Top 10 Trường THPT tốt nhất tỉnh Quảng Trị

Trung Vũ 2610 0 Báo lỗi

Đảng và Nhà nước coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, luôn chú trọng đầu tư và phát triển để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, đào tạo ra những thế hệ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

    Năm 1989, ngay sau khi tái lập tỉnh Quảng Trị, Sở Giáo dục &Đào tạo quyết định thành lập hệ chuyên trực thuộc trường THPT Đông Hà. Đến tháng 4.1994, UBND tỉnh ra Quyết định số 674/QĐ-UBND sáp nhập hệ chuyên trường THPT Đông Hà cùng với khối chuyên cấp 2 của tỉnh thành trường chuyên Quảng Trị với tên gọi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có nhiệm vụ phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước. Được vào học ở Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là ước mơ của rất nhiều học sinh Quảng Trị. Những năm qua, trường có những sự phát triển vượt bậc về chất lượng giáo dục đào tạo.

    Từ ngày thành lập đến nay trường đã đào tạo hơn 5 nghìn học sinh, trung bình mỗi năm có 150 học sinh đạt giải trong các kì thi cấp tỉnh. Nhiều thế hệ học sinh đã trở thành những tấm gương sáng trong học tập, tỏa đi khắp mọi miền, đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng quê hương, đất nước. Có nhiều học sinh trở thành nhà khoa học nổi tiếng trong và ngoài nước.

    Hằng năm tỉ lệ học sinh đạt khá giỏi trên 99%; đạt hạnh kiểm tốt trên 98%; tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100%; tỉ lệ đậu đại học liên tục tăng qua các năm. Năm học 2018-2019, tỉ lệ đậu đại học nguyện vọng 1 là 99%. Nhiều học sinh đạt thủ khoa đầu vào các trường đại học lớn trong nước. Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp hạng 32/200 trường có tỉ lệ đỗ đại học cao của cả nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 106 Hùng Vương, TP. Đông Hà, Quảng Trị

    Điện thoại: 0233 356 2190

    Email: truongthptchuyenlequydon@quangtri.gov.vn

    Website: http://thptchuyenlequydon.quangtri.edu.vn/

    Fanpage: facebook.com/lequydonquangtri/

    Giờ mở cửa: 07:00 - 17:15

    Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
    Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
    Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
    Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

  2. Top 2

    Trường THPT Đông Hà

    Trường THPT Đông Hà, tiền thân là Trường Trung học Đệ nhị cấp Quảng Trị, trường học đầu tiên và duy nhất ở vùng giải phóng của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, được thành lập ngày 17/9/1973. Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành gắn liền với lịch sử của quê hương, Trường THPT Đông Hà có vị trí, đóng góp quan trọng đối với chiến lược đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh.

    Suốt nhiều năm qua, Trường THPT Đông Hà luôn tích cực cải tiến và đổi mới công tác quản lí, giảng dạy, thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỉ cương. Trường đã đào tạo hàng nghìn học sinh, trong đó nhiều thế hệ học sinh của trường thành đạt, giữ cương vị quan trọng trong các lĩnh vực, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước.


    Trường đang và sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh với mục tiêu lớn nhất là hướng tới đào tạo những thế hệ học trò có nhân cách phát triển toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa của tỉnh và đất nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 103 Nguyễn Trãi, TP. Đông Hà, Quảng Trị

    Điện thoại: 0233 385 2635

    Email: thptdonghaqt@quangtri.edu.vn

    Website: http://thptdongha.quangtri.edu.vn/

    Fanpage: facebook.com/thptdonghaquangtri

    Trường THPT Đông Hà
    Trường THPT Đông Hà
    Trường THPT Đông Hà
    Trường THPT Đông Hà
  3. Top 3

    Trường THPT Thị Xã Quảng Trị

    Trường THPT Thị Xã Quảng Trị, tiền thân là Trường Cấp 3 Triệu Phong, được UBND cách mạng tỉnh Quảng Trị ra quyết định thành lập ngay sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ngày 16/8/1975. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử với nhiều lần đổi tên, từ năm 1989 đến nay, trường chính thức mang tên Trường THPT thị xã Quảng Trị. Qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT thị xã Quảng Trị đã khẳng định chất lượng đào tạo, đóng góp quan trọng vào thành tựu giáo dục chung của tỉnh Quảng Trị.

    Ngành giáo dục tiếp tục chương trình đại trà từ năm 2001 đến năm 2005 và chương trình thay sách phân ban mới từ năm học 2006-2007 đến nay. Qua các giai đoạn phát triển, trường luôn đóng vai trò là một trong những đơn vị trường học đi tiên phong tham gia vào quá trình đột phá, đổi mới giáo dục và đào tạo.

    Cùng với đó, nhà trường luôn tăng cường công tác xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, trong sáng về phẩm chất, đạo đức. Đến nay có 4 nhà giáo được phong danh hiệu nhà giáo ưu tú, có 14 giáo viên được tặng Huân chương chống Mỹ cứu nước, 1 Huân chương Lao động hạng Ba và 12 huy chương khác, 90 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 15 giáo viên giỏi về ứng dụng công nghệ thông tin, 2 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Tỉ lệ giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng cao, hiện nay có 16 thạc sĩ, chiếm 19,1%, 100% giáo viên có trình độ đại học đúng chuyên ngành giảng dạy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 146 Hai Bà Trưng, Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị

    Điện thoại: 023 3386 1930

    Email: truongthpttxquangtri@quangtri.gov.vn

    Website: http://thptthixaquangtri.quangtri.edu.vn/

    Fanpage: facebook.com/thpttxquangtri16081975

    Trường THPT Thị Xã Quảng Trị
    Trường THPT Thị Xã Quảng Trị
    Trường THPT Thị Xã Quảng Trị
    Trường THPT Thị Xã Quảng Trị
  4. Top 4

    Trường THPT Trưng Vương Quảng Trị

    Trường THPT Trưng Vương Quảng Trị được xây dựng theo tiêu chuẩn Quốc tế 3 cấp học và mô hình bán trú - nội trú của những trường phổ thông hiện đại nhất ở Việt Nam hiện nay. Đến thời điểm này, trường đầu tư 100 tỉ đồng xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học hiện đại, hệ thống cây xanh, cây cảnh tạo bóng mát và thẩm mĩ, thân thiện; khu nhà ăn, ngủ của trường được tách riêng và bố trí khép kín, liên hoàn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, riêng đội ngũ giáo viên bộ môn tiếng Anh được chuẩn hóa Quốc tế Cambridge 100%.


    Chất lượng giáo dục của nhà trường qua các năm học đều đạt kết quả tốt và không ngừng đi lên kể cả về chất lượng đại trà lẫn chất lượng mũi nhọn (học sinh giỏi văn hóa, năng khiếu các cấp). Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại và học tập ngoài trời, tổ chức các lễ hội, câu lạc bộ tiếng Anh, các chương trình sinh hoạt, giao lưu nhằm giúp học sinh phát triển kiến thức, kĩ năng một cách tự nhiên thông qua phương pháp trực quan sinh động, giúp các em trở nên tự tin, năng động và sáng tạo hơn. Trường THPT Trưng Vương Quảng Trị nhiều năm dẫn đầu trong toàn tỉnh tại hội khỏe phù đổng môn cầu lông, bóng bàn và bơi lội; đạt thành tích cao trong cuộc thi khiêu vũ do thành phố và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 248 Hùng Vương, TP. Đông Hà, Quảng Trị

    Điện thoại: 023 3355 3556

    Email: trungvuong@trungvuong.vn

    Website: http://trungvuong.vn/

    Fanpage: facebook.com/trungvuongqti

    Giờ mở cửa: 06:00 - 18:00

    Trường THPT Trưng Vương Quảng Trị
    Trường THPT Trưng Vương Quảng Trị
    Trường THPT Trưng Vương Quảng Trị
    Trường THPT Trưng Vương Quảng Trị
  5. Top 5

    Trường THPT Gio Linh

    Suốt nhiều năm qua, Trường THPT Gio Linh luôn tích cực cải tiến và đổi mới công tác quản lí, giảng dạy, thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỉ cương. Trường đã đào tạo hàng nghìn học sinh, trong đó nhiều thế hệ học sinh của trường thành đạt, giữ cương vị quan trọng trong các lĩnh vực, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nâng cao chất lượng giáo dục vẫn luôn là mục tiêu xuyên suốt của Trường THPT Gio Linh.

    Lớp lớp thế hệ học sinh đã tốt nghiệp THPT dưới mái trường này. Điều khiến các thầy, cô giáo luôn tự hào và cũng là nguồn động viên để tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp trồng người, đó chính là sự thành đạt của rất nhiều học trò. Từ mái Trường THPT Gio Linh, các em được giáo dục đạo làm người, trang bị hành trang kiến thức vững chắc để bước vào cánh cửa lớn của xã hội.

    Trường đang và sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh với mục tiêu lớn nhất là hướng tới đào tạo những thế hệ học trò có nhân cách phát triển toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa của tỉnh và đất nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 207 Đường 02/4, Thị trấn Gio Linh, Huyện Gio Linh, Quảng Trị

    Điện thoại: 023 3382 5443

    Email: truongthptgiolinh@quangtri.gov.vn

    Website: thptgiolinh.quangtri.edu.vn

    Fanpage: facebook.com/truongthptgiolinh.quangtri

    Trường THPT Gio Linh
    Trường THPT Gio Linh
    Trường THPT Gio Linh
    Trường THPT Gio Linh
  6. Top 6

    Trường THPT Vĩnh Linh

    Trường THPT Vĩnh Linh là một ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống hiếu học. Trong những năm qua, thầy và trò nhà trường đã cố gắng nỗ lực hết mình và đạt được những kết quả đáng khích lệ góp phần rất lớn vào sự phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện nhà nói riêng của tỉnh nói chung. 60 năm trước, trường chỉ có 14 thầy cô giáo đảm nhận giảng dạy 2 lớp với 83 học sinh.


    Đến nay, Trường THPT Vĩnh Linh có 85 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 12 giáo viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, và hơn 1.200 học sinh đang theo học. Từ khi thành lập đến nay đã có hơn 460 cán bộ, giáo viên công tác, giảng dạy tại trường; gần 27.000 học sinh tốt nghiệp đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng quê hương, đất nước. Chất lượng giáo dục trung bình hằng năm khá cao, tỉ lệ lên lớp đạt hơn 98%, tốt nghiệp đạt 95%, tỉ lệ đỗ vào các trường cao đẳng, đại học ngày càng tăng, đạt hơn 500 giải học sinh giỏi văn hóa các cấp, trong đó có 21 giải quốc gia.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 61 Trần Hưng Đạo, Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị
    Email: thptvinhlinhqt@quangtri.edu.vn
    Website: http://thptvinhlinh.quangtri.edu.vn
    Fanpage: facebook.com/THPTVINHLINHQT/

    Trường THPT Vĩnh Linh
    Trường THPT Vĩnh Linh
    Trường THPT Vĩnh Linh
    Trường THPT Vĩnh Linh
  7. Top 7

    Trường THPT Lê Lợi

    Đối với một trường trung học phổ thông, mục tiêu chính vẫn là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và cho đất nước về cả hai mặt đức và tài. Bên cạnh đó, một thực tế là để đánh giá về chất lượng đào tạo và thương hiệu của một trường thì bề nổi vẫn là giải học sinh giỏi quốc gia. Vì thế từ năm thứ hai của Trường THPT Lê Lợi, năm học 2003-2004, khi nhà trường đã có học sinh lớp 11 có thể tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi lớp 12 cấp quốc gia thì việc tăng cường đội ngũ để đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi vẫn được xem là một trong những hoạt động trọng tâm.


    Phát huy lợi thế về đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi, Trường THPT Lê Lợi cũng đã đề ra nhiều giải pháp hay từ khâu tuyển chọn học sinh vào đội tuyển đến ôn tập nâng cao kiến thức cho các em. Với mục tiêu tổ chuyên môn nào cũng có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, mỗi thầy, cô giáo Trường THPT Lê Lợi luôn nỗ lực hỗ trợ học sinh bằng tất cả kiến thức và tâm huyết.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 87 Lê Lợi, TP. Đông Hà, Quảng Trị
    Điện thoại: 0233 352 0672
    Email: doantruongthptleloiqt@gmail.com
    Website: http://thptleloi.quangtri.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/Doantruongleloiqt

    Trường THPT Lê Lợi
    Trường THPT Lê Lợi
    Trường THPT Lê Lợi
    Trường THPT Lê Lợi
  8. Là một trong hai trường trung học đầu tiên của cả tỉnh, Trường Phổ thông Liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị còn tạo nên thương hiệu về chất lượng đào tạo trong chiều dài lịch sử 65 năm qua. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm luôn xấp xỉ và nhiều năm đạt 100%; tỷ lệ trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng 10 năm gần đây không dưới 60%, được Bộ GD-ĐT xếp vào tốp 100, tốp 200 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất cả nước. Trải qua hơn sáu thập kỷ, một chặng đường đủ dài để viết nên truyền thống ươm mầm cho sự học.


    Cũng chừng ấy thời gian đã có hơn hai vạn học sinh trưởng thành từ ngôi trường này, không ít trong số đó trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt cống hiến và đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Với truyền thống dạy tốt - học tốt trong 65 năm qua và bề dày kinh nghiệm của đội ngũ nhà giáo, Trường Phổ thông Liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị sẽ mãi là địa chỉ đáng tin cậy trong phong trào dạy và học, đào tạo nguồn nhân lực, xứng đáng với thương hiệu Trường Phổ thông Liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị mà biết bao thế hệ thầy và trò trong 65 năm qua đã xây dựng nên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 50 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Đông Hà, Quảng Trị
    Điện thoại: 0839 012 020

    Website: http://www.ptlcquangtri.edu.vn/

    Fanpage: facebook.com/pss.qtttc.edu.vn/
    Giờ mở cửa: 6:30 - 17:00

    Trường Phổ thông Liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị
    Trường Phổ thông Liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị
    Trường Phổ thông Liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị
    Trường Phổ thông Liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị
  9. Top 9

    Trường THPT Cửa Tùng

    Trường THPT Cửa Tùng nhiều năm qua vẫn luôn là ngọn cờ đầu trong phong trào dạy và học của tỉnh nhà. Trong quá trình giảng dạy, trường vinh dự khi có 2 giáo viên được phong tặng nhà giáo ưu tú, 1 chiến sĩ thi đua cấp toàn quốc và 1 cán bộ quản lý được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra, 4 cán bộ quản lý và 2 giáo viên của trường vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Với những con số “biết nói” trên, 60 năm qua, Trường THPT Cửa Tùng thực sự là “cái nôi” nuôi dưỡng tri thức đáng ngưỡng mộ với bảng thành tích chói lọi. Từ mái Trường THPT Cửa Tùng, các em được giáo dục đạo làm người, trang bị hành trang kiến thức vững chắc để bước vào cánh cửa lớn của xã hội.


    Trường THPT Cửa Tùng đang và sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh với mục tiêu lớn nhất là hướng tới đào tạo những thế hệ học trò có nhân cách phát triển toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa của tỉnh và đất nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Vĩnh Tân, Vĩnh Linh, Quảng Trị
    Điện thoại: 0533 823 827 & 0913 875 234
    Email: thptcuatungqt@quangtri.edu.vn
    Website: http://thptcuatung.quangtri.edu.vn

    Trường THPT Cửa Tùng
    Trường THPT Cửa Tùng
    Trường THPT Cửa Tùng
    Trường THPT Cửa Tùng
  10. Top 10

    Trường THPT Cam Lộ

    Trường THPT Cam Lộ khắc sâu trong lớp lớp thế hệ giáo viên và học sinh tình yêu và niềm tự hào. Từ mái trường này, các thầy, cô giáo đã tận tụy chắp đôi cánh tri thức để học trò tự tin bước vào ngưỡng cửa cuộc đời và làm rạng danh cho quê hương. Trải qua nhiều biến động của lịch sử, đáp ứng nhiệm vụ giáo dục và đào tạo phù hợp với từng giai đoạn, trường đã nhiều lần đổi tên và ngày càng lớn mạnh về cơ sở vật chất, khẳng định được chất lượng đào tạo, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của chính quyền, nhân dân địa phương. Năm 2010, Trường THPT Cam Lộ vinh dự được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010.

    Thầy và trò Trường THPT Cam Lộ đã giữ vững và phát huy truyền thống đáng tự hào trong suốt 60 năm qua. Đây là ngôi trường thuộc tốp đầu trong hệ thống các trường THPT công lập trên địa bàn toàn tỉnh về chất lượng đào tạo. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, thi tuyển sinh vào đại học, những năm gần đây là kỳ thi THPT quốc gia. Trường THPT Cam Lộ luôn được xướng tên với niềm vinh dự và tự hào, khi có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc, là thủ khoa của các kỳ thi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Khu Phố 3, Thị trấn Cam Lộ, Huyện Cam Lộ, Quảng Trị
    Điện thoại: 023 3387 1795
    Email: thptcamloqt@quangtri.edu.vn
    Website: http://thptcamlo.quangtri.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/DOANTRUONGCAMLO

    Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00

    Trường THPT Cam Lộ
    Trường THPT Cam Lộ
    Trường THPT Cam Lộ
    Trường THPT Cam Lộ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy