối ngành ngôn ngữ và công nghệ tốt nhất hiện nay tại Hà Nội, đã có lịch sử hơn 10 năm xây dựng và phát triển.


    Tại Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam, với chương trình học dễ hiểu dành cho người mới bắt đầu, kết hợp giảng viên Việt Nam và giảng viên nước ngoài, sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Có thể đăng ký học song song 2 ngành lấy 2 bằng tốt nghiệp. Trong quá trình học hoặc sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội đi du học, thực tập tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc...., được liên thông lên Đại học cùng ngành hoặc các chuyên ngành khác. Các chương trình du học có ưu đãi học bổng lên đến 100% học phí, ký túc xá cả 4 năm học.


    Các ngành học đại học cần thời gian là 4 năm, chương trình Tiếng Trung của trường Cao đẳng Ngoại ngữ và công nghệ Việt Nam có thời gian từ 2-3 năm nhưng vẫn đảm bảo được trình độ chuyên môn của sinh viên khi ra trường. Với mức học phí từ 1.100.000đ /tháng, học phí của trường ở mức thấp so với nhiều trường cao đẳng, đại học khác có mức học phí lên tới vài chục triệu/năm.


    Để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Việt Nam, thí sinh chỉ cần nộp hồ sơ xét tuyển theo học bạ với điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT, hoặc xét tuyển và thi tuyển đầu vào đơn giản cho sinh viên đã tốt nghiệp, đang học ngành nghề khác theo hình thức nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Nhà trường sẽ gửi giấy báo nhập học theo địa chỉ đăng ký của thí sinh.


    Quyền lợi của HSSV khi học tập tại trường:

    • Khác biệt với các trường: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung vào những ngành mà thị trường lao động đang thiếu nhân lực, có khả năng hội nhập quốc tế, dựa trên thế mạnh đào tạo ngôn ngữ của Nhà Trường.
    • Học là có việc làm: 100% sinh viên đều được đảm bảo việc làm đúng chuyên ngành ngay sau khi tốt nghiệp. Công tác tuyển dụng tổ chức trực tiếp ngay tại trường. Nhà trường đã ký kết hợp tác cung ứng nguồn nhân lực lâu dài cho nhiều Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế.
    • Môi trường học tập sáng tạo: Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, sáng tạo với đội ngũ giáo viên tốt nghiệp đại học và trên đại học , có trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, sinh viên được học tập với đội ngũ chuyên gia, giảng viên đền từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…Trang thiết bị giảng dạy, học tập đạt chuẩn quốc tế. Sinh viên được tham gia các CLB, các hoạt động trải nghiệm văn hóa của nước bạn.
    • Khuân viên đào tạo khép kín: Có hệ thống căng tin, ký túc xá, siêu thị cho sinh viên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Km8+500 đại lộ Thăng Long, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
    • Số 15, ngõ 167 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

    Hotline: 0969 528 680 & 0969 018
    Email:
    lienhe@caodangngoaingu.vn
    Website:
    https://caodangngoaingu.vn/
    Fanpage:
    www.facebook.com/tscaodangngoaingu.vn/

    Gọi điện
    Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam
    Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam
    Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam
    Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam
  5. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) là đơn vị giáo dục uy tín, nhiều năm qua nhà trường đã khẳng định được thế mạnh vượt trội trong đào tạo ngoại ngữ. Chương trình học đạt chuẩn quốc tế, thường xuyên cập nhật nội dung và phương pháp giảng dạy hiện đại của các trường trong khu vực và thế giới.


    Sinh viên ngành Tiếng Trung của trường được đào tạo những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc, thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc -viết, đồng thời được bổ trợ các kiến thức, kỹ năng mềm giúp sinh viên có thể tự tin trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau.


    Ưu thế học ngành tiếng Trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội:

    • Sinh viên được học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại, cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập đạt chuẩn quốc tế
    • Được học tập với đội ngũ giảng viên 100% tốt nghiệp đại học và trên đại học chuyên ngành Tiếng Trung ở Việt Nam và Trung Quốc
    • Sinh viên được đăng ký tham gia chương trình du học, chương trình học chuyển tiếp, trao đổi sinh viên với các Trường đại học Trung Quốc, Đài Loan
    • Có cơ hội đón nhận nhiều chính sách ưu đãi, học bổng du học từ 30- 100%
    • Được tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa Trung Quốc, Câu lạc bộ nói Tiếng Trung tại trường
    • Được đi thực tập có hưởng lương tại các Tập đoàn, doanh nghiệp Trung Quốc ở Việt Nam từ năm thứ 2
    • Được nhà trường cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp.
    • Được tham gia phỏng vấn tuyển dụng ngay tại trường


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Số 18-20 Nhân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội - 0969 698 679
    • Km 3 + 350 Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội (Cách KĐT Đại Thanh 1km, cách bệnh viện K Tam Hiệp 300m)

    Hotline: 0961 224 529 & 024 3796 0505

    Email: truyenthong@hpc.edu.vn

    Website: http://bachkhoahanoi.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội
    Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội
    Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội
    Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội
  6. Không nằm ngoài danh sách này, Trường Cao Đẳng Quốc Tế Hà Nội cũng được biết đến là một cái tên nổi bật trong số các trường cao đẳng đào tạo tiếng Trung tốt nhất Hà Nội hiện nay. Trường được thành lập để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.


    Hiện nay, Trường đào tạo đa ngành nghề, các lĩnh vực quan trọng đáp ứng kịp thời nhu cầu cao của xã hội. Các ngành đào tạo của trường có tính thực tiễn cao như Quản trị khách sạn, Hướng dẫn du lịch, Kỹ thuật chế biến món ăn, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh, Y-Dược và Thẩm mỹ, Công nghệ ô tô, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật….. Đến với HIC, các em sinh viên có nhiều lựa chọn về ngành nghề đã được nhà trường xây dựng và thẩm định chặt chẽ.


    Chương trình học tiếng Trung tại trường tập trung hướng vào đào tạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết nhằm giúp học viên có thể giao tiếp thành thạo với người bản địa, hướng dẫn các kĩ năng viết và trả lời Email với đối tác nước ngoài.


    Ngoài chương trình đào tạo chính thức trên lớp, sinh viên HIC còn được tạo điều kiện để tham gia vào hàng loạt các hoạt động ngoại khóa về kỹ năng mềm, các câu lạc bộ phát triển thể chất, các hội thảo kỹ năng, việc làm, các phong trào Đoàn – Hội vui tươi, bổ ích và các hoạt động phục vụ cộng đồng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Phố Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội (qua cầu vượt Mỹ Đình, Xuân Phương)
    • Yên Thái, Đông Yên, Quốc Oai, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3991 3113 & 0866 097 689

    Email: hiccaugiay@gmail.com

    Website: http://caodangquoctehanoi.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/quoctehanoi.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường Cao Đẳng Quốc Tế Hà Nội
    Trường Cao Đẳng Quốc Tế Hà Nội
    Trường Cao Đẳng Quốc Tế Hà Nội
    Trường Cao Đẳng Quốc Tế Hà Nội
  7. Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam (Vietnam Vocational College Of Industry And Comerce) có tên viết tắt là VCI, được thành lập theo quyết định số 1394/QĐ – LĐTBXH ngày 03/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội. Với quy hoạch ban đầu xây dựng trường trở thành cơ sở đào tạo dậy nghề chuẩn quốc tế, trường cao đẳng Công Thương Việt Nam đã được các bộ ngành, đơn vị, doanh nghiệp đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, trung tâm dạy học chuyên nghiệp hiện đại. Năm 2018 trường phấn đấu trở thành cơ sở dạy nghề chất lượng số 1 cung cấp nhân lực chất lượng cao cho thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.


    Hiện nay, Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam thường xuyên tuyển sinh các sinh viên cao đẳng tiếng Trung với chuẩn đầu vào và đầu ra chất lượng tốt.


    Mục tiêu đào tạo chuyên ngành tiếng Trung tại VCI:

    • Năng lực sử dụng thành thạo các kỹ năng tiếng Trung (nghe, nói, đọc, viết) ở các trình độ nâng cao tương đương HSK4 (Chuẩn Châu Âu B2) để phục vụ mục đích nghề nghiệp
    • Được trang bị các kiến thức về bản chất và đặc điểm của Tiếng Trung để sử dụng các bình diện ngôn ngữ như: ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp của tiếng Trung trong giao tiếp và làm việc trong lĩnh vực tiếng Trung
    • Có kiến thức xã hội và nhân văn đại cương làm nền tảng cho việc sử dụng ngôn ngữ Tiếng Trung trong kỹ năng biên – phiên dịch tiếng Trung
    • Năng lực áp dụng kiến thức về lý thuyết dịch và kỹ thuật dịch để thực hiện các nhiệm vụ biên dịch, phiên dịch về các hoạt động du lịch, hành chính
    • Nắm bắt nguyên tắc cơ bản về văn hóa đại cương của một số nước nói tiếng Trung trên thế giới để làm việc hiệu quả trong môi trường hội nhập quốc tế
    • Có khả năng rèn luyện và xây dựng được kỹ năng học tập hiệu quả để có thể tự học tập nhằm tiếp tục nâng cao kiến thức và năng lực thực hành tiếng Trung
    • Khả năng phát triển và hoàn thiện nghiệp vụ tiếng Trung và phiên dịch tiếng Trung.
    • Có khả năng làm việc nhóm, đặc biệt là khả năng hợp tác và làm việc trong tổ chức lao động có sử dụng tiếng Trung
    • Có trách nhiệm nghề nghiệp, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng xã hội
    • Có kỹ năng làm việc độc lập: quản lý tốt thời gian và nguồn lực cá nhân; linh hoạt, thích ứng nhanh với những thay đổi phức tạp của thực tế; có thể tự đánh giá kết quả công việc, hoàn thành công việc đúng hạn, đặt mục tiêu, tự phát triển bản thân, tự trau dồi và phát triển nghề nghiệp

    Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Trung tại Cao Đẳng Công Thương Việt Nam có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, có nhiều cơ hội phát triển:

    • Làm việc trong các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ trong và ngoài nước sử dụng tiếng Trung Quốc
    • Làm việc tại nhiều vị trí trong các khách sạn – nhà hàng vừa và nhỏ, các tập đoàn khách sạn lớn; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển, quảng cáo, du lịch có sử dụng tiếng Trung Quốc
    • Làm cộng tác biên – phiên dịch tiếng Trung trong các cơ quan kinh tế, ngoại giao, giáo dục, du lịch….
    • Giảng dạy tiếng Trung Quốc cho người Việt Nam (sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm) hoặc giảng dạy tiếng Việt cho người Trung Quốc


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ
    :

    • Khu Đô thị mới Nghĩa Đô, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (Ngõ 106 Hoàng Quốc Việt đi vào)
    • Cụm công nghiệp Ngọc Hồi, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
    • Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 0973 736 743 & 0349 595 835 & 0523 661 111

    Email: truongcaodangcongthuong@gmail.com
    Website: http://vci.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/truongcaodangcongthuongvietnam

      Gọi điện
      Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam (VCI)
      Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam (VCI)
      Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam (VCI)
      Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam (VCI)



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy